Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


4 lỗi cần tránh khi luộc trứng trong nồi áp suất

Để luộc trứng chín nhanh, ngon, nhiều chị em thích dùng nồi áp suất nhưng vì không quen cách chế biến nên món trứng luộc thường không làm chuẩn ngon như ý. Hãy tham khảo các lỗi cần tránh khi luộc trứng trong nồi áp suất để làm món ăn này tốt hơn nhé.

Không thêm nước vào nồi áp suất

- Điều này nghe có vẻ vô lý nhưng không ít chị em quên thêm nước hoặc thêm quá ít nước vào nồi khi luộc trứng, khiến món trứng luộc trở thành một mớ lộn xộn không thể ăn đượccó thể làm hỏng luôn nồi áp suất của gia đình bạn đấy.

- Để luộc trứng hiệu quả trong nồi áp suất, bạn hãy thêm đủ nước vào nồi áp suất. Tùy theo lượng trứng mà bạn thêm lượng nước phù hợp nhưng về cơ bản thì nước ngập mặt trứng là tốt nhất.

Thêm đủ nước vào nồi áp suất để luộc trứng chín ngon hơn

Đặt trứng trực tiếp vào nồi áp suất

- Thả trứng trực tiếp vào nồi áp suất, sau khi luộc, vỏ trứng sẽ nhanh nứt, trứng chín không ngon.

- Vì thế, bạn nên đặt trứng trong rổ hấp và cho vào nồi áp suất, chú ý không để trứng tiếp xúc với nước. Làm như vậy, trứng luộc sẽ chín ngon, vỏ không nứt nhé.

Không đặt trứng trực tiếp vào nồi áp suất, nên đặt trong rổ/khay hấp, vỏ trứng không bị nứt

Chọn công suất hay nhiệt độ cao khi luộc trứng

Khi cài đặt mức công suất, nhiệt độ cao cho nồi áp suất, bên trong nồi sẽ tạo áp suất cao khiến thực phẩm kín như trứng nhanh chóng bị nứt, lòng trắng và lòng đỏ của trứng sẽ chảy ra ngoài trước khi trứng chín. Do đó, bạn nên chỉnh công suất hay nhiệt độ thấp khi luộc trứng nhé.

Chọn công suất hay nhiệt độ cao khi luộc trứng sẽ làm trứng vỡ, chảy, chọn nhiệt độ thấp là tốt nhất

Chọn sai thời gian luộc trứng

- Đặc tính của nồi áp suất là chín nhanh nên chỉ cần bạn chỉnh sai thời gian luộc trứng, dù chỉ 1 phút thì trứng cũng sẽ dễ dàng chuyển từ trạng thái chín vừa sang chín quá ngay.

- Cho nên, bạn cần chỉnh đúng thời gian để có món trứng luộc đúng ý. Muốn có trứng chín hồng đào, chọn thời gian luộc 3 – 4 phút, trứng chín vừa chọn thời gian 5 – 7 phút và muốn trứng chín hẳn thì chọn 8 – 9 phút.

Chọn sai thời gian luộc trứng sẽ không có trứng chín ngon như mong muốn, bạn cần chọn đúng thời gian luộc

Sử dụng các thông tin này để luộc trứng đúng cách, chuẩn ngon bạn nhé. Gửi ý kiến cho chúng tôi, nếu bạn muốn chia sẻ các kinh nghiệm luộc trứng bằng nồi áp suất khác.

Xem thêm: Nên ăn trứng gà hơn trứng vịt?

Nguồn tham khảo: thekitchn.com

HAY ĂN

Từ khóa: 4 lỗi cần tránh khi luộc trứng trong nồi áp suất,4 lỗi cần tránh khi luộc trứng trong nồi áp suất,lỗi luộc trứng trong nồi áp suất,sai lầm khi luộc trứng,mẹo luộc trứng,cách luộc trứng ngon,