Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


4 cách tách hạt bắp ra khỏi cùi nhanh gọn nhất

Mỗi khi chế biến món ăn có nguyên liệu bắp, bạn đều cảm thấy mệt mỏi vì khâu tách hạt bắp khỏi cùi? Áp dụng cách tách hạt bắp kiểu đặt bắp nằm ngang, kiểu đặt bắp đứng hoặc dùng dụng cụ bào vỏ rau củ theo chỉ dẫn bên dưới sẽ tách hạt khỏi cùi bắp cực dễ.

Tách hạt bắp đã là một chuyện quá quen thuộc đối với nhiều người, nhưng làm cách nào để tách hạt bắp nhanh gọn thì chắc hẳn vẫn còn nhiều người chưa biết đến. Thế nên, HAY ĂN sẽ chia sẻ đến bạn những mẹo tách hạt bắp nhanh gọn chỉ trong 1 phút là xong.

1 Tách hạt bắp kiểu đặt bắp nằm ngang

- Chọn một chiếc thớt lớn để khi cắt hạt bắp, các hạt sẽ không bắn quá xa mà nằm gọn trong thớt để bạn dễ thu thập hạt bắp sau khi cắt.

- Dao nên chọn loại có kích cỡ vừa tay, được mài bén và bắp đã lột bỏ vỏ, râu.

- Đặt bắp nằm ngang trên thớt rồi 1 tay bạn giữ trái bắp, 1 tay cầm dao cắt tách hạt bắp khỏi cùi. Sau khi cắt 1 mặt của trái bắp, bạn đặt chính mặt đó nằm xuống thớt để tạo độ thăng bằng giúp việc cắt các mặt khác của bắp dễ dàng hơn.

- Sau khi cắt, trên dao thường dính sữa bắp, đừng rửa hoặc bỏ sữa này, bạn hãy dùng muỗng/đũa quét sữa bắp vào tô chứa hạt bắpsử dụng luôn nó để nấu ăn, món ăn sẽ ngon, ngọt và bổ dưỡng hơn nhé.

Tách hạt bắp kiểu đặt bắp nằm ngang

2 Tách hạt bắp kiểu đặt bắp đứng

- Cách thứ hai, thay vì đặt trái bắp nằm trên thớt, bạn sẽ đặt đứng trái bắp, người nội trợ có thể tiếp tục dùng thớt và dao để cắt hoặc sử dụng 1 chiếc chén và 1 chiếc tô để dễ thu thập hạt bắp hơn.

- Đặt úp chén nhỏ đặt vào lòng tô lớn như trong hình, sau đó, bạn đặt đứng chiếc bắp lên đáy chén và dùng dao cắt từ trên xuống dưới.

- Phần đáy của chén sẽ tạo điểm tựa giúp bạn cắt bắp nhanh và chuẩn hơn. Hạt bắp sau khi tách ra khỏi cùi sẽ nằm gọn trong lòng chiếc tô lớn, sau khi cắt xong, bạn chỉ cần lấy tô nhỏ ra ngoài là xong.

Tách hạt bắp kiểu đặt bắp đứng

3 Tách hạt bắp bằng dụng cụ bào vỏ rau củ

- Chọn 1 dụng cụ bào vỏ rau củ, trái cây có lưỡi dao răng cưa, khoảng cách giữa lưỡi dao đến tay cầm nên cách ít nhất 1 cm để khi cắt tách hạt bắp khỏi cùi, hạt to, không bị nát.

- Bạn đặt đầu bào ở phần cuối bắp và kéo dụng cụ gọt di chuyển theo hướng từ trên xuống dưới. Gọt tách hết hạt bắp ra khỏi cùi ở mặt này xong thì chuyển sang mặt khác cho tới khi gọt hết trái bắp nhé.

Tách hạt bắp bằng dụng cụ gọt vỏ rau củ

4 Tách bắp trong 1 phút với kéo

Bước 1: Bạn cần bẻ trái bắp làm đôi theo chiều ngang, lúc này bạn sẽ thấy phần lõi trắng bên trong của trái bắp.

bẻ trái bắp làm đôi theo chiều ngang

Bước 2: Bạn dùng mũi kéo thật nhọn cắm vào phần lõi trắng bên trong của trái bắp. Bạn cắm sâu vào bên trong, tiếp tục bạn xoay mũi kéo sang trái và phải.

dùng mũi kéo thật nhọn cắm vào phần lõi trắng bên trong của trái bắp

Bước 3: Sau khi xoay nhiều lần thì phần bắp sẽ bị vỡ ra, khi phần bắp vỡ ra thành từng mảng nhỏ thì bạn có thể dễ dàng tách hạt bắp ra trong vòng 1 phút.

dễ dàng tách hạt bắp ra một cách dễ dàng

Hi vọng với 4 mẹo nhỏ tách hạt bắp khỏi cùi này sẽ giúp bạn xử lý bắp nhanh gọn, nấu ăn thuận tiện, dễ dàng hơn nhé. Nếu bạn biết nhiều mẹo tách hạt bắp khác, viết bình luận vào khung bên dưới ngay.

Từ khóa: 4 cách tách hạt bắp ra khỏi cùi nhanh gọn nhất,4 cách tách hạt bắp ra khỏi cùi nhanh gọn nhất,cách tách hạt bắp khỏi cùi,cách tách hạt ngô,bắp,ngô,