Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


4 cách rửa súp lơ siêu sạch và đảm bảo không còn con sâu nào

Các bạn đã biết cách rửa sạch súp lơ mỗi khi chế biến chưa? Nếu chưa thì hãy cùng xem qua bài viết và bạn sẽ ngạc nhiên đó!

Súp lơ (hay bông cải xanh) là một trong những loại rau củ thường gặp trong những bữa ăn gia đình với đa dạng món được chế biến. Tuy nhiên cấu tạo của bông cải xanh có những khoảng trống nên đã trở thành nơi trú ngụ của nhiều loài côn trùng, đặc biệt là sâu bọ. Vì thế bài viết này sẽ cung cấp cho bạn mẹo làm sạch súp lơ đơn giản và cực kỳ hiệu quả.

Cần cắt nhỏ súp lơ thành miếng vừa ăn trước khi công đoạn làm sạchCần cắt nhỏ súp lơ thành miếng vừa ăn trước khi công đoạn làm sạch

Trước khi rửa súp lơ, dù là sử dụng cách làm sạch nào trong các cách dưới đây thì bạn cũng cần cắt nhỏ súp lơ thành miếng vừa ăn trước khi công đoạn làm sạch được diễn ra để việc rửa có thể lấy đi tối đa các bụi bẩn và vi khuẩn.

1 Làm sạch súp lơ bằng nước vo gạo và muối

Làm sạch súp lơ bằng nước vo gạo và muốiLàm sạch súp lơ bằng nước vo gạo và muối

Khi nấu cơm thường mọi người có xu hướng bỏ đi nước vo gạo rất nhanh, tuy nhiên nước vo gạo lại có rất nhiều công dụng và một trong số đó là để làm sạch. Vì trong nước vo gạo chứa tính kiềm, chất xơ và tinh bột khô nên khi sử dụng làm sạch sẽ loại bỏ tính axit của thuốc trừ sâu.

Khi sử dụng nước vo gạo, bạn hãy thêm một ít muối hột và ngâm trong khoảng 10 phút để có thể làm sạch hoàn toàn vi khuẩn và thuốc trừ sâu ở rau xanh. Sau đó bạn rửa sạch từ 2-3 lần thì đã có rau sạch để ăn rồi.

2 Làm sạch súp lơ bằng baking soda

Làm sạch súp lơ bằng baking sodaLàm sạch súp lơ bằng baking soda

Baking soda là nguyên liệu quen thuộc có trong nhà bếp và được sử dụng rộng rãi trong việc làm sạch. Việc sử dụng baking soda cũng giống như muối, bạn sẽ cho một chút vào chậu nước và khuấy đều. Sau đó bạn cho súp lơ đã cắt vào và ngâm trong 10-15 phút rồi rửa sạch.

3 Làm sạch súp lơ bằng muối và bột năng

Làm sạch súp lơ bằng muối và bột năngLàm sạch súp lơ bằng muối và bột năng

Bột năng cũng có công dụng hấp thụ mạnh và hút chất bẩn còn muối ăn có công dụng làm sạch đã được biết đến rộng rãi. Vì thế khi kết hợp sẽ làm sạch tối đa vi khuẩn và sâu bọ có trong súp lơ.

Bạn chỉ cần pha muối cùng bột năng theo tỷ lệ 2:1 vào nước và hòa tan. Sau đó cho súp lơ đã cắt thành từng miếng vừa ăn vào ngâm 10-15 phút rồi rửa sạch lại là được.

4 Làm sạch súp lơ bằng giấm

Làm sạch súp lơ bằng giấmLàm sạch súp lơ bằng giấm

Giấm thường được dùng nhiều để làm sạch vì trong giấm có tính kháng khuẩn cao nên sẽ loại bỏ các chất kích thích, bụi bẩn, sâu bọ,...rau củhoa quả. Với phương pháp này bạn hãy pha giấm với nước theo tỷ lệ 1:9. Tiếp đó bạn ngâm súp lơ đã cắt trong 10-15 phút rồi rửa sạch là hoàn thành.

Trên đây là cách các bạn có thể làm sạch súp lơ hiệu quả và an toàn. Hy vọng bài viết đã giúp ích và sẽ giúp các bạn có thể áp dụng với nhiều loại rau củ quả hơn.

Từ khóa: 4 cách rửa súp lơ siêu sạch và đảm bảo không còn con sâu nào,cách tách và rửa súp lơ đúng cách,cách tách và rửa súp lơ,