Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Swiss meringue

4 cách làm swiss meringue trang trí cho mùa Giáng Sinh thêm đẹp mắt hấp dẫn

Khắp nơi trên thế giới không riêng gì mảnh đất chữ S đang rất nôn nao để chào đón ngày lễ Tết ý nghĩa sắp tới - Giáng Sinh. Để dịp hội họp cùng gia đình, bạn bè được hoàn hảo hơn thì hãy vào bếp với HAY ĂN thực hiện 4 cách làm swiss meringue trang trí cho đêm Noel thêm ấm cúng nhé!

1. Swiss meringue hình gấu đội mũ

Swiss meringue hình gấu đội mũ
  • Chuẩn bị

    50 phút
  • Chế biến

    1 giờ 40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Swiss meringue hình gấu đội mũ

Lòng trắng trứng gà (khoảng 3 quả) Bánh snack hình tròn Màu thực phẩm (đen/ nâu đậm/ nâu nhạt/ đỏ/ hồng) Tinh chất vani (4 giọt) Đường

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm món swiss meringue hình gấu đội mũ

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng thùng, máy đánh trứng, , túi đựng kem chuyên dụng, giấy nến,...

Cách chế biến Swiss meringue hình gấu đội mũ

  • Đánh trứng

    Đầu tiên, bạn cho vào tô đựng 120gr lòng trắng trứng gà và 132gr đường, đồng thời đặt vào phần thân máy đánh trứng, tiến hành đánh ở mức thấp khoảng 45 - 60 giây.

    Thấy lòng trắng đã nổi bọt thì bạn tiếp tục tăng lên mức vừa, đánh thêm 10 - 12 phút. Khi hỗn hợp đã bông lên hoàn toàn thì bạn cho 4ml tinh chất vani vào, đánh thêm 1 phút nữa rồi dần dần hạ xuống mức thấp thì tắt máy.

  • Trộn màu

    Bạn chia phần lòng trắng trứng vừa đánh bông vào 5 tô khác nhau. Sau đó, từ từ cho vào từng tô 1 ít màu thực phẩm gồm màu đen, nâu đậm, nâu nhạt, hồng và đỏ, dùng sạn dẹt trộn đều đến khi hỗn hợp lên màu và đạt được màu sắc như ý thích.

    Kế đến, bạn tiến hành đặt đui bắt kem tròn vào túi đựng kem, rồi tròng túi đựng kem vào ly, cẩn thận rót tô lòng trắng đã được trộn màu vào, đồng thời đem ra bề mặt phẳng, dùng tay nén chặt để hỗn hợp được dồn về gần phía đui sẽ dễ nặn hơn.

    Cuối cùng, cột túi đựng cho chắc chắn lại nữa là được. Bạn cứ thực hiện như vậy cho đến khi hết hoàn toàn 4 tô hỗn hợp còn lại nha!

    Mách nhỏ: Bạn nên lưu ý là tô màu đen và nâu nhạt sẽ nhiều hơn các màu sắc khác vì để làm thân của chú gấu nhé!
  • Tạo hình

    Bạn đặt tấm giấy nến lên khay nướng, lấy túi kem màu trắng nặn thành những hình tròn để làm thân chú gấu. Lưu ý là không nên nặn quá gần với nhau, vì còn phải chừa khoảng trống để tạo hình các bộ phận khác.

    Sau đó, bạn cẩn thật đặt từng chiếc bánh snack hình tròn lên lớp màu trắng vừa nặn, tại vị trí hơi gần ở phía dưới. Bạn tiếp tục nặn 2 lỗ tai, chiếc mũi, phần tay và chân đang cầm vào chiếc bánh.

    Kế đến, bạn lấy túi đựng kem màu đen tiến hành nặn phần mắt và chấm nhẹ lên chiếc mũi để tạo điểm nhấn. Tiếp đến, bạn nặn túi đựng kem màu hồng làm má hồng, chấm nhẹ lên 2 lỗ tai và phần chân.

    Rồi bạn lấy túi đựng kem màu đỏ nặn thành hình tam giác tại vị trí chính giữa của 2 lỗ tai để làm nón. Cuối cùng, dùng túi đựng kem màu trắng để làm chóp nón và quai nón nữa là hoàn thành.

    Bạn cứ thực hiện như vậy với túi đựng kem màu nâu nhạt để tạo hình thành chú gấu khác nhé! Tùy theo sở thích, bạn có thể phối hợp các màu sắc hoặc kiểu dáng khác nhau cho chú gấu của mình.

  • Nướng bánh

    Tạo hình xong, bạn cần làm nóng lò nướng thùng ở nhiệt độ 160 độ C khoảng 10 - 15 phút. Sau đó, từ từ đặt khay nướng vào, tiến hành nướng ở nhiệt độ 90 độ C trong vòng 90 - 100 phút.

    Đến khi bánh đã chín đều thì bạn tắt lò, cẩn thận đem khay nướng ra, rồi lấy bánh ra khỏi khay và trang trí cho bữa tiệc của mình thôi nhé!

  • Thành phẩm

    Swiss meringue hình gấu đội mũ chắc chắn sẽ làm cho không riêng gì các bé nhỏ mà ai ai cũng đều bị món bánh này thu hút đấy!

    Từng "chú" gấu với màu sắc được phối với nhau thật bắt mắt mà lại còn rất dễ dàng thực hiện nữa cơ chứ! Đặc biệt khi thưởng thức, thì vị ngon ngọt quyện cùng độ bông xốp vừa phải từ lòng trắng trứng quả là thích mê vô cùng!

2. Swiss meringue hình cây thông noel

Swiss meringue hình cây thông noel
  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Swiss meringue hình cây thông noel

Lòng trắng trứng Bánh kẹo trang trí (tùy theo sở thích) Tinh chất vani Màu thực phẩm (màu xanh lá) Đường

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm món swiss meringue hình cây thông noel

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng thùng, , muỗng, máy đánh trứng, túi đựng kem chuyên dụng,...

Cách chế biến Swiss meringue hình cây thông noel

  • Đánh trứng

    Trước tiên, bạn cho 3 cái lòng trắng trứng vào tô đựng, rồi đặt vào phần thân của máy đánh trứng, tiến hành đánh ở mức thấp khoảng 45 giây.

    Thấy lòng trắng đã dần nổi bọt khí thì bạn tăng lên mức vừa, tiếp tục đánh trong vòng 10 - 12 phút. Sau đó, bạn cho 4ml tinh chất vani và 3ml màu thực phẩm màu xanh lá vào.

    Khi hỗn hợp đã chuyển màu xanh nhạt thì bạn thêm 60gr đường vào, đánh thêm 1 - 2 phút nữa cho đường được hòa tan thì bạn tắt máy.

  • Tạo hình

    Kế đến, bạn đặt đui kem hình sao vào túi đựng kem chuyên dụng, dùng đũa chấm nhẹ vào 3ml màu thực phẩm màu xanh lá còn lại, cẩn thận vẽ thành các đường dài phía bên trong túi đựng kem kéo dài từ phần đui kem cho đến gần cuối túi đựng, rồi bạn cho toàn bộ phần trứng vừa đánh vào, cột túi lại cho chắc chắn.

    Đồng thời, bạn đặt tấm giấy nến lên khay nướng. Sau đó, từ từ nặn ra 1 hình sao và kéo 1 đường dài hướng lên khoảng 1 lóng tay nhưng không làm đứt đoạn, rồi lại dùng lực lần nữa để nặn ra thêm 1 hình sao có kích thước nhỏ hơn cái trước đó.

    Kế đến, tương tự như trên, bạn cũng kéo 1 đường dài hướng lên khoảng 1 lóng tay nhưng không đứt đoạn, rồi nặn thêm 1 hình sao nữa có kích thước lại nhỏ hơn hình thứ 2. Cuối cùng, nhanh tay đưa túi kem ra là đã hoàn thành cây thông.

    Bạn cứ thực hiện như vậy cho đến khi hết hoàn toàn phần trứng. Sau đó, tùy theo sở thích, bạn trang trí thêm 1 ít bánh, kẹo,... có hình ngôi sao là được.

  • Nướng bánh

    Tạo hình xong, bạn tiến hành làm nóng lò nướng thùng ở nhiệt độ 160 độ C từ 10 - 15 phút.

    Sau đó, bạn cẩn thận đặt khay nướng vào, rồi nướng ở nhiệt độ 90 độ C trong vòng 30 phút. Đến khi bánh chín hoàn toàn thì bạn tắt lò, lấy khuôn ra để nguội rồi trang trí cho các món ăn nữa là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Swiss meringue hình cây thông noel đúng là "biểu tượng" tượng trưng cho đêm Giáng Sinh mà bạn nhất định đừng nên bỏ qua.

    Ngoài cách trang trí thật bắt mắt, thì từng cây thông noel còn có nét chấm phá bởi màu xanh lá trông rất tuyệt vời.

    Đặc biệt, khi được kết hợp cùng các món bánh khác thì độ bông xốp, mềm mềm, beo béo của swiss meringue quyện với các món bánh khác quả là ngon "hết sảy".

3. Swiss meringue hình người tuyết

Swiss meringue hình người tuyết
  • Chuẩn bị

    50 phút
  • Chế biến

    1 giờ 30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Swiss meringue hình người tuyết

Lòng trắng trứng Chocolate trắng Quả hạch Hạt điều Bột bắp Tinh chất vani Màu thực phẩm (màu hồng) Đường

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm món swiss meringue hình người tuyết

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, máy đánh trứng, dao, thớt, viết chuyên dụng,...

Cách chế biến Swiss meringue hình người tuyết

  • Đánh trứng

    Trước hết, bạn cho vào tô 40gr lòng trắng trứng và 20gr đường, dùng cây đánh trứng khuấy đều khoảng 45 - 60 giây.

    Đồng thời, bạn cho vào tô khác 500ml nước sôi, rồi đặt tô trứng lên, tiếp tục cho vào 20gr đường và dùng cây đánh trứng liên tục đảo đều.

    Khi trứng đã ấm (khoảng 50 độ C), thì bạn đem tô trứng ra đặt lên bề mặt phẳng, cho nốt 40gr đường vào, dùng máy đánh trứng đánh ở mức vừa trong vòng 10 - 12 phút.

    Thấy trứng đã bông lên hoàn toàn thì bạn thêm 2.5ml tinh chất vani và 35gr bột bắp vào, dùng sạn dẹt đảo đều để cho hỗn hợp được hòa tan với nhau.

  • Tạo hình

    Bạn đặt đui kem tròn vào túi đựng kem chuyên dụng, cho toàn bộ phần trứng vừa đánh vào, rồi cột chắc chắn lại.

    Sau đó, bạn đặt tấm giấy nến lên khay nướng, rồi nhẹ nhàng nặn hình tròn lớn để làm thân, tiếp tục nặn thêm hình tròn nữa có kích thước nhỏ hơn và dính vào thân để làm đầu người tuyết.

    Kế đến, bạn cho hạt điều hoặc quả hạch lên thân, rồi lại nặn thêm 2 cánh tay nhỏ đang ôm lấy loại hạt kia. Đồng thời, bạn nặn vào chén khác 1 ít phần trứng vừa đánh và 2ml màu thực phẩm màu hồng vào, dùng muỗng trộn đều.

    Cuối cùng, bạn lấy tăm tre chấm nhẹ nhàng vào phần trứng màu hồng, rồi vẽ lên người tuyết 2 mắt, lục lạc ngang cổ - ngay tại khớp nối giữa đầu và thân cho đẹp nữa là được.

    Bạn cứ việc thực hiện và tạo hình tùy theo sở thích đối với những người tuyết khác nha! Tuy nhiên, bạn nên tạo hình người tuyết có kích thước đồng đều với nhau để bước trang trí được đẹp mắt hơn nhé!

  • Nướng bánh

    Bạn hãy làm nóng lò nướng trước ở nhiệt độ 160 độ C từ 10 - 15 phút. Sau đó, bạn cẩn thận đặt khay nướng vào rồi nướng ở nhiệt độ 100 độ C trong vòng 65 - 70 phút.

    Đến khi bánh chín thì bạn tắt lò, rồi để nguội ở ngay trong lò nướng khoảng 4 - 6 tiếng rồi mới đem ra bề mặt phẳng để trang trí.

  • Nấu chảy socola

    Bạn dùng dao cắt nhuyễn 100gr chocolate trắng. Đồng thời, bạn cho toàn bộ chocolate trắng vào tô, rồi đặt chồng vào chiếc tô khác có chứa sẵn 500ml nước sôi, tiến hành đun chảy cách thủy.

    Sau đó, dùng sạn dẹt liên tục đảo đều khoảng 10 phút, đến khi chocolate hoàn toàn tan chảy là được.

  • Hoàn thành

    Bánh nguội hoàn toàn thì bạn lấy 1 chú người tuyết lên, lật sang mặt lưng rồi cho vào 1 ít chocolate trắng vừa đun chảy, rồi tiếp tục lấy 1 chú người tuyết khác đặt chồng lên.

    Thấy cả 2 mặt của người tuyết đã dính chặt vào nhau, thì bạn lấy viết chuyên dụng vẽ mắt, miệng và trang trí những điểm nhấn lên nữa theo ý thích là hoàn thành. Bạn cứ thực hiện như vậy cho đến khi hết số người tuyết nha!

  • Thành phẩm

    Swiss meringue hình người tuyết với màu trắng bắt mắt và cách bài trí đơn giản nhưng lại đầy tinh tế khiến cho không khí Giáng Sinh như đang ngay cạnh bên vậy đấy!

    Khi thưởng thức swiss meringue bạn sẽ cảm thấy rất vui miệng với bánh thì bông xốp, không quá mềm hay quá khô, có độ ngọt vừa quải quyện cùng hạt điều, quả hạch nữa thì đem trang trí cùng các món bánh khác nữa thì còn gì bằng.

4. Swiss meringue ông già noel

Swiss meringue ông già noel
  • Chuẩn bị

    1 giờ
  • Chế biến

    2 giờ 10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Swiss meringue ông già noel

Lòng trắng trứng Màu thực phẩm (đỏ/ vàng/ trắng) Đường

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm món swiss meringue ông già noel

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, máy đánh trứng, sạn dẹt, , cọ chuyên dụng,...

Cách chế biến Swiss meringue ông già noel

  • Đánh trứng

    Trước tiên, bạn cho vào tô 100gr lòng trắng trứng và 180gr đường. Đồng thời, bắc nồi lên bếp cùng 500ml nước đun với lửa lớn.

    Nước nóng (khoảng 55 độ C) bạn hạ xuống lửa vừa, đặt tô trứng lên trên tiến hành đun cách thủy khoảng 3 - 4 phút. Để trứng không chín, bạn dùng sạn dẹt liên tục đảo đều theo 1 chiều nhất định.

    Thấy đường dần tan thì bạn tắt bếp, cẩn thận lấy tô trứng đặt lên bề mặt phẳng, dùng máy đánh trứng tiến hành đánh ở mức vừa khoảng 10 phút.

    Đến khi trứng đã bông lên hoàn toàn thì bạn giảm xuống mức thấp, đánh thêm 1 phút nữa rồi tắt máy là được.

  • Trộn màu

    Bạn chia hỗn hợp trứng thành 3 phần. Phần đầu tiên thì cho vào túi đựng kem đã được lắp sẵn đui kem tròn.

    Với 2 phần còn lại bạn cho vào 2 tô khác nhau. Tô đầu tiên bạn cho 1 ít màu thực phẩm màu đỏ, dùng sạn dẹt trộn đều đến khi đạt được màu đỏ như ý thích.

    Tô còn lại thì bạn cho 1 ít màu thực phẩm màu đỏ và vàng, dùng sạn dẹt đảo đều đến khi đạt được màu nâu nhạt.

    Cuối cùng, bạn chỉ cần cho 2 phần trứng vừa được pha màu vào 2 túi đựng kem khác nhau đã lắp sẵn đui kem tròn là được.

  • Tạo hình

    Bạn đặt giấy nến lên khay nướng, lấy túi đựng kem màu trắng tiến hành nặn thành hình tròn hơi dẹt, rồi tiếp đến là màu đỏ để nặn thêm hình tròn dẹt nữa chồng lên màu trắng và có kích thước tương đồng với cái trước.

    Sau đó, bạn dùng túi màu nâu nhạt nặn thêm hình tròn nữa chồng lên cái màu đỏ để làm đầu. Tiếp tục lấy màu trắng nặn vòng tròn xung quanh chiếc đầu mới nặn.

    Kế đến, dùng màu đỏ nặn hình tam giác hướng thẳng lên để làm nón, đồng thời là cả 2 cánh tay. Tiếp đến, lấy màu trắng nặn phần râu dưới tựa như hình zic zac, rồi đến râu, chân mày và 2 chấm tròn nhỏ ngay tại cánh tay.

    Cuối cùng, bạn hãy lấy màu nâu nhạt chấm tròn nhẹ làm mũi và ngay cạnh chân mày. Bạn cứ thực hiện như vậy cho đến khi tạo hình xong hết phần trứng nhé!

  • Nướng bánh

    Bạn làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 160 độ C từ 10 - 15 phút. Sau đó, bạn đặt khay nướng vào, tiến hành nướng ở nhiệt độ 80 độ C trong vòng 90 - 120 phút.

    Đến khi bánh chín đều thì bạn tắt lò, đem khay nướng ra để nguội hoàn toàn ở nhiệt độ phòng. Cuối cùng, bạn lấy bút chuyên dụng vẽ thêm mắt nữa là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Swiss meringue ông già noel là món bánh, món trang trí tuyệt vời để làm thăng hạng cho bữa tiệc đêm Giáng Sinh.

    Từng ông già noel trông thật có hồn, màu sắc bắt mắt nhìn vào là thích mê chẳng thể rời mắt rồi! Đã thế, bánh lại bông xốp, không quá khô mà lại bông xốp rất tuyệt vời!

Cách chọn mua trứng tươi ngon

  • Trứng tươi ngon là những quả có lớp vỏ bên ngoài mang màu sắc tươi sáng, đặc biệt trông cứng cáp, bóng loáng, không xuất hiện vết nứt cũng như các hình thù gồ ghề, vết sần sùi quá lạ thường.
  • Để kiểm tra trứng mới thì cách đơn giản nhất bạn có thể dùng tay để lắc thử, nếu nghe thấy tiếng âm thanh đang chảy thì đó là trứng đã hỏng, tuyệt đối không nên mua.
  • Bạn nên hạn chế mua trứng có vỏ đã bị dập, thậm chí còn chảy dịch ra ngoài lớp vỏ bởi đó là trứng đã hỏng do để lâu ngày.

Cách đánh bông trứng đúng cách

  • Bước 1: Muốn lòng trắng trứng được bông nhanh chóng thì bạn cần lưu ý tách lòng đỏ và lòng trắng thật kĩ lưỡng, tránh để sót lòng đỏ.
  • Bước 2: Sau đó, bạn tiến hành đánh ở mức thấp khoảng 45 - 60 giây, thấy bọt khí nổi lên thì bạn mới từ từ cho đường vào, đồng thời tăng lên mức vừa đến khi đạt độ bông cần thiết. Ngoài ra, bạn nên chuẩn bị các dụng cụ để đánh bông trứng thật sạch sẽ và khô ráo nha!

Ngay từ ánh nhìn đầu tiên, thì có thể nói là ai ai cũng đều phải xao xuyến bởi thành phẩm từ 4 cách làm swiss meringue trang trí cho mùa Giáng Sinh trở nên thêm phần bắt mắt này. Chúc bạn thành công nhé!

Từ khóa: Swiss meringue,swiss meringue,swiss meringue,