Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


4 cách làm phở chiên phồng

4 cách làm phở chiên phồng giòn rụm thơm ngon lạ miệng ăn là ghiền

Bạn đã từng ăn món phở chiên phồng chưa? Nếu chưa thì ngại gì mà không thử ngay 4 cách làm phở chiên phồng mới lạ, giòn rụm với hương vị đậm đà và bắt vị cho cả gia đình cùng thưởng thức. Cùng vào bếp với HAY ĂN và thực hiện ngay món chiên này nhé!

1. Phở chiên phồng bò xào

Phở chiên phồng bò xào
  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Phở chiên phồng bò xào

Bánh phở cuốn Thịt thăn bò Cà rốt (1 củ) Cải thìa Hành tây (2 củ) Tỏi tây Cần tây (3 nhánh) Cà chua (3 quả) Hành lá (3 nhánh) Tỏi (4 tép) Hành tím (2 củ) Dầu ăn Dầu hào Gia vị thông dụng (hạt nêm/ tiêu/ đường)

Cách chọn mua thịt bò tươi ngon

  • Để đảm bảo an toàn và tươi mới nhất bạn nên ra chợ và chọn mua ở các cửa hàng uy tín. Vì nếu mua ở siêu thị thì đa phần sẽ được nhập với số lượng lớn nên có thể không còn được tươi ngon bằng.
  • Khi mua bạn nên ưu tiên chọn mua thịt của bò cái hay bò tơ, bởi thịt chúng sẽ ngon mềm hơn nhiều bò đực trưởng thành.
  • Ngoài ra, lúc chọn mua bạn nên chọn mua thịt bò có thớ thịt mịn, chạm vào thịt có độ đàn hồi tốt, bề mặt thịt khô ráo và có màu đỏ tươi, bắt mắt.
  • Tránh chọn mua thịt bò có màu tái xanh hoặc màu đỏ sẫm, khi chạm cảm nhận thấy bề mặt thịt nhơn nhớt, kém đàn hồi. Vì những miếng thịt này đã được bảo quản lâu không còn tươi nữa.

Nguyên liệu làm phở chiên phồng bò xào

Cách chế biến Phở chiên phồng bò xào

  • Sơ chế bánh phở

    Bánh phở mua về để nguyên tệp, dùng dao cắt thành từng khối vuông nhỏ khoảng 1.5 lóng tay, sau đó tách rời thành từng miếng dày từ 3 - 4 lá phở.

    Mách bạn: Dùng dao sắc để cắt bánh phở, để bánh phở không bị tách ra.
  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Thịt bò mua về rửa sạch, cắt lát thật mỏng. Cho vào 1 muỗng cà phê đường trộn đều tay cho thấm vị trong 10 phút.

    Cho vào thêm 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê dầu hào, 1 muỗng cà phê hạt tiêu, tiếp tục trộn đều trong 15 phút cho thịt thấm đều gia vị.

    Cách khử mùi hôi thịt bò

    • Cách 1: Vì thịt bò không phải loại thịt quá nặng mùi nên để giữ được trọn vị ngọt của thịt bạn có thể khử đi mùi hôi của bò bằng cách rửa sạch thịt bò 2 lần với nước rồi để ráo.
    • Cách 2: Nướng chín vài lát gừng, giã nhuyễn rồi chà xát chúng lên xung quanh thịt khoảng 3 phút rồi rửa lại với nước sạch.

    Mách bạn:

    • Để cắt những miếng thịt mỏng mà không bị nát, bạn hãy gói thịt lại, cho vào ngăn đá tủ lạnh để thịt hơi cứng lại, sau đó việc cắt lát mỏng sẽ dễ dàng hơn đấy.
    • Khi cắt thịt, không nên cắt dọc mà hãy cắt ngang thớ, có thể dùng dao đập cho thịt mềm, tơi ra sau khi cắt, giúp thịt mềm hơn.

    Cà rốt có thể tỉa hoa cho đẹp hoặc cắt lát tròn là được. Rau cải chẻ nhỏ thành 2 hoặc 3 miếng vừa ăn. Hành tây bạn lột vỏ, cắt mỏng. Tỏi tây, cần tây và hành lá cắt khúc ngắn khoảng 2 lóng tay.

    Cà chua rửa sạch cắt làm 4 thành hình các múi cau. Hành tím và tỏi bạn lột vỏ và băm nhỏ.

  • Chiên bánh phở

    Cho vào chảo 200ml dầu ăn, đun với lửa vừa khoảng 2 phút cho dầu sôi, bạn thả từ từ từng miếng bánh phở vào rồi chiên với lửa vừa khoảng 3 phút cho tới khi bánh phở phồng lên và vàng đều 2 mặt thì vớt ra cho vào giấy thấm dầu. Lặp lại tương tự cho đến hết.

    Mách bạn:

    • Bạn có thể dùng đũa đụng vào đáy chảo thấy bọt khí nổi lăn tăn là dầu đang sôi.
    • Không nên cho nhiều bánh phở vào cùng một lúc, bánh dễ bị dính vào nhau, khó phồng.
  • Xào nhân

    Dùng lại chảo vừa chiên bánh phở lúc nãy nhưng múc bớt dầu ra chỉ chừa lại khoảng 20ml dầu ăn sau đó vặn lửa to nhất rồi cho 1/2 số hành, tỏi băm nhuyễn vào chảo phi thơm.

    Tiếp đó cho thịt bò đã ướp vào, xào nhanh tay khoảng 2 phút cho thịt chín tái thì tắt bếp và cho ra dĩa.

    Mách bạn: Nên xào thịt bò với lửa to đến khi thịt tái thì tắt bếp ngay để giữ nguyên vị ngọt vốn có.
  • Hoàn thành

    Cho vào chảo 20ml dầu ăn cùng với số hành tím, tỏi băm còn lại và hành tây cắt mỏng vào, xào đều tay với lửa vừa khoảng 2 phút đến khi hành tây dậy mùi thơm thì bạn cho hết phần rau cải, cà rốt vào xào chung thêm khoảng 2 phút rồi cho cần tây cắt khúc vào.

    Đảo đều khoảng 1 phút sau đó nêm thêm 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê dầu hào và 1/2 muỗng cà phê tiêu vào, đảo đều cho các nguyên liệu thấm đều vào các nguyên liệu thì bạn cho hết phần cà chua và hành lá vào.

    Xào thêm khoảng 1 phút nữa cho tới khi cà chua vừa chín thì bạn cho thịt bò đã ướp vào và đảo đều khoảng 3 phút cho các nguyên liệu chín đều thì bạn chỉ cần nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Cuối cùng, bạn xếp phở chiên phồng lên đĩa to, cho phần thịt bò đã xào với rau củ lên trên các bánh phở giòn tan là ta có thể thưởng thức ngay hương thịt đậm đà hòa cùng với vị thanh ngọt của rau củ.

    Món ăn này sẽ ngon hơn nếu bạn ăn nóng kèm nước tương tỏi ớt hay nước mắm chua ngọt hoặc tương ớt đều hấp dẫn vô cùng.

2. Phở chiên phồng sốt me gà luộc

Phở chiên phồng sốt me gà luộc
  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Phở chiên phồng sốt me gà luộc

Bánh phở cuốn Đùi gà (1 cái) Bột mì đa dụng Hành tím Tỏi Sả Rau ăn kèm (xà lách/ giá dỗ/ rau thơm/ húng quế) Nước cốt me (chén cơm) Dầu ăn Muối/ đường

Cách chọn mua đùi gà tươi ngon

  • Chọn đùi gà có da màu vàng nhạt, mịn, cầm chắc tay, ấn nhẹ vào thịt để cảm nhận độ đàn hồi.
  • Chọn thịt đùi gà có màu sắc đỏ hồng, không có mùi hôi hay chảy nhớt.
  • Không nên chọn những cái nào có da với thịt lỏng lẽo, thịt có màu sẫm, bầm tím hay tụ máu.

Nguyên liệu làm phở chiên phồng sốt me gà luộc

Cách chế biến Phở chiên phồng sốt me gà luộc

  • Sơ chế nguyên liệu

    Bánh phở cuốn mua về bạn trải ra thớt và dùng dao cắt thành các miếng vuông nhỏ có chiều dài khoảng 1 - 1.5 lóng tay.

    Tỏi bạn lột vỏ, băm nhuyễn. Hành tím bạn lột vỏ, băm nhuyễn.

    Đùi gà mua về bạn chỉ cần dùng muối chà xát xung quanh đùi gà cho đến khi muối tan hết thì bạn rửa lại bằng nước sạch. Nhớ dùng dao cạo sạch lớp nhờn dơ còn động trên da gà khi rửa lại với nước nhé!

    Cách sơ chế và khử mùi hôi thịt gà

    • Cách 1: Bạn cắt tiết sau đó trụng gà trong nước sôi khoảng 3 phút rồi nhổ sạch lông, mổ bụng, làm sạch nội tạng, cắt đi tuyến dầu hôi ngay đuôi, rửa sạch gà với hỗn hơp nước muối loãng, nước cốt chanh và rửa lại với nước sạch.
    • Cách 2: Đối với gà đã được làm sẵn mua về bạn dùng giấm hòa với muối rồi thoa đều lên mình gà khoảng 3 - 5 phút rồi rửa lại với nước sạch.
  • Chiên bánh phở

    Trước tiên, bạn cho những miếng phở đã cắt vuông vào thau bột mì sau đó trở đều các mặt cho lớp bột áo đều lên bánh phở.

    Tiếp đó, bạn bắc nồi lên bếp, cho vào chảo 200ml dầu ăn, đun với lửa nhỏ khoảng 2 phút cho dầu nóng thì bạn cho các bánh phở đã áo đều bột vào.

    Chiên ngập dầu với lửa nhỏ khoảng 4 phút cho bánh phở vàng giòn thì bạn vớt bánh phở ra, để ráo.

  • Làm sốt me

    Bắc chảo lên bếp, cho vào chảo 1 muỗng canh dầu ăn chiên bánh phở lúc nãy , hành tím và tỏi băm nhuyễn vào. Phi đều với lửa nhỏ khoảng 2 phút cho đến khi hành tỏi thơm thì bạn cho 1 chén nước cốt me vào.

    Đảo đều và nấu với lửa vừa khoảng 3 phút cho tới khi nước cốt me sôi thì bạn cho 1/2 muỗng cà phê muối và 3 muỗng canh đường vào.

    Vừa nấu vừa đảo đều tay với lửa nhỏ tới khi nước sốt me sôi lên, hơi kẹo lại và tan hết đều gia vị thì bạn tắt bếp rồi múc ra chén.

  • Luộc và xé gà

    Bắc nồi lên bếp cho vào khoảng 800ml nước, 1 cái đùi gà, 2 nhánh sả và 1/2 muỗng cà phê muối vào nồi rồi luộc với lửa vừa khoảng 10 phút cho đến khi đùi gà chín mềm thì bạn tắt bếp.

    Gắp đùi gà ra dĩa, đợi cho đến khi đùi gà nguội, bạn xé đùi gà ra thành các miếng nhỏ vừa ăn.

  • Thành phẩm

    Cuối cùng bạn chỉ cần bày bánh phở đã chiên giòn, thịt gà đã xé nhỏ, 1 ít rau sống ăn kèm ra dĩa sau đó rưới lên 1 ít nước sốt me vừa nấu lên trộn đều là ta có thể thưởng thức rồi!

    Món phở chiên phồng sốt me gà luộc sau khi ăn ta sẽ cảm nhận được bánh phở giòn rụm hòa cùng với thịt gà mềm ngon, chắc thịt, rau sống tươi ngon hòa quyện cùng phần nước sốt me chua ngọt đậm đà vô cùng cuốn vị và hấp dẫn. Hãy thử ngay nhé!

3. Phở chiên phồng gà trộn

Phở chiên phồng gà trộn
  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Phở chiên phồng gà trộn

Bánh phở cuốn Thịt ức gà Bột mì đa dụng Hành tây Chanh Gừng Ớt hiểm Ớt sừng Đậu phộng Rau răm Dầu ăn Tương ớt Gia vị thông dụng (muối/ hạt nêm/ tiêu xay/ đường)

Cách chọn mua ức gà tươi ngon

  • Khi mua ức gà bạn nên chọn mua những miếng ức có tươi ngon có màu hồng nhạt tươi sáng, khi chạm vào thấy có độ đàn hồi tốt, thịt ẩm mịn, không bị chảy nước và cũng không quá khô.
  • Để đảm bảo an toàn bạn nên chọn mua thịt ức gà ở các cửa hàng bán thịt gà uy tín ớ các chợ hoặc mua các những sản phẩm ức gà được bán trong các siêu thị với đầy đủ thông tin về ngày sản xuất, tên thương hiệu và hạn sử dụng.
  • Ưu tiên chọn mua những vỉ thịt ức gà có ngày sản xuất gần với ngày mua nhất và được đóng gói kỹ lưỡng.
  • Tránh mua những miếng ức gà có vết máu bầm tụ trên thịt, nhìn thịt có vẻ kém sắc, chạm vào thấy bở và dần chuyển sang màu trắng. Vì thịt ức gà này đã được bảo quản lâu và kém dinh dưỡng.

Nguyên liệu làm phở chiên phồng gà trộn

Cách chế biến Phở chiên phồng gà trộn

  • Sơ chế nguyên liệu

    Hành tây bạn lột vỏ, rửa sạch, bỏ rễ và cắt thành các miếng mỏng rồi cho vào 1 nước ngâm khoảng 10 phút cho hành tây ra hết mùi hăng rồi vớt ra, để ráo.

    Bánh phở cuốn bạn trải lên thớt rồi dùng dao cắt thành các miếng vuông nhỏ có chiều dài khoảng 1 lóng tay sau đó cho vào tô bột mì trở đều tay cho đến khi bánh phở đã cắt áo đều bột mì.

    Gừng bạn rửa sạch, dùng muỗng cạo sạch phần vỏ bên ngoài rồi dùng dao cắt thành các lát mỏng sau đó cắt sợi. Rau răm bạn nhặt bỏ lá hư héo rồi rửa sạch để ráo. Ớt sừng cắt sợi.

    Đậu phộng bạn cho lên chảo và rang đều với lửa nhỏ khoảng 5 phút cho đến khi đậu phộng vàng thơm dậy mùi thì bạn tắt bếp, đợi đậu phộng nguội thì bạn đãi sạch vỏ và dùng chày giã cho đậu nát ra, không quá nhuyễn là được.

    Thịt ức gà bạn ngâm trong nước muối loãng khoảng 5 - 8 phút tiếp đó rửa lại với nước và để ráo. Ớt hiểm bạn bỏ cuống và cắt nhỏ.

    Cách khử mùi hôi ức gà

    • Cách 1: Dùng 1 ít muối pha chút nước cốt chanh rồi chà xát lên ức gà và để nghỉ khoảng 3 phút rồi rửa lại với nước sạch.
    • Cách 2: Ngâm thịt ức gà trong giấm ăn cùng 2 lát gừng giã nhuyễn khoảng 3 - 5 phút sau đó rửa lại 2 lần với nước rồi để ráo.
  • Chiên bánh phở

    Bắc chảo lên bếp, cho vào chảo 200ml dầu ăn, đun với lửa nhỏ khoảng 2 phút cho dầu nóng, bạn cho những miếng bánh phở được áo đều bột mì vào.

    Chiên ngập dầu và đảo liên tục với lửa vừa khoảng 4 phút cho bánh phở phồng và vàng đều thì bạn vớt bánh phở ra và để ráo dầu.

  • Luộc và xé ức gà

    Cho khoảng 500ml nước, gừng cắt sợi, 1 muỗng cà phê hạt nêm và 200gr ức gà vào nồi. Sau đó bắc nồi lên bếp, luộc ức gà với lửa vừa khoảng 8 phút cho tới khi thịt ức gà chín mềm, có thể dễ dàng xuyên đũa qua thì bạn gắp ra và để nguội.

    Sau khi thịt ức gà đã nguội thì bạn dùng tay xé ức gà thành các xớ thịt nhỏ vừa ăn.

  • Trộn gà

    Cho các nguyên liệu gồm: thịt ức gà xé sợi, hành tây cắt mỏng, rau răm để ráo nước, ớt sừng cắt sợi, 1 ít đậu phộng rang giã nát, 1/2 trái ớt hiểm cắt nhỏ vào tô lớn.

    Tiếp đó, nêm thêm các gia vị như: 3/4 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê tiêu xay, nước cốt của 1 trái chanh, 2 muỗng cà phê đường và 1 muỗng canh tương ớt và vào.

    Sau đó đeo bao tay và trộn đều tay cho đến khi các nguyên liệu hòa lẫn vào nhau và thấm đều gia vị là bạn hoàn tất và có thể bày ra dĩa cùng bánh phở chiên phồng và thưởng thức rồi!

  • Thành phẩm

    Phở chiên phồng gà trộn sau khi hoàn tất sẽ có mùi thơm hấp dẫn của đậu phộng rang và màu sắc vô cùng hấp dẫn. Khi ăn ta sẽ cảm nhận được bánh phồng giòn rụm hòa cùng với vị chua ngọt, đậm đà hơi hăng nhẹ mùi hành tây của phần gỏi thịt ức gà trộn vô cùng hấp dẫn.

    Chắc chắn đây là một lựa chọn hấp dẫn để bạn thực hiện và chiêu đãi gia đình, bạn bè trong các buổi tiệc gặp mặt cuối tuần đó!

4. Phở chiên phồng cá hồi

Phở chiên phồng cá hồi
  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Phở chiên phồng cá hồi

Bánh phở cuốn Cá hồi (1 miếng phi lê) Ớt chuông vàng Ớt chuông đỏ Nấm rơm Cà rốt Cần tây Hành tây Tỏi băm Sữa tươi không đường Tương cà Dầu hào Dầu ăn Hạt nêm/ muối Muối tiêu

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua cá hồi tươi ngon

  • Khi mua cá hồi bạn nên chọn mua những miếng cá có màu sắc tươi sáng, chắc thịt, có độ đàn hồi tốt, không có mùi tanh hôi hoặc có vết tụ máu bầm trên thịt.
  • Để mua được cá hồi tươi ngon nhất bạn nên dậy sớm để ra các khu chợ cá lớn uy tín hoặc mua trong các siêu thị nổi tiếng có ngày sản xuất gần với ngày mua nhất và được bảo quản ở nhiệt độ thích hợp.
  • Tránh chọn mua những miếng cá hồi có dấu hiệu thịt đang dần chuyển dần sang màu tối. Vì đó có nghĩa là thịt cá đã bị ươn và sắp chuyển sang giai đoạn đang phân hủy.

Cách chọn mua ớt chuông tươi ngon

  • Để món phở chiên phồng cá hồi thêm ngon bạn nên chọn mua ớt chuông đực, vì chúng sẽ rắn chắc, có mùi vị nồng hơn ớt chuông cái, nên ăn sẽ đậm đà và hấp dẫn.
  • Phân biệt ớt chuông đực và cái cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần quan sát phần dưới của quả. Nếu phần dưới được chia thành 3 phần là ớt chuông đực còn nếu chia làm 4 phần thì là ớt chuông cái.
  • Ớt chuông tươi ngon sẽ có lớp da trơn nhẵn, căng bóng với màu sắc tươi tắn, đều màu, cầm lên thấy chắc và phần cuống vẫn dính chặt vào phần quả.

Cách chọn mua nấm rơm tươi ngon

  • Khi mua nấm rơm bạn nên chọn mua những cây nấm vẫn còn búp, chưa nở, có kích thước đồng đều với nhau.
  • Bên cạnh đó, nấm rơm tươi, khi bóp nhẹ sẽ cảm thấy nấm hơi cứng và có hương thơm đặc trưng của nấm.
  • Không chọn mua nấm rơm có lớp da trắng đều, ưu tiên chọn những cây nấm có lớp da đen hoặc xám. Vì khi ăn ta sẽ cảm nhận vị ngọt và vị ngon của nấm rơm đậm đà hơn màu trắng.

Nguyên liệu làm phở chiên phồng cá hồi

Cách chế biến Phở chiên phồng cá hồi

  • Sơ chế nguyên liệu

    Cà rốt bạn dùng dao bào bỏ đi lớp vỏ, rửa sạch và cắt xéo thành các lát mỏng rồi cắt sợi vừa ăn. Ớt chuông vàng, ớt chuông đỏ sau khi loại bỏ đi phần hạt và cuống, bạn cắt thịt ớt thành các sợi nhỏ có kích thước bằng với cà rốt.

    Cần tây cắt thành các lát xéo. Hành tây bạn bỏ cuống, lột vỏ và cắt sợi nhỏ. Nấm rơm bạn bỏ phần dơ trên đầu, chẻ đôi, rửa sơ với nước muối loãng rồi để ráo.

    Bánh phở cuốn bạn dùng kéo cắt thành các miếng vuông nhỏ có chiều dài các cạnh khoảng 1 lóng tay.

    Cá hồi để khử đi mùi tanh bạn chỉ cần ngâm sơ cá hồi trong 100ml sữa tươi không đường khoảng 5 phút rồi vớt ra rửa lại với nước sạch và để ráo.

    Cách khử mùi tanh cá hồi hiệu quả

    • Cách 1: Ngâm cá hồi 30 giây trong hỗn hợp 2 - 3 muỗng canh nước cốt chanh và 1 muỗng cà phê muối, sau đó vớt cá ra rồi rửa lại với nước.
    • Cách 2: Dùng hỗn hợp giấm ăn cùng 1 ít gừng đập dập ngâm cá hồi khoảng 7 - 10 phút rồi lấy ra và rửa sạch lại với nước lạnh.
  • Chiên bánh phở

    Cho 150ml dầu ăn vào chảo, bắc chảo lên bếp, đun với lửa nhỏ khoảng 2 phút cho đến khi dầu nóng bạn cho các miếng bánh phở cắt vuông nhỏ vào.

    Chiên với lửa vừa khoảng 4 phút cho đến khi bánh phở được vàng đều và nở phồng lên thì bạn tắt bếp và vớt ra để ráo dầu.

    Mách nhỏ: Để bánh phở khi chiên không bị dính lại với nhau bạn nên cho vài miếng bánh phở vào chiên 1 lần thôi.
  • Ướp và chiên cá hồi

    Cá hồi sau khi để ráo bạn rắc 1 muỗng cà phê muối tiêu vào, trộn đều và ướp khoảng 5 phút cho cá thấm đều gia vị rồi bắc chảo lên bếp, cho 1/2 muỗng canh dầu ăn chiên bánh phở vào.

    Sau đó áp chảo cá hồi với lửa vừa khoảng 2 phút cho đến khi các mặt cá săn và chín thì bạn vớt ra để ráo.

  • Xào rau củ

    Trước tiên bạn cho 6 muỗng canh nước lọc, 1 muỗng canh tương cà, 1 muỗng canh dầu hào và 1 muỗng cà phê hạt nêm vào chén rồi khuấy đều cho đến khi nước sốt tan hết gia vị thì dùng lại.

    Tiếp theo bạn cho 1/2 muỗng canh dầu ăn chiên bánh phở vào chảo, bật bếp lên với lửa vừa cho đến khi dầu nóng bạn cho 1 muỗng cà phê tỏi băm vào. Phi đều với lửa nhỏ khoảng 1 phút cho đến khi tỏi dậy mùi thơm thì bạn cho nấm rơm đã chẻ đôi vào.

    Đảo đều tay khoảng 30 giây, bạn cho tiếp tất cả cà rốt và ớt chuông cắt sợi cùng cần tây cắt lát xéo vào. Trộn đều khoảng 1 phút cho các loại rau củ vừa chín tới, bạn cho hết phần nước đã pha lúc nãy vào.

    Xào đều tay với lửa nhỏ khoảng 1 phút cho nước sốt áo đều các nguyên liệu rồi bạn cho thêm phần hành tây cắt mỏng vào. Xào tiếp 1 phút nữa thì bạn nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Cuối cùng bạn chỉ cần múc rau củ xào ra dĩa, xếp các miếng bánh phở chiên phồng xung quanh và đặt miếng cá hồi đã áp chảo chín lên trên là ta có thể thưởng thức móng ăn rồi!

    Món phở chiên phồng cá hồi sau khi hoàn tất ta sẽ cảm nhận được vị thịt cá mềm ngon mọng nước hòa cùng với vị giòn ngon, đậm đà của rau củ xào.

    Bánh phở chiên giòn thì có vị giòn ngon hấp dẫn, tất cả tạo nên một hương vị vô cùng mới lạ, xứng đáng để bạn vào bếp và thực hiện ngay cho gia đình cùng thưởng thức!

Cách chọn mua, nơi mua bánh phở ngon

  • Khi mua bạn nên chọn mua những bánh phở có màu trắng trong, không ngã vàng, cầm lên thấy dai mịn, bề mặt trơn láng và không bị bở.
  • Khác với các món phở khác, để thực hiện món ăn này thì bạn cần chọn loại bánh phở cuốn, vẫn còn nguyên vẹn, chưa được thái thành sợi và có mùi thơm đặc trưng của bột gạo.
  • Loại bánh phở cuốn nguyên miếng này bạn có thể tìm mua trong các cơ sở làm bánh phở truyền thống hoặc trong các nơi bán bánh phở, mì trứng, hoành thánh ở các khu chợ lớn hay bạn cũng có thể tím mua trên các trang thương mại điện tử uy tín.
  • Với mức giá dao động cho 500gr phở cuốn là 10.000 - 12.000 VNĐ (giá được cập nhật vào tháng 09/2021).

Cách chọn mua cà rốt tươi ngon

  • Cà rốt tươi ngon khi cầm lên bạn sẽ cảm nhận được thân củ cứng, lớp vỏ mịn, đều màu và có màu cam tươi sáng.
  • Bên cạnh đó, bạn nên chọn những củ có kích thước vừa phải vẫn còn phần cuống lá tươi xanh, không bị dập dính chặt vào đầu củ. Vì những củ này mới hái, sẽ ngọt và giòn ngon hơn các củ khác.
  • Tránh chọn mua những củ bị nứt, kích thước củ quá to, hình dáng không được thuôn dài về phía đuôi và bị mất phần cuống lá. Vì những củ cà rốt này sẽ ít ngọt và kém dinh dưỡng hơn.

Cuối cùng HAY ĂN cũng hướng dẫn cho bạn xong 4 cách làm phở chiên phồng giòn rụm, hấp dẫn rồi. Hãy lưu lại những cách làm này và thực hiện ngay để giúp bữa cơm của gia đình thêm ngon và bắt vị nhé. Chúc các bạn thành công!

Từ khóa: 4 cách làm phở chiên phồng,cách làm phở chiên phồng,phở chiên phồng,làm phở chiên phồng,bánh phở chiên phồng,phở chiên,cách làm phở chiên phồng,phở chiên phồng,làm phở chiên phồng,bánh phở chiên phồng,phở chiên,cách làm phở chiên phồng,phở chiên phồng,làm phở chiên phồng,bánh phở chiên phồng,phở chiên,