Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


4 món phi lê cá lóc chiên

4 cách làm phi lê cá lóc chiên thơm béo đơn giản cực ngon

Cá lóc là nguyên liệu mang trong mình sự dân dã, đem lại những cảm giác thật thân quen. Ngoài các món kho tuyệt hảo thì cá lóc được chế biến thành món chiên cũng nhận được nhiều sự yêu thích không kém. Vậy cùng vào bếp với HAY ĂN điểm qua 4 món phi lê cá lóc chiên nha!

1. Phi lê cá lóc chiên cuốn rau củ sốt xoài

Phi lê cá lóc chiên cuốn rau củ sốt xoài
  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Phi lê cá lóc chiên cuốn rau củ sốt xoài

Cá lóc phi lê Bánh tráng Bơ chín Xoài keo Xà lách Mỹ Cà rốt Bún tươi Nước cốt chanh Tương ớt Đường Dầu ăn Bột chiên giòn Húng cây Tía tô Giấm gạo Sốt mayonnaise

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua bơ ngon

  • Những quả bơ có vỏ màu xanh với các điểm vàng lấm tấm trên vỏ sẽ có lượng bơ sáp cao hơn, thịt dẻo và béo hơn các quả vỏ màu tím.
  • Khi bạn lấy tay sờ vào quả bơ, hãy chọn quả vừa mềm tay vì khi đó bơ vừa chín tới, không nên quá nhũn hoặc quá cứng để tránh quả xanh hoặc đã chín nẫu.

Cách chọn mua xoài keo ngon

  • Xoài keo có vỏ xanh đậm, phía cuống trái hơi ửng vàng, đều màu, da căng bóng, không bị sần hay bị thâm bầm tím là quả vừa ăn.
  • Cầm quả xoài keo thấy chắc tay là quả tươi, ngược lại những quả có vỏ xanh, nắn mềm tay là quả non, được thu hoạch sớm để cất trữ. Hơn nữa, xoài ngon sẽ có phủ lớp phấn trắng mỏng.

Nguyên liệu món ăn 4 món phi lê cá lóc chiên

Cách chế biến Phi lê cá lóc chiên cuốn rau củ sốt xoài

  • Sơ chế rau củ

    Trước tiên, bạn khuấy đều hỗn hợp gồm 10gr đường, 50ml giấm gạo. Sau đó, bạn cho cà rốt đã thái sợi mỏng vào, trộn đều và ngâm trong 15 phút.

    Xà lách rửa sạch, cắt bỏ gốc sau đó xắt sợi. Húng cây, tía tô rửa sạch, lặt lấy lá và xắt sợi. Bơ bóc vỏ, cắt miếng dài.

    Đối với xoài keo, 50gr xoài bạn xắt sợi, 50gr còn lại bạn xắt hạt lựu để làm sốt xoài.

  • Chiên cá lóc

    Trước tiên, bạn rửa sạch phi lê cá lóc với giấm hoặc muối để khử mùi tanh, rửa sạch lại với nước rồi để ráo. Sau đó, bạn cắt phi lê cá lóc thành sợi dài để món ăn dễ định hình hơn.

    Bạn cho bột chiên giòn ra dĩa, áo từng lát cá qua bột rồi cho vào 100ml dầu ăn để chiên khi dầu đã nóng già. Để cá được vàng đều, bạn nên chiên cá ở lửa lớn. Khi cá vàng, bạn vớt cá ra và để trên giấy thấm dầu.

  • Làm sốt xoài

    Bạn cho 50gr sốt mayonnaise vào chén cùng 10gr đường, 20gr nước cốt chanh, 10gr tương ớt và toàn bộ phần xoài đã được cắt hạt lựu. Khi nguyên liệu đã đủ, bạn trộn đều hỗn hợp.

  • Cuốn cá lóc

    Bạn đặt bánh tráng lên thớt, phết 1 lớp nước mỏng lên bề mặt bánh, cho lần lượt rau xà lách, cà rốt, xoài, bơ, bún và cuối cùng là cá rồi cuốn chặt bánh lại.

  • Hoàn thành

    Bạn cắt gỏi cuốn thành hai nửa vừa ăn, trang trí xung quanh là xoài cắt sợi, rưới phần sốt xoài đậm đà lên trên là có thể thưởng thức.

  • Thành phẩm

    Với sự kết hợp tươi mát từ các loại rau củ, phần cá giòn rụm, ăn kèm là sốt xoài chua nhẹ, thơm lừng là tuyệt vời phải biết!

2. Phi lê cá lóc chiên sả ớt

Phi lê cá lóc chiên sả ớt
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Phi lê cá lóc chiên sả ớt

Cá lóc phi lê Sả Ớt Bột nghệ Dầu ăn Hạt nêm/ Muối

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu món ăn 4 món phi lê cá lóc chiên

Cách chế biến Phi lê cá lóc chiên sả ớt

  • Sơ chế cá lóc

    Để phi lê cá lóc không còn tanh, bạn nên rửa qua với các loại gia vị như muối, giấm, hoặc chanh và rượu trắng. Sau đó, tiến hành rửa lại với nước sạch rồi để ráo cho ra .

  • Ướp cá lóc

    Trước tiên, bạn băm nhuyễn 50gr sả và 20gr ớt. Sau đó, cho toàn bộ sả ớt vào cá cùng 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm rồi trộn đều. Cuối cùng, bạn cho thêm 1 muỗng cà phê bột nghệ vào, trộn đều, để thấm gia vị trong vòng 15 phút.

  • Chiên cá lóc

    Bạn cho 200ml dầu ăn vào chảo, khi dầu nóng, bạn cho từng lát cá vào và chiên trên lửa vừa. Sau 5 phút chiên, bạn thấy mặt cá đã vàng, lật mặt còn lại của cá và tiếp tục chiên thêm 5 phút nữa.

  • Thành phẩm

    Những lát cá lóc vàng giòn, đậm đà mùi sả ớt cực ngon hấp dẫn. Bạn có thể ăn kèm món ăn với 1 chút nước mắm ớt sẽ khiến món ăn đậm đà hơn đấy!

3. Phi lê cá lóc chiên sốt me

Phi lê cá lóc chiên sốt me
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Phi lê cá lóc chiên sốt me

Cá lóc phi lê Me Hành lá Ngò Tỏi băm Ớt bột Sa tế Bột chiên giòn Nước mắm Dầu ăn Gia vị thông dụng (Hạt nêm/ Muối/ Bột ngọt/ Đường/ Tiêu xay)

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu món ăn 4 món phi lê cá lóc chiên

Cách chế biến Phi lê cá lóc chiên sốt me

  • Sơ chế cá lóc

    Phi lê cá lóc bạn rửa sạch bằng các loại gia vị như muối, giấm hoặc chanh và rượu trắng để cá không còn mùi tanh. Sau khi rửa lại bằng nước sạch, bạn để cá ráo nước và chuẩn bị chế biến.

    Khi phi lê cá đã ráo, bạn ướp cá với 10gr tỏi băm, 10gr đường, 5gr muối, 5gr bột ngọt, 5gr hạt nêm, 5gr tiêu, 5gr ớt bột, 30gr sa tế trong 15 phút.

  • Chiên cá lóc

    Bạn cho bột chiên giòn ra dĩa, cho từng lát cá qua bột, dùng tay phủ bột đều miếng cá để khi chiên cá được giòn hơn.

    Khi đã xong phần áo bột, bạn cho 200ml dầu ăn lên chảo, khi dầu nóng, cho từng lát cá vào và chiên trên lửa vừa. Sau 15 phút chiên, bạn vớt cá ra và để vào giấy thấm dầu.

  • Làm sốt me

    Trước tiên, bạn bắc nồi lên bếp, cho 100ml nước vào cùng 50gr me và khuấy đều. Sau 5 phút nấu, bạn cho me qua rây và lọc lấy phần nước cốt.

    Tiếp theo, bạn cho 20ml dầu ăn lên chảo, khi dầu nóng, cho 5gr tỏi băm vào phi thơm. Khi tỏi vàng, bạn cho tiếp nước cốt me, 20gr đường, 20ml nước mắm rồi khuấy đều hỗn hợp rồi nấu trên lửa vừa cho đến khi hỗn hợp sệt lại. Cuối cùng, bạn cho 5gr tiêu và hành lá, ngò cắt nhuyễn vào.

    Khi sốt đã xong, bạn cho cá lóc vào và đảo đều để phần sốt được thấm đều các mặt cá.

  • Thành phẩm

    Cá lóc chiên giòn rụm, beo béo với lớp sốt me chua, ngọt, đậm đà phủ bên ngoài giúp cho bữa ăn bạn thêm ngon miệng hơn.

4. Phi lê cá lóc chiên vừng

Phi lê cá lóc chiên vừng
  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Phi lê cá lóc chiên vừng

Cá lóc phi lê Vừng đen Trứng gà Bột chiên giòn Bột ớt Dầu ăn Gia vị thông dụng (Hạt nêm/ Bột ngọt/ Tiêu xay)

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu nấu món phi lê cá lóc chiên vừng

Cách chế biến Phi lê cá lóc chiên vừng

  • Ướp cá

    Cá lóc phi lê sau khi được sơ chế sạch sẽ, cắt thành những miếng vừa ăn thì cho ra chén cùng 1/2 muỗng canh hạt nêm, 1/2 muỗng canh bột ngọt, 1/2 muỗng canh tiêu xay và 1 muỗng canh bột ớt vào, tiến hành đảo đều tất cả nguyên liệu lại với nhau và để thấm gia vị trong vòng 30 phút.

  • Tẩm bột

    Khi cá lóc đã thấm gia vị bạn thêm vào 50gr vừng đen, 150gr bột chiên giòn và 2 quả trứng gà rồi trộn đều tất cả lên với nhau là được.

  • Chiên cá

    Bắc 1 cái chảo lên bếp cùng 500ml dầu ăn với lửa vừa. Dầu nóng thì bạn cho cá lóc đã tẩm bột vào chiên trong vòng 12 - 15 phút, đến khi thấy cá lóc vàng đều 2 mặt thì vớt ra dĩa.

    Mách nhỏ: Tránh để cá lóc không được chín đều không nên cho dầu quá ít nhé.
  • Thành phẩm

    Bạn thấy sao về món phi lê cá lóc chiên vừng này, quá xuất sắc luôn đúng không nào? Thật nhanh chóng bạn đã có thể đem đến món quà thật bất ngờ cho gia đình mình rồi!

    Từng miếng cá lóc giòn giòn quá đỗi cuốn hút, lớp bột thì có màu vàng thật bắt mắt, điểm lên những sự "chấm phá" của hạt vừng đen đúng là mới lạ. Cá thì mềm ngọt thịt, thấm đẫm gia vị, chấm cùng chén tương ớt nữa bảo đảm chỉ có ghiền cho mà xem!

Cách chọn mua cá lóc ngon

Bạn có thể mua cá đã phi lê sẵn hoặc mua cá về tự phi lê.

Nếu mua cá phi lê sẵn

  • Chọn miếng được làm sạch xương, thịt chắc, có màu hồng nhạt, khi ấn vào thịt cá không bị mềm nhũn, nhớt, không có mùi hôi lạ. Ngoài ra, da cá phải được cạo vẩy sạch sẽ, da có độ mượt và không bị bong, tróc quá nhiều.
  • Để có món cá lóc phi lê ngon và vừa ý, bạn có thể chọn mua các loại cá phi lê được bán trong cửa hàng lớn, siêu thị,... hoặc mua cá lóc đã được làm sạch về và tự phi lê.

Nếu mua cá lóc nguyên con

  • Bạn nên chọn mua cá lóc đồng, vảy có màu đen sậm, đầu cá thon nhọn, đuôi cá dài sẽ có nhiều thịt và săn chắc, khi nướng thịt sẽ ngọt và ăn ngon hơn cá lóc nuôi.
  • Nên chọn mua cá sống, bơi khỏe và khi quan sát không thấy các đốm nấm. Cá lóc còn tươi, hậu môn cá nhỏ, nếu bạn chọn cá có hậu môn nở to tức là cá đã để lâu, bị phân hủy và tẩm ướp nhiều chất bảo quản gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Thế là, bài viết trên đã đem đến 4 cách làm phi lê cá lóc chiên thật thơm ngon, đậm đà khó cưỡng. Cho dù bạn là người khó tính nhất cũng sẽ không thể nào từ chối sức hút ấy được. Chúc bạn thật thành công với những công thức trên nhé!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube: Mon Ngon Moi Ngay, Mai Râng TV, Món Ăn Ngon Mỗi NgàyFeedy Món Ăn Ngon.

Từ khóa: 4 món phi lê cá lóc chiên,cách làm cá lóc sốt xoài,cách làm cá lóc chiên sả ớt,cách làm cá lóc chiên sốt me,cá lóc chiên vừng,cá lóc phi lê,phi lê cá lóc chiên,phi lê cá chiên,cách làm cá lóc sốt xoài,cách làm cá lóc chiên sả ớt,cách làm cá lóc chiên sốt me,cá lóc chiên vừng,cá lóc phi lê,phi lê cá lóc chiên,phi lê cá chiên,cách làm cá lóc sốt xoài,cách làm cá lóc chiên sả ớt,cách làm cá lóc chiên sốt me,cá lóc chiên vừng,cá lóc phi lê,phi lê cá lóc chiên,phi lê cá chiên,