Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


4 cách làm nước ép cranberry cực ngon, bổ dưỡng tại nhà

Nước ép trái cây là một nước giải khát rất hiệu quả và vô cùng bổ dưỡng. Bách hoá XANH hôm nay sẽ gợi ý cho bạn về 4 cách làm nước ép cranberry cực ngon và bổ dưỡng ngày bài viết này nhé.

Cranberry còn có tên gọi khác là Nam việt quất là một loại quả mọng nhỏ, có màu đỏ có hương vị chua, thanh mát, thường sống ở vùng có khí hậu lạnh. Cranberry rất giàu vitamin C, chất xơ vô cùng tốt cho sức khỏe, loại quả này thường được sử dụng làm nước ép hoặc dược phẩm, ngoài ra nó còn được dùng làm thuốc nhuộm.

1 Một số công dụng của nước ép cranberry

Công dụng của nước ép cranberry

Ngăn ngừa ung thư: Thành phần của quả Cranberry có chứa Proanthocyanidins - đây là chất có tác dụng gây ức chế sự tăng trưởng của một loạt các tế bào ung thư.

Ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiểu: Chất chống oxy hóa proanthocyanidins trong Cranberry không những ngăn ngừa ung thư mà còn giúp ngăn chặn sự phát triển của loại vi khuẩn gây ra nhiễm trùng đường tiết niệu.

Giúp chắc khỏe xương: Quả Cranberry còn là loại quả giúp cung cấp canxi dồi dào giúp cho xương, răng và móng chắc khỏe. Đồng thời, nó cũng làm giảm nguy cơ phát triển bệnh loãng xương.

2 4 cách làm nước ép cranberry cực ngon

Cách làm nước ép cranberry cổ điển

Cách làm nước ép cranberry cổ điển

Nguyên liệu: Chuẩn bị 100g đường, 400g cranberry, 1l nước lọc.

Cách thực hiện: Rửa sạch cranberry, sau đó nấu quả này với 1l nước lọc, đun đến khi sôi thì bạn hạ lửa nhỏ và đậy nắp nồi lại và tiếp tục đun đến khi quả cranberry bung vỏ (bị nứt) thì có thể tắt bếp. Tiếp theo là dùng rây để lọc lấy phần nước cranberry, rồi tiếp tục đun nước cranberry với 100g đường khoảng 2 - 5 phút khi đường tan hết tắt bếp để nguội. Cuối cùng là cho vào bình bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh, khi nước ép lạnh thì có thể dùng ngay.

Cách làm nước ép cranberry với gừng

Cách làm nước ép cranberry với gừng

Nguyên liệu: Chuẩn bị 300g cranberry, 8g đường, một miếng gừng nhỏ và đá đủ dùng.

Cách thực hiện: Gừng và cranberry đem rửa sạch và để ráo nước, gừng thì gọt sạch vỏ và thái nhỏ. Tiếp theo, cho cả 2 loại này vào máy để ép lấy nước, sau đó cho đường và đá đã chuẩn bị vào ly nước ép, khuấy đều thì có thể thưởng thức.

Cách làm nước ép cranberry với mật ong

Cách làm nước ép cranberry với mật ong

Nguyên liệu: 100g mật ong, 400g cranberry, 180ml nước lọc.

Cách thực hiện: Cranberry rửa sạch để ráo rồi cắt nhỏ để ép lấy nước. Tiếp đến, bạn cho đường hòa cùng với mật ong rồi đun sôi khoảng 5 - 7 phút rồi cho nước ép cranberry vào đun sôi lần nữa thì tắt bếp để nguội. Sau đó, bạn dùng rây lọc hoặc vải lọc để loại bỏ các loại cặn hoặc tạp chất trong hỗn hợp. Cuối cùng cho vào bình và để trong ngăn mát tủ lạnh thưởng thức dần.

Cách làm nước ép cranberry với táo

Cách làm nước ép cranberry với táo

Nguyên liệu: Chuẩn bị 2 trái táo đỏ, 100g - 150g cranberry, đường cát, đá dùng vừa đủ.

Cách thực hiện: Cranberry và táo rửa sạch để ráo, táo thì gọt sạch vỏ. Sau đó cho 2 nguyên liệu này vào máy để ép lấy nước. Cuối cùng là cho nước ép ra ly cho thêm một ít đường vừa khẩu vị và đá vào dùng kèm hoặc có thể làm lạnh bằng ngăn mát tủ lạnh đều được.

Trên đây là 4 cách thực hiện loại nước ép cranberry cực ngon và bổ dưỡng tại nhà vô cùng đơn giản mà ai cũng có thể làm được. Để cung cấp dinh dưỡng hoặc muốn giảm cân thì bạn có thể mua về chế biến để dùng ngay nhé.

Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

>> Cranberry tươi và cranberry khô loại nào ngon hơn, bổ hơn?

>> Mua trái nam việt quất (cranberry) ở đâu tại TP.HCM để vừa ngon vừa chất lượng?

>> Những món ngon chế biến từ trái cranberry (nam việt quất)

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: 4 cách làm nước ép cranberry cực ngon, bổ dưỡng tại nhà,cranberry,nam việt quất,nước ép,nước ép nam việt quất,