Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình công thức làm nước chấm gỏi cuốn thơm ngon và hấp dẫn thì hãy cùng theo dõi bài viết ngày hôm nay của HAY ĂN bạn nhé!

Món gỏi cuốn sẽ thêm phần thơm ngon và hấp dẫn nếu được chấm kèm với loại nước chấm phù hợp đấy. Để có thể pha được chén nước chấm gỏi cuốn chuẩn vị thì hãy cùng theo dõi bài viết ngày hôm nay của HAY ĂN nhé!

1 Tương đen chấm gỏi cuốn

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
10 phút
Dành cho
2 - 3 người

Nguyên liệu làm tương đen chấm gỏi cuốn

Nguyên liệu làm tương đen chấm gỏi cuốnNguyên liệu làm tương đen chấm gỏi cuốn

Cách làm tương đen chấm gỏi cuốn

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đậu phộng rang sẵn thì bạn cho vào cối và giã nhỏ. Ớt thì bạn băm nhỏ, riêng hành tím dùng 1 củ băm nhuyễn, 1 củ thì bạn cắt lát.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Làm sốt tương đen

Làm sốt tương đenLàm sốt tương đen

Bạn cho vào nồi 2 muỗng canh dầu ăn, khi dầu sôi thì bạn cho phần hành tím cắt lát vào và phi cho vàng, sau khi phi thơm xong thì bạn vớt ra.

Bạn tiếp tục cho phần hành tím băm vào và phi thơm, sau đó bạn cho vào 5 muỗng canh tương đen, 1 muỗng canh bơ đậu phộng, 1/2 muỗng cà phê đường trắng, 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt rồi, 4 muỗng canh nước rồi khuấy đều, nấu thêm 2 phút nữa thì tắt bếp.

Bước 3 Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Bạn cho phần tương đã nấu ra chén, rắc lên bề mặt một ít đậu phộng, ớt và hành phi là đã có thể dùng để thưởng thức với gỏi cuốn được rồi đấy.

Tương đen chấm gỏi cuốn có hương vị đậm đà của tương đen, vị ngọt béo của bơ động phộng, vị cay của ớt và vị thơm của hành phi. Tất cả các hương vị hòa quyện cùng nhau tạo nên một dư vị ngon khó cưỡng cho món gỏi cuốn của bạn.

2 Mắm nêm chấm gỏi cuốn

Mắm nêm chấm gỏi cuốn

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
5 phút
Dành cho
2 - 3 người

Để làm mắm nêm chấm gỏi cuốn, bạn chỉ cần cho vào nồi 1 lượng mắm nêm vừa phải và đun ở lửa vừa. Tiếp sau đó bạn phi thơm tỏi băm, sả băm và một thịt dứa rồi cho vào nồi mắm cùng với một ít nước. Bạn trộn đều tất cả nguyên liệu với nhau và nấu cho đến khi hỗn hợp sánh lại thì tắt bếp là đã hoàn thành món mắm nêm thơm ngon rồi.

Tham khảo: 3 cách pha mắm nêm siêu ngon chấm gỏi cuốn, thịt luộc

3 Bơ đậu phộng chấm gỏi cuốn

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
5 phút
Dành cho
2 - 3 người

Nguyên liệu làm bơ đậu phộng chấm gỏi cuốn

  • 2 muỗng canh nước mắm
  • 1 muỗng canh đường
  • 1 muỗng canh bơ đậu phộng
  • 1 quả ớt băm nhuyễn
  • ½ quả chanh

Nguyên liệu làm bơ đậu phộng chấm gỏi cuốnNguyên liệu làm bơ đậu phộng chấm gỏi cuốn

Cách làm bơ đậu phộng chấm gỏi cuốn

Bước 1 Trộn nguyên liệu

Trộn nguyên liệuTrộn nguyên liệu

Bạn cho vào chén 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh bơ đậu phộng rồi cho vào 2 muỗng nước sôi, bạn đánh đều cho bơ đậu phộng dần tan ra thì cho thêm vào 2 muỗng canh nước mắm và vắt vào ½ quả chanh.

Bước 2 Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Bạn đánh đều hỗn hợp cho các nguyên liệu được hòa quyện với nhau và tạo thành hỗn hợp màu cam gạch đẹp mắt. Cuối cùng bạn cho thêm ớt vào là đã có thể thưởng thức được rồi.

Sốt bơ đậu phộng chấm gỏi cuốn có hương vị béo thơm đậm đà của bơ đậu phộng kết hợp cùng nước mắm và chanh chua chua vô cùng hấp dẫn. Gỏi cuốn ăn kèm với loại nước chấm này sẽ vô cùng ngon miệng đấy.

4 Nước mắm tỏi ớt chua ngọt chấm gỏi cuốn

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
5 phút
Dành cho
2 - 3 người

Nguyên liệu làm nước mắm tỏi ớt chua ngọt chấm gỏi cuốn

  • 1 chén nước mắm
  • 1 chén đường
  • 1 chén nước lọc
  • 5 muỗng canh nước cốt tắc
  • 1 củ tỏi (40g)
  • 1 trái ớt to (40g)
  • 2/3 muỗng cà phê muối

Nguyên liệu làm nước mắm tỏi ớt chua ngọt chấm gỏi cuốnNguyên liệu làm nước mắm tỏi ớt chua ngọt chấm gỏi cuốn

Cách làm nước mắm tỏi ớt chua ngọt chấm gỏi cuốn

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Tỏi ớt sau khi mua về thì bạn băm nhỏ vừa ăn, tắc thì bạn cắt đôi và vắt lấy nước.

Bước 2 Nấu nước mắm đường

Nấu nước mắm đườngNấu nước mắm đường

Bạn cho vào nồi 1 chén nước lọc và đun cho sôi. Sau khi nước sôi thì bạn cho vào 1 chén nước mắm và 1 chén đường rồi nấu cho đường tan ra. Lúc này bạn vặn nhỏ lửa, cho vào ⅔ muỗng canh muối và vớt bọt trên bề mặt. Bạn nấu thêm khoảng 1 - 2 phút thì tắt bếp và để nguội.

Bước 3 Pha nước mắm chua ngọt

 Pha nước mắm chua ngọt Pha nước mắm chua ngọt

Nước mắm sau khi để nguội sẽ dần sánh lại, lúc này bạn cho vào 5 muỗng canh nước cốt tắc đã vắt rồi khuấy đều. Cuối cùng, bạn cho phần tỏi băm và ớt băm vào rồi khuấy thêm một lần nữa là đã hoàn thành rồi.

Bước 4 Thành phẩm

 Thành phẩm Thành phẩm

Món nước mắm tỏi ớt chua ngọt vừa đậm đà vừa chua chua, ngọt ngọt vô cùng ngon miệng và hấp dẫn. Loại nước chấm này sẽ vô cùng phù hợp để chấm cùng với gỏi cuốn hoặc ăn kèm với thịt luộc đấy.

Nước mắm tỏi ớt chua ngọt có các nguyên liệu dễ tìm và cách chế biến vô cùng đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự tay làm ngay tại nhà để cùng gia đình và người thân thưởng thức món gỏi cuốn với nước chấm đậm đà, hấp dẫn.

Trên đây là tổng hợp của HAY ĂN những công thức làm nước chấm gỏi cuốn thơm ngon và hấp dẫn nhất mà bạn nên lưu lại để chế biến cho gia đình của mình. Hy vọng qua bài viết ngày hôm nay bạn sẽ biết cách để làm được nước chấm đậm đà, ngon miệng cho món gỏi cuốn thêm phần thơm ngon nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Chọn mua tương đen ngon, chất lượng tại HAY ĂN:

HAY ĂN

Từ khóa: nước chấm gỏi cuốn,cách làm nước chấm gỏi cuốn,