Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


4 cách làm nấm đùi gà thơm ngọt hao cơm tại nhà

Nấm đùi gà là loại nấm ngon, được khá nhiều người ưa chuộng. Để chế biến nấm đùi gà thành những món ăn ngon, đọc bài viết này ngay bạn nhé!

Ngoài việc cung cấp hàm lượng dinh dưỡng cao thì nấm đùi gà còn có khả năng chống ung thư hiệu quả. Những món ăn với nấm đùi gà đều có vị ngon hấp dẫn không thể cưỡng lại. Đặc biệt là món nấm đùi gà kho trứng cút được nhiều bà nội trợ yêu thích và ưa chuộng.

Cùng HAY ĂN học cách làm các món ăn ngon với nấm đùi gà hấp dẫn này nhé.

1 Lợi ích của nấm đùi gà

Lợi ích của nấm đùi gàLợi ích của nấm đùi gà

Nấm đùi gà có chứa nhiều chất dinh dưỡng như axit amin, vitamin, khoáng chất và một lượng lớn nguyên tố vi lượng selen,... Ngoài việc trở thành một thực phẩm dễ tìm kiếm thì nấm đùi gà còn có nhiều lợi ích khác như kiểm soát tiểu đường hiệu quả, tốt cho đường ruột, ức chế sự phát triển của khối u và giúp kháng khuẩn.

Trong đó thì việc phòng chống ung thư từ nấm đùi gà được nhiều chuyên gia đánh giá cao. Bởi vì trong nấm đùi gà có chứa polysaccharide có thể kích hoạt sự miễn dịch của cơ thể. Đó có nghĩa là nó phòng chống và ngăn ngừa sự hình thành khối u rất tốt.

2 Công dụng của nấm đùi gà

Tăng cường sức đề kháng: Lượng protein và các axit amin có trong nấm đùi gà giúp lưu thông khí huyết, giảm mệt mỏi, tăng cường sức khỏe, cải thiện trí nhớ cho người sử dụng.

Công dụng của nấm đùi gàCông dụng của nấm đùi gà

Có lợi cho hệ tiêu hóa: Các thành phần trong nấm giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, ngăn ngừa táo bón… Nếu biết cách sử dụng hợp lý, nấm đùi gà còn giúp điều trị bệnh trĩ, ruột non…

Phòng ngừa bệnh tiểu đường: Theo Đông y, hàm lượng chất xơ vitamin  có trong nấm đùi gà sẽ kìm hãm quá trình hấp thu đường vào máu của cơ thể. Nhờ đó, giúp phòng ngừa bệnh tiểu đường.

Phòng ngừa bệnh ung thư: Beta glucan có trong nấm đùi gà có tác dụng kìm hãm sự phát triển và tiêu diệt các tế bào ung thư trong cơ thể. Do đó, nấm đùi gà hỗ trợ phòng ngừa bệnh ung thư rất hiệu quả.

3 4 cách làm nấm đùi gà thơm ngọt hao cơm tại nhà

Nấm đùi gà xào tỏi

Thời gian chuẩn bị: 15 phút

Dành cho: 2 - 3 người

Nguyên liệu nấm đùi gà xào tỏi

Cách làm nấm đùi gà xào tỏi

Bước 1: Sơ chế nấm và phi tỏi

Sơ chế nấm và phi tỏiSơ chế nấm và phi tỏi

Nấm đùi gà mua về rửa sạch, thái thành miếng dài vừa ăn. Cho vào chảo 1 thìa canh dầu ăn. Chờ dầu nóng, cho tỏi đã băm vào phi đến khi vàng. Vớt tỏi ra để cho ráo dầu.

Bước 2: Xào nấm đùi gà và tỏi

Xào nấm đùi gà và tỏiXào nấm đùi gà và tỏi

Cho nấm đùi gà vào chảo vừa dùng để phi tỏi. Xào sơ nấm và nêm gia vị gồm: 1/2 thìa cà phê đường, 1 thìa canh nước mắm, 1/2 thìa cà phê bột ngọt, 1/2 thìa cà phê dầu hào. Đảo đều cho đến khi nấm chín. Cho tỏi đã phi cùng 5 gram hành lá vào chảo đảo đều. Sau khi nấm chín, bày món ăn ra dĩa.

Thành phẩm

Món nấm đùi gà xào tỏi Món nấm đùi gà xào tỏi

Món nấm đùi gà xào tỏi thơm ngon giúp bạn thay đổi khẩu vị bữa ăn hàng ngày. Nấm đùi gà thơm, ngọt, mềm cùng với tỏi phi giòn, thơm chắc chắn sẽ khiến bạn yêu thích ngay từ miếng đầu tiên đấy!

Nấm đùi gà xào thịt bò

Thời gian chuẩn bị: 30 phút

Dùng cho: 2 - 3 người

Nguyên liệu nấm đùi gà xào thịt bò

  • 300 gram nấm đùi gà
  • 200 gram thịt bò
  • Tỏi băm đã phi thơm, hành lá, cần tây
  • Gia vị: Dầu hào, nước tương, bột ngọt, đường, dầu ăn

Cách làm nấm đùi gà xào thịt bò

Bước 1: Sơ chế nấm và ướp thịt bò

 Sơ chế nấm và ướp thịt bò Sơ chế nấm và ướp thịt bò

Nấm mua về rửa sạch và thái lát dài vừa ăn. Thịt bò bạn cắt thành từng lát mỏng vừa ăn. Ướp thịt bò cùng các gia vị: 1 thìa canh dầu hào, 1 thìa canh nước tương, 1/3 thìa cà phê bột ngọt, 1 thìa cà phê đường, 2 gram tỏi băm. Trộn đều các nguyên liệu và ướp thịt trong 20 phút. Trong lúc chờ ướp thịt, bạn luộc nấm chín và vớt ra để ráo nước.

Bước 2: Xào nấm đùi gà và thịt bò

Xào nấm đùi gà và thịt bòXào nấm đùi gà và thịt bò

Cho vào chảo 1 thìa canh dầu ăn, chờ dầu nóng, cho thịt bò đã ướp vào xào. Khi bò chín tới, cho nấm đùi gà vào xào. Trước khi bày món ăn ra dĩa, cho hành lá, cần tây vào tùy theo khẩu vị.

Thành phẩm

Món nấm đùi gà xào thịt bòMón nấm đùi gà xào thịt bò

Thịt bò xào cùng nấm đùi gà ăn rất ngon và ngọt. Món ăn này dùng kèm cơm nóng chắc chắn sẽ khiến bạn phải ngất ngây. Nguyên liệu dễ kiếm và cách chế biến cũng không quá cầu kỳ, rất thích hợp để bạn thử tài bếp núc của mình đấy!

Nấm đùi gà sốt sa tế

Thời gian chuẩn bị: 25 phút

Dành cho: 2 - 3 người ăn

Nguyên liệu nấm đùi gà sốt sa tế

Cách làm nấm đùi gà sốt sa tế

Cách làm nấm đùi gà sốt sa tếCách làm nấm đùi gà sốt sa tế

Đầu tiên, bạn rửa sạch nấm đùi gà và cắt thành miếng dài vừa ăn. Luộc chín nấm và vớt ra cho ráo nước. Trộn nấm đùi gà cùng với các gia vị: 2 thìa canh sa tế, 1 thìa cà phê giấm, 1 thìa cà phê dầu mè, 2 thìa cà phê nước tương, 1 thìa cà phê hạt nêm chay, 1 thìa cà phê tiêu. Ướp hỗn hợp trong vòng 15 phút.

Sau khi ướp 15 phút, trộn hỗn hợp với 2 gram cần tây và 1 thìa cà phê mè trắng. Món ăn đã hoàn thành.

Thành phẩm

Món nấm đùi gà sốt sa tếMón nấm đùi gà sốt sa tế

Vị cay nồng của sa tế cùng với nấm đùi gà mềm, dai, ngọt thịt sẽ khiến bạn không thể dừng đũa. Món ăn này vừa chế biến đơn giản, lại vừa không tốn nhiều thời gian, bạn có thể thử sức mình để làm món ăn thật ngon cho gia đình đấy!

Nguyên liệu làm món nấm đùi gà kho trứng cút

Nguyên liệu làm món nấm đùi gà kho trứng cút

Cách làm món nấm đùi gà kho trứng cút

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Luộc trứng cút và vớt ra ngoài, đợi trứng cút bớt nóng rồi tiến hành bóc vỏ trứng.Nấm đùi gà rửa sạch, để vào rổ cho ráo nước và thái nấm thành sợi vừa ăn.

Chuẩn bị vài tép tỏi, ớt, tảo bẹ khô đã được làm sạch.

Sơ chế nguyên liệu

Bước 2: Nấu nước lèo

Đặt nồi lên bếp để nước và tảo bẹ khô cắt nhỏ và tỏi đun sôi. Sau 5 - 10 phút thì vớt tỏi và tảo bẹ ra.

Nấu nước lèo

Bước 3: Kho nấm đùi gà và trứng cút

Cho đường nâunước tương vào nước tảo bẹ ban nãy, rồi cho trứng cút và nấm đùi gà vào đun sôi, giảm lửa nhỏ đến khi nào nước sốt cạn còn 1/2 thì tắt bếp.

Phải chờ cho đến khi nào nước sắc lại màu vàng nâu vào keo thì mới ngon nhé. Nêm nếm gia vị vừa ăn và thưởng thức cùng gia đình

Kho nấm đùi gà và trứng cút

Thành phẩm

Nấm đùi gà kho trứng cút

Nấm đùi gà kho trứng cút có vị đậm đà, mằn mặn và thơm ngon của nấm hòa quyện cùng vị béo của trứng cút. Món này thường sẽ ăn kèm với cơm và các món ăn kèm như rau sống, dưa leo,... thì sẽ ngon và tuyệt vời hơn.

Đối với loại các món rim thì nên ăn trong ngày, nếu như để qua ngày thì thường sẽ bị mặn nên các bà nội trợ nhớ chú ý khoảng này nhé.

Nấm đùi gà có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Còn chần chờ gì mà không cùng HAY ĂN để chuẩn bị một bữa ăn cho cả gia đình vừa ngon vừa chống ung thư hiệu quả.

Từ khóa: 4 cách làm nấm đùi gà thơm ngọt hao cơm tại nhà,nấm đùi gà kho,cách nấu nấm đùi gà kho,cách nấu nấm đùi gà kho trứng cút,cách làm nấm đùi gà kho,cách làm nấm đùi gà kho trứng cút,nấm kho,cách làm nấm kho,cách nấu nấm kho,nấm đùi ga xào thịt bò,nấm đùi gà xào tỏi,