Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


4 cách làm gà nướng muối ớt cay nồng, thơm phức tại nhà

Để miếng gà nướng muối ớt trong hấp dẫn và có vị thơm, ngọt, cay cay, lớp da giòn căng bóng thì khâu ướp gia vị cũng như cách nướng chính là phần quan trọng nhất. Cùng tham khảo 3 cách làm gà nướng muối ớt nhé.

Gà nướng muối ớt là một trong những lựa chọn tuyệt hảo cho bữa ăn bởi hương vị thơm ngon đặc trưng, rất kích thích vị giác. Không những thế, theo nghiên cứu y học, thịt gà cực kỳ bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe. Cùng tìm hiểu cách làm gà nướng muối ớt ngay sau đây nhé!

1 Cách làm gà nướng muối ớt cay nồng, đậm đà

Chuẩn bị
120 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
3 - 4 người

Nguyên liệu làm gà nướng muối ớt

Nguyên liệu làm gà nướng muối ớtNguyên liệu làm gà nướng muối ớt

Cách làm gà nướng muối ớt

Bước 1 Pha chế sốt ớt

Cho vào máy xay xay nhuyễn các nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn: sả, tỏi, ớt, tôm khô và muối hột. Sau đó, cho ra chén, nêm thêm tương ớt, dầu điều, nước mắm, mật ong và bột ngọt. Trộn đều đến khi hỗn hợp hoà quyện với nhau, lên màu đẹp mắt và thơm là được.

Pha chế sốt ớtPha chế sốt ớt

Bước 2 Ướp gà

Lượt bỏ dầu (nếu bạn thích ăn có thể giữ lại), cắt giữa bụng và ép giữa xương sườn để gà nằm bè ra. Sau đó, quét đều xốt bên trong lẫn bên ngoài thân gà và ướp ít nhất 2 tiếng để thấm vị.

 Ướp gà Ướp gà

Bước 3 Nướng gà

Nẹp gà cố định bằng những xiên nướng, rồi cho lên bếp than nướng. Quay đều tay để gà được chín đều. Trong lúc nướng, hãy dùng que nhọn châm vào thịt gà để được chín đều. Sau khi nướng tầm 30 phút, thịt sẽ bắt đầu chín, vàng và có mùi thơm thì rắc thêm ớt bột và tiếp tục nướng khoảng 10 – 15 phút nữa.

Nếu không có lò than thì ta có thể sử dụng lò nướng nhé. Bọc gà bằng giấy bạc để không bị cháy và nướng ở 200 độ trong 30 phút đầu. Sau đó, gỡ giấy bạc ra, quét ớt bột và nướng tiếp 15 phút ở 150 độ.

Nướng gàNướng gà

Mẹo hay: 
- Nếu nhà bạn có nồi chiên không dầu mà không có lò nướng, bạn hoàn toàn có thể làm món gà nướng muối ớt thơm ngon. Bạn chỉ cần ướp gà với các nguyên liệu như cách trên.
- Sau đó cho gà vào nồi chiên không dầu và  nướng với 180 độ C trong 20 phút. Lúc nướng được k hoảng 5 - 10 phút, bạn nên trở mặt gà và nướng tiếp để gà không bị cháy nhé!

Bước 4 Thành phẩm

Gà nướng muối ớt với phần thịt mềm thơm, có độ giòn ngọt mà không bị dai. Lớp da thì giòn cay the thấm vị kết hợp cùng nước xốt cay cay, ngọt ngọt rất là phù hợp. Đảm bảo chinh phục cả những người ăn khó tính nhất.

Gà nướng muối ớtGà nướng muối ớt

2 Cách làm cánh gà nướng muối ớt

Chuẩn bị
45 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
3 - 4 người

Nguyên liệu làm cánh gà nướng muối ớt

Nguyên liệu làm cánh gà nướng muối ớtNguyên liệu làm cánh gà nướng muối ớt

Cách làm cánh gà nướng muối ớt

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Hành tím và tỏi lột vỏ sau đó băm nhuyễn.

Rau sống bạn ngâm với nước muối loãng khoảng 10-15 phút rồi sửa sạch, để ráo.

Cánh gà rửa sạch với giấm và muối , sau đó chặt thành 3 khúc vừa ăn.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp cánh gà

Ướp cánh gà cùng với 1-2 muỗng canh ớt bột (tùy khẩu vị ăn cay của bạn), 1 muỗng canh sa tế, 1/2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng dầu ăn, 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh rượu trắng, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê hạt nêm, một ít muối và tiêu.

Trộn đều cánh gà cũng hỗn hợp gia vị, sau đó để cánh gà trong 30 phút cho ngấm gia vị.

Ướp cánh gàƯớp cánh gà

Bước 3 Nướng cánh gà

Bạn bật lò nướng ở mức 200 độ C để lò được làm nóng trước. Kế tiếp, xếp cánh gà đã ướp vào khay rồi cho vào lò.

Cứ khoảng 10 phút bạn mở lò, trở cánh gà và phếp thêm hỗn hợp nước sốt lên cánh gà cho đậm đà. Nướng trong khoảng 40-50 phút là cánh gà chín.

Bạn có thể sử dụng lò than để nướng cánh gà thay lò nướng nhé. Lưu ý để than lửa vừa đừng quá lớn để thịt gà được chín đều.

Nướng cánh gàNướng cánh gà

Bước 4 Thành phẩm

Vậy là món cánh gà nướng muối ớt đã hoàn thành. Bạn xếp cánh gà ra dĩa, trang trí cũng dưa leo và rau sống rồi thưởng thức. Hương vị thơm nồng vừa mằn mặn lại cay cay cực kích thích vị giác luôn đấy nhé.

Cánh gà nướng muối ớtCánh gà nướng muối ớt

3 Cách làm chân gà nướng muối ớt

Chuẩn bị
60 phút
Chế biến
10 phút
Dành cho
3 - 4 người

Nguyên liệu làm chân gà nướng muối ớt

  • Chân gà 500g
  • Rượu trắng
  • Tỏi, gừng, chanh, ớt
  • Xà lách, rau thơm, tía tô, dưa leo, rau húng và rau răm
  • Gia vị: rượu trắng, dầu ăn, muối, đường, hạt nêm

Cách làm chân gà nướng muối ớt

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Chân gà bạn chặt bỏ móng, bóc bỏ phần da sần sùi. Ngâm chân gà 15 phút trong muối loãng rồi rửa sạch lại với nước. Sau đó dùng dao khứa một đường từ lòng bàn chân lên cùi trên. Rồi tách chân gà ra, dùng dao dập mạnh để chân gà tách làm đôi, chú ý không làm đứt các ngon chân gà nhé.

Tỏi và ớt bạn băm nhuyễn. Gừng bạn bóc vỏ, đập dập.

Chanh bạn đem cắt miếng, bỏ lõi, tách hạt. Rau ăn kèm rửa sạch, để ráo. Dưa leo rửa sạch rồi cắt xéo vừa ăn.

 Sơ chế nguyên liệu Sơ chế nguyên liệu

Bước 2 Luộc chân gà

Bắc nồi nước lên bếp, cho gừng đập dập vào. Khi nước sôi, cho chân gà luộc sơ trong 2 – 3 phút rồi vớt ra để ráo nước.

 Luộc chân gà Luộc chân gà

Bước 3 Ướp chân gà nướng

Ướp chân gà với 1 muỗng cà phê rượu trắng, 1 muỗng cà phê dầu ăn, 1 muỗng cà phê muối, ½ muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê hạt nêm, ớt băm, gừng băm. Dùng tay trộn đều và ướp trong 1 tiếng để gà thấm gia vị.

Ướp chân gà nướngƯớp chân gà nướng

Bước 4 Nướng chân gà

Nếu dùng lò nướng bạn xếp chân gà vào khay, bật lò ở mức 185 độ C. Sau 5 phút, lấy chân gà ra để phết thêm lớp nước sốt gia vị rồi cho vào nướng đến khi chín.

Nếu bạn dùng bếp than, xếp chân gà lên vỉ và nướng với lửa vừa để chân gà chín đều, không bị khét. Nhớ thường xuyên lật để chân gà và phết thêm nước sốt nhé. Khi chân gà chuyển sang sắc vàng đậm là được.

Lưu ý: Nên phết lớp nước ướp lên chân gà thường xuyên trong suốt quá trình nướng để chân gà có màu đẹp mắt và không bị khô.

Nướng chân gàNướng chân gà

>> Tham khảo thêm:  7 cách ướp gà nướng, siêu ngon chỉ với muối, ớt, mật ong

Bước 5 Thành phẩm

Chân gà nướng muối ớt đã chín, thơm nồng cả không gian bếp. Giờ thì chỉ việc chuẩn bị thêm rau răm, dưa leo và nước chấm là đã có thể cùng gia đình thưởng thức rồi. Đừng quên thêm vài ổ bánh mì để bữa ăn không chỉ ngon mà còn no nữa nhé.

Món chân gà nướng muối ớtMón chân gà nướng muối ớt

Tham khảo: Cách làm chân gà nướng

4 Cách làm gà nướng muối ớt với sốt ướp sẵn

Chế biến
70 phút
Chuẩn bị
120 phút
Dành cho
3-4 người

Nguyên liệu làm gà nướng muối ớt với sốt ướp sẵn

Nguyên liệu làm gà nướng muối ớt với sốt ướp sẵnNguyên liệu làm gà nướng muối ớt với sốt ướp sẵn

Cách làm gà nướng muối ớt với sốt ướp sẵn

Bước 1  Sơ chế nguyên liệu

Gà sau khi mua về bạn cắt 1/2 thân và ấn mạnh và bẻ các khớp để gà mềm ra. Tỏi và hành tím bạn bóc vỏ, mang phi thơm với dầu nóng.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp gà

Bạn trộn 3 gói sốt nướng muối ớt với tỏi, hành tím vừa phi thơm. Sau đó, quét đều sốt nướng muối ớt bên trong lẫn bên ngoài thân gà và ướp 2 tiếng để thấm vị.

 Ướp gà Ướp gà

Bước 3  Nướng gà

Bạn cho vào chén 1 muỗng canh mật ong, 1 muỗng canh bột ớt, một ít nước vào trộn đều hỗn hợp.

Bạn tiến hành nướng gà mỗi mặt 30 phút trong 160 độ. Sau đó bạn lật phần da, quét hỗn hợp mật ong bột ớt và nướng thêm 200 độ trong 10 phút. Cuối cùng lấy gà ra, rắc bột ớt lên trên là hoàn thành.

Nướng gàNướng gà

Bước 4  Thành phẩm

Vậy là đã hoàn thành món gà nướng muối ớt thơm lừng cho cả nhà rồi đấy. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được thịt gà mềm thơm, phần da thì giòn, cay cay kích thích vị giác. Còn chần chờ gì mà không vào bếp trổ tài ngay thôi nào!

Thành phẩm gà nướng muối ớtThành phẩm gà nướng muối ớt

Trên đây là 4 cách làm gà nướng muối ớt mà Bách hoá XANH muốn chia sẻ đến bạn. Hãy lưu lại công thức này và trổ tài cho gia đình mình thưởng thức nhé. Chúc bạn thực hiện thành công!

Xem clip Tiktok cách làm gà nướng muối ớt với sốt ướp sẵn:

Từ khóa: 4 cách làm gà nướng muối ớt cay nồng, thơm phức tại nhà,gà nướng,các món gà nướng,cách làm gà nướng muối ớt,gà nướng muối ớt,làm gà nướng muối ớt,cách làm gà nướng muối ớt bằng nồi chiên không dầu,gà nướng muối ớt tại nhà,hướng dẫn làm gà nướng muối ớt,cách làm món gà nướng muối ớt,cách làm gà nướng muối ớt ngon,cách làm gà nướng muối ớt tại nhà,