Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


4 cách làm chân gà nướng siêu ngon, hấp dẫn không thể cưỡng

Hôm nay, bạn hãy cùng HAY ĂN học cách làm 4 món chân gà nướng ngon chuẩn vị siêu hấp dẫn cả nhà đều mê ngay nhé. Đảm bảo mọi người sẽ tấm tắc ngợi khen cho xem.

Bên cạnh cánh gà, đùi gà, ức gà,... thì chân gà cũng là món ngon được nhiều người ưa thích lắm đấy. Nếu các món chân gà ngon như chân gà luộc hay chân gà ngâm sả tắc đã làm cho bạn trở nên thấy ngán thì hôm nay, HAY ĂN sẽ hướng dẫn cho bạn cách làm 4 món chân gà nướng ngon chuẩn vị siêu hấp dẫn cả nhà đều mê ngay và luôn nhé.

1 Cách chọn chân gà tươi ngon để nướng

Khi mua chân gà, trước tiên bạn cần quan sát bên ngoài để xem chân gà có bị căng phồng, da không bị nhăn hay không. Vì như vậy là do chân gà bị bơm nước nên cần tránh mua. Màu sắc chân gà tươi là màu hồng tự nhiên, tránh mua các chân gà có màu xanh tím, ngả vàng hay có mùi hôi bất thường.

Màu sắc chân gà tươi là màu hồng tự nhiênMàu sắc chân gà tươi là màu hồng tự nhiên

Ngoài ra, chân gà có các dị tật, máu tụ thì cũng cần tránh xa vì có thể là gà bệnh. Còn nếu chân gà bị trầy xước, dập nát là do bảo quản lâu.

Chân gà tươi có 4 ngón cong hướng vào trong, chỉ khi ấn mạnh thì căng ra, còn chân gà ngâm hóa chất sẽ có các ngón tròn, mập, xòe rộng và các khớp không còn linh hoạt.

Chân gà tươi có 4 ngón cong hướng vào trongChân gà tươi có 4 ngón cong hướng vào trong

Khi bạn cầm chân gà lên đảm bảo không chảy nhớt, da săn chắc, đàn hồi. Nếu chân gà có túi khí bên trong, da bị chảy tuột thì có thể do ngâm đá bảo quản lâu.

2 Cách làm chân gà nướng muối ớt

Cách làm chân gà nướng muối ớt

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
150 phút
Dành cho
2-3 người

Nguyên liệu làm món chân gà nướng muối ớt

Nguyên liệu làm món chân gà nướng muối ớtNguyên liệu làm món chân gà nướng muối ớt

Cách làm món chân gà nướng muối ớt

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn cắt sạch móng chân gà, rồi đem rửa sạch và ngâm vào nước muối pha loãng tầm 15 phút. Đồng thời, bạn ngâm rau sống trong nước muối pha loãng tầm 10 phút, rồi rửa sạch lại với nước. Xong thì bạn băm nhỏ tỏi, ớt và gừng nhé.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp chân gà

Bạn luộc sơ chân gà tầm 2 – 3 phút, rồi để cho ráo nước. Sau đó, bạn ướp chân gà đã luộc sơ cùng 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê rượu trắng, 1 muỗng cà phê dầu ăn và 1 muỗng cà phê tỏi, ớt băm khoảng 1 – 2 tiếng cho thấm vị.

Ướp chân gàƯớp chân gà

Bước 3 Nướng chân gà

Bạn đem nướng chân gà đã ướp trong lò nướng ở nhiệt độ 200 độ C trong 30 phút hoặc bằng vỉ nướng than. Lưu ý, trong lúc nướng, bạn hãy lật chân gà thường xuyên để chúng được chín đều nè. Cuối cùng, bạn xếp chân gà vừa nướng xong ra dĩa và ăn kèm với rau sống nha.

Nướng chân gàNướng chân gà

Bước 4 Thành phẩm

Món chân gà nướng muối ớt sau khi hoàn thành có mùi vô cùng thơm luôn. Khi cắn một miếng, bạn sẽ cảm nhận được hương vị đậm đà của các loại gia vị kết hợp cùng chút cay nồng của ớt. Đặc biệt, nếu bạn chấm chân gà cùng tương ớt và ăn kèm với các loại rau sống thì hương vị sẽ càng tuyệt vời hơn nữa đấy.

Chân gà nướng muối ớtMón chân gà nướng muối ớt

3 Cách làm chân gà nướng sa tế

Cách làm chân gà nướng sa tế

Nguyên liệu làm món chân gà nướng sa tế

Nguyên liệu làm món chân gà nướng sa tếNguyên liệu làm món chân gà nướng sa tế

Cách làm món chân gà nướng sa tế

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn cắt sạch móng chân gà, rồi đem rửa sạch và ngâm vào nước muối pha loãng tầm 15 phút. Đồng thời, bạn ngâm rau sống trong nước muối pha loãng tầm 10 phút, rồi rửa sạch lại với nước. Xong thì bạn băm nhỏ tỏi, ớt và sả nhé.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp chân gà

Bạn đem chân gà luộc sơ cùng ½ muỗng cà phê muối, 2 muỗng canh rượu trắng và 1 muỗng cà phê sả băm nhuyễn tầm 10 – 15 phút. Sau đó, bạn vớt chân gà đã luộc ra và để cho ráo nước.

Xong thì mới đem ướp chân gà cùng ½ muỗng cà phê sa tế, 1 muỗng cà phê mật ong, 1 muỗng cà phê dầu ăn, 1 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng cà phê tương, 2 muỗng cà phê dầu hào và 2 muỗng cà phê sả, tỏi, ớt băm nhỏ khoảng 30 phút.

Ướp chân gàƯớp chân gà

Bước 3 Nướng chân gà

Bạn đặt chân gà đã ướp lên bếp nướng, nướng đến khi chúng chín đều và chuyển sang màu vàng đậm là được rồi nhé. Cuối cùng, bạn xếp chân gà nướng ra dĩa cùng các loại rau sống ăn kèm nhé.

Lưu ý: Trong lúc nướng, cứ 5 phút thì bạn hãy quét lớp nước ướp đã pha lên chân gà để giúp món ăn đậm đà và đẹp mắt hơn.

Nướng chân gàNướng chân gà

Bước 4 Thành phẩm

Món ăn sau khi hoàn thành có mùi cực kỳ thơm của sa tế cùng tỏi và dầu hào. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được chân gà nướng vô cùng thấm vị, từ vị đậm đà của sa tế cho tới vị cay cay của ớt, chút ngọt ngọt từ mật ong. Tất cả các hương vị hòa quyện vào nhau tạo nên một món ăn thơm ngon khó cưỡng.

Chân gà nướng sa tếMón chân gà nướng sa tế

4 Cách làm chân gà nướng mật ong

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
150 phút
Dành cho
3-4 người

Nguyên liệu làm món chân gà nướng mật ong

  • 500g chân gà còn tươi
  • Tỏi, gừng, ớt
  • Gia vị: Nước mắm, muối, tiêu, đường, hạt nêm, mật ong, dầu ăn, dầu hào
  • Dụng cụ: Muỗng, dĩa, giấy bạc, nồi chiên không dầu (lò nướng/bếp nướng điện/bếp than,...)

Nguyên liệu làm món chân gà nướng mật ongNguyên liệu làm món chân gà nướng mật ong

Cách làm món chân gà nướng mật ong

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn cắt sạch móng chân gà, rồi đem rửa sạch và ngâm vào nước muối pha loãng tầm 15 phút. Đồng thời, bạn ngâm rau sống trong nước muối pha loãng tầm 10 phút, rồi rửa sạch lại với nước. Xong thì bạn băm nhỏ tỏi, ớt và gừng nhé.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp chân gà

Bạn luộc sơ chân gà với 1 muỗng cà phê gừng tầm 10 phút rồi vớt ra để ráo. Sau đó, bạn ướp chúng với 1 muỗng cà phê mật ong, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê dầu ăn, 2 muỗng cà phê dầu hào và 1 muỗng cà phê tỏi, ớt băm nhuyễn tầm 2 – 3 tiếng.

Ướp chân gàƯớp chân gà

Bước 3 Nướng chân gà

Bạn cho chân gà đã ướp vào nồi chiên không dầu có lót sẵn giấy bạc, rồi nướng ở 175 độ C trong 15 – 20 phút. Trong lúc nướng, cứ 5 phút thì bạn lật chân gà và quét xốt ướp 1 lần. Hãy nướng đến khi chân gà chuyển màu vàng nâu là được. Cuối cùng, bạn xếp chân gà vừa nướng xong ra dĩa và ăn kèm với rau sống nha.

Nướng chân gàNướng chân gà

Bước 4 Thành phẩm

Món chân gà nướng mật ong tuy nghe tên tưởng chừng chúng rất ngọt nhưng thực tế, khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được cái vị ngọt dịu hòa quyện vào các loại gia vị khác, nào là chút cay cay của ớt, vị mằn mặn của muối, dầu hào,... Tất cả trung hòa với nhau khiến món ăn sở hữu hương vị cực độc đáo và hấp dẫn.

Chân gà nướng mật ongMón chân gà nướng mật ong

5 Cách làm chân gà nướng ngũ vị

Cách làm chân gà nướng ngũ vị

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
100 phút
Dành cho
3-4 người

Nguyên liệu làm món chân gà nướng ngũ vị

  • 500g chân gà còn tươi
  • Các loại rau ăn kèm (tùy thích)
  • Hành tím, tỏi, gừng, ớt
  • Gia vị: Muối, tiêu, đường, hạt nêm, dầu ăn, dầu hào, bột ngọt, ngũ vị hương
  • Dụng cụ: Muỗng, dĩa, lò nướng (hoặc bếp nướng điện, bếp than,...)

Nguyên liệu làm món chân gà nướng ngũ vịNguyên liệu làm món chân gà nướng ngũ vị

Cách làm món chân gà nướng ngũ vị

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn cắt sạch móng chân gà, rồi đem rửa sạch và ngâm vào nước muối pha loãng tầm 15 phút. Đồng thời, bạn ngâm rau sống trong nước muối pha loãng tầm 10 phút, rồi rửa sạch lại với nước. Xong thì bạn băm nhỏ hành tím, tỏi, ớt và gừng nhé.

 Sơ chế nguyên liệu Sơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp và nướng chân gà

Bạn luộc sơ chân gà tầm 10 phút cùng 1 muỗng gừng băm, xong thì vớt ra để ráo. Sau đó, bạn ướp chân gà đã luộc cùng 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê ngũ vị hương, ½ muỗng cà phê muối, 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê tiêu, 2 muỗng canh dầu ăn và 1 muỗng cà phê hành tím, tỏi, ớt băm nhỏ tầm 1 tiếng.

Cách làm chân gà nướng ngũ vị

Bạn đặt chân gà đã ướp vào lò nướng, rồi nướng trong 30 phút ở 200 độ C. Lưu ý, trong khi nướng, bạn có thể thường xuyên lật chân gà để chúng được chín kỹ và không bị cháy nhé. Cuối cùng, khi chân gà đã chín, bạn xếp chúng ra dĩa và thưởng thức kèm các loại rau sống thôi nào.

Bước 3  Thành phẩm

Món ăn sau khi hoàn thành có mùi cực kỳ thơm của ngũ vị hương kết hợp với mùi thơm của tỏi cũng như dầu hào. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị đậm đà vốn có của ngũ vị hương thấm đẫm trong từng chiếc chân gà, khiến món ăn hấp dẫn đến lạ thường.

Chân gà nướng ngũ vịMón chân gà nướng ngũ vị

Mẹo hay:
- Bạn hãy mua chân gà màu trắng hồng tự nhiên, không có dấu hiệu bất thường như đốm đỏ, xanh,... Khi chạm vào, bạn sẽ không thấy bị nhớt, chân gà vẫn săn chắc, lớp da không bị nhăn, không mọng nước (bị độn nước sẽ mập hơn bình thường).
- Bạn nên tìm mua chân gà ở những cửa hàng uy tín để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nhé.

6 Cách làm nước chấm chân gà nướng siêu ngon

Nguyên liệu làm nước chấm chân gà nướng

  • 10 trái ớt xanh
  • 1 trái chanh
  • 20g lá chanh
  • Gia vị: Muối, đường, bột ngọt

Nguyên liệu làm nước chấm chân gà nướngNguyên liệu làm nước chấm chân gà nướng

Cách làm nước chấm chân gà nướng

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Lá chanh thì bạn đem đi rửa sạch, cắt hết cuống. Ớt thì rửa sạch, cắt bỏ cuống và tách bỏ hết hạt, cắt lát nhỏ.

Bạn vắt lấy nước cốt của 1 quả chanh.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Làm nước chấm

Bạn cho ớt và lá chanh vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn, sau đó thêm 2 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 2 muỗng canh muối vào cối và xay thêm 2 phút là được.

Làm nước chấmLàm nước chấm

Bước 3 Thành phẩm

Nước chấm chân gà nướng sẽ có màu xanh nhờ ớt xanh và lá chanh, có độ sánh và mùi thơm đặc trưng. Khi chấm chân gà sẽ có vị chua, cay, mặn, ngọt hòa quyện vừa phải.

Nước chấm chân gà nướngNước chấm chân gà nướng

Hy vọng qua chia sẻ trên, bạn đã biết cách làm 4 món chân gà nướng ngon chuẩn vị siêu hấp dẫn cả nhà đều mê rồi nhé. Giờ thì bạn còn chờ gì mà không ghi lại công thức và trổ tài ngay cho cả nhà cùng thưởng thức nào.

Từ khóa: 4 cách làm chân gà nướng siêu ngon, hấp dẫn không thể cưỡng,cách làm chân gà nướng,làm chân gà nướng,cách làm chân gà nướng sa tế,cách làm chân gà nướng muối ớt,cách làm chân gà nướng bằng nồi chiên không dầu,cách làm chân gà nướng mật ong,cách làm chân gà nướng ngon,hướng dẫn làm chân gà nướng,cách làm chân gà nướng ngũ vị,cách làm chân gà rút xương nướng,cách làm chân gà nướng ngon nhất,cách làm chân gà nướng sate,