Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


4 cách làm bánh sinh nhật bông lan trứng muối cực ngon tại nhà

Bạn đã ngán với bánh sinh nhật truyền thống? Vậy giờ hãy đổi gió bằng 4 cách làm bánh sinh nhật bông lan trứng muối cực ngon tại nhà.

Bánh bông lan trứng muối là một món bánh dễ ăn và từ trẻ nhỏ đến người già đều thích. Do đó nếu bạn muốn làm bánh tặng sinh nhật thì có thể tham khảo ngay cách làm bánh sinh nhật dưới đây. Cùng HAY ĂN tìm hiểu nhé!

1 Cách làm bánh sinh nhật bông lan trứng muối đơn giản

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
120 phút
Dành cho
2 - 3 người

Nguyên liệu làm bánh sinh nhật bông lan trứng muối

Phần trứng muối

Phần sốt dầu trứng

Phần sốt phô mai

Phần bánh bông lan

Mẹo hay:
-  Để chọn được trứng gà ngon thì bạn nên lựa quả mà vỏ ngoài không xuất hiện vết nứt, đốm đen, màu sẫm, nhám. Bạn có thể kiểm tra trứng mới hay không bên dưới bóng đèn, bạn sẽ thấy lòng trắng trong suốt.
- Những nguyên liệu như cream cheese, bơ lạt thì bạn có thể mua ở siêu thị hoặc những cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh đều có.

Nguyên liệu làm bánh sinh nhật bông lan trứng muốiNguyên liệu làm bánh sinh nhật bông lan trứng muối

Cách làm bánh sinh nhật bông lan trứng muối

Bước 1 Nướng trứng muối

Bạn hãy tách lấy lòng đỏ của 12 quả trứng muối và ngâm cùng rượu trắng hoặc rượu vang khoảng 10 phút để khử mùi tanh của trứng.

Nướng trứng muốiNướng trứng muối

Sau đó bạn đem trứng đi rửa sạch và dùng giấy thấm khô, tiếp đến cho vào trứng dầu oliu (dầu vừng). Nướng trứng trong khoảng 15 phút với nhiệt độ là 180 độ C.

Sau khi nướng để trứng nguội bớt và đem đi giã nhuyễn, bạn có thể thêm vừng rang vào để dậy mùi thơm.

Bước 2 Làm sốt dầu trứng

Ở bước này bạn cho vào âu 1 lòng đỏ trứng gà, 1,5 muỗng canh đường và ⅓ muỗng cà phê muối. Sau đó dùng phới hoặc máy đánh cho trứng bông sáng màu hơn.

Làm sốt dầu trứngLàm sốt dầu trứng

Khi trứng đã bông hơn bạn cho từ từ 120ml dầu ăn vào. Tiếp tục đánh đến khi hết dầu và hỗn hợp dẻo màu vàng là đạt.

Lưu ý: Mỗi lần cho một muỗng dầu ăn để trộn từ từ, tránh cho quá nhiều dầu ăn một lần.

Bước 3 Làm sốt phô mai

Để làm sốt phô mai, bạn cho 170ml sữa tươi vào cùng 15gr bột ngô, đường và khuấy đều. Tiếp đến cho hỗn hợp sữa và cream cheese vào nồi, khuấy ở lửa trung bình nhỏ để sốt hơi đặc sệt. Tắt bếp và cho 15gr bơ lạt, vani vào là bạn đã có phần sốt phô mai thơm ngon, béo ngậy rồi.

Làm sốt phô maiLàm sốt phô mai

Bước 4 Trộn bột bánh bông lan

Đầu tiên bạn cần tách lòng trắng và lòng đỏ ra, với phần lòng trắng bạn tiếp tục cho vào 1 chút muối, 10ml nước cốt chanh và đánh lên. Khi trứng bắt đầu bông nhẹ thì bạn chia 100gr đường thành ba lần và cho lần lượt vào. Tiếp tục đánh cho trứng bông cứng là đạt.

Trộn bột bánh bông lanTrộn bột bánh bông lan

Sau đó bạn cho tiếp 6 lòng đỏ vào, chia thành hai lần cho và chỉ đánh sơ ở mỗi lần, không đánh quá kĩ để tránh bột bị chai. Cho thêm 80gr dầu ăn và 90gr sữa tươi vào tiếp tục trộn đều.

Khi tất cả đã hòa quyện, bạn rây 170gr bột mì số 8 vào và cũng chia làm hai lần cho. Bạn lưu ý không nên đánh lâu để tránh làm bánh bị chai.

Bước 5 Nướng bánh

Khi bạn đã trộn bột xong thì nên đem bánh đi nướng ngay. Bạn cho bột vào khuôn đã có lót giấy nến, sau đó dùng que xoáy ốc cho mặt bánh mịn hơn. Đập nhẹ khuôn xuống 3-4 lần cho vỡ bớt bọt khí.

Nướng bánhNướng bánh

Bạn hãy làm nóng lò trước 15 phút trong 145 độ C. Sau khi làm nóng lò thì cho bánh vào nướng ở 145 độ C trong 70 - 75 phút.

Khi bánh chín thì để trong lò thêm tầm 15 phút mới lấy ra, không nên lấy ra ngay khi bánh chín. Sau đó để nguội và lấy ra khỏi khuôn.

Bước 6 Trang trí bánh

Trang trí bánhTrang trí bánh

Bạn dùng dao hay dụng cụ cắt bánh và cắt ngang bánh làm 2 phần bằng nhau. Tiếp đến phết ½ lượng sốt phô mai lên và dàn đều, rải thêm một lớp chà bông, sau đó cho phần bánh còn lại lên và làm tương tự.

Cho thêm trứng muối, sốt dầu trứng lên là bánh đã hoàn thành.

Bước 7 Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Bánh mềm xốp cùng lớp dầu trứng, sốt phô mai béo ngậy, tan ngay trong miệng vô cùng hấp dẫn. Bạn có thể cảm nhận được lớp bánh ẩm, mịn và không bị khô. Thêm vào đó là phần sốt không bị ngọt quá nên khi ăn tạo nên sự vừa phải và bắt miệng.

2 Cách làm bánh bông lan trứng muối sốt phô mai, dầu trứng

Nguyên liệu làm bánh bông lan trứng muối tặng sinh nhật

Mẹo hay: Khi chọn trứng muối, bạn nên chọn những quả bên ngoài không có vết rạn, vết mốc. Dùng tay lắc nhẹ có cảm giác bên trong quả trứng có một ít nước và nặng tay.

Cách làm bánh bông lan trứng muối tặng sinh nhật

Bước 1 Làm cốt bánh gato chiffon

Lấy 2 lòng đỏ trứng gà trộn đều với 10g đường cát, 30ml sữa tươi không đường, 10g dầu ăn và 40g bột mì số 8.

Làm cốt bánh gato chiffonLàm cốt bánh gato chiffon

Chuẩn bị một cái tô khác rồi cho 2 lòng trắng trứng gà cùng 5g cốt chanh rồi đánh đều cho đến khi hỗn hợp nổi bọt khí nhỏ thì cho 30g đường cát vào, tiếp tục đánh đến khi bông mềm, dẻo. Sau đó trộn đều 2 hỗn hợp lòng đỏ, lòng trắng trứng lại với nhau.

Đổ hỗn hợp từ trên cao xuống khuôn đế đường kính 15cm, cao 5.7cm. Sau đó đập nhẹ khuôn 5 - 7 lần cho vỡ các bọt khí lớn và bánh được mềm mịn. Cuối cùng cho hỗn hợp vào nướng ở 150 độ trong 50 phút rồi lấy ra.

Bước 2 Làm sốt phô mai

Cho 250ml sữa tươi không đường, 4 miếng phô mai bò cười và 70g đường cát vào nồi rồi nấu đến khi phô mai tan hoàn toàn thì tắt bếp để nguội.

Làm sốt phô maiLàm sốt phô mai

Đánh đều hỗn hợp gồm 1 lòng đỏ trứng, 15g bột năng và 15g bột mì đa dụng, sau đó đổ hỗn hợp sữa tươi đã nguội vào rồi tiếp tục trộn đều.

Đem hỗn hợp lọc qua rây để loại bỏ cặn, sau đó để lên bếp đun ở lửa vừa đến khi hỗn hợp đặc lại thì tắt bếp. Thả 30g bơ lạt vào, đánh cho bơ tan hết rồi đổ ra đĩa, chờ đến khi sốt nguội thì đánh lại lần nữa cho nhuyễn, mịn.

Bước 3 Sơ chế trứng muối

Sơ chế trứng muốiSơ chế trứng muối

Trứng muối rửa sạch, ngâm với rượu trắng và gừng, sau đó quét một lớp dầu ăn lên rồi đem đi nướng ở 130 độ trong 10 phút. Khi trứng chín thì lấy ra khỏi khay và để nguội.

Bước 4 Làm sốt dầu trứng

Làm sốt dầu trứngLàm sốt dầu trứng

Cho 1 lòng đỏ trứng, 10g đường bột vào chén và khuấy đều. Sau đó vừa đánh vừa cho từ từ 100g dầu ăn vào cho đến khi hỗn hợp đặc như mong muốn thì dừng lại. Để hỗn hợp nghỉ khoảng 1 tiếng thì sẽ trong lại.

Mẹo nhỏ: Không đánh quá bông sẽ làm màu sốt bị nhạt.

Bước 5 Trang trí bánh

Cắt bánh làm đôi theo chiều ngang, phần thứ nhất quét một lớp sốt dầu trứng. Sau đó, thêm trứng muối đã nghiền lên trên để làm nhân bánh. Phần thứ 2 của bánh đã được cắt, phết một lớp sốt phô mai, rồi ghép 2 phần lại với nhau sao cho 2 mặt sốt chồng lên nhau tạo thành lớp nhân.

Trang trí bánhTrang trí bánh

Bắt đầu phủ sốt phô mai quanh bánh cho đến khi lớp phô mai sánh mịn, tiếp theo phủ một lớp chà bông lên thành bánh. Ở mặt trên của bánh, ta tiến hành trộn một ít bột ca cao với sốt phô mai để viết chữ hay trang trí theo ý thích của bạn.

Bước 6 Thành phẩm

Bánh bông lan trứng muối với lớp sốt phô mai sánh mịn, tan trong miệng và lớp trứng muối mặn ngọt xen lẫn, sẵn sàng để các bạn thưởng thức.

Thành phẩm bánh bông lan trứng muốiThành phẩm bánh bông lan trứng muối

3 Cách làm bánh bông lan trứng muối chà bông phô mai

Ở bước làm hỗn hợp trứng bạn hãy tách riêng lòng đỏ và lòng trắng ra với nhau. Với phần lòng trắng, bạn đem đi đánh bông đến khi thấy có bong bóng lớn thì cho từ từ đường, nước cốt chanh, muối vào. Tiếp tục đánh đến khi hỗn hợp có chóp đứng.

Cách làm bánh bông lan trứng muối chà bông phô maiCách làm bánh bông lan trứng muối chà bông phô mai

Sau đó bạn cho vào hỗn hợp trên lòng đỏ trứng gà, dầu ăn, ống vani, bột mì, bột bắp và trộn nhẹ nhàng theo kỹ thuật fold. Khi hỗn hợp bột đã đều bạn đổ hỗn hợp ra khuôn đã chống dính bằng dầu ăn. Nếu hấp bánh bằng nồi cơm điện thì bạn hãy nhấn nút nấu 2 lần với mỗi lần hấp là 20 phút nhé.

Sau cùng khi bánh đã chín thì bạn đợi bánh nguội sau đó đem trang trí với sốt dầu trứng, chà bông, phô mai, trứng muối tùy sở thích.

Bánh bông lan trứng muối chà bông với độ mềm của cốt bánh, béo ngậy của sốt dầu trứng và mằn mặn của trứng muối quả là sự kết hợp tuyệt vời. Bạn có thể ăn ngay khi vừa trang trí bánh xong để bánh vẫn còn độ ẩm, tươi mới.

Tham khảo: Tự làm bánh bông lan trứng muối chà bông phô mai cực xịn sò tại nhà

4 Cách làm bánh bông lan trứng muối bằng nồi cơm điện

Tương tự với cách làm bánh bông lan ở trên, bạn cần tách lòng đỏ và lòng trắng ra riêng. Đối với lòng đỏ, bạn cho vào lần lượt đường, sữa tươi không đường, dầu ăn và khuấy đều.

Sau đó rây vào hỗn hợp trên 50gr bột mì và 50gr bột bắp. Phần lòng trắng, bạn cũng tiến hành đánh bông cùng đường, muối và chanh, bạn cũng có thể thêm vài giọt vani nếu thích. Cuối cùng trộn đều hai hỗn hợp lòng đỏ và lòng trắng với nhau.

Cách làm bánh bông lan trứng muối bằng nồi cơm điệnCách làm bánh bông lan trứng muối bằng nồi cơm điện

Tiếp đến bạn cho phần bột ra khuôn và hấp bánh bằng nồi cơm điện trong khoảng 20 phút. Để bánh nguội và bạn có thể trang trí bánh theo sở thích. Với sốt phô mai bạn chỉ cần trộn những nguyên liệu lòng đỏ trứng gà, đường, sữa tươi có đường và bột bắp và đun trên bếp đến khi hơi sệt lại. Trang trí bánh với sốt phô mai, chà bông, trứng muối là bạn đã có ngay món bánh thơm ngon rồi.

Bánh bông lan trứng muối thơm ngon, bắt miệng vô cùng. Nếu đã ngán các món bánh ngọt thì bạn có thể đổi hướng làm loại bánh này, vừa dễ ăn mà cũng dễ làm.

Tham khảo: Làm bánh bông lan trứng muối không cần lò nướng

5 Top 10 mẫu bánh sinh nhật bông lan trứng muối đẹp

Dưới đây là những mẫu bánh sinh nhật bông lan trứng muối đẹp, bạn có thể tham khảo để trang trí hoặc đặt mua:

Mẫu bánh bông lan trứng muối trònMẫu bánh bông lan trứng muối tròn

Mẫu bánh trứng muối đẹpMẫu bánh trứng muối đẹp

Bánh trứng muối vuôngBánh trứng muối vuông

Bánh bông lan trứng muối độc đáoBánh bông lan trứng muối độc đáo

Bánh bông lan trứng muối tặng người thân yêuBánh bông lan trứng muối tặng người thân yêu

Ngày sinh nhật không thể thiếuNgày sinh nhật không thể thiếu

Bánh sinh nhật bông lan trứng muối tươi ngonBánh sinh nhật bông lan trứng muối tươi ngon

Mẫu trang trí bánh sinh nhật đẹpMẫu trang trí bánh sinh nhật đẹp

Tổng hợp mẫu bánh đẹpTổng hợp mẫu bánh đẹp

Mẫu bánh độc đáo, ý nghĩa cho ngày sinh nhậtMẫu bánh độc đáo, ý nghĩa cho ngày sinh nhật

Trên đây là toàn bộ thông tin về cách làm bánh sinh nhật bông lan trứng muối cực ngon mà Bách Hóa XANH tổng hợp. Hi vọng sẽ giúp ích được cho bạn.

Trên đây là 4 cách làm bánh sinh nhật bông lan trứng muối cực ngon tại nhà mà HAY ĂN muốn đem đến với bạn. Bạn hãy trổ tài làm thử và chia sẻ cùng HAY ĂN nhé. Mong bạn thấy những thông tin này hữu ích.

Từ khóa: 4 cách làm bánh sinh nhật bông lan trứng muối cực ngon tại nhà,bánh sinh nhật bông lan trứng muối,bánh kem bông lan trứng muối,bánh gato bông lan trứng muối,cách làm bánh sinh nhật bông lan trứng muối,cách làm bánh gato bông lan trứng muối,