Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


4 cách chế biến bánh mì sandwich với trứng gà thơm ngon hấp dẫn ai cũng mê

Sandwich với trứng nghe có vẻ đơn giản nhưng làm sao cho thơm ngon ăn hoài không ngán thì không phải ai cũng biết. Cùng tham khảo 4 cách làm sandwich với trứng hấp dẫn dưới đây nha.

Chắc hẳn món bánh mì trứng là món ăn sáng đã quá thân thuộc với mọi người. Ngoài cách làm bánh mì sandwich trứng mềm thì bạn đã bao giờ thử qua cách kết hợp sandwich trứng phong cách của 4 nước Hàn, Nhật, Pháp và Ấn Độ chưa? Xem ngay 4 công thức bên dưới để có ngay sandwich ăn sáng "sang chảnh" nhé.

1 Cách làm sandwich trứng Egg Drop

Sandwich Egg Drop

Nguyên liệu

  • Bánh mì sandwich: 1 ổ nguyên
  • Trứng: 3 quả
  • Tôm hoặc thịt xông khói: 3 miếng
  • Phô mai lát: 1 lát
  • lạt: 1 - 2 viên
  • Mayonnaise: 2 muỗng canh
  • Sữa đặc: 1 muỗng cà phê
  • Tương ớt: 1 muỗng cà phê
  • Rau xà lách: 2-3 lá

Cách làm sandwich trứng Egg Drop

Bước 1 Cắt bánh mì

Bạn cắt bánh mì sandwich thành 1 lát dày khoảng 7-10cm, sau khi có được 1 lát bánh mì thật dày rồi thì tiếp tục cắt đôi lát bánh mì sao cho phần đáy sẽ giữ 2 lát bánh mì lại với nhau, các bạn chú ý đừng cắt đứt thành 2 lát riêng biệt nhé.

Cắt bánh mì

Bước 2 Làm sốt

 Làm sốt

Các bạn chuẩn bị 2 chén sạch, cho 1 muỗng canh mayonnaise trộn đều với 1 muỗng cà phê sữa đặc vào 1 chén. Tùy vào độ béo và độ ngọt các bạn muốn mà các bạn có thể tự căn chỉnh lượng sữa đặc nhé. Tiếp theo ở chén còn lại thì các bạn trộn 1 muỗng canh mayonnaise với 1 muỗng cà phê tương ớt.

Bước 3 Nướng bánh mì

Nướng bánh mì

Các bạn bắt chảo lên bếp, cho 1 muỗng cà phê dầu ăn vào, đợi dầu nóng thì cho 1 ít bơ lạt vào chả. Sau đó cho lát bánh mì vào áp chảo cho tới khi bánh mì vàng thơm đều các mặt.

Bước 4 Chiên tôm và chiên trứng

Chiên tôm

Tôm các bạn lột vỏ và rửa sạch để ráo nước, tiếp theo cho 1 muỗng canh dầu ăn vào chảo, khi dầu nóng thì các bạn cho tôm vào chảo chiên đến khi tôm săn lại và có màu vàng đều ở các mặt. Sau đó các bạn cho tôm ra đĩa.

 Chiên trứng

Các bạn đập 3 quả trứng vào 1 chiếc bát lớn, cho 1 muỗng cà phê muối vào bát và đánh trứng thật đều. Bạn tiếp tục cho 1 ít dầu ăn vào chảo, và cho hỗn hợp trứng vào, đợi đến khi trứng chín khoảng 8 phần thì cho trứng ra đĩa.

Thành phẩm

Thành phẩm

Các bạn cho 1 lát phô mai vào bánh mì, kèm thêm 1 đến 2 lá rau xà lách, sau đó tiếp tục lần lượt cho trứng và tôm vào. Cuối cùng là rưới 2 loại nước sốt vừa làm ở bước 2 lên là có ngay 1 phần sandwich trứng Egg Drop siêu hot rồi nhé.

2 Cách làm sandwich trứng kiểu Pháp

Sandwich trứng kiểu Pháp

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
10 phút
Dành cho
2 người

Nguyên liệu

Cách làm sandwich trứng kiểu Pháp

Bước 1 Đánh trứng

Bạn đập vào tô 3 quả trứng và nêm thêm 1/4 muỗng cà phê muối, tiêu rồi dùng nĩa đánh tan trứng cho đều hỗn hợp.

Nêm gia vị vào trứngNêm gia vị vào trứng

Bước 2 Chiên trứng và bánh mì

Bạn bắc chảo lên bếp rồi cho 15gr bơ vào với lửa nhỏ. Đợi đến khi bơ tan chảy thì đổ hết phần trứng đã đánh vào chảo. Nhúng đều 2 mặt bánh sandwich vào hỗn hợp trứng rồi đặt 2 lát bánh vào giữa chảo trứng.

Tiếp theo bạn chiên khoảng 2 phút cho phần mặt trứng tiếp xúc trực tiếp với chảo được chín thì dùng sạn kẹp giữ trứng và bánh mì để lật sang mặt còn lại và hạ lửa nhỏ.

Chiên trứng và bánh mìChiên trứng và bánh mì

Bước 3 Kẹp nhân phô mai

Sau khi trứng đã chín đều hai mặt, bạn gấp các cạnh trứng dư vào hai lát sandwich, ép nhẹ cho các cạnh dính lại. Tiếp theo, bạn cho khoảng 1 - 2 miếng phô mai lát lên một bên bánh sandwich, băm nhỏ ít hành lá rồi rắc lên trên lát phô mai.

Cho phô mai lát và hành lênCho phô mai lát và hành lên

Cuối cùng, bạn lật phần bánh mì sandwich không có phô mai vào, ấn nhẹ để cố định 2 lát bánh mì. Sau đó lật mặt bánh mì còn lại, đợi thêm 1 phút nữa để hai mặt bánh được chín vàng đều và phô mai được tan chảy.

Lật mặt bánhLật mặt bánh

Thành phẩm

Sandwich trứng thơm ngon kiểu PhápSandwich trứng thơm ngon kiểu Pháp

Vậy là bạn đã có ngay một bữa sáng nhanh gọn nhưng vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng. Trứng chiên đã là món ăn yêu thích mỗi ngày còn ăn kèm sandwich, phô mai tan chảy thì thơm ngon hết sảy.

3 Cách làm món sandwich trứng cà ri Ấn Độ

Sandwich trứng cà ri Ấn Độ

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 người

Nguyên liệu

Mẹo hay

Để chọn được những quả cà chua ngon: Chọn những quả có lớp vỏ đỏ tươi, đều màu, nguyên vẹn và không có các vết trầy xước. Khi ngửi thì thấy được mùi thơm dịu nhẹ, không có mùi úng. Đây được xem là những cách chọn cà chua thông dụng được nhiều người sử dụng.

Để có được trứng gà tươi, ngon: Chọn trứng không đốm đen, không vết nứt và màu trứng sậm hơn. Khi sờ thì bạn cảm nhận được độ nhám và sần sùi. Hay bạn có thể nắm quả trứng gà trong lòng bàn tay và soi trứng dưới đèn hoặc ánh sáng mặt trời, nếu là trứng tươi thì bên trong sẽ có màu hồng trong suốt, có một chấm hồng ở giữa.

Cách làm món sandwich trứng cà ri Ấn Độ

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn cần rửa sạch các nguyên liệu cà chua, hành tây, ớt chuông, ngò rí, ớt, tỏi, gừng. Kế tiếp bạn bắt đầu cắt hạt lựu 2 củ hành tây và 2 củ cà chua. Còn lại 1 trái ớt chuông, 1 củ hành tây, 2 quả cà chua thì bạn cắt lát mỏng.

Với phần ớt, ngò rí thì bạn cắt nhỏ, còn gừng, tỏi thì bạn giã nhuyễn. Sau đó, bạn luộc trứng gà và cắt trứng thành từng miếng nhỏ vừa ăn.

Mẹo sơ chế: Sau khi trứng chín thì bạn cho ngay vào tô nước đá để dễ bóc vỏ hơn.

Bước 2 Xào hỗn hợp nhân

Xào hỗn hợp nhânXào hỗn hợp nhân

Đầu tiên, bạn cho vào chảo 1 muỗng dầu ăn, đợi dầu nóng thì cho vào ngay 1 muỗng bột thì là và 2 muỗng hành tây đã cắt nhỏ. Xào khoảng 2 phút thì hành tây đã dậy mùi thì cho lần lượt 1 muỗng tỏi, gừng giã nhuyễn, 1 muỗng ớt băm nhuyễn và hết phần cà chua cắt nhỏ vào.

Bạn xào cho hỗn hợp quyện vào nhau rồi nêm vào chảo 1/4 muối, 1 muỗng ớt bột, 1/2 muỗng bột nghệ, 1 muỗng bột ngò. Bạn tiếp tục trộn đều hỗn hợp khoảng 2 phút.

Sau khi hỗn hợp đã quyện vào nhau thì bạn cho vào chảo 100ml nước và hết phần trứng cắt nhỏ vào. Cuối cùng, bạn nêm thêm 1 muỗng bột cà ri, ngò rí cắt nhỏ vào và đảo đều hỗn hợp 1 lần nữa để các nguyên liệu được thấm gia vị hơn.

Bước 3 Kẹp sandwich

Kẹp sandwichKẹp sandwich

Đầu tiên bạn phết đều 1 muỗng bơ, 1 muỗng tương ớt lên một mặt của sandwich. Tiếp đến, bạn cho 1 muỗng hỗn nhân lên sandwich và dàn đều ra. Sau đó bạn cho lần lượt xếp những lát cà chua, ớt chuông, hành tây lên và rắc thêm một ít bột cà ri lên.

Tiếp theo, bạn dùng dao bào phô mai thành những sợi nhỏ cho lên mặt bánh và tiến hành phết bơ, tương ớt vào mặt bánh còn lại rồi cho lên trên cùng. Để bánh được thơm hơn khi áp chảo thì bạn phết thêm 1 muỗng bơ lên mặt phía trên của bánh.

Bước 4 Áp chảo và cắt sandwich

Áp chảo và cắt sandwichÁp chảo và cắt sandwich

Để bánh khi áp chảo được ngon hơn thì bạn làm nóng chảo ở mức lửa lớn, sau đó cho mặt bánh có phết bơ xuống dưới trước để áp chảo. Khoảng 2 phút thì bạn lại tiếp tục phết bơ ở mặt bánh còn lại và tiến hành trở bánh.

Khi áp chảo bạn nên ép chặt bánh đến khi bánh có màu vàng nâu, mặt bánh giòn là đã hoàn tất. Khi bánh đã chín, bạn tiến hành cắt bánh là có ngay món sandwich trứng cà ri Ấn Độ.

Thành phẩm

Món sandwich trứng cà ri Ấn ĐộMón sandwich trứng cà ri Ấn Độ

Món sandwich trứng cà ri Ấn Độ thơm lừng mùi cà ri, mùi bơ quyện cùng phần nhân bánh đậm đà với vị ngọt từ hành tây, ớt chuông cùng vị béo ngậy của trứng và lớp vỏ bánh vàng giòn ngon miệng,... Tất cả đã quyện vào nhau để cho ra một món ăn tuyệt hảo khiến nhiều người thích thú.

Bạn có thể xem thêm bỏ túi cách làm bánh mì gối sandwich thơm ngon mềm mịn dễ làm.

Trên đây là công thức cách làm sandwich trứng Egg Drop Hàn Quốc với vị thơm ngon của trứng, vị béo của bơ và phô mai, vị ngon ngọt của tôm, thêm một ít vị tươi mát của rau xà lách. Chúc các bạn ngon miệng nha.

Xem thêm nhiều bài viết hay khác:

>> Snack bánh mì Sandwich mọi người đều thích

>> Cách làm bánh mì sandwich nướng phô mai bổ dưỡng

>> Cách làm sandwich trái bơ vừa ngon vừa giàu năng lượng cho ngày dài

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: 4 cách chế biến bánh mì sandwich với trứng gà thơm ngon hấp dẫn ai cũng mê,cách làm sandwich trứng egg drop,sandwich trứng egg drop,cách làm sandwich trứng,sandwich trứng,sandwich,egg drop,