Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


30+ mâm cơm chay dinh dưỡng tha hồ lựa cho bữa cơm gia đình

Mời bạn tham khảo những mâm cơm chay dinh dưỡng. Bạn có thể tha hồ lựa chọn mâm cơm bất kỳ cho bữa cơm gia đình

Bạn muốn nâng cao sức khoẻ gia đình bằng những bữa cơm chay thơm ngon, đạm bạc nhưng chưa biết nhiều món chay nhằm làm bữa ăn không nhàm chán và tiết kiệm chi phí ăn uống cho gia đình? Mời bạn tham khảo bài viết bên dưới để có thêm ý tưởng cho mâm cơm chay nhà mình nhé!

1 Mâm cơm chay 4 món dưới 100k

Gỏi đu đủ chay

Gỏi đu đủ chay là món ăn khiến mâm cơm chay của bạn trở nên thú vị hơn hẳn. Gỏi đu đủ có vị chua mặn vừa phải, có mùi thơm từ rau mùi và vị bùi bùi béo béo của đậu phộng rang. Ngoài hương vị thơm ngon, đu đủ cũng giúp bạn ngăn ngừa khả năng mắc các bệnh ung thư, bệnh tim mạch.

Gỏi đu đủ chayGỏi đu đủ chay

Rau củ kho chay

Rau củ kho chay giúp tăng thêm hương vị cho mâm cơm chay đơn giản. Rau củ có vị ngọt tự nhiên, hòa quyện cùng vị mặn, ngọt và cay nhẹ của nước tương kho, bạn có thể thêm một ít hành phi để khiến món ăn trở nên thơm hơn. Thêm vào đó, rau củ tốt cho hệ tiêu hóa và đường ruột, bổ sung cho bạn những loại khoáng chất còn thiếu và giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Rau củ kho chayRau củ kho chay

Mì căn xào bắp non chay

Mì căn xào bắp non chay là món ăn đơn giản, thanh đạm cho bữa cơm chay. Chỉ cần kết hợp cà rốt, đậu, bắp non, nấm hương rồi xào cùng mì căn rồi thưởng thức. Món ăn thanh đạm, có vị ngọt tự nhiên từ rau củ, có thể ăn kèm cùng nước tương pha ngọt. Rau củ, đặc biệt là bắp non, có công dụng cung cấp các loại vitamin cần thiết cho cơ thể như vitamin A, vitamin C, chất xơprotein cho cơ thể.

Mì căn xào bắp non chayMì căn xào bắp non chay

Canh khổ qua hầm chay

Canh khổ qua hầm chay thanh đạm, thực hiện đơn giản, nhanh chóng và giúp giải nhiệt tốt. Món canh khổ qua hầm có vị vừa ăn, không quá đắng, có thể chấm khổ qua hầm cùng nước mắm chay mặn để tăng thêm hương vị.

Canh khổ qua hầm chayCanh khổ qua hầm chay

Tham khảo:  Ngày rằm tháng 7, cùng vào bếp với mâm cơm chay 4 món

2 Mâm 2 món chay dưới 50k

Canh cua đồng chay

Canh cua đồng chay giúp thanh mát cơ thể được nấu từ những nguyên liệu quen thuộc như sữa đậu nành, nấm rơm, rau đay và mướp. Món canh này giúp bữa cơm chay của bạn trở nên nhẹ nhàng, thanh đạm và ngon miệng hơn.

Canh cua đồng chayCanh cua đồng chay

Đậu hũ kho chay

Đậu hũ kho chay là món ăn ngon nhưng không cần tốn quá nhiều thời gian để thực hiện. Với nguyên liệu là đậu hũ chiên vàng và nước tương, bạn đã có cho mình một món ăn kèm với cơm đậm đà hương vị. Đậu hũ giúp cung cấp thêm protein, canxi cho bữa chay, giúp người ăn chay có nhiều năng lượng hơn.

Đậu hũ kho chayĐậu hũ kho chay

Tham khảo: Thanh tịnh mùa Vu Lan với mâm cơm chay cho 4 người ăn chỉ với 40K

3 Mâm 3 món chay chưa đến 100k

Đậu hũ kho rau củ

Đậu hũ kho rau củ vừa bắt mắt, vừa có hương vị đậm đà. Đồng thời, món ăn này là sự kết hợp hài hòa giữa chất xơ của rau củ và protein, canxi từ đậu hũ, giúp bạn có bữa cơm chay thanh đạm nhưng ngon miệng và dinh dưỡng.

Đậu hũ kho rau củĐậu hũ kho rau củ

Đậu hũ chiên sả

Đậu hũ chiên sả giúp kích thích vị giác của bạn đối với mâm cơm chay này. Đậu hũ ướp vừa ăn rồi đem lên bếp chiên giòn nhưng vẫn giữ được độ mềm, ẩm bên trong kết hợp với sả băm thơm nồng. Đậu hũ vừa là nguồn cung cấp protein vừa là nguồn cung cấp chất xơ cho cơ thể, sả thì tốt cho hệ tiêu hóa và hệ thần kinh.

Đậu hũ chiên sảĐậu hũ chiên sả

Canh rong biển chay

Canh rong biển giúp bổ sung i-ốt, các loại khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Bên cạnh đó, rong biển còn giúp tăng cường chức năng tuyến giáp, thải độc cơ thể và giảm cholesterol trong máu. Canh rong biển nồng nàn mùi thơm của rong biển, bạn có thể kết hợp canh rong biển cùng nấm, cà rốt,... để món canh đậm đà, thơm ngon hơn.

Canh rong biển chayCanh rong biển chay

Tham khảo:  Thực đơn 3 món chay ăn cả ngày chưa đến 100k

4 Mâm cơm chay khổ qua, mít non và sườn ram

Sườn chay ram

Sườn chay ram mặn là món ăn chay hấp dẫn, đồng thời là sự kết hợp hài hòa giữa các gia vị như cay của ớt, mặn của nước mắm và ngọt của đường. Vì sườn chay được làm từ đậu nành, lúa mì, bột khoai sọ,... nên rất tốt cho hệ tiêu hóa.

Tham khảo: Hướng dẫn cách làm sườn chay ram mặn ngọt ngon đơn giản

Sườn chay ramSườn chay ram

Đậu hũ kho tiêu

Đậu hũ kho béo béo với vị đậm đà pha một chút cay nhẹ là món ăn lý tưởng cho bữa cơm chay. Ngoài việc cung cấp các khoáng chất cho cơ thể, đậu hũ còn giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú, thúc đẩy quá trình giảm cân. Tiêu sẽ giúp làm ấm cơ thể, đặc biệt vào những ngày mưa hay ngày đông lạnh.

Tham khảo: Cách làm đậu hũ kho tiêu chay đậm đà, vô cùng bắt cơm

Đậu hũ kho tiêuĐậu hũ kho tiêu

Canh khổ qua hầm chay

Canh khổ qua hầm là sự kết hợp của khổ qua và nhân gồm tàu hủ ki, bún tàu, nấm mèo, tàu hủ non và cà rốt. Với công thức đơn giản, bạn nhanh chóng có được cho mình món canh khổ qua hầm chay thơm ngon, vừa ăn và thanh đạm. Ngoài giúp giải nhiệt cơ thể, khổ qua còn giúp cải thiện thị lực và tăng cường khả năng miễn dịch.

Tham khảo: Cách làm canh khổ qua hầm chay đơn giản, thanh đạm, ít đắng

Khổ qua hầm chayKhổ qua hầm chay

5 Mâm cơm cùng thịt heo quay chay, mít non hầm dừa và rau củ kho

Thịt heo quay chay da giòn

Món thịt heo quay chay da giòn với hương vị hấp dẫn, béo ngậy là sự kết hợp của nước cốt dừa, bánh mì, bột năng, sườn non chay,... Với các bước thực hiện đơn giản, bạn có thể thưởng thức thịt heo chay cùng cơm, bún hoặc bánh mì đều ngon. Để tăng thêm hương vị, bạn có thể pha một ít nước tương hoặc nước mắm chay mặn ngọt ăn kèm.

Tham khảo: Cách làm thịt heo quay chay da giòn, ăn cơm hay bánh hỏi đều ngon

Heo quay chayHeo quay chay

Mít non hầm dừa

Mít non hầm dừa sẽ là món ăn giúp bữa cơm chay của bạn trở nên phong phú hơn. Món mít non dai mềm vừa phải, hương vị đậm đà, ngọt thanh của nước dừa, cay nhẹ của ớt và thơm nồng của hành tím. Món ăn này rất thích hợp để ăn kèm cơm nóng. Ngoài ra, mít non giúp ngăn ngừa thiếu máu, tăng cường hệ miễn dịch và bổ sung vitamin C cho cơ thể.

Tham khảo: Cách làm mít non hầm dừa thơm ngon cho bữa cơm chay

Mít non hầm dừaMít non hầm dừa

Rau củ kho chay

Rau củ kho chay là sự kết hợp của nhiều loại rau củ khác nhau như cà rốt, măng tây, đậu que, nấm, bông cải,... Với nước sốt kho được chế biến mặn ngọt từ nước tương và có chút cay từ tiêu, ớt, bạn có thể kết hợp bất cứ loại rau củ nào bạn yêu thích. Rau củ giúp bổ sung sức đề kháng, vitamin và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể, giúp bạn có được sức đề kháng tốt hơn.

Tham khảo: Cách kho rau củ chay đơn giản mà thấm vị cực ngon

Rau củ kho chayRau củ kho chay

6 Mâm cơm chay với canh chua, kho quẹt và chả trứng

Canh chua chay chuẩn vị miền Tây

Canh chua chay chuẩn vị miền Tây gồm có các nguyên liệu như dọc mùng, cà chua, đậu bắp, me khô và đậu hũ. Nước canh đậm đà vị chua của cà chua và nước me, mặn và ngọt dịu từ thơm, mang cảm giác thanh mát. Món canh chua sẽ khiến bữa ăn chay đậm vị trở nên dễ chịu hơn rất nhiều.

Tham khảo: Cách nấu món canh chua chay thơm ngon, đậm đà

Canh chua chay chuẩn vị miền TâyCanh chua chay chuẩn vị miền Tây

Kho quẹt với tóp mỡ chay

Món kho quẹt chay với tóp mỡ được chế biến từ sườn non chay với kho quẹt đặc kẹo được chế biến từ nước mắm chay, đường, hành và tiêu, tạo nên hương vị đậm đà, khó cưỡng. Món kho quẹt và tóp mỡ chay có thể ăn kèm với cơm nóng, cơm cháy và các loại rau xanh rất ngon.

Tham khảo: Hướng dẫn cách làm kho quẹt chay kèm tóp mỡ chay giòn ngon bá cháy

Kho quẹt với tóp mỡ chayKho quẹt với tóp mỡ chay

Chả trứng chay

Chả trứng chay là món ăn được thực hiện khá kỳ công từ khâu lựa chọn nguyên liệu đến khâu chế biến để cho ra thành phẩm hoàn chỉnh. Từ những nguyên liệu rời rạc như đậu hũ ki tươi, bột, nấm mèo, bún tàu,... bạn đã có cho mình món chả trứng thanh đạm, vừa ăn và thơm ngon.

Tham khảo: Cách làm chả trứng chay để ăn cơm tấm

Chả trứng chayChả trứng chay

7 Mâm cơm cùng chà bông chay, mít non kho và hoa chuối xào

Chà bông chay

Món chà bông chay thường được chế biến từ nhiều nguyên liệu khác nhau như củ sắn, nấm hương hay sườn non chay. Tùy vào nguyên liệu, sở thích, bạn có thể chế biến món ruốc chay sao cho vừa với khẩu vị của mình. Món ăn này bạn có thể ăn kèm cơm nóng, bánh mì đều rất ngon. Chưa kể, chà bông chay còn mang đến một lượng chất xơ dồi dào cho hệ tiêu hóa của bạn.

Tham khảo: Mới lạ cách làm chà bông chay (ruốc chay) từ nấm hương

Chà bông chayChà bông chay

Mít non kho tương hột

Mít non kho tương hột được nhiều người yêu thích bởi màu sắc bắt mắt, hương vị mặn ngọt đậm đà, thơm ngon từ sự kết hợp hài hòa của tương hột, hành tím và ớt. Mít dai mềm cùng nước sốt đậm đà ăn kèm cơm nóng rất ngon. Món ăn thanh tịnh này sẽ giúp tăng thêm năng lượng cho bạn vào những ngày ăn chay.

Tham khảo: Cách làm mít non kho tương hột thanh đạm

Mít kho tương hộtMít kho tương hột

Hoa chuối xào tỏi

Hoa chuối giúp cải thiện các chức năng của thận và hệ tiêu hóa. Ngoài ra, hoa chuối còn được xem là thực phẩm “vàng” cho tử cung phụ nữ, giúp phụ nữ điều hòa kinh nguyệt tốt hơn. Món hoa chuối xào tỏi là món ăn thanh đạm cho bữa cơm chay với mùi thơm nhè nhẹ của tỏi phi, hương vị hài hòa của đường, hạt nêm, tiêu, muối,...

Tham khảo: Bỏ túi cách làm hoa chuối xào tỏi thơm ngon

Hoa chuối xào tỏiHoa chuối xào tỏi

8 Mâm cơm cùng gỏi dọc mùng, tàu hủ non sốt cà chua và canh cải ngọt

Gỏi dọc mùng

Dọc mùng (bạc hà) hỗ trợ tốt trong việc điều trị chức mất ngủ. Thêm vào đó, dọc mùng còn giúp ngăn ngừa những căn bệnh tim mạch và những căn bệnh về mắt. Gỏi dọc mùng là sự kết hợp hài hòa của vị chua từ chanh và vị mặn của nước mắm chay. Món ăn càng thơm ngon hơn nếu bạn thêm vào rau thơm, đậu phộng.

Gỏi dọc mùngGỏi dọc mùng

Đậu hũ non sốt cà chua

Đối với những món chay đơn giản, bạn không thể bỏ qua món đậu hũ sốt cà chua này. Đậu hũ có thể là đậu hũ non hoặc đậu hũ miếng được chiên vàng, ăn cùng sốt cà chua mặn ngọt và hơi chua. Cà chua là thực phẩm giúp cải thiện thị lực và giảm lượng đường trong máu. Bạn có thể thêm ngò, tiêu hoặc ớt để tăng thêm hương vị cho món ăn.

Đậu hũ non sốt cà chuaĐậu hũ non sốt cà chua

Canh cải ngọt

Cải ngọt mang đến nhiều lợi ích đối với hệ tiêu hóa, đặc biệt là trong việc điều trị chứng táo bón. Canh cải ngọt có vị thanh đạm, vừa ăn, bạn có thể thêm vào nấm để món ăn thú vị hơn.

Canh cải ngọt chayCanh cải ngọt chay

9 Mâm cơm cùng salad cà chua, đậu hũ cuộn rong biển chiên

Salad cà chua

Salad cà chua thanh mát, mang đến nhiều chất xơ và vitamin cho cơ thể. Món salad cà chua có vị chua chua, mặn mặn, ăn kèm cơm và những món ăn khác rất ngon.

Salad cà chua chaySalad cà chua chay

Đậu hũ cuộn rong biển chiên

Đậu hũ và rong biển mang đến nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể như cải thiện sức khỏe tim mạch, tăng cường chức năng tuyến giáp. Đậu hũ cuộn rong biển chiên giòn bên ngoài, mềm bên trong, chấm cùng với tương ớt hoặc nước tương đều rất hấp dẫn.

Đậu hũ cuộn rong biển chiênĐậu hũ cuộn rong biển chiên

Mướp hương xào

Mướp hương xào chay thanh đạm, xào cùng một ít hành, ngò giúp làm tăng hương vị cho món ăn này. Ngoài ra, mướp hương cũng mang đến những lợi ích cho sức khỏe như giải nhiệt ngày hè, hỗ trợ điều trị tăng huyết áp, trị nổi mề đay,...

Mướp hương xàoMướp hương xào

Đậu phộng dầm nước tương

Đậu phộng giúp thúc đẩy tăng trưởng tế bào và cải thiện trí nhớ. Đậu phộng rang xay thơm, dầm cùng nước tương được pha kẹo kẹo mặn ngọt rồi rưới lên cơm trắng hoặc bún mì khô thì ngon phải biết.

Đậu phộng dầm nước tươngĐậu phộng dầm nước tương

10 Mâm cơm cùng măng xào đậu hũ, tàu hũ chiên giòn sốt chanh dây

Măng xào đậu hũ

Măng chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Bên cạnh đó, mang còn giúp cải thiện tiêu hóa. Măng xào đậu hũ có hương vị thơm ngon, măng thì dai giòn, đậu hũ thì beo béo, khiến món ăn trở nên cực kỳ hấp dẫn.

Măng xào đậu hũMăng xào đậu hũ

Tàu hũ chiên giòn sốt chanh dây

Một món ăn chay thú vị khác từ đậu hũ là món tàu hũ chiên giòn sốt chanh dây. Chanh dây giúp bổ sung vitamin C và các chất chống oxy hóa khác cho cơ thể nhằm tăng cường sức đề kháng. Sốt chanh dây thơm mùi chanh dây cùng hành tỏi phi, đậu hủ bên ngoài giòn rụm, ăn kèm với nước sốt mặn mặn, chua chua rất bắt cơm.

Đậu hũ sốt chanh dâyĐậu hũ sốt chanh dây

Canh nấm mướp hương

Canh nấm mướp hương là món canh thanh đạm, thơm ngon. Mướp hương giúp giải nhiệt kết hợp cùng nấm giúp điều hòa hệ thống miễn dịch của cơ thể, mang đến cho bạn món canh thanh đạm nhưng giàu dinh dưỡng. Canh nấm mướp hương có vị vừa phải, thơm ngon, có thể thêm hành và ngò để tăng thêm hương vị cho món ăn.

Canh nấm mướp hươngCanh nấm mướp hương

11 Mâm cơm cùng salad đậu que, muối sả đậu phộng và canh tam sắc

Salad đậu que

Đậu que mang đến rất nhiều lợi ích cho cơ thể như bảo vệ tim, chống viêm và hạn chế thoái hóa điểm vàng ở mắt. Salad đậu que thực hiện nhanh chóng, đơn giản với sốt trộn là muối, đường và nước tương. Bạn có thể thêm một tí mé rang vào món ăn để món ăn thơm ngon hơn.

Tham khảo: Cách làm salad đậu que trong 10 phút

Salad đậu queSalad đậu que

Muối sả đậu phộng

Đậu phộng cung cấp một lượng protein dồi dào cho cơ thể. Món muối sả đậu phộng có vị mặn vừa phải và thơm nồng mùi sả, đậu phộng thì béo bùi thơm ngon. Với món ăn này, bạn có thể ăn không hoặc ăn cùng đều được.

Muối sả đậu phộngMuối sả đậu phộng

Canh tam sắc

Với 3 loại củ, quả chính là bí đao, khoai tây và cà rốt, món canh chay này sẽ giúp bạn bổ sung nhiều chất dinh dưỡng và vitamin từ rau củ. Nước súp được hầm từ rau củ tươi nên ngọt thanh, rau củ mềm vừa ăn và thanh đạm.

Canh tam sắcCanh tam sắc

12 Mâm cơm cùng bí đỏ xào, đọt bí xào và canh thiên lý nấm đông cô

Bí đỏ xào

Bí đỏ rất tốt cho mắt, tim mạch và bổ sung dưỡng chất cho não bộ. Bí đỏ xào thực hiện đơn giản, nhanh chóng nhưng vẫn giữ được vị ngọt bùi của bí.

Bí đỏ xàoBí đỏ xào

Đọt bí xào

Đọt bí giúp sản xuất các tế bào hồng cầu cho cơ thể nên rất tốt cho máu. Đọt bí xào có đơn giản, thơm ngon và vừa ăn nhưng vẫn giữ được vị ngọt thanh nhẹ nhàng của đọt bí.

Đọt bí xàoĐọt bí xào

Canh thiên lý chay

Bông thiên lý điều trị tốt chứng mất ngủ và hỗ trợ tốt trong quá trình giảm cân. Canh thiên lý có nước súp ngọt thanh hương vị của bông thiên lý. Món canh này rất thích hợp dùng cho bữa cơm thanh đạm.

Canh bông thiên lýCanh bông thiên lý

13 Mâm cơm cùng giá đậu nành xào đậu hũ, đậu phộng chiên nước tương và canh chua

Giá đậu xào đậu hũ

Giá đậu giúp cải thiện sự trao đổi chất trong cơ thể và lưu thông khí huyết. Giá xào đậu hũ có vị thanh đạm, không quá cầu kỳ trong khâu chế biến. Bạn có thể dùng kèm với nước tương nếu muốn tăng thêm hương vị cho món ăn.

Giá xào đậu hũGiá xào đậu hũ

Đậu phộng rim nước tương mặn ngọt

Đậu phộng mang đến nhiều lợi ích cho trí não, giảm mỡ trong máu và là loại thực phẩm giúp chống lão hóa cao. Đậu phộng rim với nước tương mặn mặn giúp bữa cơm chay bắt cơm hơn bao giờ hết.

Đậu phộng rim nước tương mặn ngọtĐậu phộng rim nước tương mặn ngọt

Canh chua rau muống

Rau muống tốt cho gan, cho mắt và chứa lượng chất xơ cao giúp hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa. Món canh chua rau muống chay chua chua, ngọt ngọt có thể thêm vào đậu hũ, cà chua hoặc nấm các loại để món canh trở nên phong phú hơn.

Canh chua rau muống chayCanh chua rau muống chay

14 Mâm cơm cùng sườn non chiên giòn, bí ngòi, đậu bắp luộc và rau dền luộc

Sườn non chiên giòn

Sườn non chiên giòn chay thơm ngon, chấm chao hoặc nước tương, tương ớt để tăng thêm hương vị cho món ăn. Món ăn này chỉ cần chế biến nhanh chóng và không cần tốn quá nhiều công sức.

Sườn non chiên giònSườn non chiên giòn

Bí ngòi, đậu bắp và rau dền luộc chấm chao

Bí ngòi, đậu bắp và rau dền là những loại rau giàu chất xơ và vitamin. Với những loại rau củ này, bạn có thể kiểm soát tốt cân nặng của mình, giảm cholesterol trong máu và tăng khả năng của hệ tiêu hóa. Chỉ cần luộc chín bí ngòi, đậu bắp và rau dền là bạn có thể ăn cùng chao mặn ngọt và cơm.

Đậu bắp chấm chaoĐậu bắp chấm chao

Canh nước rau luộc

Sau khi luộc bí, đậu bắp và rau dền, bạn có thể dùng lại nước luộc để làm canh. Trong nước luộc rau có chứa không ít những loại dưỡng chất từ rau củ. Thêm vào đó, nước luộc rau còn có vị thanh ngọt tự nhiên từ rau củ nên rất ngon.

Canh nước rau luộcCanh nước rau luộc

15 Mâm cơm cùng bắp và rong biển chiên giòn, cải thìa xào và canh cà bung

Bắp và rong biển chiên giòn

Rong biển giúp cung cấp nhiều vitamin A, vitamin B và vitamin B2, đồng thời rong biển cũng cung cấp nhiều chất khoáng cho cơ thể. Kết hợp với bắp, giúp làm chậm quá trình tiêu hóa thức ăn, tăng cường sức khỏe cho hệ tiêu hóa và ngăn ngừa bệnh ung thư.

Chỉ cần trộn những hạt bắp tươi ngọt và rong biển dai giòn vào bột chiên giòn, bạn sẽ có được những chiếc bánh bắp giòn giòn thơm ngon, có thể ăn cùng tương ớt rất ngon.

Bắp và rong biển chiên giònBắp và rong biển chiên giòn

Cải thìa xào

Cải thìa giàu vitamin A, vitamin K giúp hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa, phòng ngừa bệnh ung thư và tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể. Cải thìa xào hương vị vừa ăn, cải thìa xào dai dai, giòn giòn, tạo hương vị độc đáo, thú vị cho bữa cơm chay.

Cải thìa xào chayCải thìa xào chay

Canh cà bung chay

Canh cà bung chay là sự kết hợp thú vị của cà tím, cà chua, nấm bào ngư và bột nghệ. Món canh này không những giúp bổ sung năng lượng cho bạn mà còn giúp bạn có sức đề kháng tốt hơn, sức khỏe cường tráng hơn.

Canh cà bung chayCanh cà bung chay

16 Mâm cơm cùng đậu bắp xào sa tế, chuối xanh xào lá lốt, chao vfa canh bắp cải đậu hũ nấm

Đậu bắp xào sa tế

Trong đậu bắp có nhiều vitamin B, vitamin K, sắt, kẽm, mangan,... nên đậu bắp mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe như ngừa bệnh thiếu máu, loại bỏ cholesterol xấu và nâng cao hệ miễn dịch. Đậu bắp xào sa tế có vị cay nhẹ, thơm mùi sa tế và tỏi phi, tùy theo khẩu vị mà bạn có thể nêm nếm sao cho vừa ăn nhé!

Đậu bắp xào sa tếĐậu bắp xào sa tế

Chuối xanh xào lá lốt

Trong chuối xanh có chứa canxi, magiê nên chuối xanh rất tốt cho xương và giúp giảm táo bón. Lá lốt giúp hỗ trợ điều trị đau nhức xương khớp khi thời tiết chuyển mùa. Kết hợp chuối xanh và lá lốt sẽ tạo nên món ăn ngon, đậm đà và có mùi thơm nồng nàn của lá lốt.

Chuối xanh xào lá lốtChuối xanh xào lá lốt

Chao

Chao giúp hỗ trợ tiêu hóa tốt. Chao béo béo, mặn ngọt vừa ăn. Bạn có thể ăn chao cùng cơm trắng hoặc chấm với bất kỳ món ăn nào.

ChaoChao

Canh bắp cải đậu hũ

Bắp cải chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất, giúp nuôi dưỡng tim mạch khỏe mạnh, ổn định chỉ số đường huyết và tăng cường sức khỏe tiêu hóa. Canh bắp cải nấu với đậu hũ có vị ngọt thanh từ bắp cải, bắp cải giòn giòn kết hợp với đậu hũ béo béo thơm ngon.

Canh cải đậu hũCanh cải đậu hũ

17 Mâm cơm chay cùng đậu hũ kho tương hột, nấm kim châm xào chay và canh bông cải chay

Đậu hũ kho tương hột

Đậu hũ kho với tương hột mang hương vị đậm đà, thơm ngon. Món ăn này là sự kết hợp thú vị của vị béo của đậu hũ và vị bùi bùi đậm đà của tương hột.

Đậu hũ kho tương hộtĐậu hũ kho tương hột

Nấm kim châm xào chay

Nấm kim châm mang đến nhiều loại vitamin, khoáng chất cho cơ thể. Ngoài ra, nấm kim châm còn được biết đến như một loại thực phẩm mang đến nhiều lợi ích cho tim mạch, ngăn chặn tế bào ung thư và tăng cường hệ miễn dịch. Món nấm kim châm xào chay dai dai giòn giòn vừa ăn, thơm ngon và giúp bữa cơm hấp dẫn hơn.

Nấm kim châm xào chayNấm kim châm xào chay

Canh bông cải chay

Bông cải nổi tiếng trong việc nâng cao sức khỏe tim mạch, tăng khả năng kiểm soát đường huyết và có khả năng kháng lại một số bệnh ung thư như ung thư vú, tuyến tiền liệt. Canh bông cải thanh đạm, ngọt thanh và tùy theo sở thích, bạn có thể thêm vào hành ngò và một ít tiêu để tăng thêm hương vị.

Canh bông cải chayCanh bông cải chay

18 Mâm cơm chay cùng cà tím kho tiêu chay, rau củ luộc và canh bí đỏ đậu xanh

Cà tím kho tiêu chay

Cà tím kho chay đậm đà hương vị của nước tương, ớt và ngào ngạt mùi thơm của hành lá. Cà tím giúp cho bạn có được mái tóc chắc khỏe và chống lại các gốc tự do trong cơ thể.

Cà tím kho chayCà tím kho chay

Rau củ luộc chấm nước tương

Các loại rau củ luôn mang đến nhiều dinh dưỡng từ vitamin, khoáng chất và chất xơ. Rau củ luộc trong thời gian vừa phải sẽ giữ được độ tươi, ngon và vị ngọt thanh thuần khiết của rau củ. Bạn có thể chấm cùng nước tương pha mặn ngọt sệt sệt để tăng thêm hương vị nếu thích.

Rau củ luộc chấm nước tươngRau củ luộc chấm nước tương

Canh bí đỏ đậu xanh

Bí đỏ giúp bổ sung dưỡng chất cho trí não, đậu xanh giúp giảm huyết áp, giải nhiệt cơ thể và điều hòa đường huyết. Canh bí đỏ đậu xanh mang đến hương vị thơm ngon và béo bùi của bí và đậu. Ngoài ra, đậu xanh còn cung cấp một lượng protein cho cơ thể.

Canh bí đỏ đậu xanhCanh bí đỏ đậu xanh

19 Mâm cơm cùng nấm rơm chiên giòn, giá hẹ xào đậu hũ, mít kho chay và canh cải chua chay

Nấm rơm chiên giòn

Nấm rơm có tác dụng làm tăng sức đề kháng, hạ cholesterol máu và ngăn ngừa thiếu máu. Nấm rơm dai dai, chiên giòn lên và chấm với tương ớt thì ngon phải biết. Bạn có thể ăn cùng cơm hoặc ăn chơi với món ăn này.

Nấm rơm chiên giònNấm rơm chiên giòn

Giá hẹ xào đậu hũ

Hẹ giúp bổ thận, giải độc, giảm ngứa cho cơ thể. Giá giúp thanh nhiệt cơ thể, thúc đẩy hệ tiêu hóa và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Kết hợp giá hẹ sẽ giúp bữa cơm trở nên thanh đạm, nhẹ nhàng, thêm vào vài lát đậu hũ béo béo để tăng hương vị cho món giá hẹ xào sẽ giúp bữa cơm ngon miệng hơn.

Giá hẹ xào đậu hũGiá hẹ xào đậu hũ

Mít kho chay

Mít kho là một trong những món chay thú vị và đơn giản. Mít non mềm nhưng không bị bở và đậm đà hương vị của rau thơm, rau răm. Nước sốt của mít kho chan cơm ăn cũng rất bắt cơm nhé!

Mít kho chayMít kho chay

Canh cải chua chay

Cải chua giúp giảm căng thẳng, cải thiện hệ tiêu hóa và khiến mâm cơm trở nên ngon miệng hơn. Canh cải chua có thể nấu cùng với các loại nấm, hoặc nấu cùng đậu hũ để tăng vị ngon cho món canh.

Canh cải chua chayCanh cải chua chay

20 Mâm cơm cùng măng tây xào nấm, đậu hũ chiên sả và canh cải nấm rơm

*Nguồn: Nguyễn Thức

Măng tây xào nấm

Măng tây có chứa nhiều vitamin A giúp đôi mắt sáng khỏe. Bên cạnh đó, măng tây còn chứa nhiều chất chống oxy hóa khác giúp làm chậm quá trình lão hóa của làn da, đôi mắt. Măng tây xào nấm mang hương vị mộc mạc, thanh đạm. Măng tây vẫn giữ được độ giòn, nấm vẫn dai dai, mềm mềm và mang hương vị đặc trưng.

Măng tây xào nấmMăng tây xào nấm

Đậu hũ chiên sả

Đậu hũ chiên sả là món ăn thơm ngon và quen thuộc trong những món chay. Đậu hũ được ướp cùng sả và gia vị rồi đem chiên giòn những vẫn giữ được độ ẩm, mượt bên trong miếng đậu hũ. Đậu hũ thấm gia vị cộng thêm mùi sả cháy thơm nồng khiến món ăn trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Đậu hũ chiên sảĐậu hũ chiên sả

Canh cải xanh nấm rơm

Cải xanh giúp hỗ trợ đường tiêu hóa, thanh nhiệt và ổn định đường huyết. Cải xanh nấu cùng nấm rơm thanh đạm, nhẹ nhàng nhưng không kém phần thơm ngon, hấp dẫn.

Canh cải xanh nấm rơmCanh cải xanh nấm rơm

21 Mâm cơm cùng nấm đùi gà kho tiêu, búp bắp cải xào và canh khoai mỡ

* Nguồn: Nguyễn Thức

Nấm đùi gà kho tiêu

Nấm đùi gà giúp hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu, tốt cho đường ruột và giảm cholesterol. Nấm đùi gà dai giòn, đậm đà vị mặn mặn, ngọt ngọt, ăn cùng cơm trắng thì ngon hết sảy.

Nấm đùi gà kho tiêuNấm đùi gà kho tiêu

Búp bắp cải xào tỏi

Bắp cải có vitamin K, hỗ trợ rất tốt trong quá trình đông máu. Bắp cải xào tỏi thì rất đơn giản và không tốn quá nhiều công sức. Sau khi hoàn thành, bắp cải vẫn giữ được vị ngọt tự nhiên, thêm mùi tỏi thơm nồng khiến món ăn trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Bắp cải xào tỏiBắp cải xào tỏi

Canh khoai mỡ

Khoai mỡ giúp giảm đau cơ, chống viêm nhiễm và giảm tác dụng của mỡ trong máu. Canh khoai mỡ có vị ngọt thanh, vừa ăn, bạn có thể thêm một tí ngò gai, ngò om thì canh sẽ đậm đà hương vị hơn.

Canh khoai mỡ chayCanh khoai mỡ chay

22 Mâm cơm cùng canh củ môn, bắp cải xào, chả chiên chay, dưa leo và cà chua tươi

Canh củ khoai môn

Khoai môn có tác dụng lớn trong việc kích thích hoạt động tiêu hóa và ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư trong cơ thể. Canh củ khoai môn vẫn giữ được độ bùi bùi, béo béo của khoai môn, hương vị canh đậm đà, dễ ăn.

Canh củ khoai môn chayCanh củ khoai môn chay

Bắp cải xào tỏi

Bắp cải giúp thanh nhiệt cơ thể. Chỉ cần chế biến nhanh gọn, bạn sẽ có cho mình đĩa bắp cải xào tỏi thơm ngon, hấp dẫn.

Dưa leo và cà chua tươiDưa leo và cà chua tươi

Chả chay chiên

Chả chay được chế biến từ đậu, nấm, bột mì, tàu hũ ky và bì căn. Chả chay có vị vừa ăn, bạn có thể mua ngoài hàng hoặc tự làm tại nhà rồi chiên vàng và thưởng thức với cơm cùng một ít nước tương tương ớt sẽ ngon lắm đó.

Chả chay chiênChả chay chiên

Dưa leo và cà chua tươi

Dưa leo và cà chua tươi giúp bữa ăn có thêm chất xơ hơn và khiến bữa ăn tươi mát hơn. Dùng dưa leo với cà chua sẽ giúp tăng hương vị của bữa cơm.

Dưa leo và cà chuaDưa leo và cà chua

23 Mâm cơm cùng canh mướp rau dền, nấm kho rau củ và chả hấp

*Nguồn: Nguyễn Thức

Canh mướp rau dền

Canh mướp rau dềnCanh mướp rau dền

Mướp có vị ngọt thanh, giúp nhuận trường, thanh mát và giải độc cho cơ thể. Trong khi đó, rau dền giúp cải thiện chất lượng của hệ tiêu hóa, bổ sung sắt cho những người thiếu máu. Canh mướp rau dền thơm thoang thoảng mùi mướp và ngọt thanh từ mướp và rau dền.

Nấm kho rau củ

Canh mướp rau dềnCanh mướp rau dền

Nấm kho cùng rau củ quả là món ăn chay quen thuộc. Nấm dai giòn, chỉ cần cắn một miếng là bạn có thể cảm nhận được sự đậm đà của món ăn. Các loại rau củ thì mềm vừa ăn nhưng vẫn giữ được hương vị riêng của chúng.

Chả hấp

Chả hấp được chế biến từ nấm các loại, đậu hũ và những loại gia vị cần thiết như hành, tiêu,... Món chả hấp chay có hương vị không thua gì chả hấp mặn. Bạn có thể ăn kèm chả hấp với cơm, cùng một ít nước mắm chay chua ngọt sẽ rất ngon đó.

Chả chay hấpChả chay hấp

24 Mâm cơm cùng nấm kho tương, canh cải nấm, rau sống và xoài

*Nguồn: Nguyễn Thức

Nấm kho tương

Nấm các loại kho với tương hạt, thêm vào một chút tiêu, sẽ làm dậy lên mùi thơm ngào ngạt của món ăn. Nấm kho tương có vị mặn và ngọt vừa ăn, nấm dai giòn thơm ngon, hấp dẫn.

Nấm kho tươngNấm kho tương

Canh cải nấm

Cải xanh và nấm rơm mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Kết hợp hai loại thực phẩm này với nhau, bạn sẽ có được món canh thanh nhiệt ngon miệng. Cải ngọt dịu ăn cùng nấm dai giòn thơm ngon sẽ cho bạn bữa cơm thơm ngon, thanh đạm.

Canh cải nấu nấmCanh cải nấu nấm

Rau sống

Rau sống là thành phần cung cấp nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Mỗi loại rau sống có hương vị khác nhau, tùy theo sở thích, bạn có thể lựa chọn loại rau sống mà mình yêu thích và ăn kèm với mâm cơm chay này nhé!

Rau sốngRau sống

Xoài

Xoài tốt cho những người bệnh tiểu đường, ăn xoài giúp cải thiện hệ tiêu hóa, tốt cho mắt và ngăn ngừa bệnh ung thư. Xoài chín vừa có vị chua ngọt, dùng ăn tráng miệng sau bữa cơm sẽ khiến xoài ngon hơn nữa.

XoàiXoài

25 Mâm cơm cùng măng tây xào nấm, đậu hũ non sốt cà chua và canh măng

*Nguồn: Nguyễn Thức

Măng tây xào nấm

Măng tây và nấm mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn. Món măng tây xào nấm được chế biến đơn giản nhưng vẫn giữ được hương vị nguyên sơ của măng tây và nấm.

Măng tây xào nấmMăng tây xào nấm

Đậu hũ non sốt cà chua

Đậu hũ non mềm được nấu cùng sốt cà chua sền sệt là món ăn chay đơn giản và quen thuộc với những người thường xuyên ăn chay. Đậu hũ béo béo, mềm mềm, ăn cùng sốt cà chua chua ngọt. Bạn có thể thêm hành ngò, tiêu để món ăn trở nên hấp dẫn hơn.

Đậu hũ non sốt cà chuaĐậu hũ non sốt cà chua

Canh măng

Măng có chứa selen và kali, giúp hỗ trợ tốt cho hệ tim mạch. Ngoài ra, mang đóng góp một lượng chất chống oxy hóa không nhỏ cho cơ thể. Canh măng có hương vị đậm đà, măng giòn giòn, thơm ngon.

Canh măng chayCanh măng chay

26 Mâm cơm cùng đậu hũ, nấm kho thơm, măng xào và canh bí đỏ

*Nguồn: Nguyễn Thức

Đậu hũ, nấm kho thơm

Vị béo béo từ đậu hũ, giòn giòn, dai dai từ nấm và một tí chua ngọt từ thơm sẽ khiến mâm cơm chay của bạn cuốn hút hơn bao giờ hết. Thơm có tác dụng tăng cường xương, hỗ trợ tiêu hóa và tốt cho mắt.

Đậu hũ, nấm kho thơmĐậu hũ, nấm kho thơm

Măng xào

Măng giòn giòn, thơm ngon xào cùng tỏi, hành, gia vị và một ít tiêu sẽ giúp món măng xào đậm đà, thơm ngon hơn.

Măng xào chayMăng xào chay

Canh bí đỏ

Bí đỏ giúp bổ sung dưỡng chất cho trí não, dinh dưỡng cho cơ thể. Canh bí được chế biến khá đơn giản nhưng vẫn giữ được độ dẻo và vị béo béo, bùi bùi của bí đỏ.

Canh bí đỏ chayCanh bí đỏ chay

27 Mâm cơm cùng đậu hũ kho tương, đậu que xào tỏi và canh ngũ sắc

*Nguồn: Nguyễn Thức

Đậu hũ kho tương hột

Đậu hũ kho tương là món ăn quen thuộc trên những mâm cơm chay. Vị đậu hũ béo béo, ăn cùng sốt tương hột mặn ngọt, bùi bùi sẽ rất bắt cơm.

Đậu hũ kho tương hộtĐậu hũ kho tương hột

Đậu que xào tỏi

Đậu que giúp ngăn ngừa khả năng bị ung thư ruột già, cải thiện sức khỏe của xương, khớp và hỗ trợ điều trị các vấn đề về dạ dày, ruột. Tỏi giúp điều trị các vấn đề hô hấp và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Đậu que xào tỏi vẫn giữ được độ giòn, vị ngọt của đậu que kết hợp mùi thơm của tỏi sẽ cho bạn món ăn thơm ngon, hấp dẫn.

Đậu que xào tỏiĐậu que xào tỏi

Tương hột

Tương hột không chỉ dùng để nấu cùng nhiều món ăn khác, bạn còn có thể dùng tương hột để ăn kèm với cơm trắng hoặc để chấm rau xanh cũng rất bắt cơm.

Tương hộtTương hột

Canh ngũ sắc

Để mâm cơm thêm phần độc đáo, bạn có thể nấu canh ngũ sắc. Đây là món canh kết hợp giữa 5 loại rau củ khác nhau cho ra một màu sắc cực kỳ bắt mắt. Canh có vị ngọt thanh từ rau củ hầm, hương vị thanh đạm và rau củ vừa mềm tới nên ăn rất ngon.

Canh ngũ sắcCanh ngũ sắc

28 Mâm cơm cùng nấm đùi gà áp chảo, canh mướp, cà chua tươi và nho

*Nguồn: Nguyễn Thức

Nấm đùi gà áp chảo

Nấm đùi gà cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Nấm đùi gà được sơ chế bắt mắt và ướp cùng gia vị đậm đà, sau đó đem đi áp chảo đến khi nấm vằng đều các mặt thì bạn có thể thưởng thức. Nấm dai, mềm và có hương vị đậm đà, thơm ngon.

Nấm đùi gà áp chảoNấm đùi gà áp chảo

Canh mướp

Canh mướp không còn quá xa lạ đối với người Việt Nam. Canh mướp được chế biến thơm ngon, đậm vị nhưng ăn vào thì mang cảm giác thanh mát, thoải mái. Bạn có thể thêm nấm rơm, hay bất kỳ loại nấm nào bạn yêu thích.

Canh mướp chayCanh mướp chay

Cà chua tươi

Cà chua tươi giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn, bổ sung vitamin cho cơ thể, đặc biệt là đôi mắt. Ngoài ra, cà chua còn giúp làn da, mái tóc của bạn trở nên mượt mà, xinh đẹp hơn. Ăn kèm cà chua trong mâm cơm sẽ giúp bữa cơm thanh mát và ngon miệng hơn rất nhiều.

Cà chua tươiCà chua tươi

Nho

Nho giúp phòng ngừa bệnh mạch máu não và bệnh tim mạch. Thêm vào đó, nho giúp hỗ trợ phục hồi cơ bắp và cải thiện tình trạng bệnh tiểu đường. Dùng nho làm món tráng miệng sau bữa chính giúp hương vị của nho trở nên đặc biệt hơn.

29 Mâm cơm cùng đậu hũ, nấm xào chua ngọt, cải xanh xào tỏi, cà chua tươi và canh ngũ sắc

*Nguồn: Nguyễn Thức

Đậu hũ, nấm xào chua ngọt

Còn gì bằng khi kết hợp nấm với vị ngọt thanh, giòn dai cùng với đậu hũ ngọt dịu, mềm mịn cùng vị chua ngọt cho mâm cơm gia đình bạn. Món ăn không chỉ làm phong phú vị giác mà còn mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng cao với protein, nhóm vitamin tổng hợp và các loại khoáng chất giúp ngăn ngừa ung thư, điều tiết năng lượng, giảm cholesterol trong máu.

Đậu hũ, nấm xào chua ngọtĐậu hũ, nấm xào chua ngọt

Cải xanh xào tỏi

Một món xào đơn giản, thanh đạm nhưng vẫn cung cấp một lượng dinh dưỡng cho gia đình bạn với vị ngọt thanh, đắng nhẹ và giòn của cải xanh kết hợp cùng vị thơm, bùi của tỏi. Món ăn sẽ cung cấp lượng lớn vitamin, hỗ trợ giảm táo bón, viêm họng, thanh nhiệt giải độc cho cơ thể.

Cải xanh xào tỏiCải xanh xào tỏi

Cà chua tươi

Một món ăn đơn giản nhưng vẫn mang lại vị ngon tươi mới, chua ngọt, giàu vitamin cho gia đình bạn. Cà chua tươi sẽ kích thích vị giác khi ăn cùng cơm và các món ăn khác. Không những thế, cà chua còn có tác dụng làm sáng da, phòng ung thư, giúp giữ xương chắc khỏe và hỗ trợ giấc ngủ ngon.

Cà chua tươiCà chua tươi

Canh ngũ sắc

Món ăn mang tính sáng tạo cả hình thức lẫn hương vị khi kết hợp năm loại rau củ khác cho mâm cơm gia đình bạn vừa đẹp mắt, vừa giàu dinh dưỡng. Vị ngọt thanh, đắng nhẹ và mùi thơm từ các loại rau củ sẽ mang đến trải nghiệm trọn vẹn cho vị giác, đồng thời cung cấp lượng lớn vitamin, chất xơ giúp trẻ hoá, chống ung thư, đẹp da, sáng mắt và cải thiện hệ tiêu hoá.

Canh ngũ sắcCanh ngũ sắc

30 Mâm cơm cùng bí kho, đậu bắp xào tỏi và canh mướp mồng tơi

Bí kho

Ở đây chúng ta sẽ dùng bí đao với ngọt nhẹ thanh mát kết hợp với vị đậm đà sẽ là một món kho chay thanh đạm cho gia đình bạn. Bên cạnh đó, bí đao còn có tác dụng thanh nhiệt giải độc, giảm các triệu chứng bệnh đường hô hấp hiệu quả.

Bí kho chayBí kho chay

Đậu bắp xào tỏi

Là món ăn quen thuộc, đậu bắp ngọt thanh, tươi mát, với độ nhớt đặc trưng và các hạt trắng ở trong thân khi xào với tỏi sẽ trở thành món ăn thơm ngon bổ dưỡng cho gia đình bạn. Ngoài ra, đậu bắp có tác dụng làm đẹp, giảm táo bón, tiểu đường, và hỗ trợ cải thiện hệ tiêu hoá.

Đậu bắp xào tỏiĐậu bắp xào tỏi

Canh mướp mồng tơi

Đây là sự lựa chọn tốt cho mâm cơm chay gia đình nếu bạn muốn có một món canh thanh nhiệt, thơm ngon dinh dưỡng. Với sự kết hợp vị ngọt thành, mềm của mướp và vị chua nhẹ, thanh mát của rau mồng tơi. Món ăn sẽ giúp cho chúng ta thanh nhiệt giải độc, đẹp da, giảm chất béo, cholesterol và không bị đầy bụng.

Canh mướp rau dềnCanh mướp rau dền

31 Mâm cơm cùng cơm sen chay, rau sống và canh củ sen hầm

Cơm sen chay

Với món cơm dẻo ngọt, thanh đạm cùng vị thơm phảng phất của hạt sen, hứa hẹn mang lại cho gia đình bạn bữa cơm nhiều năng lượng, thanh mát nhẹ nhàng.

Cơm sen chayCơm sen chay

Rau sống chấm nước tương ớt

Một sự lựa chọn tinh gọn khi bạn không có quá nhiều thời gian cho mâm cơm chay cầu kì. Với vị thanh đạm, tươi mát từ các loại rau sống chấm cùng nước tương ớt đậm đà cay nồng, món ăn xanh sẽ cung cấp cho gia đình bạn lượng lớn chất và các loại vitamin từ rau.

Rau sống chấm nước tươngRau sống chấm nước tương

Canh củ sen hầm

Củ sen có vị ngọt, giòn, hương thơm thanh mát mang lại tác dụng tốt cho sức khỏe gia đình bạn như tăng cường miễn dịch, an thần, điều hoà huyết áp. Món canh đơn giản thanh đạm cho một ngày dài là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Canh củ sen chayCanh củ sen chay

32 Mâm cơm cùng rau muống xào chao, củ cải kho nước tương, canh chua rau muống

Rau muống xào chao

Là một món ăn thơm ngon, thanh đạm, đem đến trải nghiệm vị giác thú vị nhưng cũng mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng cho gia đình bạn. Món ăn sẽ hỗ trợ giảm chứng thiếu máu và hỗ trợ tiêu hoá, tăng cường năng lượng.

Rau muống xào chaoRau muống xào chao

Đậu hũ và nấm kho nước tương

Đây là món ăn nên có trong mâm cơm chay gia đình bạn. Bởi nó vừa mang lại giá trị dinh dưỡng do sự kết hợp của đậu và nấm, vừa phong phú về hương vị với sự kết hợp đậm đà, thanh đạm của món kho này.

Đậu và nấm kho nước tươngĐậu và nấm kho nước tương

Canh chua rau muống đậu hũ

Đây là một sự lựa chọn thú vị cho mâm cơm của bạn. Độ giòn của rau muống, vị mềm mịn thơm ngon của đậu hũ kết hợp với vị chua ngọt nhẹ sẽ mang lại sự kích thích vị giác và hỗ trợ tiêu hoá, giảm chứng thiếu máu cho gia đình bạn.

Canh chua rau muống đậu hũ chayCanh chua rau muống đậu hũ chay

33 Mâm cơm cùng bông thiên lý xào nấm, nấm bào ngư kho chay và canh kim chi

Bông thiên lý xào nấm

Bông thiên lý có vị ngọt, giòn xào cùng nấm rơm thơm ngon, thanh đạm và là món ăn giàu dinh dưỡng cho gia đình bạn. Bông thiên lý nấu vừa chín sẽ có vị tươi ngon và giá trị dinh dưỡng vẫn giữ nguyên.

Bông thiên lý xào nấmBông thiên lý xào nấm

Nấm bào ngư kho chay

Nấm bào ngư kho chay là một món ăn thơm ngon, với vị đậm đà hoà quyện cùng vị thơm, ngọt, giòn của nấm sẽ mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng và làm phong phú thêm trong mâm cơm chay gia đình bạn.

Nấm bào ngư kho chayNấm bào ngư kho chay

Canh kim chi đậu hũ non

Canh kim chi là một món ăn kích thích vị giác với vị chua ngọt và cay được nấu cùng đậu hũ non mềm mịn. Đây là món ngon giàu dinh dưỡng, hỗ trợ cải thiện tiêu hoá, cải thiện đường ruột và hệ tim mạch cho gia đình bạn.

Canh kim chi chayCanh kim chi chay

Những mâm cơm Bách Hóa XANH gợi ý trên cho gia đình bạn giàu dinh dưỡng, phong phú và tiết kiệm phải không nào? Hãy thử ngay khi có cơ hội để đổi mới bữa ăn gia đình cũng như bảo vệ sức khoẻ gia đình bạn bằng những "thần dược xanh" nhé!

Từ khóa: 30+ mâm cơm chay dinh dưỡng tha hồ lựa cho bữa cơm gia đình,mâm cơm chay,mâm cơm gia đình,ăn chay gia đình,