Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


3 mẹo giúp tăng hương vị cho đậu hũ

Đậu hũ là món ăn dễ chế biến, dễ ăn, có tính ứng dụng cao. Để tăng hương vị, thưởng thức đậu hũ thú vị, ngon hơn bạn hãy thử giảm lượng nước trong đậu hũ, ướp gia vị đậu hũ hoặc sử dụng đúng loại đậu hũ cho các món ăn.

Lưu ý khi sử dụng đậu hũ

Các loại đậu hũ trong bài viết này, HAY ĂN chia làm 4 loại chính dựa theo độ mềm của đậu hũ, gồm có đậu hũ non (1), đậu hũ mềm (2), đậu hũ hơi dai (3) và đậu hũ dai (4).

Trong đó, độ mềm cứng của đậu hũ sẽ tăng dần theo số thứ tự từ 1 đến 4.

Lưu ý

Giảm nước trong đậu hũ

- Cách này giúp đậu hũ hấp thu được nhiều hương vị từ các gia vị nấu ăn hơn. Nhờ đó, vị đậu hũ đậm đà, ngon và không bị nhàm chán như đậu hũ nguyên chất nhé. Lưu ý là cách này chỉ áp dụng được với đậu hũ hơi dai và dai, có độ cứng từ 3 - 4.

- Có 3 phương pháp giảm nước trong đậu hũ là phương pháp dùng áp lực, lạnh, và nóng.

- Với phương pháp dùng áp lực, bạn cắt miếng đậu hũ làm 3 phần, đặt lên khăn giấy khô và phủ thêm 1 lớp khăn giấy khô dày lên mặt trên của các miếng đậu hũ.

- Sau đó chồng đồ dùng có trọng lượng nặng vừa phải lên, có thể là cuốn sách, tấm thớt, lon nước,… Để trong 15 phút để nước trong đậu hũ từ từ chảy ra ngoài và thấm vào khăn giấy.

Giảm nước trong đậu hũ

- Phương pháp lạnh là để 3 miếng đậu hũ đã cắt lên khay nướng đã phủ giấy nến và đặt khay vào trong tủ lạnh để cho tới khi miếng đậu hũ cứng lại thì bạn lấy ra khỏi tủ lạnh và để nó rã đông từ từ. Trong quá trình rã đông, đậu hũ sẽ tự tách nước.

Giảm nước trong đậu hũ

- Phương pháp nóng là đặt miếng đậu hũ không cắt lát lên đĩa sứ, bọc khăn giấy khô xung quanh miếng đậu hũ và úp 1 chiếc đĩa sứ khác lên. Sau đó cho 2 chiếc đĩa vào lò vi sóng và vi sóng trong 2 – 3 phút. Hết thời gian, bạn lấy đậu hũ ra ngoài, cắt nhỏ và chế biến rồi đấy.

Giảm nước trong đậu hũ

Ướp đậu hũ với gia vị

- Với cách này, bạn chỉ cần kết hợp các loại gia vị của mình và cho đậu hũ vào ngâm trong hỗn hợp gia vị, đậu hũ khi thấm gia vị sẽ có hương vị lạ ngon, cực hấp dẫn đấy.

- Khi ướp gia vị cho đậu hũ, bạn nên tránh sử dụng dầu, bởi vì các gia vị sẽ không thấm tối ưu vào đậu hũ.

- Một vài công thức gia vị bạn nên kết hợp để tăng hương vị cho đậu hũ:

Công thức 1 gồm 120ml nước cốt chanh, 120ml húng quế tươi cắt nhỏ, 1 muỗng cà phê muốitiêu, 2 tép tỏi băm nhỏ.

Công thức 2 gồm 120ml nước tương, 60g đường, 2 muỗng canh nước cốt chanh, 1 muỗng canh bột tỏi, ½ muỗng cà phê gừng, 1 muỗng cà phê tỏi băm nhỏ.

Công thức 3 gồm ½ quả ớt xanh Hàn Quốc, 120ml giấm táo, 120g đường, 1 muỗng cà phê muối tiêu, 1 muỗng canh bột tỏi, 1 muỗng canh bột ớt Paprika, 1 muỗng canh bột ớt đỏ, 1 muỗng canh bột cây thì là.

Công thức 4 gồm 120ml nước, 60g mù tạt Dijon, 60g sốt mayonnaise, 60g húng quế cắt nhỏ, 2 tép tỏi băm nhỏ và 1 muỗng cà phê muối tiêu.

Ướp đậu hũ với gia vị

- Trộn đều các gia vị theo công thức trên rồi đổ vào các hũ đựng đậu hũ đã cắt nhỏ, đậy nắp và để trong 1 – 3 tiếng để đậu hũ ngấm gia vị trước khi nấu hoặc ăn.

Ướp đậu hũ với gia vị

Chọn đúng loại đậu hũ cho món ăn

- Đậu hũ  rất thích hợp để làm món tráng miệng, xay nhuyễn làm đồ uống, nước sốt.

- Người ăn chay có thể dùng đậu hũ non thay cho phô mai, sữa khi nướng bánh, làm sốt.

Chọn đúng loại đậu hũ cho món ăn

- Đậu hũ loại mềm lại phù hợp cho món súp miso, chiên không hoặc kết hợp với các thực phẩm khác và làm món súp đặc.

Chọn đúng loại đậu hũ cho món ăn

- Loại đậu hũ hơi dai và dai nhiều nên dùng để làm món chiên, nướng.

Chọn đúng loại đậu hũ cho món ăn

Xem thêm: Mẹo hay giúp đậu hũ chiên giòn hơn

Hi vọng với những gợi ý trên, bạn sẽ không còn cảm thấy phiền chán khi ăn đậu hũ nữa nhé. Nếu bạn biết các công thức nấu ăn với đậu hũ tuyệt vời khác, chia sẻ với chúng tôi ngay.

Nguồn tham khảo: Tasty Vegetarian

Từ khóa: 3 mẹo giúp tăng hương vị cho đậu hũ,3 mẹo giúp tăng hương vị cho đậu hũ,nấu ăn với đậu hũ,món ăn đậu hũ,đậu hũ,đậu phụ,