Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


3 lỗi cần tránh khi nấu bắp cải

Bắp cải là món ăn quen thuộc và dễ chế biến, tuy nhiên không ít người đang mắc phải các sai lầm khi chế biến bắp cải mà không biết. HAY ĂN sẽ bật mí cho bạn 3 lỗi mà người nội trợ thường mắc phải khi chế biến bắp cải trong bài viết sau.

1 Chỉ luộc bắp cải

- Khi ăn bắp cải nếu bạn chỉ áp dụng mỗi cách nấu truyền thống như bắp cải luộc sẽ nhanh chóng làm bạn ngán ngẩm ngay. Hãy thử cắt nhỏ, nướng bắp cải với nhiệt độ cao và nêm 1 ít muối ăn cùng dầu, bạn sẽ có món ăn mới lạ hơn với món bắp cải.

- Ngoài cách nướng, bạn còn có thể xào, làm món salad với bắp cải và nhiều thực phẩm khác, đảm bảo cả gia đình bạn sẽ yêu bắp cải hơn đấy.

Lưu ý: Nếu bạn thích ăn bắp cải luộc nhưng cực khó chịu với mùi của bắp cải, bạn có thể hấp, phương pháp nấu ăn này giúp làm giảm mùi bắp cải tối đa nhé.

Nên chế biến bắp cải theo nhiều phương pháp khác nhauNên chế biến bắp cải theo nhiều phương pháp khác nhau

2 Chọn sai loại bắp cải khi nấu

- Bắp cải có rất nhiều loại, nếu chọn sai, món ăn của bạn sẽ có hương vị khác lạ và không ngon như bạn mong muốn.

- Trong số các loại bắp cải hiện nay, loại màu xanh là loại phổ biến và dễ chế biến nhất, bạn có thể ăn sống hoặc xào, nướng, luộc tùy thích.

- Loại có màu tím, khi nấu thường chuyển thành màu xanh, trông không ngon. Vì thế, cách tốt nhất để ăn bắp cải tím là ăn sống nhưng nếu bạn muốn chế biến bắp cải tím, nhớ thêm 1 ít giấm ăn hoặc nước cốt chanh để bắp cải giữ được màu tươi ngon.

- Bắp cải xoăn có lá mềm hơn bắp cải xanh, nó có thể dùng để chế biến theo mọi phương pháp nấu, đặc biệt, nó rất thích hợp để làm món sandwich.

- Cải thảo cũng là một loại bắp cải, nó có vị ngọt, mềm nên thường dùng để làm món xào hoặc kim chi.

Chọn đúng loại bắp cải cho từng công thức để món ăn ngon hơnChọn đúng loại bắp cải cho từng công thức để món ăn ngon hơn

3 Không ướp muối khi nấu

Nếu bạn làm món rau trộn, hãy thử ướp 1 muỗng canh muối với bắp cải cắt nhỏ trong ít nhất 1 tiếng đồng hồ, sau đó vắt cho bắp cải ráo nước rồi trộn với các thực phẩm khác. Hương vị của bắp cải sẽ đậm đà, ngon và ít nước hơn đấy.

Ướp muối bắp cải trước khi chế biến, món rau trộn sẽ hấp dẫn hơnƯớp muối bắp cải trước khi chế biến, món rau trộn sẽ hấp dẫn hơn

Bạn sẽ quan tâm:

Mong rằng những chia sẻ này của chúng tôi sẽ giúp bạn chế biến bắp cải ngày càng ngon và hợp khẩu vị của gia đình mình hơn nhé. Bình luận vào khung ở dưới nếu bạn muốn chia sẻ các mẹo nấu ăn với bắp cải khác.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: 3 lỗi cần tránh khi nấu bắp cải,3 lỗi cần tránh khi nấu bắp cải,nấu ăn với bắp cải,nấu bắp cải,xào bắp cải,bắp cải,