Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


3 cách làm vỏ dưa hấu ngâm đơn giản, ngon miệng và bổ dưỡng

Vỏ dưa hấu tưởng chừng nhưng rất vô dụng nhưng thực ra có những cách chế biến chúng đấy. Hôm nay, hãy cùng Bách hoá XANH tìm hiểu cách làm vỏ dưa hấu ngâm đơn giản nhé.

Vỏ dưa hấu dùng để ngâm là phần vỏ màu trắng đã loại bỏ đi lớp vỏ xanh bên ngoài. Hôm nay HAY ĂN sẽ giới thiệu bạn 3 cách làm vỏ dưa hấu ngâm giòn, ngon, lạ miệng. Đó là dưa mắm từ vỏ dưa hấu, vỏ dưa hấu ngâm chua và vỏ dưa hấu ngâm muối.

Cùng tìm hiểu cách làm món ăn ngon này nhé.

1 Dưa mắm từ vỏ dưa hấu

Nguyên liệu

Cách làm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Gọt bỏ đi lớp vỏ xanh bên ngoài rồi cắt lát vỏ dưa hấu. Cắt khoanh nhỏ tỏi đã bóc vỏ và ớt.

Mua ớt hiểm tươi ngon tại HAY ĂN:

Bước 2: Làm nước mắm ngâm vỏ dưa

Cho vào chén 60ml giấm, 60ml nước mắm, 60ml nước lọc, 40gr đường trắng, khuấy đều hỗn hợp cho đến khi nào chúng hoà tan với nhau.

Làm nước mắm ngâm vỏ dưa

Bước 3: Ngâm vỏ dưa hấu

Chuẩn bị một hũ thuỷ tinh, cho vào vỏ dưa hấu đã được cắt lát xen kẽ tỏi và ớt. Sau đó, cho hỗn hợp nước mắm đã pha vào hũ, đậy kín, đặt vào ngăn tủ lạnh khoảng 1 ngày là có thể dùng được.

Ngâm vỏ dưa hấu

Thành phẩm

Món dưa mắm từ vỏ dưa hấu có vị chua chua, mặn mặn, cay thanh của ớt và nồng của vị tỏi. Lúc ăn vào thì giòn giòn, siêu ngon. Bạn có thể dùng dưa với cơm hoặc ăn kèm cùng các món mặn trong bữa ăn nhé.

Tham khảo thêmCách làm dưa mắm dưa leo chay và mặn ngon giòn, thấm vị

Dưa mắm từ vỏ dưa hấu

2 Vỏ dưa hấu ngâm chua

Nguyên liệu

  • 200 gr vỏ dưa hấu
  • 2 muỗng cà phê ớt bột
  • 100 ml giấm
  • 80gr đường trắng
  • 1 muỗng cà phê muối 

Cách làm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Vỏ dưa hấu loại bỏ phần vỏ xanh bên ngoài, cắt thành miếng có chiều dài 3 - 4cm rồi thái thành miếng dày khoảng 0.2cm.

Sơ chế nguyên liệu

Bước 2: Làm nước ngâm dưa

Cho vào tô 100ml giấm ăn, 80gr đường, 200ml nước lọc, 2 muỗng cà phê bột ớt và 1 muỗng cà phê muối, khuấy đều cho đến khi đường và muối tan hết.

Làm nước ngâm dưa

Bước 3: Ngâm dưa

Chuẩn bị hũ thuỷ tinh, cho vỏ dưa vào, rót hỗn hợp nước ngâm cho đến khi ngập vỏ dưa bên trong, đậy kín rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 ngày là có thể mang ra dùng.

Thành phẩm

Khi ăn thì vớt vỏ dưa ra, bóp và rửa lại với nhiều nước. Sau đó trộn đều với ít nước mắm cay ngọt. Khi ăn vào thì dưa giòn tan, kèm với nước mắm cay ngon là siêu ngon. Món ăn có thể ăn kèm cùng với các thịt kho, cơm hoặc các món chính khác.

3 Vỏ dưa hấu ngâm muối

Nguyên liệu

  • Vỏ dưa hấu 1 chén (cắt khúc)
  • Giấm 1/2 muỗng cà phê
  • Muối 1/2 muỗng cà phê
  • Nước tương 1/2 muỗng cà phê

Cách làm

Bước 1: Sơ chế vỏ dưa hấu

Dưa hấu gọt đi lớp vỏ xanh bên ngoài và giữ lại phần vỏ trắng bên trong, thái nhỏ lớp vỏ trắng này.

Sơ chế vỏ dưa hấu

Bước 2: Ngâm vỏ dưa hấu

Chuẩn bị một cái nồi hoặc một cái lớn cho vào muối, nước tương, giấm gạo đã chuẩn bị. Bạn khuấy đều rồi cho phần vỏ dưa hấu đã sơ chế vào. Ngâm khoảng 15 phút là có thể dùng được.

Ngâm vỏ dưa hấu

Thành phẩm

Món này rất dễ làm, ăn vào giòn giòn, có vị ngọt và mặn, cực kỳ kích thích cảm giác thèm ăn. Vỏ dưa hấu ngâm muối có thể được dùng kèm với các món kho tộ, món xào sẽ rất ngon.

Vỏ dưa hấu ngâm muối

Chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về 3 cách làm vỏ dưa hấu ngâm. Thực tế thì chúng dễ làm, cực ngon mà còn nguyên liệu lại dễ tìm nữa chứ. Các bà nội trợ có thể tham khảo để bổ sung chúng vào bữa ăn gia đình nhé.

Từ khóa: 3 cách làm vỏ dưa hấu ngâm đơn giản, ngon miệng và bổ dưỡng,vỏ dưa hấu,cách làm vỏ dưa hấu ngâm,cách ngâm vỏ dưa hấu,những cách làm vỏ dưa hấu ngâm,công thức làm vỏ dưa hấu ngâm,hướng dẫn làm vỏ dưa hấu ngâm,