Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


3 cách làm thạch thanh long ruột đỏ giòn ngon không tách lớp

Thạch thanh long ruột đỏ ngon lành và hấp dẫn. Học ngay 3 cách làm món thạch thanh long ruột đỏ giòn ngon không tách lớp cho cả nhà thưởng thức qua bài viết sau.

Thanh long là trái cây có mùi vị thơm ngon và bổ dưỡng, ngoài ăn trực tiếp thì nó còn có thể làm thành nhiều món ngon. Cùng HAY ĂN vào bếp làm món thạch thanh long ruột đỏ vừa lạ miệng vừa dễ làm ngay tại nhà.

1 Cách làm món thạch thanh long ruột đỏ

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
90 phút
Dành cho
3 - 5 người

Nguyên liệu làm món thạch thanh long ruột đỏ

Nguyên liệu làm món thạch thanh long ruột đỏNguyên liệu làm món thạch thanh long ruột đỏ

Bạn chọn quả thanh long có bề ngoài màu hồng sáng hay vàng đậmBạn chọn quả thanh long có bề ngoài màu hồng sáng hay vàng đậm

Cách chọn mua nguyên liệu tươi, ngon

Bạn chọn quả thanh long có bề ngoài màu hồng sáng hay hơi ngả vàng, đều tươi, không bị dập, không có chỗ thâm hay bị dao cứa, tránh mua quả vài chỗ có màu sẫm đặc thù (như vàng đậm, nâu đen) đây là dấu hiệu quả quá chín.

Bạn dùng tay bóp nhẹ thấy quả mềm nhẹ là quả vừa chín đến, chạm phần cuống dễ uốn nắn, dai mềm là quả ngon.

Cách làm món thạch thanh long ruột đỏ

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn bỏ cuống và bổ làm đôi trái thanh long, cắt nó thành từng múi câu, dùng tay lột vỏ để lấy phần thịt thanh long.

Sơ chế thanh long râu câu đỏSơ chế thanh long râu câu đỏ

Sau đó, bạn thái nhỏ thịt thanh long thành từng miếng và mang cho vào cối, rồi xay nhuyễn. Tiếp đó, bạn dùng rây để lọc bỏ phần hạt thanh long để thu được phần nước cốt thanh long đỏ.

Bước 2 Trộn và pha hỗn hợp rau câu

Trộn và pha hỗn hợp rau câuTrộn và pha hỗn hợp rau câu

Kế đến, bạn chuẩn bị 1 cái thau, cho vào 200g đường và 25g bột rau câu rồi trộn đều hỗn hợp lên. Đổ vào 1,2 lít nước lọc và khuấy đều để hỗn hợp hòa tan vào nhau.

Nấu hỗn hợp rau câu và chia làm 2 phầnNấu hỗn hợp rau câu và chia làm 2 phần

Bắc nồi lên bếp, bạn đổ hỗn hợp rau câu vào nồi và bật bếp đun ở mức lửa nhỏ. Đun đến khi hỗn hợp rau câu sôi lên thì bạn vớt bỏ phần bọt trên bề mặt hỗn hợp và nấu tiếp thêm 3 phút. Qua 3 phút, bạn tắt bếp bạn chia thành 2 phần, 1 phần bạn đổ vào thau khác, còn lại để trên bếp và đun ở lửa nhỏ để tránh hỗn hợp đông lại.

Bước 3 Làm hỗn hợp rau câu thanh long ruột đỏ

Làm hỗn hợp rau câu thanh long ruột đỏLàm hỗn hợp rau câu thanh long ruột đỏ

Đối với thau chứa hỗn hợp rau câu, bạn đổ vào nước cốt thanh long và khuấy đều để cả hai hòa tan vào nhau. Tiếp theo, bạn chuẩn bị 1 nồi nước nóng và đặt thau rau câu thanh long này vào, đậy nắp lại để giữ nhiệt, tránh nó bị đông.

Bước 4 Nấu hỗn hợp rau câu sữa

Nấu hỗn hợp rau câu sữaNấu hỗn hợp rau câu sữa

Còn nồi rau câu trên bếp, bạn cho vào 200ml sữa béo, 150ml sữa đặc và khuấy đều cho các nguyên liệu hòa quyện vào nhau, vẫn đun ở lửa nhỏ và khuấy chừng 5 phút cho chúng tan thì tắt bếp.

Bước 5 Đổ khuôn rau câu và hoàn thành

Chuẩn bị 1 cái khuôn hình tròn, có đường kính là 20cm, bạn cho vào 1 chén rau câu thanh long và chờ nó kết đông lại. Khi lớp thanh long đỏ vừa đông, ráo lớp mặt thì đổ tiếp 1 chén rau câu sữa.

Đổ khuôn rau câuĐổ khuôn rau câu

Lưu ý: Bạn phải chờ mỗi lớp rau câu hơi đông, ráo mặt rồi mới đổ 1 lớp khác để tránh rau cau bị tách lớp.

Bạn cứ đổ rau câu đến hết hai hỗn hợp thì chờ khuôn rau câu nguội bớt và cho vào ngăn mát tủ lạnh làm lạnh chừng 1 tiếng.

Lấy rau câu thanh long ruột đỏ ra khỏi khuônLấy rau câu thanh long ruột đỏ ra khỏi khuôn

Qua 1 tiếng, bạn dùng dao nhỏ cắt đều phía vành mâm, úp ngược khuôn lại là bạn đã dễ dàng lấy rau câu ra, bây giờ bạn có thể cắt ra và dùng được rồi.

Thành phẩm

Món thạch thanh long ruột đỏ siêu đẹp, bắt mắt và hấp dẫnMón thạch thanh long ruột đỏ siêu đẹp, bắt mắt và hấp dẫn

Món thạch thanh long ruột đỏ siêu đẹp, bắt mắt và hấp dẫn. Rau câu không quá mềm mà giữ độ giòn. Cắn thử cảm nhận bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh của sữa đặc, thanh long và đường cùng vị béo của sữa béo, mọi thứ kết hợp làm món thạch thêm phần ngon mát.

2 Cách làm thạch vỏ thanh long vỏ đào

Thạch vỏ thanh long vỏ đào có vị chua chua ngọt ngọt, thơm ngon và mát lạnh. Đảm bảo ai thưởng thức cũng đều mê mệt. Chỉ cần chuẩn bị các nguyên liệu như: Vỏ thanh long, vỏ đào, bột rau cau và một ít sữa tươi hoặc nước cốt dừa là bạn có thể làm ngay được món này liền cho cả nhà cùng thưởng thức rồi đó.

Bạn có thể tham khảo thêm chi tiết  cách làm thạch vỏ thanh long vỏ đào thơm giòn mát lạnh tại đây nhé!

Thạch vỏ thanh long vỏ đàoThạch vỏ thanh long vỏ đào

3 Cách làm thạch rau câu thanh long

Thạch rau câu thanh long không chỉ thu hút bởi vẻ đẹp bắt mắt từ các tầng rau câu mà còn cả vị ngon, ngọt, thanh mát của thanh long, beo béo của nước cốt dừa. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng làm thạch cho món trà sữa làm tăng thêm hương vị cho món nước ngon, đậm đà hơn nữa.

Bạn có thể tham khảo thêm chi tiết  cách làm thạch rau câu thanh long tại đây nhé!

Thạch rau câu thanh longThạch rau câu thanh long

Bên trên là cách làm món thạch thanh long thanh mát, trông cực kỳ đẹp và láng mịn. Chỉ vài bước, bạn đã có ngay món tráng miệng ngon lành cho cả nhà sau bữa cơm. HAY ĂN chúc các bạn thực hiện thành công món thạch này ngay lần đầu nhé. Đừng quên xem thêm tổng hợp 10 món ngon từ thanh long dễ làm tại nhà nhé!

Từ khóa: 3 cách làm thạch thanh long ruột đỏ giòn ngon không tách lớp,cách làm món thạch thanh long ruột đỏ,hướng dẫn làm món thạch thanh long ruột đỏ,công thức làm món thạch thanh long ruột đỏ,