Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Sườn non chay khìa

3 cách làm sườn non chay khìa đậm đà thấm vị bắt cơm đơn giản

Vào những ngày chay, mọi người vẫn thường hay băn khoăn lo lắng không biết phải nấu món chay gì đây. Vấn đề ấy cũng dễ giải quyết thôi, hãy để HAY ĂN trợ giúp bạn bằng 3 công thức làm sườn non chay siêu hấp dẫn này nha! Cùng bắt tay vào bếp ngay thôi nào!

1. Sườn non chay khìa nước dừa

Sườn non chay khìa nước dừa
  • Chuẩn bị

    2 giờ 30 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Sườn non chay khìa nước dừa

Sườn non chay Nước dừa tươi Hành tím băm Tương ớt Nước mắm chay Dầu ăn Đường/ Bột ngọt

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu nấu món sườn non chay khìa nước mắm

Cách chế biến Sườn non chay khìa nước dừa

  • Sơ chế và chiên sườn non chay

    Đầu tiên, lấy cái rồi cho 5 miếng sườn non chay ngâm cùng 200 ml nước trong vòng 2 tiếng.

    Thấy sườn non chay đã nở mềm thì bạn đem rửa lại vài lần với nước sạch, đồng thời dùng tay vắt cho sườn non chay ra hết bọt, rồi để ráo là được.

    Kế đến, bắc chảo lên bếp cùng 200ml dầu ăn với lửa vừa. Dầu nóng thì bạn cho toàn bộ phần sườn non chay vừa sơ chế vào chiên trong vòng 7 - 10 phút, đến khi 2 mặt vàng giòn thì bạn tắt bếp, cho ra dĩa để ráo dầu.

  • Làm sốt khìa

    Sau đó, bắc chảo khác lên bếp cùng 2 muỗng cà phê (10ml) dầu ăn còn lại và 1 muỗng cà phê hành tím băm vào phi thơm với lửa vừa.

    Kế đến, tiếp tục cho 1.5 muỗng canh nước mắm chay, 1 muỗng canh đường, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng canh tương ớt và 250ml nước dừa tươi vào, dùng đũa khuấy đều đồng thời giảm xuống lửa nhỏ rồi nấu trong vòng 5 - 7 phút, đến khi nước sốt khìa kẹo sệt lại.

  • Khìa sườn non chay

    Cuối cùng, cũng với cái chảo đó bạn cho nốt toàn bộ phần sườn non chay đã chiên vào, dùng đũa đảo đều 2 mặt và tiến hành khìa với lửa nhỏ trong vòng 5 - 7 phút.

    Khi thấy sườn non chay đã thấm đều gia vị, thì bạn tắt bếp rồi cho ra dĩa thưởng thức thôi nhé!

  • Thành phẩm

    Sườn non chay khìa nước dừa sẽ là món ăn thơm ngon, hấp dẫn vào các ngày chay mà bạn không nên bỏ qua.

    Từng miếng sườn non chay bên ngoài chiên vàng giòn, nhưng bên trong thì lại mềm mềm rất khó cưỡng. Đã thế, phần nước sốt đậm đà mới là thứ khiến bạn lưu luyến không rời đó nha!

2. Sườn non chay khìa ngũ vị

Sườn non chay khìa ngũ vị
  • Chuẩn bị

    1 giờ 20 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Sườn non chay khìa ngũ vị

Sườn non chay Nước dừa tươi Hành tím băm Sốt ướp đồ nướng Nước mắm chay Tương ớt Hạt nêm chay Dầu ăn Đường

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu nấu món sườn non chay khìa nước dừa

Cách chế biến Sườn non chay khìa ngũ vị

  • Sơ chế và chiên sườn non chay

    Đầu tiên, với 5 miếng sườn non chay mua về bạn tiến hành ngâm cùng 200ml nước khoảng 60 phút, khi thấy sườn non chay nở mềm thì bạn đem rửa lại vài lần với nước sạch, để ráo.

    Đồng thời, bắc chảo lên bếp cùng 100ml dầu ăn với lửa vừa. Dầu lăn tăn sôi thì bạn cho toàn bộ sườn non chay đã sơ chế vào chiên 7 - 10 phút, đến khi vàng đều 2 mặt thì bạn tắt bếp, cho ra dĩa để ráo dầu.

    Mách nhỏ: Tránh khìa sườn sẽ bị mềm nhũn thì khi chiên bạn nên chiên thật giòn nhé!
  • Làm sốt khìa

    Kế đến, bắc chảo khác lên bếp cùng 2 muỗng cà phê (10ml) dầu ăn còn lại và 2 muỗng cà phê hành tím băm vào phi thơm với lửa vừa.

    Sau đó, thêm nốt 1 muỗng cà phê sốt ướp đồ nướng, 1 muỗng cà phê tương ớt, 2 muỗng cà phê nước mắm chay, 1.5 muỗng canh đường và 1 muỗng cà phê hạt nêm chay vào, dùng đũa khuấy đều cho hỗn hợp được hòa tan với nhau.

    Cuối cùng, bạn cho luôn 100ml nước dừa tươi vào, rồi nấu khoảng 3 - 5 phút, đến khi nước sốt hơi sánh lại là được.

  • Khìa sườn non chay

    Cũng với cái chảo đó, khi nước sốt sôi trở lại thì bạn thêm nốt 5 miếng sườn non chay đã chiên vào, tiến hành khìa trong vòng 7 - 10 phút, đồng thời trở đều 2 mặt đến khi nước sốt cạn không còn nước thì bạn tắt bếp, cho ra dĩa là hoàn thành rồi đó!

  • Thành phẩm

    Sườn non chay khìa ngũ vị thật hấp dẫn nhưng lại mất không quá nhiều thời gian để thực hiện các bạn nhỉ?

    Từng miếng sườn non chay với lớp vỏ vàng giòn nhưng bên trong lại mềm mềm vẹn nguyên như ban đầu, quyện với nước dừa tươi ngọt thanh cùng các gia vị khác khiến cho món sườn non chay càng thêm đậm đà rất khó cưỡng.

3. Sườn non chay khìa coca

Sườn non chay khìa coca
  • Chuẩn bị

    1 giờ 20 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Sườn non chay khìa coca

Sườn non chay Coca Tỏi băm Nước mắm chay Hạt nêm chay Dầu ăn Đường

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu nấu món sườn non chay khìa coca

Cách chế biến Sườn non chay khìa coca

  • Sơ chế và chiên sườn non chay

    Đầu tiên, với 5 miếng sườn non chay mua về bạn tiến hành ngâm cùng nước trong vòng 60 phút, sau đó đem xả lại 2 - 3 lần với nước sạch, để ráo rồi dùng kéo cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn.

    Kế đến, bắc chảo lên bếp cùng 100ml dầu ăn với lửa vừa. Dầu lăn tăn sôi bạn giảm xuống lửa nhỏ, đồng thời cho toàn bộ 5 miếng sườn chay đã cắt vào, tiến hành chiên vàng đều 2 mặt khoảng 7 - 10 phút, rồi vớt ra dĩa để ráo dầu.

  • Khìa sườn non chay

    Sau đó, bắc chảo khác lên bếp cùng 2 muỗng canh (10ml) dầu ăn còn lại và 1 muỗng cà phê tỏi băm vào phi thơm với lửa vừa.

    Kế đến, cho toàn bộ phần sườn non chay đã chiên, 3 muỗng cà phê nước mắm chay, 1.5 muỗng cà phê đường và 1 muỗng cà phê hạt nêm chay vào, dùng đũa đảo đều 3 - 5 phút cho sườn non chay được thấm đều gia vị.

    Cuối cùng, thêm nốt 150ml coca vào rồi tiếp tục đảo đều 2 mặt trong vòng 5 - 7 phút, đến khi coca rút hết nước thì bạn tắt bếp, cho ra dĩa ngay thôi nào!

  • Thành phẩm

    Sườn non chay khìa coca là món chay tuy mới lạ nhưng về độ thơm ngon thì quả nhiên cũng không khiến mọi người phải thất vọng.

    Từng miếng sườn non chay được chiên giòn rụm, quyện với coca ngọt ngọt, thế nhưng nhờ có các gia vị khác mà sườn non chay lại đậm đà, vừa miệng vô cùng! Chần chừ gì mà không bới ngay bát cơm trắng nữa các bạn nhỉ?

Thế là, HAY ĂN vừa đem đến bài viết về 3 cách làm sườn non chay khìa đậm đà, thơm ngon mà bạn có thể tha hồ thỏa thích trổ tài ngay tại nhà. Hy vọng bạn sẽ thành công với các công thức trên và đừng quên theo dõi những bài viết hấp dẫn sau nữa nha!

Từ khóa: Sườn non chay khìa,cách làm sườn non chay,sườn non chay,sườn non,sườn chay,khìa nước dừa,cách làm sườn non chay,sườn non chay,sườn non,sườn chay,khìa nước dừa,cách làm sườn non chay,sườn non chay,sườn non,sườn chay,khìa nước dừa,