Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


3 cách làm salad với quả cranberry (nam việt quất) siêu hấp dẫn

Salad là món ăn giàu chất xơ tốt cho sức khoẻ, và có thể kết hợp được với nhiều loại thực phẩm khác nhau. Hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu 3 cách làm salad với quả cranberry (nam việt quất) siêu hấp dẫn

Nam việt quất là một loại quả được sử dụng rộng rãi ở Mỹ, Châu Âu,... Loại quả này có khả năng ngăn ngừa sự tấn công của vi khuẩn, vi rút, tăng sức đề kháng, chống gốc tự do, chống lão hoá, và còn giúp duy trì vóc dáng thon gọn quyến rũ. Để giữ nguyên chất dinh dưỡng của nam việt quốc thường được trộn salad, hôm nay chúng ta cùng điểm qua một vài cách trộn salad với nam việt quốc siêu dễ và siêu ngon nhé!

1 Quả nam việt quất là quả gì?

Quả nam việt quất là quả gì?

Nam việt quất mọc nhiều ở các vùng có khí hậu mát mẻ, thuộc họ cây bụi leo. Bình thường quả có màu trắng khi chín mới chuyển sang đỏ, mọng nước. Khi chín mọng, vị chua của nam việt quất át vị ngọt khi chín. Có thể dùng để ăn tươi, làm nước ép, làm mứt. Vì khi chín mọng nam việt quất chua, do đó khi trộn salad sẽ cực kỳ kích thích vị giác, rất ngon.

Quả nam việt quất là quả gì?

Nam việt quất chứa Proanthocyanidin, hợp chất chống oxy hóa, bảo vệ cơ thể trước sự tấn công của vi khuẩn, vi rút, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh viêm đường tiết niệu. Không những thế, nam việt quất còn giúp giảm cholesterol xấu, bảo vệ tim mạch, bảo vệ mạch máu, chống xơ vữa động mạch.

2 3 cách làm salad với quả nam việt quất

Salad bắp cải tím với nam việt quất

Nguyên liệu

Cách làm salad bắp cải tím với nam việt quất

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Nam việt quất mua về bạn rửa sạch, có thể để nguyên quả hoặc bổ đôi tuỳ thích.

Bắp cải tím bạn rửa sạch, sau đó bào sợi mỏng dài. Khi sơ chế xong các nguyên liệu, bạn cho ra rổ để ráo nước rồi hẳn trộn nhé!

Bước 2 Trộn salad

Trộn salad bắp cải nam việt quất

Bạn cho bắp cải, nam việt quất vào thau, cho vào nước trộn salad (hay có thể thay thế bằng mayonnaise). Bạn trộn cho đều sau đó cho hạt hướng dương vào. Làm cách này hạt hướng dương vẫn giữ nguyên độ giòn đấy.

Cuối cùng bạn cho phô mai vào nữa là xong rồi!

Tham khảo thêm:  Cách làm salad bắp cải tím sốt mayonnaise không bị hăng

Thành phẩm

Trộn salad bắp cải nam việt quất

Salad ngon là không bị nát, không bị ra quá nhiều nước. Bắp cải và nam việt quất vừa có màu đẹp, vị chua chua của nam việt quất càng kích thích vị giác người ăn nữa, thêm chút phô mai béo béo. Tuyệt vời lắm đấy.

Salad trái cây và nam việt quất

Nguyên liệu

  • 2 quả táo.
  • 1 bát nhỏ nam việt quất.
  • 2 cây xà lách.
  • Một vài cây rau bó xôi (hoặc rau bina).
  • Một vài hạt quả óc chó.
  • Phần sốt:  ¼ thìa cà phê dầu olive, 1 thìa cà phê giấm trắng, ¼ thìa cà phê muối, ¼ thìa cà phê hạt tiêu, một vài cọng rau mùi (tùy chọn).

Cách làm salad trái cây và nam việt quất

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

 Sơ chế nguyên liệu

Táo, xà lách, rau bó xôi mua về bạn rửa sạch và cắt thành từng miếng vừa ăn. Sau đó bạn cho vào rổ để ráo nước.

Nam việt quất bạn rửa sạch, bổ đôi hoặc để nguyên quả tuỳ thích. Nếu không tìm được quả nam việt quất tươi, bạn có thể dùng quả sấy khô cũng được, không sao nhé!

Bước 2 Làm sốt

Bạn cho ¼ thìa cà phê dầu olive, 1 thìa cà phê giấm trắng, ½ thìa cà phê muối và ¼ cà phê hạt tiêu vào bát nhỏ rồi trộn đều lại với nhau.

Bước 3 Trộn salad

Trộn salad trái cây và nam việt quất

Bạn cho tất cả nguyên liệu đã chuẩn bị vào tô lớn, sau đó rưới nước sốt lên và trộn đều. Để khoảng 3-5 phút cho thấm sốt là bạn có thể cho ra đĩa rồi đấy, trang trí thêm một ít rau mùi và hạt óc chó, nào thưởng thức thôi!

Thành phẩm

Salad trái cây và nam việt quất

Một món salad nhiều màu sắc, vị ngon và đầy đủ dinh dưỡng đúng không nào? Táo giòn, bên trong có vị ngọt bù lại vị chua của nam việt quất. Cùng với xà lách, óc chó tất cả tạo thành một món ăn khai vị hoặc ăn kèm tuyệt hảo!

Salad súp lơ và nam việt quất

Phần salad

  • 1 chén Súp lơ trắng
  • 1 chén Súp lơ vàng
  • 1 chén Bông cải xanh
  • 1 trái dừa tươi lớn
  • 2 thìa cà phê Cranberry
  • 2 thìa cà phê hạt rang (bí, hướng dương...)
  • 5 lát Ba Rọi nạc xông khói
  • 2 thìa cà phê dầu Oliu

Phần sốt

Cách làm salad suplo với nam việt quất

Bước 1 Sơ chế súp lơ

Sơ chế súp lơ

Súp lơ, bông cải xanh mua về bạn rửa sạch, sau đó cắt thành từng miếng vừa ăn, và ngâm 10 phút trong nước để cặn bẩn sâu bên trong ra hết.

Tiếp đó, bạn cho một cái nồi lên bếp, cho phần nước dừa vào đun sôi. Khi nước dừa đã sôi, bạn cho phần súp lơ và bông cải xanh vào, khi nước sôi lại lần nữa bạn vớt ra và cho ngay vào thau nước đá lạnh. Như vậy sẽ giúp súp lơ và bông cải xanh giòn hơn đấy!

Bước 2  Áp chảo thịt ba rọi xông khói

 áp chảo thịt ba rọi xông khói

Bạn bắt chảo lên bếp, cho một ít dầu oliu vào, dầu nóng bạn cho tiếp phần ba rọi xông khói vào. Bạn áp chảo mỗi mặt 1 phút là có thể lấy ra rồi nhé!

Đợi thịt nguội đi, bạn cắt thành từng miếng nhỏ cỡ 1 ngón tay là được rồi nhé!

Bước 3 Làm sốt

Làm sốt

Bạn cho tất cả các nguyên liệu ở phần sốt vào chén và đánh tan đều.

Bước 4 Trộn salad

Bạn cho tất cả phần súp lơ và bông cải xanh đã luộc, thịt ba rọi và quả nam việt quất vào một tô lớn, cho tiếp phần sốt vào, trộn đều cho gia tất cả hòa quyện vào nhau. Sau đó bạn cho phần hạt rang đã chuẩn bị vào, trộn đều là có thể dùng ngay rồi đấy!

Salad suplo và nam việt quất

Thành phẩm: Salad có vị ngon, chua nhẹ của nam việt quốc, phần súp lơ vẫn giữ nguyên độ giòn, nước sốt thì đậm đà, chua nhẹ của Mayonnaise cực ngon luôn đấy!

Tham khảo thêm:  9 Cách làm salad trộn mayonnaise giảm cân tại nhà hiệu quả

Bài viết vừa giới thiệu bạn một số cách trộn salad vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe. Còn chần chừ gì mà không vào bếp thôi!

Từ khóa: 3 cách làm salad với quả cranberry (nam việt quất) siêu hấp dẫn,cranberry,nam việt quất,salad nam việt quất,salad,