Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Rau câu 3D

3 cách làm rau câu 3D tại nhà đơn giản cực đẹp mắt

Thuyết phục cả những người khó tính bằng hình ảnh sống động, màu sắc bắt mắt và hương vị ngọt ngào! Rau câu 3D đã và đang là món tráng miệng được ưa chuộng. Bạn có muốn vào bếp cùng HAY ĂN thực hiện ngay với 3 cách làm đơn giản sau đây!

1. Rau câu 3D làm bằng ống hút

Rau câu 3D làm bằng ống hút
  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    7 giờ 20 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Nguyên liệu làm Rau câu 3D làm bằng ống hút

Bột rau câu dẻo Sữa tươi Sữa đặc Nước Đường Màu thực phẩm

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm rau câu 3D bằng ống hút

Dụng cụ thực hiện

Nồi, muỗng, , ống hút, khuôn rau câu,...

Cách chế biến Rau câu 3D làm bằng ống hút

  • Làm lớp rau câu nền

    Đổ 5gr bột rau câu dẻo vào 120gr đường, trộn thật đều hỗn hợp này. Tiếp theo, cho 700ml nước vào nồi, từ từ cho hỗn hợp bột rau câu và đường vào, vừa đổ vừa khuấy đều để rau câu và đường hòa tan và không bị vón cục.

    Sau đó, bắc nồi lên bếp, đun với lửa nhỏ đến khi hỗn hợp này sôi lên thì tắt bếp. Để nguội khoảng 2 - 3 phút.

    Sử dụng một cái rây lọc, cẩn thận đổ hỗn hợp rau câu này vào khuôn để tránh tạo bọt khí. Để phần rau câu này vào tủ lạnh hoặc để bên ngoài trong khoảng 2 - 3 giờ cho đông lại.

  • Làm rau câu màu

    Tiếp tục đổ 5gr bột rau câu dẻo vào 120gr đường, trộn thật đều hỗn hợp này rồi cho từ từ vào 700ml nước, vừa đổ vừa khuấy đều để rau câu và đường hòa tan và không bị vón cục.

    Sau đó, bắc nồi lên bếp, đun với lửa nhỏ đến khi hỗn hợp này sôi lên thì tắt bếp. Lần lượt chia hỗn hợp này làm 4 phần bằng nhau.

    Mỗi phần đổ thêm 50ml sữa tươi và 1 muỗng canh sữa đặc, khuấy đều rồi nhỏ màu vài giọt màu thực phẩm vào để tạo màu.

  • Tạo hình ống hút

    Bạn lần lượt dùng kéo cắt ống hút tạo hình cánh hoa. Cắt ống hút nhỏ thứ 1 theo đường xéo để tạo đầu nhọn. Tiếp tục cắt ống hút nhỏ thứ 2 theo đường xéo rồi cong lại ở phần đầu để tạo đầu tròn.

    Bạn làm tương tự như 2 cách cắt trên với ống hút lớn nhé.

  • Tạo hình cho rau câu

    Lấy phần rau câu trong đã đông ra ngoài, dùng muỗng khoét 1 miếng nhỏ ở chính giữa miếng rau câu. Tiếp theo, cho 1 muỗng rau câu màu vào vị trí vừa khoét, dùng ống hút nhỏ đâm xuống 3 - 4 lần để tạo nhụy hoa.

    Đợi vài phút cho phần rau câu bắt đầu đông lại, bạn dùng muỗng hớt phần rau câu thừa bên trên ra ngoài và rửa sạch ống hút để tiếp tục tạo hình cánh hoa 3D.

    Đổ 1 phần rau câu màu khác vào vị trí lỗ khoét, dùng ống hút đâm xung quanh nhụy hoa theo chiều kim đồng hồ từ 2 - 3 vòng để tạo tiếp các lớp cánh hoa 3D. Làm tương tự với 3 phần rau câu còn lại.

  • Đổ khuôn đế rau câu

    Để làm phần đế rau câu, bạn đổ 2.5gr bột rau câu dẻo vào 60gr đường, trộn thật đều hỗn hợp này rồi cho từ từ vào 350ml nước, vừa cho vừa khuấy chúng hòa quyện hoàn toàn vào nhau.

    Tiếp đến, bắc nồi lên bếp, đun với lửa vừa đến khi hỗn hợp này sôi lên thì tắt bếp, cho vào 2 muỗng canh sữa đặc, khuấy đều rồi đổ hỗn hợp này vào các khuôn.

    Để cho rau câu nguội rồi để vào trong ngăn mát tủ lạnh trong 30 phút. Sau 30 phút, cẩn thận mang ra ngoài rồi từ từ tách rau câu ra khỏi khuôn, cắt thành từng miếng nhỏ và thưởng thức nhé!

  • Thành phẩm

    Rau câu 3D làm bằng ống hút có thể dễ dàng thực hiện với một xíu khéo léo cùng kiên nhẫn. Món rau câu vô cùng đẹp mắt, hấp dẫn này chắc chắn sẽ khiến mọi người ấn tượng, thích mê từ hình thức cho đến hương vị thơm ngon khó cưỡng đó!

2. Rau câu 3D bằng kim tiêm

Rau câu 3D bằng kim tiêm
  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    2 giờ 30 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Nguyên liệu làm Rau câu 3D bằng kim tiêm

Bột rau câu dẻo Sữa tươi Whipping cream Đường Nước Màu thực phẩm

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm rau câu 3D bằng kim tiêm

Dụng cụ thực hiện

Nồi, muỗng, , khuôn rau câu, kim tiêm,...

Cách chế biến Rau câu 3D bằng kim tiêm

  • Làm lớp rau câu nền

    Đổ từ từ 10gr bột rau câu dẻo vào nồi dựng 1 lít nước, vừa đổ vừa khuấy đều để bột rau câu hòa tan vào nước hoàn toàn. Sau đó, thêm vào 250gr đường, tiếp tục khuấy thật đều đến khi hỗn hợp này sôi nhẹ thì tắt bếp.

    Cẩn thận đổ ra khuôn rồi để vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút.

  • Làm rau câu màu

    Bắc nồi lên bếp, cho vào 300ml sữa tươi và 100ml whipping cream, đun sôi thì bạn tắt bếp. Lần lượt chia làm 4 phần rồi đổ ra chén. Đặt các vào nồi, đổ nước ngập 1/2 chén và mang đi nấu cách thủy.

    Trong khi đun thì bạn cho vài giọt màu thực phẩm vào và khuấy đều để tạo màu.

  • Tạo hình cho rau câu

    Sau 30 phút, lấy rau câu trong đã đông ra ngoài. Dùng muỗng khoét ở trung tâm phần rau câu 1 muỗng nhỏ. Sử dụng xi lanh có gắn kim tiêm, hút rau câu trang trí vào xi lanh để làm nhụy hoa 3D.

    Đặt phần mũi kim tiêm lên vị trí trung tâm của phần rau câu trong rồi đâm nhiều lần vào bên trong, kết hợp vừa đâm vừa bơm rau câu vào. Rút ra và lặp lại 4 - 5 lần để làm phần nhụy hoa 3D.

    Phần rau câu dư chảy ra ngoài, bạn dùng thìa vớt bỏ đi.

    Tiếp tục sử dụng xi lanh có gắn kim tiêm đâm vào xung quanh đáy nhụy hoa để làm cánh hoa 3D, nên đâm lớp sau so le với lớp trước để cánh hoa trở nên tự nhiên. Phần rau câu dư chảy ra ngoài, bạn dùng thìa vớt bỏ đi.

    Làm tương tự đến hết phần rau câu đã chuẩn bị.

  • Đổ khuôn đế rau câu

    Cuối cùng, sử dụng 2 loại màu rau câu để làm phần đế. Lần lượt đổ vào khuôn, đợi khoảng 5 - 10 phút cho lớp cũ đông thì mới đổ lớp còn lại.

  • Thành phẩm

    Rau câu 3D bằng kim tiêm với cách làm đơn giản, kết hợp hài hòa giữa nhiều màu sắc mang đến cho bạn một món ăn đẹp mắt, hấp dẫn và vô cùng ngon miệng. Món này thích hợp để bạn chiêu đãi gia đình vào những dịp đặc biệt đấy nhé!

3. Rau câu 3D bằng khuôn

Rau câu 3D bằng khuôn
  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    2 giờ 30 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Nguyên liệu làm Rau câu 3D bằng khuôn

Bột rau câu dẻo Sữa tươi không đường Sữa đặc có đường Nước lọc Màu thực phẩm Đường

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm rau câu 3D bằng khuôn

Dụng cụ thực hiện

Nồi, muỗng, , khuôn rau câu mini,...

Cách chế biến Rau câu 3D bằng khuôn

  • Làm lớp rau câu nền

    Cho 5gr bột rau câu dẻo và 100gr đường từ từ vào 800ml nước, khuấy tan rồi đặt lên bếp. Đun sôi hỗn hợp này đến khi thấy hỗn hợp này sánh lại thì tắt bếp. Cẩn thận vớt hết phần bọt nổi trên mặt rau câu bỏ đi.

  • Làm rau câu màu

    Cho từ từ 3gr bột rau câu dẻo vào 100ml nước rồi bắc nồi lên bếp nấu cho đến khi rau câu có màu trong. Khi hỗn hợp này đã trong hơn thì cho thêm 80ml sữa đặc không đường, 400ml sữa tươi không đường vào rồi khuấy khoảng 30 giây thì tắt bếp.

    Đổ rau câu vừa nấu vào khuôn, nhỏ vào 1 - 2 giọt màu thực phẩm vào.

  • Đổ khuôn rau câu mini

    Tiếp theo, dùng khăn giấy lau sạch các khuôn mini. Sau đó, đổ từ từ phần rau câu màu vào khuôn tạo hình. Chờ cho rau câu nguội trong 30 phút.

  • Đổ khuôn rau câu 3D

    Tiếp đến, cẩn thận tách thạch rau câu mini ra khỏi khuôn. Cho 1 ít thạch rau câu mini vừa được tách ra vào trong khuôn lớn. Sắp xếp rau câu mini cho đẹp mắt. Đổ lấp bề mặt của rau câu mini bằng rau câu trong.

    Khi phần rau câu trong sánh lại, bạn cho 1 ít rau câu mini lên trên. Tiếp tục đổ rau câu trong lên trên, làm tương tự cho đến khi hết rau câu mini đã chuẩn bị.

    Lưu ý: Bạn nên đặt các miếng rau câu mini xen kẽ và cách nhau ra rồi mới đổ rau câu trong vào, không nên đặt quá sát nhau hoặc quá nhiều rau câu mini sẽ làm thành phẩm trông bị rối mắt và không đẹp nhé!

    Khi rau câu trong đông lại, đổ lên bề mặt rau câu bằng 1 - 2 lớp rau câu trắng. Cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 giờ. Sau khi rau câu đông thì bạn lấy ra cắt thành từng miếng nhỏ và thưởng thức.

  • Thành phẩm

    Rau câu 3D bằng khuôn là một món tráng miệng vừa ngon, vừa lạ miệng, kết hợp nhiều lớp rau câu mang đến vẻ đẹp độc đáo, vô cùng cuốn hút.

    Bên cạnh đó, rau câu mềm dẻo, ngọt vừa phải, khi ăn bạn có thể cảm nhận được nhiều tầng hương vị khác nhau, chắc chắn sẽ khiến bạn thích mê.

Mẹo thực hiện thành công rau câu 3D

  • Trước khi nấu bột rau câu, bạn nên trộn đều rau câu với đường, khi đổ vào nước thì vừa đổ vừa khuấy để hỗn hợp được hòa tan và không bị vón cục.
  • Trong quá trình nấu và làm đông, bạn nên vớt hết các bọt khí trên bề mặt để không làm rau câu bị rỗ.
  • Khi bơm rau câu vào bạn không nên đâm quá mạnh tay để tránh làm nát rau câu, đợi phần rau câu trên bề mặt khô lại rồi mới hớt bỏ đi và tiếp tục bơm thêm màu khác nhé.
  • Bạn có thể thêm các loại trái cây cắt nhỏ vào giữa để tạo thành nhân và trang trí cho phần rau câu đẹp mắt hơn.

Với những hướng dẫn chi tiết bên trên, chắc chắn bạn sẽ thực hiện thành công 3 cách làm rau câu 3D thơm ngon, hấp dẫn vô cùng đơn giản, dễ dàng làm tại nhà. Nhanh tay lưu lại công thức và chia sẻ để nhiều người cùng biết nhé!

Từ khóa: Rau câu 3D,rau câu 3d,cách làm rau câu 3d tại nhà,cách làm rau câu 3d đơn giản,cách làm thạch rau câu 3d,cách làm rau câu 3d,rau câu 3d,cách làm rau câu 3d tại nhà,cách làm rau câu 3d đơn giản,cách làm thạch rau câu 3d,cách làm rau câu 3d,rau câu 3d,cách làm rau câu 3d tại nhà,cách làm rau câu 3d đơn giản,cách làm thạch rau câu 3d,cách làm rau câu 3d,