Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


3 cách làm phở gà trộn

3 cách làm phở gà trộn ngon miệng hấp dẫn nhanh đơn giản tại nhà

Phở gà trộn là một trong những món trộn vừa thơm ngon vừa dễ làm ngay tại nhà, giúp đổi khẩu vị cho gia đình. Hôm nay cùng HAY ĂN vào bếp học ngay 3 cách làm phở gà trộn siêu ngon, siêu đơn giản này nhé!

1. Phở gà trộn chua ngọt

Phở gà trộn chua ngọt
  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    45 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Phở gà trộn chua ngọt

Bánh phở tươi Gà ta Hoa hồi Gừng Hành tím Tỏi băm Hành tím băm Nước mắm Nước cốt me Nước tương Nước luộc gà Hành phi Đậu phộng rang (giã nhuyễn) Rau thơm Đồ chua Nước cốt chanh Dầu ăn Muối/ đường

Cách chọn mua thịt gà tươi ngon

  • Thịt gà tươi ngon là những con có màu da vàng óng, không bị sẫm màu, cũng không xuất hiện các vết thâm lạ thường trên bề mặt.
  • Bên cạnh đó, thịt gà có màu đỏ hồng tươi sáng, không xuất hiện vết máu bầm, đồng thời ấn vào thấy thịt mềm, nhưng không bị nhũn và chảy nhớt.
  • Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý về kích thước và cân nặng của gà không khác nhau quá lớn, bởi nếu gà nhỏ mà trọng lượng lớn thì có thể gà đã bị bơm nước.

Nguyên liệu làm phở gà trộn

Cách chế biến Phở gà trộn chua ngọt

  • Sơ chế nguyên liệu

    3 củ hành tím và gừng bạn rửa sạch sau đó đi nướng cho thơm dậy mùi.

    Gà ta mua về làm sạch, dùng muối chà xát lên thân gà để lấy đi các nhớt, máu và chất bẩn. Rửa sạch lại gà với nước lại một lần nữa.

    Cách sơ chế và khử mùi hôi thịt gà

    • Để gà được sạch lông, bạn có thể chần sơ gà với nước sôi cùng lá khế 3 - 5 phút. Sau đó, tiến hành nhổ mạnh tay phần lông gà, rửa lại nhiều lần với nước sạch là được.
    • Bên cạnh đó, phần lông gà cũng sẽ được làm sạch nếu bạn chần sơ thịt gà với nước sôi cùng lá đu đủ vò nát 3 - 5 phút.
    • Bạn có thể sử dụng giấm pha với muối đem chà xát lên bề mặt thịt 3 - 5 phút, rồi rửa lại vài lần với nước sạch mùi hôi sẽ biến mất ngay.
    • Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng nước cốt chanh pha cùng muối rồi cũng thực hiện giống cách thức khử mùi như trên.

    Rau thơm lặt bỏ cọng, lá hư, rửa sạch rồi để ráo.

  • Luộc gà

    Cho 1 lít nước vào nồi, đổ ngập nước rồi đặt lên bếp. Thêm vào nồi 2 cái hoa hồi, gừng và hành tím nướng cùng 1 muỗng cà phê muối. Luộc gà với lửa vừa trong 30 phút cho gà chín mềm.

    Sau khi gà chín, bạn vớt gà ra để nguội. Tiếp đến bạn xé gà ra thành từng sợi nhỏ, vừa ăn.

    Mẹo nhỏ: Để biết gà chín hay chưa bạn có thể dùng đũa, xiên vào phần thịt gà. Nếu phần thịt không tiết ra máu, thịt gà mềm thì tức là gà đã chín.
  • Nấu sốt

    Làm sốt me

    Đặt chảo lên bếp, thêm vào chảo 1 muỗng canh dầu ăn. Khi dầu nóng bạn cho thêm 1 muỗng canh tỏi băm, 1 muỗng canh hành tím băm, 2 muỗng canh nước mắm, 4 muỗng canh nước cốt me, 3 muỗng canh đường, 30ml nước luộc gà. Đun hỗn hợp sốt với lửa nhỏ vừa, khuấy đều tay cho các gia vị tan đều.

    Khi phần nước sốt sôi, bạn tắt bếp và cho vào chén để nguội.

    Làm sốt nước tương

    Cho vào chén 2 muỗng canh đường, 30ml nước luộc gà, 3 muỗng canh nước tương, 1.5 muỗng canh nước cốt chanh. Khuấy đều tay cho đường tan hoàn toàn. Vậy là bạn đã hoàn thành xong phần nước sốt cho phở gà.

  • Làm phở trộn gà

    Cho bánh phở, rau thơm, 1 ít đồ chua vào tô. Thêm thịt gà xé nhỏ cùng 1 ít đậu phộng rang cùng 1 chút hành tím phi giòn. Chan phần nước sốt phở lên rồi trộn đều là bạn đã hoàn thành bát phở gà trộn ngon miệng.

  • Thành phẩm

    Phở gà trộn có vị chua ngọt hài hoà, với sợi phở mềm, thịt gà thấm vị đậm đà, beo béo, hành phi và rau thơm thơm lừng siêu ngon. Đây chắc chắn sẽ là món ăn khiến gia đình bạn ăn hoài mà không thấy ngán đấy!

2. Phở gà trộn da giòn

Phở gà trộn da giòn
  • Chuẩn bị

    25 phút
  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Phở gà trộn da giòn

Phở khô Thịt đùi gà Gan gà Hành tím Gừng Rau quế Húng lủi Hành lá Xà lách Hạt ngò (có thể dùng ngò rí) Nước luộc gà Tinh bột bắp Bột bắp (cho nước súp) Tương hồi (tương phở) Nước tương Dầu hào Hành phi khô Đậu phộng rang Muối/ đường Dầu ăn

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm phở gà trộn da giòn

Cách chế biến Phở gà trộn da giòn

  • Sơ chế và luộc gà

    Gà mua về bạn rửa sạch với nước rồi dùng 1 ít muối cùng 1 ít giấm chà xát lên da gà cho sạch. Sau đó bạn rửa sạch gà lại với nước. Gan gà bạn cho vào thau, thêm vào thau 1 ít muối. Đảo nhẹ tay để lấy phần chất bẩn trong gan gà rồi rửa sạch lại với nước.

    Hạt ngò bạn rang thơm trên bếp với lửa nhỏ. Sau đó bạn cho hạt ngò vào túi vải xô, cột chặt để cho vào phần nước luộc để gà thơm hơn nhé.

    Tiếp theo bạn lấy 1 củ gừng và 1 củ hành tím. Nướng sơ cho hành và gừng dậy mùi, bạn có thể cho lên chảo nướng thơm cũng được nhé.

    Đặt một nồi nước lên bếp, thêm vào nước hành tím và gừng nướng cùng túi hạt ngò đã rang thơm. Đun nước đến khi nước sôi li ti nhẹ thì bạn hạ lửa vừa và cho thêm 1 muỗng cà phê muối vào nồi. Thêm gà vào nồi là luộc với lửa nhỏ vừa, mở nắp nồi trong 20 - 30 phút.

    Khi gà chín, bạn vớt gà ra đĩa để nguội. Phần nước luộc bạn để dành để nấu nước sốt phở nhé.

  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Bánh phở khô bạn đem ngâm với nước ấm trong 1 tiếng để bánh nở mềm.

    Rau húng lủi, xà lách, húng quế bạn đem lặt lấy lá bỏ cọng. Rửa rau với nước muối loãng rồi rửa sạch lại rau với nước sạch. Để rau lên rổ cho ráo nước.

    Tiếp theo, bạn cắt rau húng quế và húng lủi nhỏ khoảng 1/2 lóng tay, cho rau lên đĩa. Chanh rửa sạch cắt làm 4.

    Lấy 1 củ hành tím và 1 củ gừng bào bỏ lớp vỏ. Sau đó bạn băm nhỏ gừng và hành để chuẩn bị cho phần sốt phở.

  • Nấu sốt trộn và ướp gà

    Cho vào chén 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh tinh bột bắp pha với nhau để tạo hỗn hợp sệt. Dùng cọ quét lên phần da gà để tạo lớp da giòn rụm vàng ươm sau khi chiên. Quét xong, bạn để da gà ráo trong khoảng 20 phút.

    Tiếp theo bạn đặt chảo lên bếp, thêm vào chảo 2 muỗng canh dầu ăn rồi cho phần hành và gừng đã băm nhỏ vào chảo. Đảo đều tay với lửa vừa cho phần hành gừng thơm vàng dậy mùi thì bạn tắt bếp.

    Đong 240ml nước luộc gà rồi cho nhẹ vào nồi để tránh làm dầu bị bắn lên tay nhé. Tiếp đến bạn mở lửa vừa và thêm 240ml nước luộc gà, 3 muỗng canh nước tương, 2 muỗng canh dầu hào, 1/2 muỗng canh đường, 1/2 muỗng canh bột bắp , 1 muỗng canh tương hồi vào nồi.

    Đun phần nước sốt với lửa vừa đến khi phần sốt sôi trở lại thì bạn tắt bếp và đậy nắp để giữ phần sốt nóng nhé.

  • Chiên gà và áp chảo gan gà

    Khi phần da gà đã ráo thì bạn đặt chảo lên bếp. Thêm vào chảo 3 muỗng canh dầu ăn, khi dầu nóng bạn hạ lửa nhỏ và cho mặt da gà áp xuống mặt chảo. Thêm da gà vào chảo cho kín mặt chảo rồi tăng lửa lớn để phần da gà giòn vàng đồng thời tránh làm dầu bắn lên tay bạn.

    Khi phần da gà giòn vàng ươm, bạn vớt gà ra khỏi chảo. Để gà lên rây cho ráo phần dầu trong gà.

    Tiếp theo, bạn trút hết phần dầu trong chảo, mở lửa nhỏ vừa. Sau đó bạn cho phần gan gà vào chảo áp chảo trong 30 giây. Tiếp đến, bạn thêm 1 vá canh nước luộc gà vào chảo. Đậy nắp và áp chảo gan gà trong 3 - 5 phút cho gan gà chín hẳn.

    Khi gan gà chín bạn vớt gan ra đĩa, cắt gan thành từng miếng vừa ăn tùy theo khẩu vị gia đình bạn. Lúc này gà cũng đã nguội, bạn dùng dao cắt gà thành từng miếng vừa ăn luôn nhé.

  • Trụng phở và hoàn thành

    Đặt một nồi nước lên bếp, thêm vào nồi 1 muỗng canh dầu ăn và 1 muỗng canh nước tương. Đun nước đến khi nước sôi thì bạn vớt phần bánh phở khô đã ngâm cho vào nồi trụng.

    Trụng phở trong 30 giây rồi dùng vá vớt phở ra ngoài, xóc phở cho ráo rồi cho phở vào tô. Thêm vào tô rau thơm đã cắt nhỏ, gà và gan gà. Cho tiếp 1 ít đậu phộng rang đập dập, 1 ít hành phi khô. Cuối cùng thêm nước sốt vào tô cùng 1 ít hành lá là bạn đã làm xong bát phở gà trộn siêu ngon.

  • Thành phẩm

    Gà với lớp da giòn tan, nước sốt thơm ngon đậm đà tròn vị. Ăn một miếng phở trộn gà giòn thôi cũng khó có thể quên đi hương vị thơm ngon khó cưỡng này. Phần sốt không dùng hết bạn có thể cho vào hộp và bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh, dùng dần trong 5 ngày nhé.

3. Phở gà trộn sa tế

Phở gà trộn sa tế
  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    50 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Phở gà trộn sa tế

Bánh phở tươi Thịt gà Hành tím Tỏi Gừng Rau thơm (húng quế - húng lủi - rau ngò - giá) Hành phi Đậu phộng rang Sa tế Bột bắp Nước tương Nước súp phở Giấm Gia vị thông dụng (Muối - đường - bột ngọt - tiêu xay)

Nơi mua sa tế ngon, chất lượng

  • Bạn có thể tìm mua sa tế ngon tại chợ, siêu thị, cửa hàng tạp hóa uy tín hay hệ thống siêu thị Bách hóa XANH trên toàn quốc.
  • Hiện nay Bách hóa XANH đã có dịch vụ đi chợ online, ship ngay tận nhà, vì vậy bạn có thể mua online tại trang thương mại điện tử hayan.vn nhé.
  • Nếu có thời gian, bạn cũng có thể tự làm sa tế tại nhà theo công thức bên dưới:

Nguyên liệu làm phở gà trộn sa tế

Cách chế biến Phở gà trộn sa tế

  • Sơ chế nguyên liệu

    Gà mua về bạn rửa sạch với nước rồi dùng 1 ít muối cùng 1 ít giấm chà xát lên da gà cho sạch. Sau đó bạn rửa sạch gà lại với nước.

    Lấy 1 củ hành tím bạn bóc vỏ cắt đôi, gừng bào bỏ vỏ rửa sạch cắt lát mỏng. Rau thơm bạn lặt lá bỏ cọng rồi rửa sạch để ráo.

    Băm nhuyễn 1 củ hành tím và 1 củ tỏi để chuẩn bị cho phần sốt phở.

  • Luộc gà

    Bắc một nồi nước lên bếp, cho gà vào nồi, châm nước sao cho ngập mặt gà nhé. Tiếp đến bạn thêm vào nồi 1 muỗng cà phê muối, 1 ít gừng cắt lát và 1 củ hành tím cắt đôi cùng gói súp gia vị phở. Bật lửa vừa và luộc gà trong 30 phút.

    Sau 30 phút bạn vớt gà ra đĩa để nguội. Vớt bỏ túi súp phở cùng hành tím và gừng. Nêm vào nồi 1 chút xíu muối và 1/2 muỗng cà phê hạt nêm.

    Mẹo nhỏ: Để biết gà chín hay chưa bạn có thể dùng đũa, xiên vào phần thịt gà. Nếu phần thịt không tiết ra máu, thịt gà mềm thì tức là gà đã chín.
  • Nấu sốt

    Đặt chảo lên bếp, cho vào chảo 2 muỗng canh sa tế dầu. Bật lửa nhỏ vừa đun sa tế đến khi nóng thì bạn cho thêm hành và tỏi băm nhỏ vào phi thơm vàng.

    Thêm tiếp vào phần sốt 1 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước tương, 50ml nước dùng phở, 1/2 muỗng cà phê bột bắp và 2 muỗng canh nước lọc. Khuấy đều tay và đun với lửa nhỏ vừa đến khi phần sốt sánh lại thì tắt bếp.

  • Làm phở trộn gà

    Gà sau khi để nguội, bạn xé thịt thành từng sợi vừa ăn. Cho bánh phở vào trụng với nước sôi trong 30 giây cho nóng bánh phở. Xóc bánh phở cho ráo nước rồi đổ vào .

    Thêm vào tô rau thơm, gà xé sợi và 1 vá nước sốt phở. Trộn đều, thêm hành phi và đậu phộng rang cho tròn vị.

  • Thành phẩm

    Sốt phở gà đậm đà ngọt thơm quyện với vị béo thơm ngon của gà cùng bánh phở ngọt thơm. Vừa đơn giản lại vô cùng thơm ngon, thử ngay cho bữa cơm gia đình nhé.

Cách chọn mua gà làm sẵn tươi ngon:

  • Da gà ta vàng nhạt và chỉ vàng đậm ở một số chỗ như ức, cánh, lưng trong khi gà siêu trứng lại trắng hoặc vàng toàn thân (có thể do nhuộm thuốc màu độc hại). Để nhận biết được gà có bị nhuộm màu hay không hãy quan sát, nếu da gà có màu vàng mà lớp mỡ bên trong trắng thì đó là gà được nhuộm hóa chất.
  • Da gà ta mỏng, mịn, độ đàn hồi cao. Chọn thịt gà trông phải tươi, thịt không có mùi hôi hoặc mùi kháng sinh, trên da không có vết bầm tím hoặc tụ máu. Muốn mua gà ngon thì không nên chọn những con gà đen sạm vì đó là gà đã chết trước khi làm.
  • Ngoài ra, để tránh mua phải gà bơm nước, bạn hãy để ý, dùng tay ấn vào vị trí bị nghi là bơm nước (chủ yếu là đùi, lườn) để kiểm tra, nếu thấy nhão, trơn hoặc biến dạng thì không mua. Các hóa chất bơm vào này không tốt cho sức khỏe.

Cách chọn mua, nơi mua bánh phở tươi chất lượng:

  • Khi chọn phở tươi bạn nên chọn phở có sợi láng mịn, thơm mùi bột gạo đặc trưng và có độ dai, mềm, khi cầm lên kéo thử thấy có độ đàn hồi nhất định.
  • Đối với phở khô bạn không nên chọn loại bánh bị bở, nát vụn, bị nấm mốc hoặc có màu sắc, mùi hôi bất thường.
  • Bạn có thể tìm mua bánh phở chất lượng tại siêu thị Bách hóa XANH. Bạn cũng có thể mua online qua hayan.vn nhé.
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể thử làm phở tươi tại nhà theo hướng dẫn của HAY ĂN để đảm bảo an toàn sức khỏe của gia đình nhé.

Cách sơ chế và khử mùi hôi thịt gà:

  • Bạn đun một nồi nước sôi với 1 muỗng cà phê vôi (loại vôi dùng để ăn trầu) hoặc với 1 ít lá khế, rồi cho gà vịt đã cắt tiết trụng qua nước sôi 1 - 2 phút.
  • Bạn hoà giấm và muối theo tỉ lệ: 2 muối 1 giấm rồi thoa khắp mình gà vịt, chà sát nhiều lần sau đó rửa lại thật kỹ bằng nước sạch.
  • Chà xát vài lát chanh lên thịt gà vịt với 1 ít muối, sau đó rửa lại thật sạch bằng nước lạnh là đã có thể đánh tan đi mùi hôi của gà.

Mùi vị của phở gà trộn này quá ngon, quá tròn vị phải không nào? Hãy làm và chiêu đãi bạn bè, gia đình người thân của mình đi nào. Chúc bạn thực hiện thành công món ăn từ gà này nhé!

Từ khóa: 3 cách làm phở gà trộn,cách làm phở trộn,phở trộn,phở gà,cách làm phở gà,cách nấu phở,cách làm phở trộn,phở trộn,phở gà,cách làm phở gà,cách nấu phở,cách làm phở trộn,phở trộn,phở gà,cách làm phở gà,cách nấu phở,