Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mực chiên giòn bằng nồi chiên không dầu

3 cách làm mực chiên giòn bằng nồi chiên không dầu dai dai giòn ngon

Mực là hải sản quan trọng vô cùng bổ dưỡng và các món ăn từ mực, đặc biệt là các món chiên từ mực luôn được mọi người đặc biệt yêu thích vì hương vị cuốn hút của nó. Hôm nay, cùng HAY ĂN vào bếp bỏ túi ngay 3 cách làm mực chiên giòn bằng nồi chiên không dầu cực đơn giản để đổi vị cho cả nhà nhé!

1. Mực chiên giòn bằng nồi chiên không dầu

Mực chiên giòn bằng nồi chiên không dầu
  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Mực chiên giòn bằng nồi chiên không dầu

Mực (khoảng 300gr) Bột mì Bột chiên xù Trứng Sữa tươi Bột tỏi Bột ớt Paprika Bột ớt Cayenne Bột hành Muối/ tiêu xay

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu chính làm món mực chiên giòn bằng nồi chiên không dầu

Dụng cụ thực hiện

Nồi chiên không dầu, , chén, muỗng, dao,...

Cách chế biến Mực chiên giòn bằng nồi chiên không dầu

  • Sơ chế mực

    Mực mua về bạn làm sạch, bỏ hết túi đen và nội tạng sau đó đem đi chà xát với 2 muỗng cà phê muối rồi rửa lại với nước sạch, để ráo.

    Tiếp theo bạn dùng dao cắt mực thành những khoanh tròn vừa ăn dày khoảng 1/4 lóng tay.

  • Trộn gia vị ướp

    Chuẩn bị 1 cái tô, cho vào tô 4 muỗng canh bột mì, cho thêm gia vị gồm 1 muỗng cà phê bột tỏi, 1 muỗng cà phê bột ớt Paprika, 1/3 muỗng cà phê bột ớt Cayenne, 1/3 muỗng cà phê bột hành, 1/3 muỗng cà phê tiêu xay và 1/4 muỗng cà phê muối. Sau đó trộn đều hỗn hợp.

    Tiếp theo, bạn lấy một cái chén đập vào 1 quả trứng và thêm vào 15ml sữa tươi, khuấy đều hỗn hợp.

    Cuối cùng, bạn chuẩn bị 1 cái tô sạch khác và cho vào 4 muỗng canh bột chiên xù.

  • Áo mực với bột chiên

    Bạn lần lượt cho từng miếng mực đã cắt áo qua 1 lớp hỗn hợp bột gia vị đã pha, rồi tới 1 lớp trứng sữa, tiếp theo là áo qua 1 lớp bột chiên xù là hoàn thành.

    Bạn thực hiện lặp lại như vậy đến khi hết phần mực và bột đã chuẩn bị.

  • Chiên mực

    Xịt hoặc quét 1 lớp dầu ăn mỏng vào lòng nồi chiên để chống dính. Sau đó lần lượt xếp các miếng mực vào, tiếp tục xịt hoặc quét dầu ăn lên miếng mực.

    Cho mực vào nồi chiên không dầu chiên ở 205 độ C trong 10 phút, sau đó bạn lấy mực ra trở mặt rồi chiên thêm 5 phút ở 205 độ C là mực sẽ chín.

  • Thành phẩm

    Mực chiên bằng nồi chiên không dầu có màu vàng ươm đẹp mắt, lớp bột giòn rụm được ướp gia vị đậm đà rất vừa ăn, mực dai dai chấm thêm một ít nước sốt là có thể thưởng thức món ăn trọn vị.

    Món mực chiên giòn cực cuốn hút mà không hề bị ngấy dầu mỡ, chắc chắn cả nhà bạn sẽ thích mê đấy!

2. Mực chiên giòn muối ớt bằng nồi chiên không dầu

Mực chiên giòn muối ớt bằng nồi chiên không dầu
  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Mực chiên giòn muối ớt bằng nồi chiên không dầu

Mực (khoảng 400gr) Bột bắp Tinh bột khoai tây Trứng Hành lá (cắt nhỏ) Ớt (cắt nhỏ) Tỏi (đập dập) Dầu ăn Rượu Nước mắm Muối/ tiêu xay

Tinh bột khoai tây là gì?

  • Tinh bột khoai tây với thành phần chính là khoai tây xay hoặc nghiền thật nhuyễn, qua nhiều công đoạn sàng lọc, sấy khô để cho ra sản phẩm cuối cùng.
  • Tinh bột khoai tây có màu trắng, chứa calories và carbohydrate nhất định và không chứa gluten, thích hợp để làm món bánh, món súp nhờ kết cấu sánh mềm, ngoài ra còn có thể ứng dụng trong công nghệ làm đẹp.

Nguyên liệu chính làm món mực chiên giòn muối ớt bằng nồi chiên không dầu

Dụng cụ thực hiện

Nồi chiên không dầu, chảo, , chén, muỗng, dao,...

Cách chế biến Mực chiên giòn muối ớt bằng nồi chiên không dầu

  • Sơ chế mực

    Mực mua về bạn làm sạch, lấy hết nội tạng và túi đen trong bụng mực ra, rồi ngâm với nước muối loãng khoảng 5 phút, sau đó đem đi rửa sạch rồi dùng khăn giấy thấm cho ráo nước.

    Bạn dùng 1 con dao bén, đặt nghiêng 45 độ, khứa xéo lên thân mực theo 2 chiều, tiếp đó bạn cắt đôi mực rồi cắt thành miếng vừa ăn.

  • Ướp mực

    Cho hết phần mực đã cắt vào một cái thau, tiếp đó bạn đánh 1 quả trứng cho vào thau mực. Tiếp tục cho 1 muỗng canh rượu, 1 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay và 1/2 muỗng cà phê muối sau đó trộn đều.

    Cho tiếp 2 muỗng canh bột bắp và 4 muỗng canh bột khoai tây vào thau rồi trộn đều cho mực quyện đều bột.

  • Áo mực với bột chiên

    Bạn chuẩn bị 1 cái dĩa, cho vào 8 muỗng canh bột khoai tây, sau đó bạn cho mực đã ướp vào dĩa bột áo qua 1 lớp bột rồi đặt lên cái 1 cái vỉ cho phần bột thừa rơi xuống.

    Sau đó bạn xịt 1 lớp dầu ăn mỏng lên đều 2 mặt của miếng mực đã áo bột.

  • Chiên mực

    Bạn cho hết phần mực đã chuẩn bị vào nồi chiên không dầu, nướng ở 200 độ C trong 15 phút. Sau đó, bạn lấy ra xịt thêm 1 ít dầu ăn lên mực và xóc đều rồi nướng thêm 4 phút ở 200 độ C là sẽ mực chín.

    Bắc chảo lên bếp, cho vào 1/2 muỗng cà phê dầu ăn, đợi dầu nóng bạn cho vào chảo 4 tép tỏi đập dập, 2 trái ớt băm vào đảo đều khoảng 1 phút với lửa nhỏ rồi cho tiếp 1/2 muỗng cà phê muối và 1/2 muỗng cà phê tiêu xay vào đảo đều khoảng 30 giây.

    Tiếp đó, bạn cho hết phần mực đã chiên vào đảo đều khoảng 2 phút trên lửa vừa, cuối cùng cho 2 nhánh hành lá cắt nhỏ vào xóc thêm vài lần là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Mực chiên vàng giòn, bên trong mực dai mềm, thấm gia vị đậm đà, vị cay cay của ớt và mùi thơm của tỏi, hành, tiêu càng làm món mực chiên giòn thêm phần hấp dẫn và kích thích vị giác.

3. Mực chiên giòn nước mắm bằng nồi chiên không dầu

Mực chiên giòn nước mắm bằng nồi chiên không dầu
  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Mực chiên giòn nước mắm bằng nồi chiên không dầu

Mực Bột bắp Trứng Ớt (cắt lát) Hành lá (cắt khúc) Dầu mè Giấm ăn Nước mắm Dầu ăn Gia vị thông dụng (Đường/ muối/ tiêu xay)

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu chính làm món mực chiên giòn nước mắm bằng nồi chiên không dầu

Dụng cụ thực hiện

Nồi chiên không dầu, chảo, , chén, muỗng, dao,...

Cách chế biến Mực chiên giòn nước mắm bằng nồi chiên không dầu

  • Sơ chế mực

    Mực mua về bạn lấy hết phần túi mực và phần nội tạng ra bỏ, sau đó bạn rửa mực với nước muối loãng và rửa lại với nước sạch rồi để ráo.

    Sau đó bạn dùng dao khứa vài đường xéo lên thân mực, rồi cắt thành miếng vừa ăn.

  • Ướp mực

    Bạn cho hết phần mực đã cắt vào 1 cái thau, cho vào đây 1 cái lòng trắng trứng, trộn đều lên. Tiếp đó, bạn cho vào thau mực 4 muỗng canh bột bắp rồi trộn đều.

  • Chiên mực

    Bạn sắp hết phần mực đã ướp lên 1 cái vỉ, rồi dùng cọ quét lên từng miếng mực 1 lớp dầu ăn rồi mới cho vào nồi chiên không dầu chiên ở nhiệt độ 200 độ C trong vòng 15 phút.

    Khi chiên được 1 nửa thời gian, bạn có thể tạm ngưng lại để kiểm tra và lật trở mực cho chín đều hơn nhé!

  • Pha nước sốt

    Chuẩn bị 1 cái chén, cho vào 2 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng cà phê giấm ăn và 1 muỗng cà phê dầu mè rồi khuấy đều lên.

  • Áo mực với sốt

    Bắc chảo lên bếp, đợi chảo nóng bạn cho chén nước sốt đã pha vào đảo đều với lửa vừa đến khi nước sốt sôi lăn tăn thì bạn cho hết phần mực đã chiên giòn vào đảo đều với lửa vừa khoảng 30 giây cho mực áo đều nước sốt.

    Tiếp đó, bạn cho 2 trái ớt cắt lát và 2 nhánh hành lá cắt khúc vào đảo đều thêm 30 giây rồi tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Mực chiên vàng giòn, mực chắc thịt dai sừn sựt, áo nước sốt đậm đà cay cay mặn mặn vô cùng ngon miệng. Bạn ăn món này kèm với một ly nước có ga sẽ ngon hơn gấp bội đấy!

Cách chọn mua mực tươi ngon

  • Nên chọn mua mực tươi ngon có phần thân nâu màu nâu sậm, không nhợt nhạt, phần thân màu trắng sẽ đục như sữa. Đặc biệt, cho dù thân mực màu nâu hay trắng thì có màu sáng bóng mới là mực tươi.
  • Bạn dùng ngón tay ấn vào thân mực, mực tươi thường có phần thịt săn chắc và có độ đàn hồi cao. Tức là sau khi ấn tay vào và thả tay ra thì mực nhanh trở lại trạng thái ban đầu. Mực tươi thường có màu mắt rất sáng và trong veo đến mức bạn có thể nhìn rõ được con ngươi bên trong.
  • Mực không tươi thì thịt thường hơi mềm, nhão, đặc biệt độ đàn hồi không cao nên khi bạn ấn tay vào và thả tay ra thì thân mực bị lõm lúc lâu mới trở lại như ban đầu. Đồng thời, mực không được ngon thì mắt mực thường rất mờ và đục.

Cách sơ chế mực không tanh đúng cách

  • Cách 1: Bạn nên kết hợp củ gừng đập dập, 1 muỗng canh muối và 1 muỗng canh rượu trắng để khử mùi tanh của mực. Chỉ cần chà xát mực với hỗn hợp trên thì mùi tanh trên mực sẽ biến mất hoàn toàn. Không những thế, rượu trắng còn giúp món ăn tăng hương vị gấp đôi, giòn ngon, trắng tinh.
  • Cách 2: Chần sơ mực qua nước trà xanh, sau đấy ngâm ngay vào chậu nước lạnh chính là cách giúp mùi tanh của mực được khử hiệu quả. Ngâm vào nước lạnh cũng sẽ giúp mực có được hương thơm đậm đà khi chế biến.

Hy vọng với 3 cách làm mực chiên giòn bằng nồi chiên không dầu mà HAY ĂN vừa chia sẻ bạn đã có thêm gợi ý để làm món mực chiên lạ miệng và hấp dẫn hơn. Cùng thực hiện ngay món ăn này để chiêu đãi gia đình của bạn nhé. Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Mực chiên giòn bằng nồi chiên không dầu,mực chiên giòn bằng nồi chiên không dầu,cách làm mực chiên giòn bằng nồi chiên không dầu,cách làm mực chiên giòn,mực chiên giòn,cách làm mực chiên,mực chiên giòn bằng nồi chiên không dầu,cách làm mực chiên giòn bằng nồi chiên không dầu,cách làm mực chiên giòn,mực chiên giòn,cách làm mực chiên,