Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


3 cách làm mềm bơ nhanh chóng và dễ dàng nhất

Để làm mềm, tan chảy nhanh mà vẫn giữ nguyên được hương vị của bơ. Bạn nên áp dụng ngay một trong 3 cách làm mềm bơ nhanh chóng, dễ dàng sau đây.

1 Cắt nhỏ bơ

- Khi chiên, xào hay làm bánh, bạn cần làm bơ tan chảy nhanh nhưng không có thời gian chờ bơ tan. Bạn có thể cắt bơ thành nhiều khối nhỏ, tốc độ tan chảy của bơ sẽ nhanh hơn so với khi bạn để nguyên khối lớn.

- Sau khi cắt khối nhỏ, bạn đặt bơ gần nguồn nhiệt cao như bếp lửa, thiết bị điện tử đang sử dụng thì bơ sẽ mềm càng nhanh đấy.

Cắt nhỏ bơ sẽ giúp bơ tan nhanh hơn khi để nguyên khôi

2 Cán mỏng bơ

- Nếu không cắt nhỏ, bạn có thể cho bơ vào túi nhựa, dùng chày cán bột để cán mỏng bơ ra và để túi bơ ở nhiệt độ phòng trong vài phút, bơ sẽ mềm ngay.

- Lưu ý là bơ được cán càng mỏng, thời gian tan chảy càng ngắn và làm tan bơ theo cách này, bơ sẽ lưu giữ được mùi vị tốt, có độ mát lý tưởng, tiện cho việc chế biến của người nội trợ.

Cán mỏng bơ, bơ càng mỏng tốc độ tan càng nhanh

3 Sử dụng nước nóng

- Đổ đầy nước nóng vào một chiếc nồi bằng kim loại, đặt bơ vào một tô kim loại khác và đặt lên miệng nồi như cách đun cách thủy. Nhiệt độ cao từ nước nóng sẽ làm bơ tan nhanh mà bạn không cần cắt nhỏ hay cán mỏng bơ.

- Sử dụng vật dụng kim loại giúp nhiệt lượng truyền nhanh, bơ làm mềm mau hơn.

- Bạn có thể đun cách thủy trực tiếp trên bếp nếu muốn, tuy nhiên, bạn cần điều chỉnh lửa nhỏ và theo dõi quá trình làm tan bơ liên tục để tránh cho bơ bị cháy khét.

Sử dụng nước nóng đun cách thủy bơ sẽ giúp bơ mềm nhanh

Sử dụng các mẹo này để làm bơ tan nhanh bạn nhé, nếu biết các mẹo làm bơ tan nhanh, cách làm đơn giản, tiện lợi khác, bạn hãy chia sẻ với chúng tôi bằng cách bình luận vào khung ở dưới ngay.

Từ khóa: 3 cách làm mềm bơ nhanh chóng và dễ dàng nhất,3 cách làm mềm bơ nhanh chóng và dễ dàng nhất,cách làm bơ tan nhanh,mẹo làm tan bơ,làm bơ tan dễ dàng,làm mềm bơ nhanh,cách làm bơ nhanh chín,