Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


3 món khoai tây nướng trứng

3 cách làm khoai tây nướng trứng béo ngon đơn giản cho bữa sáng đủ chất

Khoai tây là nguyên liệu quen thuộc, giàu dinh dưỡng và chế biến được rất nhiều món ăn hấp dẫn. HAY ĂN mách bạn 3 công thức chế biến món khoai tây nướng trứng béo ngon ngay tại nhà. Cùng vào bếp thực hiện ngay món nướng hấp dẫn này nhé!

1. Khoai tây nướng trứng đơn giản

Khoai tây nướng trứng đơn giản
  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    1 giờ 10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Khoai tây nướng trứng đơn giản

Khoai tây Hành tây Trứng gà Phô mai mozzarella Tỏi Hẹ Dầu ô liu (hoặc 1 muỗng canh bơ lạt) Muối/tiêu

Cách chọn mua hành tây tươi ngon

  • Nên chọn những củ hành có dáng tròn, rễ dài đây là những củ hành ngon. Không nên chọn mua những quả có hình dáng đặc biệt, mất hoàn toàn bộ phận rễ hành sẽ không ngon.
  • Hành tây ngon sẽ có phần vỏ chắc chắn, trơn láng, không có vết thâm đen và ôm sát vào thân.

Nguyên liệu món ăn 3 món khoai tây nướng trứng

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, , dao, thớt,...

Cách chế biến Khoai tây nướng trứng đơn giản

  • Sơ chế và nướng khoai tây

    Bạn làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 200 độ C trong 10 phút để nhiệt độ trong lò ổn định.

    Khoai tây mua về bạn ngâm với nước muối loãng 15 phút rồi rửa sạch lại với nước, đồng thời dùng bàn chải chà sạch hết đất cát bám trên vỏ khoai tây, để ráo.

    Tiếp đó bạn dùng xiên hoặc que nhọn chọc trên bề mặt khoai tây sau đó mang đi nướng ở nhiệt độ 200 độ C trong khoảng từ 30 - 40 phút cho khoai tây mềm.

  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Phô mai bào sợi, tỏi băm nhỏ.

    Hẹ rửa sạch, để ráo, cắt nhỏ, hành tây cắt hạt lựu.

  • Xào nhân

    Bạn bắc chảo lên bếp mở lửa vừa, thêm 2 muỗng canh dầu ô liu hoặc 1 muỗng canh bơ lạt, khi dầu nóng bạn cho hành tây với tỏi vào chảo, xào khoảng 5 phút trên lửa nhỏ cho đến khi mềm.

    Khoai tây nướng xong bạn để nguội bớt rồi cắt đôi củ khoai tây theo chiều dài, múc phần bên trong của mỗi củ để lại khoảng 1.5cm phần vỏ và thịt khoai tây, dùng muỗng nghiền phần khoai tây đã nạo ra.

    Tiếp đó bạn cho phần thịt khoai tây đã nghiền, phô mai vào chảo hành tây đang xào, nêm thêm 1/2 muỗng cà phê muối, 1 ít tiêu, đảo đều nhẹ tay thêm 2 phút rồi tắt bếp.

  • Nhồi nhân và nướng khoai tây

    Đặt vỏ khoai tây lên khay nướng và nhồi nhân vào trong vỏ, dùng muỗng ấn hỗn hợp để tạo thành một khối hoàn chỉnh để tạo khoảng trống cho trứng. Rắc hẹ lên trên và đập một quả trứng lên trên mỗi củ khoai tây nhồi.

    Bạn cho khay khoai tây vào lò nướng ở nhiệt độ 200 độ C trong 10 phút cho đến khi trứng đông lại, nếu thấy chưa được bạn nướng thêm 5 phút nha.

  • Thành phẩm

    Khoai tây nướng trứng là món ít ai có thể chối từ vì vừa dễ làm, vừa tốt cho sức khỏe lại rất ngon, khoai tây với lớp vỏ ngoài giòn giòn, bên trong mềm thơm với vị bùi bùi, béo béo của phô mai, trứng, mùi thơm của hành tây, hẹ, chắc chắn sẽ làm hài lòng những thực khách khó tính, thưởng thức thôi nào.

2. Khoai tây lát nướng trứng

Khoai tây lát nướng trứng
  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Khoai tây lát nướng trứng

Khoai tây Phô mai Trứng gà Muối Dầu oliu Bột ớt paprika

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu thực hiện món khoai tây nướng trứng

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, , dao, thớt,...

Cách chế biến Khoai tây lát nướng trứng

  • Sơ chế khoai tây

    Khoai tây mua về, các bạn đem rửa sạch bụi bẩn, sau đó gọt sạch vỏ.

    Sau đó cắt khoai tây thành từng lát nhỏ rồi ngâm với với nước muối khoảng 5 - 10 phút để khoai sạch hết nhựa và không bị thâm đen.

  • Ướp khoai tây

    Cho khoai vào tô, ướp khoai với 1 muỗng cà phê bột ớt paprika, 2 muỗng cà phê dầu oliu. Trộn đều và ướp khoảng 15 - 20 phút cho khoai tây thấm gia vị.

  • Nướng khoai tây

    Làm nóng lò ở 200 độ C trong vòng 15 phút

    Xếp từng lát khoai vào khuôn, sau đó đập trứng gà vào, cuối cùng rắc thêm một ít tiêu và phô mai lên trên.

    Cho khoai tây và trứng vào lò, nướng ở 200 độ C trong 15 phút cho các nguyên liệu chín đều.

  • Thành phẩm

    Khoai tây nướng trứng sau khi hoàn thành có màu sắc đẹp mắt. Khoai tây mềm, trứng lòng đào và phô mai béo ngậy hấp dẫn vô cùng.

    Món này chấm cùng với một ít tương ớt hoặc tương cà, ăn kèm với chút xà lách và hạt bắp càng làm tăng thêm hương vị, chắc chắn sẽ khiến gia đình bạn hài lòng đấy!

3. Khoai tây nướng thịt xông khói

Khoai tây nướng thịt xông khói
  • Chế biến

    50 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Khoai tây nướng thịt xông khói

Khoai tây Thịt xông khói Lòng đỏ trứng gà Bột mì đa dụng Bơ lạt Sữa tươi không đường Phô mai Gruyere (hoặc phô mai mozzarella) Hẹ Nhục đậu khấu Dầu ô liu Muối/tiêu

Thịt xông khói là gì?

Thịt xông khói hay còn gọi là bacon, thịt hun khói, là loại thực phẩm có nguồn gốc ở Châu Âu, từ khi du nhập vào Việt Nam, món ăn này nhận được sự yêu thích của nhiều người và được biến tấu thành các món ngon khác nhau.

Thịt xông khói được chế biến sẵn với nguyên liệu từ thịt động vật bằng phương pháp xông khói hay hun khói.

nguyên liệu

Cách chế biến Khoai tây nướng thịt xông khói

  • Sơ chế và nướng khoai tây

    Bạn làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong 10 phút để nhiệt độ trong lò ổn định.

    Khoai tây mua về bạn ngâm với nước muối loãng 15 phút rồi rửa sạch lại với nước, đồng thời dùng bàn chải chà sạch hết đất cát bám trên vỏ khoai tây, để ráo.

    Tiếp đó bạn cắt bỏ một phần tư từ cả hai đầu của khoai tây, chỉ để lại phần giữa sau đó quét đều 1 muỗng canh dầu ô liu và rắc đều 1 ít muối và tiêu.

    Tiếp đó bạn mang đi nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong khoảng từ 50 - 60 phút cho khoai tây chín vàng.

  • Nấu sốt kem

    Bạn bắc chảo lên bếp mở lửa vừa, cho bơ lạt vào đun cho đến khi tan chảy, thêm thịt xông khói cắt nhỏ, nêm thêm 1/2 muỗng cà phê muối và tiêu, nấu trong 2 phút ở lửa nhỏ.

    Tiếp đó bạn thêm bột mì đa dụng và khuấy đều hỗn hợp, thêm từ từ sữa tươi không đường và nấu thêm 5 phút cho tới khi thấy hơi sệt.

    Rồi bạn cho nhục đậu khấu và phô mai cắt nhỏ, bạn khuấy cho đến khi phô mai tan chảy. Nêm nếm lại 1 lần nữa cho phù hợp với khẩu vị gia đình mình, tắt bếp.

  • Nhồi nhân và nướng khoai tây

    Khoai tây nướng xong bạn để nguội bớt rồi bạn múc phần bên trong của mỗi củ để lại khoảng 1.5cm phần thịt khoai tây, cẩn thận để không bị thủng đáy.

    Bạn quét đều 1/2 muỗng canh dầu ô liu vào từng hốc và rắc 1 ít muối và tiêu lên khoai tây, cho sốt kem vào mỗi hốc khoai tây khoảng hai phần ba, rồi thêm một lòng đỏ trứng lên trên mỗi chiếc, thêm một muỗng sốt kem lên trên. Rắc đều 1 ít muối, tiêu và quét đều 1/2 muỗng canh dầu ô liu.

    Bạn cho khay khoai tây vào lò nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong 3 phút cho đến khi trứng đông lại, nếu thấy chưa được bạn nướng thêm 2 phút nha.

  • Thành phẩm

    Món khoai tây nướng thịt xông khói đã hoàn thành, bạn rắc trang trí thêm 1 ít hẹ cắt nhỏ, vị beo béo của phô mai hòa với vị bùi bùi của khoai tây, ăn giòn ngon, bạn có thể ăn kèm tương ớt hoặc sốt mayonnaise đều ngon, mời gia đình cùng thưởng thức thôi.

Cách chọn mua khoai tây tươi ngon

  • Bạn nên chọn mua những củ khoai tây có màu vàng thì sẽ ngon và nhiều chất dinh dưỡng hơn những củ có màu trắng.
  • Không nên chọn những củ khoai tây đã mọc mầm hay vỏ chuyển sang màu xanh, đây là những củ có chứa chất có hại cho sức khỏe.
  • Khoai tây ngon là những củ cầm chắc tay, vỏ bên ngoài nhẵn mịn, không bị bầm dập hay có những đốm lạ.
  • Không mua những củ có vết lõm hay bị xước quá sâu, những củ này rất nhanh bị hư, không bảo quản được lâu.

Cách gọt khoai tây không bị ngứa và thâm đen

  • Cách hiệu quả nhất là bạn nên sử dụng găng tay để gọt khoai, cách này sẽ hạn chế sự tiếp xúc của nhựa khoai tây với tay của bạn.
  • Bên cạnh đó bạn cũng có thể nướng sơ khoai trên bếp để da khoai hơi khô lại, điều này cũng hạn chế nhựa khoai bị chảy ra ngoài.
  • Ngoài ra, việc bạn giữ cho củ khoai luôn khô cũng làm hạn chế sự chảy loang của nhựa khoai tây và giảm bớt tình trạng gây ngứa.
  • Sau khi gọt khoai xong bạn bên ngâm ngay khoai vào một thau nước lạnh hoặc nước có pha một tí muối. Tuy nhiên với cách làm này thì bạn nên chế biến ngay nếu không khoai sẽ bị mất vị và trở nên lạt hơn.
  • Bạn cũng có thể ngâm khoai tây sau khi gọt với nước lạnh có pha 1 ít giấm ăn. Cách làm này cũng hạn chế sự hình thành của các đốm đen một cách đáng kể.
  • Đối với khoai tây đã bị thâm, bạn có thể luộc sơ khoai với một ít sữa tươi. Phương pháp này có thế loại bỏ các đốm đen đã hình thành và giúp khoai tây có mùi thơm của sữa.

Cách chọn mua trứng tươi ngon

  • Hãy chọn mua những quả trứng có vỏ dày, không quá to, chúng thường tươi mới hơn những quả vỏ mỏng, to.
  • Nếu quan sát thấy vỏ trứng quá nhẵn bóng, đó là những quả đã được bảo quản lâu, ăn vào có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe
  • Đối với những quả trứng có vỏ ngoài cứng, bạn hãy quan sát xem có một lớp phấn mỏng bao quanh vỏ hay không, nếu có là trứng tươi
  • Để kiểm tra trứng còn mới hay không, bạn hãy lắc nhẹ, nếu không có sự chuyển động là trứng còn mới, nếu chuyển động mạnh, trứng đã cũ.

Trên đây là bài viết hướng dẫn 4 cách làm khoai tây nướng béo thơm, hấp dẫn. Chúc các bạn thực hiện thành công tại nhà nhé!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube TasteShareFeedy VN, Home Cooking Adventure, Tastemade.

Từ khóa: 3 món khoai tây nướng trứng,khoai tây nướng trứng,cách làm khoai tây nướng trứng,cách làm khoai tây nướng,khoai tây nướng,món nướng,khoai tây nướng trứng,cách làm khoai tây nướng trứng,cách làm khoai tây nướng,khoai tây nướng,món nướng,khoai tây nướng trứng,cách làm khoai tây nướng trứng,cách làm khoai tây nướng,khoai tây nướng,món nướng,