Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


3 cách làm chả giò rế

3 cách làm chả giò rế vàng rụm giòn tan không ngấy dầu dễ làm tại nhà

Sẽ rất thiếu sót nếu như trong mâm cỗ ngày Tết hay bữa tiệc gia đình không có món cuốn trộn như chả giò giòn rụm, hấp dẫn đúng không nào? Hôm nay hãy vào bếp và học ngay 3 cách làm chả giò rế vàng rụm, giòn tan, tại nhà cùng HAY ĂN nhé!

1. Chả giò rế tôm thịt

Chả giò rế tôm thịt
  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Chả giò rế tôm thịt

Tôm tươi Bánh tráng rế (1 gói) Thịt băm Trứng gà Cà rốt Hành tây Hành lá Tương ớt xí muội Dầu ăn Nước mắm Gia vị thông dụng (hạt nêm/ muối/ tiêu xay)

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm chả giò rế tôm thịt

Dụng cụ thực hiện

Chảo, dao bào đa năng, dĩa, thớt, thau,...

Cách chế biến Chả giò rế tôm thịt

  • Sơ chế nguyên liệu

    Để khử đi mùi hôi của thịt heo bạn dùng muối chà xát xung quanh miếng thịt rồi rửa lại thật sạch với nước, dùng dao bỏ đi phần da heo rồi băm nhuyễn phần nạc và mỡ.

    Tôm để khử đi mùi tanh bạn chỉ cần ngâm trong nước muối loãng khoảng 5 phút sau đó lột bỏ đầu, vỏ và đuôi rồi dùng dao rạch 1 đường dọc sống lưng tôm, lấy chỉ tôm ra, rửa sạch, cho lên thớt băm nhuyễn.

    Hành tây sau khi lột bỏ vỏ, rửa sạch, băm nhỏ. Cà rốt bạn bỏ vỏ rồi dùng dao bào đa năng bào thành các sợi nhỏ vừa ăn. Hành lá, bỏ rễ, nhặt bỏ lá úa (nếu có) và cắt nhỏ.

  • Trộn nhân

    Bạn lấy các nguyên liệu gồm: thịt heo băm nhuyễn, tôm băm nhuyễn, hành tây băm nhuyễn, hành lá cắt nhỏ và cà rốt bào sợi cho vào một cái thau lớn sau đó đập vào 2 quả trứng gà.

    Nêm thêm 1/2 muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê nước mắm và 1/3 muỗng cà phê muối. Đeo bao tay rồi trộn đều các nguyên liệu, để hỗn hợp khoảng 10 phút cho ngấm gia vị.

  • Gói chả giò

    Bạn lấy bánh tráng rế trải ra thớt, gấp 1 mép của bánh tráng lại, dùng muỗng lấy một lượng nhân vừa đủ (khoảng 2 muỗng cà phê) để lên trên phần gấp mép sau đó gấp tiếp 2 mép bên hông rồi cuộn tròn lại.

  • Chiên chả giò

    Bắc chảo lên bếp, cho vào chảo 250ml dầu ăn vào, đun với lửa lớn khoảng 1 phút cho dầu ăn nóng, bạn hạ nhỏ lửa vừa, thả chả giò vào. Chiên khoảng 5 phút cho chả giò vàng đều hai mặt bạn thì vớt ra, để lên dĩa có lót giấy thấm dầu.

    Lưu ý: Để tránh trường hợp bên ngoài cháy khét mà bên trong nhân còn sống, bạn nên chiên chả giò với lửa vừa hoặc lửa nhỏ để chả giò chín đều từ trong ra ngoài.
  • Thành phẩm

    Cuối cùng bạn xếp chả giò rế đã ráo dầu vào dĩa, cho thêm ít tương ớt xí muội vào chén nhỏ và thưởng thức thôi!

    Hương vị chả giò rế vàng rụm, giòn tan lớp vỏ, đậm đà dậy mùi thơm của phần nhân bên trong. Chấm tương xí muội chua ngọt làm tăng thêm hương vị khó cưỡng cho món ăn này.

2. Chả giò rế khoai môn

Chả giò rế khoai môn
  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Chả giò rế khoai môn

Bánh tráng rế (1 gói) Thịt mỡ heo xay Tôm Đậu xanh không vỏ Khoai môn Trứng gà Hành tím Hành lá Bột chiên giòn Dầu ăn Gia vị thông dụng (muối/ hạt nêm/ đường/ bột ngọt/ tiêu xay)

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm chả giò rế khoai môn

Dụng cụ thực hiện

Dao bào đa năng, chảo, thau, dĩa, mâm,....

Cách chế biến Chả giò rế khoai môn

  • Sơ chế nguyên liệu

    Khoai môn gọt vỏ rửa sạch, bào sợi nhỏ, dùng kéo cắt ngắn lại. Hành lá và hành tím băm nhuyễn. Đậu xanh ngân trong nước lạnh khoảng 10 phút cho đậu mềm rồi rửa sạch lại với nước.

    Để khử đi mùi tanh của tôm bạn rửa với nước muối loãng rồi rửa lại với nước sạch, lột bỏ đầu, vỏ, lấy chỉ tôm ra và băm nhuyễn.

  • Trộn nhân

    Cho hết các nguyên liệu gồm: thịt tôm đã băm nhỏ, thịt heo đã xay nhuyễn, khoai môn đã cắt sợi, đậu xanh ngâm mềm, hành lá băm nhuyễn, hành tím băm nhuyễn, 3 muỗng canh bột chiên giòn và đập 1 cái lòng đỏ trứng gà vào thau to.

    Tiếp đó, bạn nêm thêm 1.5 muỗng canh hạt nêm, 1/2 muỗng canh đưởng, 1 muỗng cà phê bột ngọt và 1 muỗng cà phê tiêu xay vào, trộn đều và ướp khoảng 10 phút cho thấm đều gia vị.

  • Gói chả giò

    Trước tiên, bạn cho 2 muỗng canh bột chiên giòn còn lại vào chén cùng 2 muỗng canh nước lọc vào, khuấy đều cho bột tan hết.

    Tiếp theo bạn trải 1 miếng bánh tráng rế lên mâm, gấp 1 mép của bánh tráng rế lại cho 1 lượng nhân vừa đủ lên, gấp 2 mép bên hông lại và cuộn tròn thật chặt tay đến gần cuối thì bạn dùng ngón tay lấy 1 lượng bột chiên giòn vừa đủ quét lên miệng bánh để kết dính lại.

  • Chiên chả giò

    Bắc chảo lên bếp, cho vào chảo 150ml dầu ăn, đun với lửa vừa cho đến khi dầu nóng bạn cho hết phần chả giò vừa cuốn vào, chiên đều với lửa vừa khoảng 5 phút cho đến khi các cuốn chả vàng đều, giòn rụm thì bạn tắt bếp, vớt ra, để ráo dầu.

  • Thành phẩm

    Chả giò rế khoai môn sau khi hoàn tất sẽ có màu vàng bắt mắt. Khi ăn lớp vỏ giòn rụm hòa quyện cùng với vị đậm đà của thịt tôm và thịt heo đặc biệt vị bùi bùi của khoai môn khiến món ăn thêm bắt vị.

    Món ăn này ngon nhất khi được ăn nóng và chấm cùng nước mắm chua ngọt thì siêu cuốn hút, khiến ai cũng phát mê ngay lần đầu thưởng thức!

3. Chả giò rế tôm thịt thanh cua khoai môn

Chả giò rế tôm thịt thanh cua khoai môn
  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Chả giò rế tôm thịt thanh cua khoai môn

Bánh tráng rế Thịt heo xay Thanh cua Tôm Trứng gà Khoai môn (1 củ) Cà rốt Hành tím Dầu ăn Gia vị thông dụng (muối/ đường/ tiêu xay/ bột ngọt)

Nơi mua thanh cua chất lượng

  • Khi mua thanh cua bạn nên chọn mua những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có bao bì kĩ lưỡng với đầy đủ các thông tin như ngày sản xuất, hạn sử dụng và thành phần nguyên liệu để đảm bảo an toàn và vệ sinh thực phẩm.
  • Hiện nay bạn có thể mua thanh cua ở các siêu thị cửa hàng thực phẩm uy tín, chuỗi siêu thị Bách hóa XANH hoặc trang thương mại điện tử hayan.vn với mức giá dao động cho 1 gói 250gr là 54.000 - 65.000 VNĐ (giá cập nhật vào tháng 09/2021).

Nguyên liệu chả giò rế tôm thịt thanh cua khoai môn

Dụng cụ thực hiện

Chảo, nồi hấp, dao bào đa năng, dĩa, thau,...

Cách chế biến Chả giò rế tôm thịt thanh cua khoai môn

  • Sơ chế nguyên liệu

    Tôm để khử đi mùi tanh bạn rửa qua nước muối loãng rồi lột bỏ vỏ, đầu, lấy chỉ tôm ra, rửa lại với nước sạch và băm nhuyễn.

    Khoai môn bạn đeo bao tay, gọt vỏ, cắt đôi. 1/2 phần khoai môn bạn dùng dao bào đa năng bào thành các lát mỏng rồi cho vào xửng, hấp với lửa vừa khoảng 5 phút cho khoai môn chín mềm, bạn cho ra thau, bóp nhuyễn. Phần còn lại bạn bào thành sợi nhỏ vừa ăn.

    Cà rốt sau khi gọt bỏ vỏ, bạn bào thành các sợi nhỏ và băm nhuyễn. Thanh cua bạn xé sợi. Hành tím, lột vỏ, băm nhỏ.

  • Trộn nhân

    Cho khoai môn bào sợi, cà rốt cắt nhỏ, thanh cua xé sợi, thịt tôm băm nhuyễn, thịt băm và nêm thêm 2 muỗng cà phê muối, 2 muỗng canh đường, 2 muỗng cà phê tiêu xay, 2 muỗng cà phê bột ngọt vào thau chứa khoai môn bóp nhuyễn mịn.

    Sau đó đeo bao tay vào, trộn đều các nguyên liệu với nhau rồi ướp khoảng 10 phút cho các nguyên liệu thấm đều gia vị.

  • Gói chả giò

    Trước tiên, bạn lấy phần lòng đỏ trứng gà cho vào chén, dùng muỗng khuấy đều cho lòng đỏ tan đều.

    Tiếp đó, bạn trải bánh tráng rế lên dĩa, cho 1 muỗng cà phê nhân thịt lên, gấp 2 mép lại và cuộn tròn, chặt tay rồi dùng cọ lấy 1 ít lòng đỏ trứng phết lên miệng của cuốn chả để khi chiên không bị bung ra.

  • Chiên chả giò

    Tiếp theo bạn bắc chảo lên bếp, cho khoảng 100ml dầu ăn vào, đun với lửa vừa khoảng 1 phút cho dầu nóng thì bạn cho chả giò rế vừa cuốn vào chảo.

    Chiên với lửa vừa khoảng 5 phút cho đến khi cuốn chả vàng đều, giòn rụm và chín nhân bên trong thì bạn tắt bếp, gắp chả giò ra cho ráo dầu.

  • Thành phẩm

    Chả giò rế tôm thịt thanh cua khoai môn sau khi chiên xong sẽ có màu vàng, giòn rụm hấp dẫn với lớp nhân bên trong bùi bùi vị khoai môn, ngọt thơm, beo béo vị tôm thịt và thanh cua, lạ miệng, cuốn hút.

    Món ăn này bạn có thể chấm ăn cùng nước mắm chua ngọt, tương ớt hay tương cà đều ngon, ngoài ra bạn có thể ăn cùng bún trắng và rau sống để làm món bún chả giò nữa đó!

Cách chọn mua, nơi mua vỏ chả giò rế

  • Khi mua vỏ chả giò rế bạn nên mua sản phẩm của các thương hiệu uy tín với đầy đủ thông tin về nguồn gốc xuất xứ, hạn sử dụng ngày sản xuất, bảng thành phần và được đóng gói kĩ lưỡng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
  • Ưu tiên chọn những sản phẩm có ngày mua gần với ngày sản xuất nhất hoặc bạn có thể gấp xấp bánh lại để kiểm tra độ mới của vỏ bánh. Nếu vỏ bánh khi gấp mềm, không dính vào nhau thì đó là bánh mới, ngược lại thì đã cũ không nên mua.
  • Để đảm bảo an toàn và chất lượng bạn nên chọn mua trong các tiệm tạp hóa uy tín hoặc trong các siêu thị với mức giá dao động cho 1 xấp 75gr là 5.000 - 6.000 VNĐ (giá cập nhật vào tháng 09/2021).

Cách chọn mua thịt băm tươi ngon

  • Để làm món ăn này bạn có thể sử dụng thịt heo xay sẵn hoặc mua thịt heo nguyên miếng rồi tự băm hay xay tại nhà bằng máy xay thịt đều được.
  • Nếu mua thịt heo xay sẵn bạn nên chọn mua ở các siêu thị hoặc các sạp bán thịt uy tín trong chợ để đảm bảo thịt sạch và tươi mới nhé!
  • Nếu mua thịt nguyên miếng thì bạn nên chọn mua thịt có màu hồng tươi đẹp mắt, khi chạm vào thịt có độ đàn hồi tốt, ưu tiên chọn mua thịt ba rọi để xay vì thịt này sẽ có vừa nạc vừa mỡ. Ăn không có cảm giác quá khô cũng không quá ngấy.
  • Không chọn mua thịt heo có hiện tượng bị chảy nước vàng, kém đàn hồi và có mùi hôi khó chịu. Vì thịt này được lấy từ heo nuôi bằng thức ăn tăng trọng và đã bảo quản lâu rồi nên kém tươi.

Cách chọn mua tôm tươi ngon

  • Khi mua tôm bạn nên chọn những con tôm còn sống, búng cao linh hoạt khi được vớt ra với lớp vỏ trong suốt và bám chút mùi hương đặc trưng chứ không hôi hăng khó chịu.
  • Ngoài ra, tôm tươi khi chạm vào sẽ có lớp vỏ cứng cáp, không quá mềm nhũn, đầu tôm luôn dính chặt vào mình tôm, các khớp vỏ thì di chuyển linh hoạt.
  • Không mua tôm có hình dáng mập mạp to bất thường, đặc biêt là phần đuôi xòe, vì những con tôm này đã được tiêm thêm nước để tăng trọng, thịt khi ăn sẽ bở, không ngon.

Cách chọn mua khoai môn dẻo ngon

  • Khoai môn ngon sẽ có kích thước vừa phải, không quá to cũng không quá nhỏ với lớp vỏ sần sùi, có nhiều râu và đất vẫn còn bám trên vỏ.
  • Bên cạnh đó, khi mua bạn nên chọn những củ có nhiều lỗ trũng, bởi càng có nhiều lỗ trũng thì khoai càng bùi và có vị ngon, hấp dẫn hơn.
  • Không chọn mua những củ khi cầm lên có trọng lượng nặng hơn kích thước thực tế của nó, vì những củ này đa phần sẽ chứa nhiều nước, ít tinh bột nên ăn sẽ không bùi và ngon.

Cách sơ chế khoai môn không bị ngứa

  • Cách 1: Đeo bao tay khi gọt vỏ và sơ chế khoai môn, cách này tuy đơn giản nhưng hiệu quả rất cao, giúp tay bạn không bị tiếp xúc với lông và các chất gây ngứa có trong củ.
  • Cách 2: Chần sơ khoai môn trong nước muối loãng khoảng 3 phút sau đó cho khoai ra thau và ngâm với nước lạnh rồi mới bắt đầu lột vỏ.

Cách chọn mua trứng gà tươi ngon

  • Khi mua trứng bạn nên chọn mua những quả trứng có lớp vỏ đều màu, không xuất hiện vết nứt và các đốm đen.
  • Ưu tiên chọn mua những quả trứng có lớp vỏ sần sùi vì chúng là trứng mới thu hoạch.
  • Không chọn trứng khi ghé sát tai và lắc nhẹ có âm thanh phát ra. Vì đa phần những quả trứng đang được ấp dở có gà con bên trong không sử dụng được.

Cách chọn mua cà rốt tươi ngon

  • Cà rốt ngon, chất lượng sẽ có hình dáng củ thuôn dài về phía đuôi và có màu cam đậm với lớp vỏ mịn, đầu nhỏ, khi cầm lên thấy chắc tay.
  • Bên cạnh đó, bạn nên chọn những củ cà rốt có kích thước trung bình hoặc nhỏ và có lõi nhỏ. Vì chúng sẽ có vị ngọt và giàu dinh dưỡng hơn.
  • Không nên chọn mua những củ cà rốt quá to vì nó thường già, không có vị ngọt, không ngon. Những củ có đốm đen, dập úng, bị nứt và có mùi lạ bạn cũng không nên chọn vì chúng đã được bảo quản quá lâu.

Cuối cùng chúng ta cũng hoàn thành xong 3 cách làm chả giò rế vàng rụm, giòn tan để đổi vị và tăng thêm sự phong phú cho bữa ăn gia đình. HAY ĂN chúc bạn thực hiện thành công và thưởng thức món ăn này cùng cả nhà nhé!

Từ khóa: 3 cách làm chả giò rế,cách làm chả giò rế,chả giò rế,cách cuốn chả giò rế,cách làm chả giò,chả giò,cách làm chả giò rế,chả giò rế,cách cuốn chả giò rế,cách làm chả giò,chả giò,cách làm chả giò rế,chả giò rế,cách cuốn chả giò rế,cách làm chả giò,chả giò,