Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


3 cách làm bánh sinh nhật tiramisu đẹp, thơm ngon, dễ làm

Bánh sinh nhật tiramisu béo ngậy thơm ngon với lớp cacao và trang trí đẹp mắt. Bắt tay vào làm ngay với 3 cách đơn giản ngay tại nhà.

Bánh sinh nhật không còn là một món ăn xa lạ với nhiều người. Đặc biệt vào những dịp quan trọng thì không thể thiếu những chiếc bánh được trang trí đẹp mắt, ngon ngọt chiều lòng được cả người lớn và trẻ nhỏ. Cùng Bách Hóa XANH tìm hiểu cách làm bánh sinh nhật tại nhà cực kì đơn giản mà bạn sẽ muốn tham khảo để làm cho những người thân yêu trong gia đình.

1 Cách làm bánh sinh nhật tiramisu dâu tây đơn giản

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
90 phút
Dành cho
2 - 3 người

Nguyên liệu làm bánh sinh nhật tiramisu dâu tây

Mẹo hay: Khi chọn mua dâu tây bạn nên chọn những quả có màu đỏ tươi, đều màu và mọng nước vì đây là những quả dâu tây chín ngọt. Tránh mua những quả có màu sắc loang lổ chỗ xanh chỗ đỏ, khi ăn sẽ chua, ít nước.

Nguyên liệu làm bánh sinh nhật tiramisu dâu tâyNguyên liệu làm bánh sinh nhật tiramisu dâu tây

Cách làm bánh sinh nhật tiramisu dâu tây

Bước 1 Làm cốt bánh

Lấy 3 lòng đỏ trứng trộn đều với 2 ống vani, 40ml sữa tươi không đường, 25g dầu ăn, 50g bột mì đa dụng và 25g bột bắp.

Làm cốt bánhLàm cốt bánh

Chuẩn bị một cái tô khác rồi cho 3 lòng trắng trứng cùng 1 ít muối và ½ muỗng cafe cốt chanh rồi đánh đều cho đến khi hỗn hợp nổi bọt khí nhỏ thì cho từ từ 70g đường cát vào, tiếp tục đánh đến khi bông mềm, dẻo. Sau đó trộn đều 2 hỗn hợp lòng đỏ, lòng trắng trứng lại với nhau.

Đổ hỗn hợp vào khuôn đế đường kính 15cm, sau đó đập nhẹ khuôn cho vỡ các bọt khí lớn. Cuối cùng cho hỗn hợp vào lò nướng ở 150 độ trong 50 phút rồi lấy ra cắt thành 3 phần bằng nhau.

Bước 2 Làm phần kem

Đổ nước vào 5g bột gelatin sau đó khuấy đều, chờ cho bột nở. Tiếp tục hoà tan 1 gói bột cafe với nước nóng rồi để nguội bớt.

Làm phần kemLàm phần kem

Cho 2 ống vani và 50g đường vào trộn với 3 lòng đỏ trứng, sau đó đem nấu cách thuỷ. Khi hỗn hợp đã nóng thì cho 60ml sữa tươi không đường vào, khuấy đều cho đến khi hỗn hợp đặc lại, bám một lớp mỏng trên muỗng thì tắt bếp và cho bột gelatin đã nở vào.

Mẹo nhỏ: Không nấu quá lâu làm trứng chín, bị lợn cợn, không mềm mịn.

Đánh bông 100ml whipping cream rồi trộn với 250g phô mai mascarpone. Cuối cùng đổ hỗn hợp trứng đã nấu vào, tiếp tục đánh đến khi mềm mịn.

Bước 3 Trang trí bánh

Trang trí bánhTrang trí bánh

Cho một ít rượu rum vào phần cafe sau đó quét đều lên mặt bánh để tạo độ dính giữa các lớp. Sau đó đổ một lớp kem và đặt lớp bánh khác lên, tiếp tục làm tương tự như lớp đầu tiên cho đến lớp cuối cùng. Để vào ngăn mát tủ lạnh tầm 8 tiếng rồi lấy bánh ra khỏi khuôn, bắt đầu trang trí.

Dùng rây rắc một lớp bột cacao lên rồi cắt dâu tây trang trí đều trên mặt và xung quanh thành bánh.

Bước 4 Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Bánh sinh nhật tiramisu dâu tây với phần bánh bông lan mềm dẻo và lớp kem sánh mịn, độ ngọt vừa phải, thoang thoảng hương dâu tây chắc chắn sẽ khiến nhiều người yêu thích.

2 Cách làm bánh bông lan sinh nhật tiramisu độc lạ

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
90 phút
Dành cho
2 - 3 người

Nguyên liệu làm bánh bông lan sinh nhật tiramisu

  • 4g gelatin
  • 2 lòng đỏ trứng gà
  • 3 trứng gà
  • 70ml sữa tươi không đường
  • 170g đường
  • 90g bột mì
  • 1g muối
  • 22g dầu ăn
  • 250g phô mai mascarpone
  • 100g kem tươi
  • 1g bột cà phê
  • 25g nước nóng
  • 1,5 muỗng cà phê rượu dark rum
  • 1 ống Vani
  • Bột cacao
  • Dâu tây
  • Dụng cụ: Rây, phới lồng, khuôn đế, máy đánh trứng, giấy nến...

Mẹo hay:
-  Để chọn trứng gà ngon thì bạn nên chọn những quả có vỏ nhám, sần sùi, không nên chọn những quả có màu sắc nhợt nhạt hay bị đốm đen.

Cách làm bánh bông lan sinh nhật tiramisu

Bước 1 Làm cốt bánh

Lấy 3 lòng trắng trứng đánh lên với tốc độ thấp cho đến khi nổi bọt khí lớn thì tăng lên tốc độ vừa và tiến hành cho từ từ 85g đường vào, tiếp tục đánh cho đến khi cho hết đường thì tăng lên tốc độ cao nhất để tạo chóp mềm cong.

Lấy 3 lòng đỏ trứng đánh tan rồi trộn với hỗn hợp lòng trắng trứng bằng phới lồng một cách nhẹ nhàng tránh vỡ các bọt khí khiến bánh không xốp.

Làm cốt bánh bông lanLàm cốt bánh bông lan

Trộn đều 90g bột mì với 1g muối vào một cái thao, chia thành 3 phần. Sau đó, dùng rây cho lần lượt từng phần vào hỗn hợp và trộn đều tay. Cho hỗn hợp 30ml sữa tươi không đường và 22g dầu ăn và 1 ống tinh chất vani vào, trộn đều lên đến khi hòa quyện.

Làm nóng nồi trong 10 - 15 phút, quét dầu ăn hoặc bơ chảy để chống dính cho nồi, thêm giấy nến vào đáy nồi. Đổ hỗn hợp bột vào nồi và tiến hành nấu trong 40 - 50 phút ở nhiệt độ 140 độ C. Lấy bánh ra và chia bánh thành 2 phần bằng nhau.

Mẹo nhỏ:
- Nên đánh trứng theo một chiều để tạo sự ổn định cho bọt khí.
- Khi đổ bánh vào nồi, bạn nên đổ ở độ cao cao một chút để các bọt khí vỡ ra.

Bước 2 Làm phần kem

Ngâm 4g gelatin dạng lá trong nước lạnh khoảng 10 phút để gelatin mềm.

Chuẩn bị 1 cái tô, dùng phới lồng đánh cho hỗn hợp 2 lòng đỏ trứng gà và 50g đường chuyển sang màu nhạt. Sau đó, cho vào 40ml sữa tươi không đường, khuấy lên cho đều.

Phần kem của bánh sinh nhậtPhần kem của bánh sinh nhật

Hấp cách thủy hỗn hợp để phần trứng chín sơ, bắt xuống bếp và cho thêm gelatin đã ngâm vào đến khi tan hoàn toàn vào hỗn hợp. Để nguội, cho 250g phô mai mascarpone vào rồi dùng phới lồng đánh tan cho đến khi hỗn hợp mịn.

Đánh tan 100g kem tươi lạnh và 30g đường hạt nhỏ cho đến khi bông 70 - 80%. Sau đó, trộn với phần kem mascarpone cho hòa quyện.

Mẹo nhỏ:
- Đánh kem từ mức độ thấp đến cao để tạo sự ổn định cho bọt khí.
- Chỉ cho từ từ đường vào trong lúc đánh kem.

Bước 3 Trang trí bánh

Cho 1g bột cà phê, 5g đường, 25g nước nóng khuấy tan và để nguội rồi cho thêm 1,5 muỗng cà phê rượu Dark Rum rồi quét hỗn hợp lên 2 mặt đã cắt của bánh bông lan.

Trang trí bánh tiramisuTrang trí bánh tiramisu

Cho 1 vạt bánh vào khuôn, đổ phần kem vào và dàn đều kem kín hết mặt bánh bông lan, rồi cho vạt bánh bông lan còn lại vào và tiếp tục cho phần kem còn lại vào và dàn đều cho đến khi lớp kem mịn. Bỏ vào ngăn mát để kem đông lại hoàn toàn.

Rắc từ từ bột ca cao lên mặt bánh rồi gỡ khuôn theo chiều thẳng đứng. Tiếp theo, trang trí theo ý thích bằng kem tươi hoặc dâu tây.

Mẹo nhỏ: Có thể sử dụng khăn ấm hoặc máy sấy tóc hơ quanh khuôn đẻ tháo khuôn dễ dàng.

Bước 4 Thành phẩm

Thành phẩm bánh kemThành phẩm bánh kem

Bánh kem tiramisu với phần kem béo, phần bánh bông lan mịn, thơm, xốp độ ngọt vừa phải sẽ khiến bạn khó cưỡng lại.

3 Cách làm bánh sinh nhật tiramisu kem socola rượu

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
90 phút
Dành cho
2 - 3 người

Nguyên liệu làm bánh sinh nhật tiramisu kem socola

Mẹo hay:
- Để có thể chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu trên, bạn có thể đến những siêu thị lớn hoặc các cửa hàng chuyên bán đồ làm bánh, đồng thời phải chú ý hạn sử dụng của sản phẩm để món tráng miệng được an toàn, ngon miệng.
-  Ngoài ra, bạn cũng có thể tự làm whipping cream tại nhà với một vài bước, nguyên liệu đơn giản nhằm để tiết kiệm thời gian cũng như điều chỉnh độ ngọt béo theo ý thích.

Cách làm bánh sinh nhật tiramisu kem socola rượu

Bước 1 Làm đế bánh dark sponge

Đầu tiên, sau khi trộn đều hỗn hợp dầu sữa từ 40ml sữa tươi cùng 24ml dầu ăn, bạn cho vào một tô khác 49g bột mì nguyên cám và 6g bột cacao, trộn đều bằng lồng đánh trứng rồi rây lại lần nữa để phần bột được mịn, kế đó cho khoảng ½ muỗng cà phê muối vào hỗn hợp bột và trộn đều thêm lần nữa.

Trộn bột làm đế bánh dark spongeTrộn bột làm đế bánh dark sponge

Tiếp theo, bạn đánh bông riêng hỗn hợp 2 quả trứng gà cùng 56g đường cát bằng máy đánh trứng ở một tô lớn khác, sau đó cho thêm hỗn hợp bột bánh, dầu sữa ở trên vào tô đường - trứng đã đánh bông, trộn đều bằng tay rồi cho hỗn hợp này vào khuôn bánh và nướng ở 180 độ C trong khoảng 10 phút.

Đánh bông trứng gà và nướng đế bánh dark spongeĐánh bông trứng gà và nướng đế bánh dark sponge

Mẹo hay:
- Khi đánh bông hỗn hợp đường - trứng bằng máy, bạn chỉ nên đánh đến lúc hỗn hợp kem đặc sệt lại, sao cho khi nhấc máy lên khỏi tô thì kem trên que đánh không bị rơi xuống.
- Để ổn định nhiệt độ nướng bánh, bạn nên bọc khuôn bánh bằng giấy bạc và làm nóng lò trước 5 - 10 phút ở 190 độ C, như thế bánh sẽ được nướng đều và có độ tơi xốp đạt chuẩn.

Bước 2 Làm bánh ladyfingers

Để làm ladyfingers, trước tiên bạn cần rây qua 65g bột mì nguyên cám cùng 10g bột bắp, cho hỗn hợp vào một tô lớn với ½ muỗng cà phê muối và trộn đều bằng lồng đánh trứng. Kế tiếp, bạn tách riêng lòng đỏ - lòng trắng của 3 trái trứng gà, cho lòng trắng vào một tô lớn rồi đánh bông bằng máy đánh trứng cùng 75g đường cát.

Trộn đều hỗn hợp làm bánh ladyfingersTrộn đều hỗn hợp làm bánh ladyfingers

Sau đó, bạn cho lần lượt 3 lòng đỏ và phần bột vừa trộn khi nãy vào, trộn bằng phới dẹt cho thật đều rồi để hỗn hợp vào túi bắt kem, xịt kem thành những phần bánh nhỏ lên khay nướng có lót giấy nến rồi tiến hành nướng bánh ở 200 độ C trong khoảng 7 phút.

Cho ra khay và nướng bánh ladyfingersCho ra khay và nướng bánh ladyfingers

Bước 3 Làm coffee syrup

Ở bước này, bạn bắc chảo lên bếp và cho lần lượt 130g đường, 200g bột cà phê, 20g socola đen và 110ml nước lọc, sau đó đun sôi ở mức lửa vừa để socola được chảy ra, đồng thời vừa khuấy bằng lồng đánh trứng và vừa cho thêm 10ml rượu kahlua vào, đến khi hỗn hợp được hòa quyện hoàn toàn thì bạn có thể tắt bếp.

Làm coffee syrupLàm coffee syrup

Bước 4 Làm phô mai mascarpone

Khi đã cho lần lượt vào một tô lớn khác 500ml whipping cream, 400g phô mai mascarpone và 80g đường bột, bạn dùng máy đánh trứng trộn đều cho đến khi hỗn hợp được đặc sệt, không còn chảy nữa, sau đó bạn cho thêm khoảng 25ml rượu amaretto và đánh 3 - 5 phút nữa thì có thể ngừng lại.

Làm phô mai mascarponeLàm phô mai mascarpone

Bước 5 Làm bánh kem tiramisu

Tiếp theo, bạn cho vào một khuôn tròn đế bánh dark sponge, sau đó lần lượt tiến hành quét một lớp mỏng coffee syrup, một lớp phô mai mascarpone, xếp khoảng 10 - 12 bánh ladyfingers đã nhúng siro cà phê lên phô mai rồi rắc đều socola được bào vụn.

Làm bánh kem tiramisuLàm bánh kem tiramisu

Sau khi lặp lại thứ tự phô mai mascarpone - bánh ladyfingers đã nhúng coffee syrup - vụn socola một lần nữa, bạn thêm một lớp phô mai mascarpone cuối cùng lên mặt bánh, dùng dao để trét kem thật đều và làm lạnh bánh trong tủ đông khoảng 4 - 8 tiếng.

Bước 6 Trang trí bánh kem tiramisu

Hết khoảng thời gian trên, bạn lấy bánh kem từ ngăn đông và khó nóng viền bánh bên ngoài để lấy ra khuôn bánh. Cuối cùng, bạn tiến hành trang trí dĩa bánh và bánh kem bằng ít coffee syrup, bột cacao, socola và kem phô mai theo ý thích là có thể thưởng thức rồi đó!

Trang trí bánh kem tiramisuTrang trí bánh kem tiramisu

Bước 7 Thành phẩm

Không chỉ có vẻ đẹp tinh tế, món bánh kem đặc biệt này còn là sự hòa quyện hoàn hảo giữa nhiều hương vị khác nhau: nào là chút đắng nhẹ của socola, chút beo béo của phần kem phô mai cũng như chút ngọt dịu, tơi xốp từ phần cốt bánh, từ đó khiến cho thực khách trong bữa tiệc sinh nhật của bạn sẽ phải ấn tượng chỉ ngay từ lần thử đầu tiên.

Món bánh kem tiramisu socola rượu với hương vị ngọt dịu và vẻ đẹp tinh tếMón bánh kem tiramisu socola rượu với hương vị ngọt dịu và vẻ đẹp tinh tế

4 Top 10 mẫu bánh kem sinh nhật tiramisu đẹp

Mẫu bánh kem sinh nhật tiramisu đẹpMẫu bánh kem sinh nhật tiramisu đẹp

Mẫu bánh kem sinh nhật tiramisu đẹpMẫu bánh kem sinh nhật tiramisu đẹp

Mẫu bánh kem sinh nhật tiramisu đẹpMẫu bánh kem sinh nhật tiramisu đẹp

Mẫu bánh kem sinh nhật tiramisu đẹpMẫu bánh kem sinh nhật tiramisu đẹp

Mẫu bánh kem sinh nhật tiramisu đẹpMẫu bánh kem sinh nhật tiramisu đẹp

Mẫu bánh kem sinh nhật tiramisu đẹpMẫu bánh kem sinh nhật tiramisu đẹp

Mẫu bánh kem sinh nhật tiramisu đẹpMẫu bánh kem sinh nhật tiramisu đẹp

Mẫu bánh kem sinh nhật tiramisu đẹpMẫu bánh kem sinh nhật tiramisu đẹp

Mẫu bánh kem sinh nhật tiramisu đẹpMẫu bánh kem sinh nhật tiramisu đẹp

Mẫu bánh kem sinh nhật tiramisu đẹpMẫu bánh kem sinh nhật tiramisu đẹp

Trên đây là 3 cách làm bánh sinh nhật Tiramisu cực đẹp, thơm ngon cũng như vô cùng dễ làm. Hy vọng với bài viết này của HAY ĂN, bạn sẽ có thể khiến cho bữa tiệc của mình trở nên ý nghĩa hơn nhờ chiếc bánh kem đầy tinh tế, đặc biệt này nhé!

Từ khóa: 3 cách làm bánh sinh nhật tiramisu đẹp, thơm ngon, dễ làm,bánh sinh nhật tiramisu,bánh kem tiramisu,bánh gato tiramisu,cách làm bánh sinh nhật tiramisu,cách làm bánh gato tiramisu,