Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


3 cách làm bánh sinh nhật bằng nồi cơm điện cực kì đơn giản

Bạn đã bao giờ thử làm bánh sinh nhật bằng nồi cơm điện tại nhà chưa? Thử ngay 3 cách làm bánh sinh nhật bằng nồi cơm điện cực kì đơn giản nhá.

Những bánh sinh nhật đẹp mắt đóng góp rất nhiều cho các buổi tiệc sinh nhật. Và còn ý nghĩa hơn nếu chiếc bánh đó được bạn tự tay làm nên. Cùng tìm hiểu qua cách làm bánh sinh nhật cực đơn giản với chiếc nồi cơm điện mà nhà nào cũng sở hữu.

1 Cách làm bánh bông lan sinh nhật bằng nồi cơm điện

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
3 - 4 người

Nguyên liệu làm bánh bông lan sinh nhật bằng nồi cơm điện

Nguyên liệu làm bánh bông lan sinh nhật bằng nồi cơm điệnNguyên liệu làm bánh bông lan sinh nhật bằng nồi cơm điện

Cách làm bánh bông lan sinh nhật

Bước 1 Chuẩn bị nguyên liệu

Dùng 6 quả trứng, tách riêng lòng đỏ và lòng trắng, sau đó dùng rây, rây mịn 100g bột mì vào lòng đỏ. Thêm 1 ống vani, 40ml dầu ăn, 40ml sữa tươi. Nhẹ nhàng trộn đều hỗn hợp trên.

Với lòng trắng, ta cho hơn 1g muối, 5 giọt nước cốt chanh rồi đánh đều. Chia 120g đường thành 3 phần rồi lần lượt cho vào hỗn hợp lòng trắng trứng, vừa cho vừa đánh thật đều tay cho đến khi lòng trắng bông.

Chuẩn bị nguyên liệuChuẩn bị nguyên liệu

Bước 2 Trộn nguyên liệu và cho vào nồi

Cho một ít lòng trắng trứng được đánh bông vào hỗn hợp lòng đỏ. Trộn đều rồi đổ hỗn hợp này vào phần lòng trắng trứng còn lại. Tiếp tục trộn nhẹ nhàng theo một chiều. Lót giấy nướng bánh vào đáy nồi cơm điện để chống dính rồi cho phần hỗn hợp trên vào.

Trộn nguyên liệu và cho vào nồi Trộn nguyên liệu và cho vào nồi

Bước 3 Tiến hành nấu bánh bằng nồi cơm điện

Bật nồi cơm điện như bình thường, khi nồi báo chín thì hãy mở nắp nồi và nhẹ nhàng ấn bánh. Nếu bánh lún xuống thì tức là chưa chín và bạn cần phải nấu một lần nữa. Bánh sẽ chín trong khoảng 70-90 phút.

Tiến hành nấu bánh bằng nồi cơm điệnTiến hành nấu bánh bằng nồi cơm điện

Bước 4 Thành phẩm

Bạn sẽ có được bánh bông lan sinh nhật mềm, xốp. Chiếc bánh tỏa ra hương thơm thoang thoảng, hấp dẫn và đầy lôi cuốn. Khi ăn vào sẽ cảm nhận được cảm giác bánh tan ngay trong miệng.

Thành phẩmThành phẩm

2 Cách làm bánh kem sinh nhật bằng nồi cơm điện

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
3 - 4 người

Nguyên liệu làm bánh kem sinh nhật bằng nồi cơm điện

  • 4 quả trứng gà
  • 50g bột mì
  • 50g bột bắp
  • 35ml dầu ăn
  • 80g đường
  • 35ml sữa tươi có đường
  • 2 hộp bánh quế
  • 200ml topping cream
  • 5g vani
  • 5g mật ong

Nguyên liệu làm bánh kem sinh nhật bằng nồi cơm điệnNguyên liệu làm bánh kem sinh nhật bằng nồi cơm điện

Cách làm bánh kem sinh nhật

Bước 1 Đánh lòng đỏ và lòng trắng trứng

Tách riêng biệt lòng đỏ và lòng trắng trứng. Lòng đỏ thì đánh tan rồi cho thêm 40g đường, tiếp tục đánh đều tay, đến khi đường tan thì thêm vào 35ml dầu ăn, 35ml sữa tươi, 5ml mật ong, mỗi lần thêm nguyên liệu đều cần đánh đều tay.

Sau cùng dùng rây, rây mịn 50g bột bắp và 50g bột mì, cho tất cả vào hỗn hợp trên và trộn đều.

Với lòng trắng trứng, đánh bông lòng trắng bằng máy đánh trứng ở mức thấp.

Đánh lòng đỏ trứng gàĐánh lòng đỏ trứng gà

Bước 2 Trộn đều các hỗn hợp

Trộn đều lòng trắng trứng đã đánh bông cùng hỗn hợp lòng đỏ và 5g hương vani. Lót đáy nồi cơm điện bằng giấy nến và cho hỗn hợp trên vào. Bật nút nấu cơm như bình thường.

Khi nồi báo chín thì đợi khoảng 3 phút để bật nút nấu lần hai. Đến khi nồi thông báo lần nữa, hãy thử mở nắp nồi kiểm tra xem bánh đã chín chưa. Có thể dùng đũa xiên vào bánh, nếu còn ẩm thì bánh chưa chín bên trong, cần nấu thêm.

Trộn đều các hỗn hợpTrộn đều các hỗn hợp

Bước 3 Làm kem

Đánh bông 200ml topping cream rồi cho vào túi bắt kem. Nếu thích thì bạn có thể chia lượng kem ra để pha thêm những màu yêu thích. Mang bảo quản trong tủ lạnh đến khi cần dùng.

Làm kemLàm kem

Bước 4 Trang trí bánh

Cắt xung quanh bánh để định hình bánh, giúp bánh trở nên tròn đều và đẹp hơn. Cho kem lên toàn bộ bề mặt bánh và tiến hành chà láng kem, giúp kem phủ đều chiếc bánh. Sau cùng dùng bánh quế, hoa,... để trang trí theo ý thích. Bạn có thể viết thêm những lời chúc mừng lên bánh.

Trang trí bánhTrang trí bánh

Bước 5 Thành phẩm

Chỉ với vài bước đơn giản cùng chiếc nồi cơm điện, ta đã có được chiếc bánh kem vô cùng đẹp mắt, thơm ngon. Cốt bánh mềm, xốp, tan ngay trong miệng. Kem thì béo, ngọt.

Thành phẩmThành phẩm

3 Cách làm bánh sinh nhật socola bằng nồi cơm điện

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
3 - 4 người

Nguyên liệu làm bánh sinh nhật socola bằng nồi cơm điện

Nguyên liệu làm bánh sinh nhật socola bằng nồi cơm điệnNguyên liệu làm bánh sinh nhật socola bằng nồi cơm điện

Cách làm bánh sinh nhật socola

Bước 1 Chuẩn bị bột bánh

Đập 3 quả trứng vào tô, cho thêm 150gr đường cùng 4gr vani vào chung, bật máy đánh trứng và đánh đến khi trứng trở nên bông trắng thì dừng lại. Tiếp tục cho 100gr dầu ăn vào hỗn hợp và đánh đều bằng máy đánh trứng.

Cho 225gr bột mì, 40gr bột ca cao, 15gr bột nở vào rây và lọc vào hỗn hợp. Đánh đều bằng máy đánh trứng đến khi thấy bột đều màu.

Chuẩn bị bột bánhChuẩn bị bột bánh

Bước 2 Làm tan socola

Làm nóng 100gr sữa tươi ở mức 80 độ C. Cho sữa đã làm nóng vào 50gr socola đen và trộn đều giúp socola được tan và hòa quyện vào sữa rồi để yên cho hỗn hợp nguội đi.

Cho hỗn hợp sữa - socola đã nguội và hỗn hợp bột bánh và đánh đều bằng máy đánh trứng.

Làm tan socolaLàm tan socola

Bước 3 Nướng bánh

Lót giấy nến dưới đáy nồi cơm điện và thoa thêm một lớp dầu ăn xung quanh đáy, thành nồi. Cho hỗn hợp bột bánh socola vào nồi và bắt đầu nướng bánh.

Đối với nồi cơm điện có hẹn thời gian bạn nướng bánh trong 45 phút. Đối với nồi cơm điện thường bạn bật ấn nút 3 lần, mỗi lần cách nhau 15 phút.

Nướng bánhNướng bánh

Bước 4 Thành phẩm

Sau khi hoàn thành bánh có hương thơm socola cực kì ngọt ngào hòa cùng vị sữa béo bùi chắc chắn sẽ khiến bạn thích mê. Bạn có thể trang trí bánh bằng kem, trái cây để bánh thêm nhiều nhiều màu sắc và bắt mắt hơn nữa.

Thành phẩmThành phẩm

Còn chần chờ gì mà không nhanh tay vào bếp thử ngay những cách làm bánh sinh nhật đơn giản, tiện lợi từ chiếc nồi cơm điện tại nhà đúng không nào! Chúc bạn thực hiện thành công và đừng quên theo dõi HAY ĂN để cập nhật thêm nhiều món ngon thú vị nhé!

Từ khóa: 3 cách làm bánh sinh nhật bằng nồi cơm điện cực kì đơn giản,cách làm bánh sinh nhật bằng nồi cơm điện,