Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh quy quy bơ

3 cách làm bánh quy bơ thơm ngon giòn tan ngay tại nhà

Thưởng thức trà chiều cùng vài món bánh kết hợp với một tách trà, thêm một bản nhạc nhẹ nhàng sẽ giúp chúng ta dễ dàng thư giãn sau những ngày mệt mỏi. Hôm nay, bạn hãy cùng HAY ĂN vào bếp để thực hiện ngay món bánh quy bơ với 3 cách làm đơn giản cho buổi trà chiều trọn vẹn nhé!

1. Bánh quy bơ Texas

Bánh quy bơ Texas
  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Bánh quy bơ Texas

Bột mì đa dụng Bơ mặn Bơ lạt (đã nấu chảy) Bột nở Sữa tươi Lòng đỏ trứng gà Mật ong Muối Đường

Cách nhận biết mật ong nguyên chất

  • Để chọn mua được mật ong nguyên chất, bạn nhỏ một vài giọt mật ong vào trong một ly nước, nếu là mật ong thật thì giọt mật ong sẽ chìm xuống đáy ly, còn nếu là mật ong thì giọt mật sẽ bị tan ra ngay khi tiếp xúc với nước.
  • Cho một vài giọt mật ong lên một miếng vải trắng, mật ong chất lượng hầu như không thấm vào vải, ngược lại mật ong giả sẽ thấm ngay vào vải.
  • Một cách đơn giản hơn, bạn có thể một chiếc đũa cho vào trong lọ mật ong và khuấy đều. Nếu là mật ong nguyên chất thì màu mật sẽ không bị thay đổi. Ngược lại, mật ong kém chất lượng sẽ nổi sạn lên trên bề mặt.

Nguyên liệu làm  bánh quy bơ

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, , phới dẹt, muỗng, cây đánh trứng,...

Cách chế biến Bánh quy bơ Texas

  • Trộn bột

    Đầu tiên, bạn cho 250gr bột mì đa dụng, 10gr muối, 6gr bột nở, 40gr đường vào tô, trộn đều.

    Cho tiếp 115gr bơ mặn vào rồi dùng tay trộn nhanh để các nguyên liệu trộn vào nhau.

    Cho thêm vào 1 lòng đỏ trứng gà, 160ml sữa tươi và tiếp tục trộn đều đến hỗn hợp trở nên đặc sệt, ướt và nhão là được.

  • Nướng bánh

    Tiếp đó, bạn chuẩn bị khay nướng bánh, lót một miếng giấy nến lên trên, dùng hai cái muỗng để bắt bột bánh thành từng viên tròn nhỏ, vừa ăn rồi cho ra khay.

    Làm nóng lò ở nhiệt độ 180 độ C, chế độ 2 lửa trong vòng 10 - 15 phút trước khi cho bánh vào nướng.

    Cho 25gr bơ lạt đã nấu chảy ra chén, phết một lớp bơ lạt lên trên từng viên bột bánh rồi đem nướng lần một ở nhiệt độ 180 độ, chế độ 2 lửa trong vòng 10 phút.

    Sau 10 phút, bạn lấy bánh ra, cho 50gr mật ong ra chén rồi phết thêm một lớp mật ong lên từng viên bánh rồi cho lại vào lò nướng, nướng lần hai ở nhiệt độ 180 độ, chế độ 2 lửa trong 12 phút.

  • Hoàn thành

    Cuối cùng, bạn lấy bánh ra khỏi lò nướng rồi phết thêm một lớp mật ong nữa, để cho bánh nguội là có thể dùng ngay rồi đó!

  • Thành phẩm

    Bánh quy bơ hoàn thành toả mùi thơm nức mũi. Miếng bánh quy ngoài hơi giòn, bên trong mềm xốp, vị bơ béo béo, mằn mặn hoà quyện với mật ong ngọt lịm. Thêm một tách trà nữa thì hết ý đó nha!

2. Bánh quy bơ bạc hà

Bánh quy bơ bạc hà
  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Bánh quy bơ bạc hà

Bột mì đa dụng Lá bạc hà Bơ thực vật Bột vani Bột nở Trứng gà Đường bột

Phân biệt lá bạc hà và lá húng lủi

  • Mặc dù cả hai đều thuộc loài thực vật thân thảo, tuy nhiên lá bạc hà có hình dạng nhọn hơn, kích thước to hơn, bề mặt lá còn có lông. Ngược lại, lá húng lủi có dạng bầu bầu và phần bề mặt không có lông.
  • Phần gân và thịt lá của lá bạc hà nổi lên bằng nhau còn ở lá húng lủi, gân lá chìm hơn so với phần thịt lá.
  • Lá bạc hà có mùi thơm thanh mát, the cay, giống với mùi vị của kẹo cao su. Còn lá húng lủi lại có hương thơm nhẹ, vị cay thoang thoảng, không nồng như bạc hà.

Nguyên liệu làm bánh quy bơ bạc hà

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, máy đánh trứng, máy xay cầm tay, , muỗng,...

Cách chế biến Bánh quy bơ bạc hà

  • Xay hỗn hợp bạc hà

    Bạc hà nhặt thật kỹ, loại bỏ lá úa, sâu, loại bỏ cành, lấy lá đem rửa sạch.

    Cho vào trong tô 30gr lá bạc hà, 80gr đường bột, 1 quả trứng gà rồi dùng máy xay sinh tố cầm tay xay nhuyễn. Cho tiếp 80gr bơ thực thực vật vào rồi tiếp tục xay nhuyễn để các nguyên liệu trộn đều vào nhau.

    Mách nhỏ:

    • Nếu không có đường bột bạn có thể thay bằng đường cát trắng đem xay nhuyễn.
    • Bạn có thể thay máy xay sinh tố cầm tay bằng cách cho các nguyên liệu vào máy xay sinh tố thường dùng rồi xay nhuyễn.
  • Rây và trộn bột

    Tiếp đó, bạn rây mịn 90gr bột mì rồi cho vào tô hỗn hợp bạc hà, dùng máy đánh trứng đánh cho hỗn hợp trở nên mướt, mịn và ướt.

    Lúc này, bạn tiếp tục rây mịn 90gr bột mì còn lại qua rây rồi cho vào trong tô, thêm 5gr bột vani, 5gr bột nở rồi tiếp tục dùng máy đánh trứng đánh cho hỗn hợp trộn đều vào nhau thành một hỗn hợp nhão và đặc là được.

  • Tạo hình và nướng bánh

    Làm nóng lò ở chế độ 2 lửa, nhiệt độ 180 độ C trong 10 phút.

    Bạn chuẩn bị một cái khay nướng, lót một miếng giấy nến. Dùng muỗng múc một ít bột bánh cho lên tay, vo lại thành viên tròn, cho ra khay rồi lại dùng tay ấn nhẹ viên bột cho dẹt xuống, làm tương tự như vậy cho đến khi hết bột bánh.

    Để lát bánh trông đẹp hơn, bạn cho một cái nĩa vào nước rồi ấn chéo qua lại trên bề mặt lớp bột bánh, tiếp tục làm như thế cho tất cả các lát bánh còn lại.

    Cuối cùng, bạn cho khay bánh vào ngăn giữa lò nướng, nướng ở 180 độ C, chế độ 2 lửa trong 15 phút.

  • Thành phẩm

    Vậy là những chiếc bánh quy bơ bạc hà thơm ngon đã hoàn thành rồi đấy! Bạn để bánh nguội trong 10 phút rồi cho ra đĩa là có thể thưởng thức được rồi.

    Lát bánh quy giòn rụm, thơm ngon. Vị bánh hơi béo thêm chút the mát của bạc hà, kết hợp với một ly trà thảo mộc thì thật là “xứng đôi vừa lứa” nha!

3. Bánh quy bơ không cần trứng

Bánh quy bơ không cần trứng
  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Bánh quy bơ không cần trứng

Bơ lạt (để lạnh 100gr) Bột cake flour (bột mì số 8) Bột hạnh nhân Bột ca cao Bột matcha Hạt hồ đào rang Hạt kiên và hạt phỉ rang Hạt dẻ cười và hạt hạnh nhân rang Muối Đường bột (hoặc đường cát trắng xay nhuyễn)

Bột cake flour là gì?

  • Bột cake flour hay bột mì số 8 là loại một mì được chế biến từ lúa mì mềm xay mịn, có màu trắng.
  • Chất bột nhẹ, có hàm lượng protein thấp và hàm lượng tinh bột cao.
  • Đây là loại bột có khả năng hấp thụ rất tốt nước và đường. Thường được dùng để là một số loại bánh bông xốp, mềm nhẹ như: bánh cuộn, bánh chiffon, bánh gato,...

Mua hạt rang (hạt dẻ cười, hạt hạnh nhân, hạt kiên, hạt phỉ, hạt hồ đào...) ở đâu?

  • Bạn có thể chọn mua hạt rang (hạt dẻ cười, hạt hạnh nhân, hạt kiên, hạt phỉ, hạt hồ đào...) ở cửa hàng, siêu thị, cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh,... gần nhà.
  • Bạn cũng có thể tìm mua các loại hạt rang (hạt dẻ cười, hạt hạnh nhân, hạt kiên, hạt phỉ, hạt hồ đào...) ở siêu thị Bách hoá XANH gần nhất hoặc để tiện lợi hơn, bạn có thể đặt hàng trên trang chủ của Bách hoá XANH hayan.vn

Nguyên liệu làm bánh quy bơ không cần trứng

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, máy xay sinh tố, cây cán bột, , muỗng, nĩa,...

Cách chế biến Bánh quy bơ không cần trứng

  • Trộn các hỗn hợp bột bánh

    Đầu tiên, bạn cho 100gr bơ lạt vào tô, dùng phới dẹt làm nhuyễn. Lọc 30gr đường bột cho qua rây vào trong bơ rồi dùng phới dẹt trộn đều.

    Cho tiếp 130gr bột cake flour, 30gr bột hạnh nhân, 1 ít muối qua rây vào trong tô. Nghiền nhỏ 30gr hạt rang (hạt dẻ cười, hạt hạnh nhân) cho vào tô và dùng phới dẹt trộn đều đến khi các nguyên liệu trộn lẫn vào nhau, có độ kết dính là được.

    Đối với bánh quy cacao, bạn cũng cho 100gr bơ lạt ra tô, dùng phới dẹt miết cho nhuyễn. Rây mịn 30gr đường bột, 5gr bột ca cao, cho vào tô rồi dùng phới dẹt trộn đều.

    Tiếp đó, bạn bạn rây mịn và cho vào tô 130gr bột cake flour, 25gr bột hạnh nhân, 1 ít muối, thêm 30gr hạt hồ đào rang đã nghiền nhỏ. Dùng phới dẹt trộn đều để các nguyên liệu kết dính lại với nhau.

    Với bánh quy matcha. Bạn cho vào trong máy xay sinh tố 30gr đường bột, 130gr bột cake flour, 25gr hạnh nhân, 5gr bột matcha, 1 ít muối và xay nhuyễn.

    Tiếp đến, bạn cắt 100gr bơ lạt đã để lạnh thành các khối vuông nhỏ, nghiền nhỏ 30gr hạt rang (hạt kiên, hạt phỉ) cho tiếp vào trong máy xay, xay nhuyễn đến khi hỗn hợp có sự kết dính lại với nhau.

  • Cán và ủ bột

    Bọc kín riêng từng phần 3 hỗn hợp bột bánh lại bằng màng bọc thực phẩm.

    Tiếp đó, bạn dùng cây cán bột cán các phần bột đã được bọc kín lại thành các miếng bột dẹt có chiều dài 15cm và chiều rộng là 12cm.

    Đưa tất cả ba phần bột đã cán vào trong ngăn mát tủ lạnh, cho bột nghỉ trong 3 giờ.

  • Tạo hình và nướng bánh

    Sau đó, bạn lấy các phần bột ra, dùng dao cắt các miếng bột thành các khối vuông nhỏ có kích thước 3cm x 3cm rồi đặt vào trong khay nướng có lót sẵn giấy nướng.

    Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong khoảng 10 - 15 phút trước khi cho bánh vào để nướng.

    Cuối cùng, bạn đem khay bánh cho vào lò nướng, nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong khoảng thời gian 16 - 20 phút.

  • Thành phẩm

    Sau khi bánh chín, đợi cho bánh nguội hẳn rồi bạn đem chia bánh cho vào các túi nhỏ, bịt kín lại rồi dán thêm một số sticker đáng yêu lên mặt bao là có thể dùng làm quà tặng luôn đó nha!

    Những mẻ bánh quy bơ không cần trứng giòn tan, thơm nức mũi, hương vị ngọt ngào kết hợp với chút béo ngậy từ bơ và bùi bùi của các loại hạt sẵn sàng chiều lòng tất cả mọi người đó!

Cách bảo quản bánh quy

  • Để bảo quản bánh quy dùng được lâu, bạn nên bọc kín bánh lại bằng túi đựng thực phẩm hoặc tốt hơn bạn, nên chọn đựng bánh trong hũ thuỷ tinh đậy kín nắp rồi để ở nơi khô ráo, thoáng mát.
  • Bạn chỉ nên sử dụng trong 5 - 7 ngày, tối đa là 8 - 10 ngày để thưởng thức được mùi vị bánh quy ngon nhất.
  • Bạn không nên để bánh quy ở những nơi ẩm ướt cũng không nên sử dụng quá lâu vì bánh sẽ mất đi hương vị ban đầu và không còn ngon nữa.
  • Nếu bánh quy bị ỉu bạn chỉ cần lấy ra sấy lại từ 2 - 3 phút là bánh giòn lại ngay. Cho bánh lại vào trong hũ đựng, đậy kín lại và bảo quản ở nơi khô ráo là được.

Vậy là HAY ĂN đã chia sẻ với bạn tận 3 cách làm bánh quy bơ đơn giản rồi đó nha! Chúc bạn thành công ngay lần thử đầu tiên nhé!

Từ khóa: Bánh quy quy bơ,bánh quy bơ,cách làm bánh quy bơ,làm bánh quy bơ,làm bánh quy,bánh quy bơ,cách làm bánh quy bơ,làm bánh quy bơ,làm bánh quy,