Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


3 cách làm bánh mì thanh long mềm xốp, đơn giản tại nhà

Sau khi bánh mì thanh long được ra mắt, nhiều người không thể mua và trải nghiệm loại bánh mì này. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách làm bánh mì thanh long nhé.

Bánh mì thanh long, ngoài hương vị độc đáo, sáng tạo mà chúng còn mang ý nghĩa to lớn đó chính là giải cứu nguồn thanh long cho những người nông dân. Ông Vua bánh mì Kao Siêu Lực đã quyết định chia sẻ cách làm bánh mì thanh long để tất cả mọi người có thể biết để chung tay giải cứu thanh long giúp người nông dân.

Xem clip review bánh mì thanh long chi tiết hơn tại đây.

1 Cách làm bánh mì thanh long ngon, lên màu đẹp

Nguyên liệu

Cách thực hiện

Bước 1: Xay thanh long

Đầu tiên, bạn lột vỏ rồi cắt thanh long thành những miếng nhỏ. Sau đó cho tất cả thanh long vào máy xay sinh tố cùng 1 chén nước

Sau khi xay nhuyễn, bạn dùng rây lọc để lọc lấy phần nước. Bạn dùng một cái tô và cho vào đó 160ml nước thanh long với 5g men nở và 25g đường.

Bước 2: Trộn bột

Bạn trộn bột mì, muối, bơ lạt sau đó đổ phần nước thanh long đã pha men nở với đường vào. Rồi bạn dùng tay nhào bột tới khi bột mịn (có thể thêm bột mì nếu thấy còn nhão) rồi để ủ bột khoảng hơn 1 tiếng.

Bước 3: Tạo hình

Sau khi để ủ bột hơn 1 tiếng, bạn lấy ra ngoài nhào rồi nặn thành hình mà các bạn muốn rồi dùng dao cắt vài đường nhỏ trên cái bánh.

Bước 4: Nướng bánh

Tiếp theo, bạn cho bánh vào lò nướng với nhiệt độ 200 độ C trong vòng 23 đến 25 phút đến khi bánh vàng là được.

Thành phẩm

Đây ngoài là một chiếc bánh mì ngọt thanh long ngon còn mang ý nghĩa rất lớn, giúp người dân vượt qua được thời gian khó khăn này. Hãy thử trổ tài ngay nhé!

Tham khảo thêmTổng hợp 13 cách làm bánh bằng bột mì ngon, đơn giản tại nhà

2 Cách làm bánh mì thanh long kem bơ

Nguyên liệu

Cách thực hiện

Bước 1: Trộn bột

Bạn rây 250g bột mì vào tô lớn. Sau đó cho thêm đường, men nở, muối, quả trứng gà, sữa tươi và thanh long ruột đỏ được cắt khúc.

Bước 2: Đánh kem

Cho 10g bột bắp, 25ml sữa không đường vào chén và khuấy đều để được hỗn hợp bột bắp và sữa. Sau đó, cho đường lên chảo, thêm sữa tươi không đường và nấu với lửa nhỏ đến khi sữa ấm thì bạn cho hỗn hợp bột bắp, sữa vào.

Bước 3: Tạo hình

Ủ bột khoảng 60 phút. Cắt bột thành 4 khúc rồi ủ tiếp thêm 15 phút. Sau đó, bạn dùng cán cán dẹt sau đó cuộn tròn lại, tạo thành hình oval dài, rồi ủ bột đến khi bột nở gấp đôi là được.

Bước 4: Nướng bánh

Bạn cho bột đã tạo hình vào lò nướng và nướng với 150 độ C trong 15 phút.

Thành phẩm

Bạn có thể tham khảo chi tiết cách làm bánh mì thanh long nhân kem bơ mềm xốp béo thơm ngon đúng chuẩn.

Bánh mì thanh long nhân kem bơ mềm xốpBánh mì thanh long nhân kem bơ mềm xốp

3 Cách làm thanh long phô mai

Nguyên liệu

Cách thực hiện

Bước 1: Trộn bột

Cho ruột thanh long vào một cái tô đủ lớn, dùng thìa hoặc cái nĩa để nghiền mịn thanh long ra. Sau đó, lọc qua rây để thanh long mịn hơn.

Cho các nguyên liệu như kem tươi, đường và men nở rồi trộn đều hỗn hợp này lên. Tiếp tục, cho 500g bột mì vào hỗn hợp khi nãy, tiếp tục trộn cho tới khi các nguyên liệu dần đều thì cho muối vào trộn đều khoảng 10 phút.

Bước 2: Nhồi bột

Ủ bột khoảng 15 phút. Sau khi ủ xong thì bạn nhào bột lại vài lần, sau đó cho 50g bơ lạc vào. Tiếp tục nhồi cho bơ và bột hòa quyện với nhau. Tiếp theo, lấy bột ra khỏi tô và cho lên một tấm thớt sạch. Tiếp tục nhồi theo cho đến khi bột dẻo mịn.

Bước 3: Làm nhân bánh

Cho 150g phô mai con bò cười vào tô thủy tinh sau đó tán sơ phô mai ra. Tiếp đến là cho đường và kem tươi vào, dùng máy đánh trứng để đánh nhuyễn hỗn hợp với nhau.

Bước 4: Nướng bánh

Tiếp đến, bạn tạo hình bánh theo sở thích của mỗi người rồi đem bánh đi nướng ở 180 độ C khoảng 20 - 25 phút, tùy theo từng lò của gia đình bạn. Nhớ lưu ý là nên làm nóng lò trước 10 phút để bánh được chín đều các mặt.

Thành phẩm

Bạn có thể tham khảo chi tiết cách làm bánh mì thanh long núi lửa nhân phô mai. Mới nghe thôi đã muốn thử ngay rồi đúng không nào.

Bánh mì thanh long núi lửa nhân phô maiBánh mì thanh long núi lửa nhân phô mai

Vậy là đã hoàn thành chiếc bánh mì thanh long rồi. Cách làm rất đơn giản đúng không nào. Bạn có thể thực hiện ngay tại nhà luôn mà không cần phải cửa hàng để mua.

>> Tham khảo thêm:  Tổng hợp 10 món ngon từ thanh long dễ làm tại nhà

Bạn sẽ quan tâm:

Tham khảo một số loại bột mì đang có bán tại Bách Hóa XANH:

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: 3 cách làm bánh mì thanh long mềm xốp, đơn giản tại nhà,bánh mì thanh long,cách làm bánh mì thanh long,thanh long,bánh mì,cách làm bánh mì thanh long tại nhà,