Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


3 cách làm bánh hamburger gà ngon như ngoài tiệm

Nếu bạn là tín đồ của món bánh hamburger thì hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu qua 3 cách làm bánh hamburger gà ngon như ngoài tiệm nhé!

Hamburger được biết đến là một món ăn vừa ngon, đầy đủ chất dinh dưỡng lại còn rất dễ thực hiện. Thế nên, hôm nay hãy cùng HAY ĂN học ngay 3 cách làm bánh hamburger gà ngon như ngoài tiệm.

1 Cách làm hamburger gà KFC chiên xù

Món hamburger gà KFC chiên xù

Chuẩn bị
30 phút
Thực hiện
20 phút
Dành cho
2 - 3 người

Nguyên liệu làm món hamburger gà KFC chiên xù

Cách làm hamburger gà KFC chiên xù

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Ức gà mua về thì bạn cắt miếng vừa ăn, rửa sạch và để ráo. Với xà lách thì rửa sạch, cắt đôi rồi để ráo, còn cà chua thì rửa sạch và cắt lát. Rau mầm bạn nên rửa sạch và để ráo.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp nguyên liệu

Đầu tiên, cho vào tô 300ml sữa tươi không đường, 20ml nước cốt chanh rồi để yên khoảng 10 phút. Tiếp đến, bạn cho lần lượt vào hỗn hợp 1 muỗng cà phê muối, 10gr gừng băm, 10gr tỏi băm, 1 quả trứng gà rồi khuấy đều để các nguyên liệu hòa quyện với nhau.

Sau đó, bạn cho hết phần ức gà đã sơ chế vào hỗn hợp rồi trộn đều và dùng màng thực phẩm bọc lại để ướp tầm 30 phút.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 3 Áo bột và chiên gà

Bạn cho lần lượt vào dĩa 200gr bột mì, 100gr bột bắp, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột tỏi, 1 muỗng cà phê bột ớt rồi tiến hành trộn đều. Kế tiếp, bạn lấy từng miếng gà đã ướp lăn đều qua bột.

Kế tiếp, bạn cho dầu ăn ngập chảo đợi khoảng 5 phút cho dầu nóng thì cho lần lượt từng miếng gà vào chiên với lửa vừa tầm 10 - 15 phút là đã chín. Sau đó, vớt gà ra rây để ráo dầu.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 4 Hoàn thiện bánh hamburger

Bước đầu tiên thì bạn cho bánh mì áp chảo khoảng 2 phút, tiếp đến thì quét thêm một ít bơ, thêm ít tương ớt rồi lần lượt xà lách, cà chua tùy thích và thêm phần gà đã chiên vào.

Mặt bánh còn lại thì thêm ít rau mầm lên và đậy bánh lại là có ngay phần hamburger gà KFC chiên xù thơm ngon.

Tham khảo thêm3 cách làm hamburger bò kiểu Mỹ ngon như ngoài hàng

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Món hamburger gà KFC chiên xù được nhiều người yêu thích bởi phần bánh mềm quyện cùng miếng gà được chiên giòn rụm kết hợp thêm sự tươi mát của các loại rau ăn kèm càng làm món ăn thêm phần hấp dẫn.

2 Cách làm hamburger gà xay

Hamburger gà xayHamburger gà xay

Chuẩn bị
30 phút
Thực hiện
20 phút
Dành cho
2 - 3 người

Nguyên liệu làm món hamburger gà xay

Cách làm hamburger gà xay

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Thành phẩmThành phẩm

Ức gà mua về thì bạn rửa sạch, để ráo và cho ngay vào máy để xay nhỏ. Nếu không có máy xay thì bạn có thể dùng dao để băm.

Với hành lá thì rửa sạch, thái nhỏ. Dưa chuột ngâm một chút muối, nạo vỏ, thái lát mỏng. Rau xà lách rửa qua bằng nước muối, vớt ra rổ để ráo nước rồi tách thành từng lá. Cà chua rửa sạch, thái thành lát mỏng. Còn hành khô, tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn.

Bước 2 Ướp nguyên liệu

Cho thịt gà vào tô và lần lượt ướp với hành lá đã thái nhỏ, hành khô, tỏi băm, 1 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê muối, trứng gà và vụ bánh mì vào. Sau đó, trộn đều các nguyên liệu và tiến hành ướp khoảng 30 phút.

Ướp nguyên liệuƯớp nguyên liệu

Bước 3 Nặn và nướng nhân bánh

Bạn chia gà xay thành các phần bằng nhau sau đó nặn thành các miếng có hình tròn dẹt có đường kính khoảng 10cm và độ dày 1,5cm.

Tiếp đến, bạn cho hết các nguyên liệu vào lò và nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong vòng 1o phút. Nếu bạn không có lò nướng thì chiên phần nhân thịt gà trong chảo ngập dầu khoảng 5 - 6 phút là đạt.

Nặn và nướng nhân bánhNặn và nướng nhân bánh

Bước 4 Hoàn thiện bánh

Cắt đôi bánh hamburger rồi phết bơ vào một nửa của bánh rồi cho vào lò nướng. Tiếp đến, bạn cho lần lượt cho sốt mayonnaise, tương ớt, tương cà, rau xà lách, dưa chuột, cà chua và nhân thịt gà vào nửa chứa bơ. Cuối cùng, kẹp phần bánh còn lại vào là có thể thưởng thức.

Hoàn thiện bánhHoàn thiện bánh

Thành phẩm

Với sự thơm mềm của vỏ bánh kết hợp cùng nhân gà xay đậm vị cộng hưởng cùng vị béo pha lẫn vị chua cay rất kích thích càng làm cho món ăn thêm phần ngon miệng.

Hamburger gà xay hấp dẫnHamburger gà xay hấp dẫn

3 Cách làm hamburger gà xé

Cách làm hamburger gà xé Cách làm hamburger gà xé

Chuẩn bị
30 phút
Thực hiện
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Nguyên liệu làm món hamburger gà xé

Cách làm hamburger gà xé

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Ức gà mưa về thì rửa sạch, cắt mỏng rồi để ráo, bắp cải rửa sạch, cắt sợi nhuyễn. Còn xà lách thì rửa sạch và để ráo.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp gà

Cho gà vào tô và ướp với 1 muỗng canh tỏi băm, 2 muỗng cà phê nước tương, 1/3 muỗng cà phê bột ngọt, 1/3 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê tiêu. Sau đó, bạn trộn đều nguyên liệu và ướp khoảng 10 phút.

Ướp gàƯớp gà

Bước 3 Áp chảo gà và trộn bắp cải

Áp chảo gà với một ít dầu đến khi gà thơm và xém mặt, lấy ra xé miếng nhỏ.

Cho bắp cải trắng và bắp cải tím vào tô và trộn đều với 1 ít tiêu, 1/4 muỗng cà phê muối, thêm 2 muỗng canh sốt mayonnaise.

Áp chảo gà và trộn bắp cảiÁp chảo gà và trộn bắp cải

Bước 4 Hoàn thiện bánh hamburger

Cắt đôi bánh mì nướng sơ, phết một ít xốt mayonnaise lên hai mặt trong của bánh mì. Xếp một lớp xà lách lolo một lớp bắp cải, một lớp gà lên bánh mì cho sốt mayonnaise và tương cà lên trên. Kẹp bánh mì lại.

Hoàn thiện bánh hamburgerHoàn thiện bánh hamburger

Thành phẩm

Hoàn thiện bánh hamburgerHoàn thiện bánh hamburger

Món ăn này sẽ làm bạn mê đắm ngay từ lần đầu tiên thưởng thức bởi được phối trộn từ nhiều hương vị hấp dẫn như vị ngọt của gà, vị tươi giòn của rau hòa quyện cùng vị béo thơm của nước sốt,... Tất cả đã đồng nhất tạo nên một món ăn hấp dẫn.

HAY ĂN đã gửi đến bạn 3 cách làm hamburger gà ngon như ngoài tiệm. Bạn hãy thử làm ngay nhé!

Từ khóa: 3 cách làm bánh hamburger gà ngon như ngoài tiệm,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,