Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


3 cách làm bánh dứa Đài Loan chua chua ngọt ngọt, ăn là ghiền

Bạn thường muốn tìm gì đó để ăn lúc rảnh rỗi thì món bánh dứa Đài Loan là lựa chọn tuyệt vời. HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách làm món ăn này nhé!

Được biết đến như những chiếc bánh của sự hưng thịnh, may mắn cho ngày đầu năm mới, bánh dứa Đài Loan là một món ăn ngon với chiếc vỏ bánh giòn, tan ngay trong miệng quyện cùng lớp nhân dứa dẻo, chua ngọt, lạ miệng.

Mời bạn cùng theo chân HAY ĂN tìm hiểu 3 cách làm bánh dứa Đài Loan chua chua ngọt ngọt, ăn là ghiền nhé!

1 Cách làm bánh dứa Đài Loan đơn giản

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
40 phút
Dành cho
2 - 3 người

Nguyên liệu làm bánh dứa Đài Loan

Nguyên liệu làm bánh dứa Đài LoanNguyên liệu làm bánh dứa Đài Loan

Mẹo hay: Cách chọn mua dứa ngon

Với dứa có hình tròn bầu, quả ngắn, có màu vàng tươi xanh đều từ cuống cho đến đuôi, mắt dứa càng lớn, càng thưa, khi ngửi thì luôn có một mùi chua thanh đặc trưng, khi ấn tay vào sẽ cảm giác không quá cứng cũng không quá mềm, vừa phải, đích thị đây là những trái dứa ngon, có độ ngọt cao, nhiều thịt hơn.

Tránh chọn những trái không đều màu, có những chấm nâu đậm hoặc vàng ngả sang màu đỏ và có mùi chua theo kiểu lên men bởi vì nó đã bị chín quá mức.

Tham khảo ngay: Cách chọn dứa ngon, ngọt

Cách làm bánh dứa Đài Loan

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Dứa khi mua về bạn dùng dao cắt bỏ gốc dứa, rồi bổ làm đôi. Bạn tiếp tục dùng 1 cái nĩa ấn vào phần thịt và cạo từ từ để nạo nhỏ phần thịt dứa ra.

Với trứng thì bạn tiến hành tách 2 lòng trứng để riêng. Bạn có thể dùng dụng cụ tách lòng trứng để tách lòng. Giữ lòng đỏ để làm vỏ bánh, còn lòng trắng bạn để làm những món khác nhé!

Cắt dứa làm hai và tách lòng đỏ trứngCắt dứa làm hai và tách lòng đỏ trứng

Bước 2 Sên nhân dứa

Bạn cho 500g dứa đã nạo, 25g mạch nha, 40g đường vào chảo và đun lửa ở mức trung bình, sau đó cho thêm 20g bột quế vào chảo để dậy mùi thơm, trong khi đun bạn dùng muỗng hoặc cái phới dẹt đảo đều tay từ dưới lên nhé.

Lúc này hỗn hợp bắt đầu cạn dần nước và đặc lại thì bạn hạ nhỏ lửa xuống nhất có thể và đảo đều tay liên tục, cho đến khi phần nhân dứa sệt lại và trong hơn lúc đầu không bị chảy xệ là ổn.

Sên nhân dứaSên nhân dứa

Bước 3 Đánh bơ và cream cheese

Bạn cho 100g bơ nhạt, 20g cream cheese, 45g đường bột vào một cái tô lớn, rồi dùng phới lồng đánh trứng ấn từ từ nhè nhẹ, rồi bắt đầu trộn đều các nguyên liệu lại với nhau.

Đánh bơ và cream cheeseĐánh bơ và cream cheese

Bước 4 Trộn bột vỏ bánh

Bạn cho lòng đỏ trứng vào hỗn hợp bơ và cream cheese và sau đó khuấy đều tay. Cho 150g bột mì đa dụng, 20g bột custard vào hỗn hợp và dùng cái phới dẹt trộn đều.

Bạn dùng tay nhồi phần bột đã được trộn đều cho đến khi bột được kết dính lại thành một khối và mịn là được. Kế đến, bạn dùng màng bọc thực phẩm bọc bột lại rồi để vào ngăn mát tủ lạnh trong 40 phút để bột săn lại.

Trộn bột vỏ bánhTrộn bột vỏ bánh

Bước 5 Tạo hình và nướng bánh

Bạn cho khoảng 1 muỗng cơm nhân dứa vào tay để vo tròn lại. Với phần vỏ thì bạn lấy một khoảng 20g bột sau đó tiếp tục vo tròn.

Kế tiếp, dùng tay đè nhẹ để làm phẳng phần bột ra, sau đó cho phần nhân dứa vừa được vo tròn vào giữa và gói bột bao lấy xung quanh nhân, vo cho đến khi vỏ bánh tròn mịn.

Lúc này bạn rắc 1 ít bột mì vào quanh khuôn và đặt bánh vào giữa khuôn, ấn nhẹ nhàng và từ từ lớp bột để bột lấp đầy khuôn, rồi gõ nhẹ vào khuôn cho bánh rơi ra.

Tạo hình và nướng bánhTạo hình và nướng bánh

Bạn nhớ làm nóng lò ở mức 175 độ C trong vòng 3 - 5 phút trước khi cho bánh vào lò nướng nhé!

Bạn lót giấy nến lên khay nướng rồi xếp bánh lên ngay ngắn và rời ra, sau đó cho vào lò nướng và nướng ở mức 175 độ C trong vòng 15 - 20 phút.

Sau khi nướng bánh xong, bạn có thể xay một ít lá dứa với 1 ít nước để tô lên phần lá dứa trang trí cho bắt mắt hơn, tùy theo sở thích của bạn nhé.

Nướng bánh dứaNướng bánh dứa

Bước 6 Thành phẩm

Vỏ bánh dứa giòn tan quyện cùng vị ngọt bùi của nhân dứa sẽ tuyệt vời hơn nữa khi uống với một tách trà ấm nóng, còn ngại gì mà không vào bếp làm ngay thôi nào!

Vỏ bánh dứa giòn tan quyện cùng vị ngọt bùi của nhân dứaVỏ bánh dứa giòn tan quyện cùng vị ngọt bùi của nhân dứa

2 Cách làm bánh dứa Đài Loan sữa đặc

Chuẩn bị
40 phút
Chế biến
40 phút
Dành cho
2 - 3 người

Nguyên liệu làm bánh dứa Đài Loan sữa đặc

  • 800g dứa
  • 140g đường trắng
  • 175g bơ lạt để ở nhiệt độ phòng
  • 50g sữa đặc
  • 2 lòng đỏ trứng gà
  • 225g bột mì
  • 10ml sữa tươi không đường
  • Gia vị: đường, muối
  • Dụng cụ: chảo chống dính, rây lọc, máy xay sinh tố, máy đánh trứng, màng bọc thực phẩm, cái cán bột, khuôn bánh quả dứa

Nguyên liệu làm bánh dứa Đài Loan sữa đặcNguyên liệu làm bánh dứa Đài Loan sữa đặc

Cách làm bánh dứa Đài Loan sữa đặc

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Dứa khi mua về bạn đem rửa sạch với nước muối loãng, bỏ đi phần lõi. Sau đó cắt dứa thành những miếng nhỏ.

Cắt nhỏ dứaCắt nhỏ dứa

Bước 2 Làm nhân bánh dứa

Cho dứa vào máy xay sinh tố xay chế độ vừa, trong khoảng 3 – 5 phút và sau đó cho hỗn hợp qua rây lọc để lọc nước và lấy xác.

Bạn đặt chảo chống dính lên bếp, đợi đến khi chảo nóng đều thì cho dứa vừa xay vào sên cùng 130g đường, khuấy đều tay cho đường tan ra và quyện vào dứa.

Sên đều nhân trên lửa nhỏ trong vòng 45 – 90 phút đến khi nhân dứa bay hơi hết, nhân dứa khi đạt chuẩn sẽ có mùi dứa thơm lừng, dẻo, ráo, tách khỏi lòng chảo.

Hỗn hợp nhân dứa quện lại và sợi dứa chuyển trong thì bạn tắt bếp. Để nguội và nặn những viên nhân dứa thành những viên tròn nặng khoảng 8 – 10g.

Xay dứa sau đó lọc lấy xác để sên nhân dứaXay dứa sau đó lọc lấy xác để sên nhân dứa

Bước 3 Phần vỏ bánh dứa

Cho 50g sữa đặc vào 175g bơ lạt, sử dụng máy đánh trứng để đánh đều hỗn hợp sao cho hỗn hợp đặc lại hòa quyện vào nhau. Sau đó thêm một lòng đỏ trứng và và tiếp tục đánh đều hỗn hợp.

Rây 225g bột mìchia thành 3 phần bằng nhau, bạn cho một phần bột mì vừa rây vào hỗn hợp bơ lạt, sữa, lòng đỏ trứng và trộn thật đều tay, rồi tiếp tục cho 2 phần bột còn lại vào trộn.

Lưu ý: Bạn không nên trộn bột quá lâu, vì hỗn hợp bột sẽ dễ bị chai, vỏ bánh sẽ bị cứng.

Sau khi trộn đều hỗn hợp thành một khối bột mịn, bạn dùng màng bọc thực phẩm bọc khối bột lại, dùng cái cán bột cán mỏng khối bột ra và cho vào ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 1 tiếng. Cuối cùng, bạn lấy khối bột ra và nặn bột thành những viên nặng khoảng 20g.

Trộn bộtTrộn bột

Bước 4 Tạo hình và nướng bánh

Bạn dùng tay ấn dẹp phần vỏ bánh thành hình tròn phẳng và cho nhân dứa vào chính, rồi dùng tay thấm một chút nước để miết vỏ bánh lại, sau đó bạn vo viên bánh dứa giữa 2 lòng bàn tay để bề mặt bánh dứa được láng mịn.

Bạn cho một chút bột mì quanh khuôn bánh và cho phần bánh vào khuôn để tạo thành hình quả dứa.

Nếu không có khuôn bánh quả dứa bạn có thể tạo bánh thành hình chữ nhật sau đó dùng dao khứa những đường chéo đan xen lên mặt bánh, tạo hình cho bánh dứa.

Tạo hình và phết một lớp mỏng hỗn hợp lòng đỏ và sữa tươi không đườngTạo hình và phết một lớp mỏng hỗn hợp lòng đỏ và sữa tươi không đường

Làm nóng lò nướng ở 165 độ C trong vòng 5 phút. Đặt bánh dứa vào khây có đặt sẵn giấy nến. Bạn pha loãng 1 lòng đỏ trứng với 1 muỗng canh sữa tươi, sau đó phết một lớp mỏng hỗn hợp lòng đỏ lên mặt bánh dứa để khi nướng bánh sẽ có màu sắc óng ả hơn.

Cuối cùng, bạn đem bánh dứa đi nướng ở 165 độ C trong 25 phút là hoàn thành.

Bước 5 Thành phẩm

Một chiếc bánh dứa mang mùi vị béo ngậy của sữa đặc, vị chua ngọt của dứa, cái giòn tan và óng ả của bánh nướng thật ngon không thể nào diễn tả hết được. Cùng bạn bè vừa ăn vừa trò chuyện thì còn gì bằng!

Bánh dứa Đài Loan sữa đặc hấp dẫnBánh dứa Đài Loan sữa đặc hấp dẫn

Bánh dứa Đài Loan thật dễ làm ngay tại nhà phải không nào? Hãy cùng chúng mình vào bếp làm ngay thôi nhé! Cảm ơn bạn đã đọc và chúc bạn thành công với món ăn này nha!

3 Cách làm bánh dứa Đài Loan nhân sầu riêng

Bánh dứa Đài Loan

Chuẩn bị
40 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
2 - 3 người

Bánh dứa Đài Loan là món bánh thơm ngon, ngày càng trở nên quen thuộc với nhiều người. Hôm nay, HAY ĂN sẽ giúp bạn tìm hiểu qua cách làm món bánh hấp dẫn này nhé!

Nguyên liệu làm món bánh dứa Đài Loan

Một số nguyên liệuMột số nguyên liệu

Mẹo chọn dứa tươi, ngon
- Màu sắc: Nên chọn trái dứa vàng đều thì độ ngọt càng cao. Tránh chọn những trái không đều màu, có những chấm nâu đậm hoặc vàng ngả sang màu đỏ bởi nó đã bị chín quá mức. Cũng không nên chọn trái dứa khi còn xanh vì phải đợi rất lâu sau nó mới chín.
- Hình dáng: Dứa có hình tròn bầu, ngắn quả sẽ có nhiều thịt hơn so với những quả dạng ống dài.
- Mắt dứa: Mắt dứa càng lớn, càng thưa sẽ càng tốt.
- Mùi thơm: Nếu thấy có mùi thơm thì nên chọn, tránh chọn mùi ít hoặc không mùi bởi nó chưa chín.
- Phần ngọn dứa: Màu càng tươi xanh chứng tỏ dứa càng tươi ngon. Còn nếu những trái dứa quá chín phần ngọn sẽ bị khô hoặc ngả sang màu nâu.

Cách làm món bánh dứa Đài Loan

Bước 1 Làm siro đường

Làm siro đườngLàm siro đường

Cho 100g đường cát vào nồi và thêm vào 100ml nước, sau đó đun trên lửa to và dùng thìa khuấy đều.

Khi thấy nước đã sôi thì ngừng khuấy và cho vào 10ml nước cốt chanh. Sau đó, lắc nhẹ nồi để nước chanh hòa vào nước đường rồi tiếp tục đun hỗn hợp trên trên lửa vừa. Đợi đến khi hỗn hợp siro cạn đi còn khoảng ½ so với ban đầu thì tắt bếp và để nguội hoàn toàn.

Bước 2 Làm nhân bánh

Làm nhân bánhLàm nhân bánh

Bạn cho dứa vào máy xay để xay nhuyễn. Sau khi xay nhuyễn dứa, bạn cho ra chảo chống dính và cho thịt sầu riêng vào cùng.

Sau đó, cho thêm khoảng 60g đường vàođun hỗn hợp nhân bánh trên lửa vừa. Bạn dùng thìa liên tục đảo đều cho đến khi nước bay hơi hết, nhân đặc lại thì dừng.

Mẹo hay
- Bạn nếm thử độ ngọt của nhân bánh, có thể cho thêm siro đường nếu chưa đủ ngọt hoặc cho thêm nước cốt chanh nếu như nhân quá ngọt.
- Nếu bạn không thích ăn sầu riêng thì có thể sên dứa với đường cũng được.

Bước 3 Làm bột vỏ bánh

Làm bột vỏ bánhLàm bột vỏ bánh

Bạn cho bơ, kem phô mai và đường bột mịn vào một cái chậu, sau đó dùng máy đánh trứng đánh hòa quyện ở tốc độ chậm. Đánh hỗn hợp trên đến khi nhuyễn mịn là được.

Tiếp theo, cho lòng đỏ trứng và whipping cream vào rồi tiếp tục dùng máy đánh trứng đánh cho hòa quyện ở tốc độ chậm. Sau đó, rây ½ phần bột mì đa dụng và cho vào hỗn hợp trên rồi dùng máy đánh trứng đánh ở tốc độ chậm cho hòa quyện vào nhau.

Bạn rây phần bột mì còn lại và tiếp tục dùng máy đánh hòa quyện. Tiếp đến, bạn dùng tay nhồi cho bột quyện thành khối.

Cuối cùng, bạn bọc kính bột bằng màng bọc niloncho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 giờ.

Lưu ý
Không nhồi bột quá nhiều sẽ khiến bỏ bánh dễ bị dai và không để bánh trong ngăn mát tủ lạnh quá lâu.

Bước 4 Nặn bánh

Nặn bánhNặn bánh

Đầu tiên, chia nhỏ nhân bánh thành từng viên nhỏ khoảng 10g rồi đậy kín bằng màng bọc nilon để tránh nhân bánh bị khô.

Phần bột bánh sau khi lấy từ ngăn mát tủ lạnh thì chia thành từng phần nhỏ khoảng 10-12g.

Bạn cho vào tay một ít bột để nặn bánh nhằm tránh bột dính vào tay. Bạn nặn bột bánh thành hình tròn dẹp để làm vỏ bánh, đường kính khoảng 4-5cm. Sau đó, cho nhân bánh vào giữa vỏ bánh.

Lưu ý
Bạn nên dùng tay nặn, áp vỏ bánh thật sát vào nhân bánh để không có không khí giữ vỏ và nhân, nếu không thì vỏ bánh bị phồng hoặc nứt

Bước 5 Nướng bánh

Nướng bánhNướng bánh

Bạn cho bánh lên khay nướng đã lót sẵn giấy nướng bánh. Dùng dao nhỏ nhúng vào nước, sau đó trang trí vỏ bánh thành hình caro cho đẹp mắt hơn.

Tiếp đến, bạn đánh tan lòng đỏ trứng cùng với 5ml sữa tươi không đường rồi quét lên mặt bánh một lớp mỏng.

Cho khay bánh vào lò và nướng bánh với nhiệt độ 180 độ trong vòng 15-17 phút để bánh khô và chín vàng đẹp mắt.

Lưu ý
Bánh sau khi nướng chín, không được di chuyển lúc còn nóng để tránh bánh bị vỡ.

Bước 6 Thành phẩm

Bánh dứa Đài Loan nóng giòn, thơm ngonBánh dứa Đài Loan nóng giòn, thơm ngon

Bánh dứa Đài Loan thơm ngon, nóng giòn. Bột bánh dai, giòn kết hợp với vị chua chua ngọt ngọt của nhân bánh. Màu sắc chín vàng trông vô cùng đẹp mắt. Nếm thử một miếng bánh chắc chắn sẽ khiến bạn không thể quên.

Vậy là, HAY ĂN đã trình bày qua cách làm của món bánh dứa Đài Loan hấp dẫn rồi! Bạn hãy tham khảo và trổ tài ngay nhé. Chúc bạn thành công!

Từ khóa: 3 cách làm bánh dứa Đài Loan chua chua ngọt ngọt, ăn là ghiền,cách làm bánh dứa đài loan,làm bánh dứa đài loan,bánh dứa đài loan,