Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


3 cách làm bánh bò nướng béo thơm, ngon, dai mềm, nhiều rễ

Món bánh bò hấp quen thuộc giờ đã được biến tấu thêm nhiều hương vị hấp dẫn khác, trong đó có bánh bò dừa nướng. Nếu thích bánh này thì bạn hãy xem cách làm bánh bò dừa nướng thơm ngon như ngoài tiệm chỉ với chiếc chảo chống dính ngay nhé.

Gắn liền với các vùng quê mộc mạc, món bánh bò dừa nướng với lớp vỏ giòn tan, phần ruột xốp mềm đã khiến bao người chẳng thể quên. Cách làm món bánh này cũng khá đơn giản, chỉ cần các nguyên liệu quen thuộc cùng với một chiếc chảo chống dính thôi. Hãy cùng vào bếp trổ tài với HAY ĂN ngay thôi nào.

1 Cách làm bánh bò dừa nướng thơm ngon

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Nguyên liệu làm bánh bò dừa nướng

Lưu ý:
- Men lạt bạn có thể mua ở các tiệm làm bánh hoặc có thể đặt hàng ở các trang mạng điện từ như: Lazada, Shoppe, Tiki,...

Cách làm bánh bò dừa nướng

Bước 1 Pha bột bánh bò

Pha bột bánh bò

Bạn cho bột gạo, bột năng, 150g đường trắng, ½ muỗng cà phê muối, men lạt, bột nở, vani, 250ml nước lọc và 250ml nước cốt dừa vào cái tô lớn. Sau đó, bạn dùng phới lồng trộn đều hỗn hợp.

Bước 2 Nấu bột gạo

Nấu bột gạo

Bạn bắc nồi lên bếp, cho phần nước lọc và bột gạo còn lại vào. Xong thì hãy khuấy bột ở lửa nhỏ cho đến khi bột sệt lại thì bạn tắt bếp.

Bước 3 Ủ bột bánh bò

Ủ bột bánh bò

Bạn cho bột gạo vừa nấu vào tô hỗn hợp bột bánh bò, rồi lấy phới lồng khuấy tan. Sau đó, bạn dùng màng bọc thực phẩm bọc kín miệng tôđem ủ bột khoảng 1 tiếng ở nhiệt độ phòng.

Bước 4 Làm nhân dừa

Làm nhân dừa

Bạn đun nóng chảo, rồi cho dừa sợi, 20g đường trắng và 50ml nước cốt dừa còn lại vào. Sau đó, bạn hạ lửa nhỏ và dùng đũa trộn đều để dừa thấm vị khoảng 5 phút.

Bước 5 Hoàn thành món bánh bò dừa nướng

Chiên bánh trên chảo chống dính

Bạn đun nóng chảo, rồi dùng cọ phết một lớp dầu mỏng vào. Sau đó, bạn hạ lửa xuống mức nhỏ nhất và múc một vá bột bánh bò đổ vào chảo. Khi thấy mặt bánh phía trên xuất hiện nhiều lỗ khí thì đậy nắp lại và nướng thêm tầm 1 phút nữa. Cuối cùng, bạn cho nhân dừa vào bánh, gập đôi bánh lại và cho ra dĩa. Vậy là xong rồi nè.

Bước 6 Thành phẩm

Món bánh bò dừa nướng

Món bánh bò dừa nướng sau khi hoàn thành vẫn còn nóng hôi hổi và tỏa ra một mùi thơm nức luôn. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được lớp vỏ bánh vàng óng, giòn tan. Còn bên trong thì lại tơi xốp hòa quyện vào nhân dừa sợi beo béo, ngọt dịu. Đảm bảo ai ăn vào cũng sẽ say mê cho xem.

Tham khảo thêm:  Cách làm bánh bò bằng cơm nguội ngon hết chỗ chê

2 Cách làm bánh bò nướng lá dứa thơm ngon

Chuẩn bị
45 phút
Chế biến
50 phút
Dành cho
2 - 3 người

Chuẩn bị nguyên liệu làm bánh bò nướng lá dứa

  • Men nở 7g
  • Đường 210g
  • Nước ấm 20ml
  • Nước cốt dừa 250ml
  • Nước lá dứa 30ml
  • Bột năng 180g
  • Bột gạo 20g
  • Trứng gà 4 quả
  • Vani
  • Dầu dừa
  • Hương lá dứa
  • Dụng cụ: rổ, tô, phới lồng, nồi, bếp,...

Nguyên liệu làm bánh bò nướng lá dứaNguyên liệu làm bánh bò nướng lá dứa

Các bước làm bánh bò nướng lá dứa

Bước 1 Kích hoạt men nở

Kích hoạt men nởKích hoạt men nở

Đầu tiên, bạn hãy cho 7g men nở, 2 thìa cà phê đường vào một cái ly, sau đó bạn cho thêm 20ml nước ấm. Dùng muỗng khuấy đều và ủ men 30 phút, đến khi bạn thấy men nở lên như gạch cua là được.

Bước 2 Nấu nước cốt dừa

Nấu nước cốt dừaNấu nước cốt dừa

Bạn hãy cho 200g đường, 250ml nước cốt, ¼ thìa cà phê muối vào một cái nồi, bắc lên bếp, vừa nấu vừa khuấy cho tan. Sau đó, cho tiếp 30ml nước lá dứa vào, khuấy đều và nấu đến khi sôi thì tắt bếp.

Bước 3 Pha bột làm bánh

Pha bột làm bánhPha bột làm bánh

Kế đến, bạn lấy một cái tô lớn, cho vào tô 180g bột năng, 20g bột gạo, 4 quả trứng gà, 7g men nở đã làm phía trên, trộ đều cho hỗn hợp mịn mượt.

Sau đó, bạn rây bột đã pha vào hỗn hợp nước cốt dừa phía trên, trộn đều.

Lưu ý: Bạn nên để nước cốt dừa nguội khoảng 30 - 40 độ C, không được đổ vào nước cốt quá nóng, sẽ làm chết men đấy nhé!

Bước 4 Ủ bột bánh bò

Ủ bột bánh bòỦ bột bánh bò

Bạn hãy cho tô bột vào lò nướng, bật đèn, nhưng không bật lò nhé. Ủ bột trong đó khoảng 3 tiếng cho men nở.

Bước 5 Nướng bánh

Bước tiếp theo, bạn hãy thoa dầu dừa vào khuôn bánh, làm nóng khuôn trong lò với nhiệt độ 230 độ C trong 10 phút.

Làm nóng khuônLàm nóng khuôn

Lấy bột ủ ra khỏi lò, cho thêm vào bột 1 thìa cà phê hương lá dừa, 2 thìa dầu dừa, 1 thìa cà phê vani, khuấy đều. Sau đó đổ bột vào khuôn nóng qua một cái rổ.

Đổ bột vào khuônĐổ bột vào khuôn

Nướng bánh với 180 độ C trong 5 phút, sau đó, bạn hãy hạ nhiệt độ còn 170 độ C và nướng trong 40 - 45 phút.

Nướng bánhNướng bánh

Bước 6 Thành phẩm

Bánh bò dai dai, ngọt vừa phải, thêm vị béo béo của nước cốt dừa. Bánh có màu xanh lá đẹp mắt, thơm lừng vị lá dứa rất hấp dẫn.

Bánh bò nướng lá dứaBánh bò nướng lá dứa

3 Cách làm bánh bò nướng thốt nốt

Bánh bò nướng thốt nốtBánh bò nướng thốt nốt

Ngoài ra, bạn có thể làm món bánh bò nướng thốt nốt cũng rất ngon đấy. Bánh dai dai, ngọt thơm vị đường thốt nốt, kết hợp với màu vàng nâu bắt mắt, chắc chắn ai cũng thích.

Tham khảo thêm:  Cách làm bánh bò thốt nốt nướng mềm dai chuẩn vị

Nếu bạn đang kiếm tìm loại bánh giản đơn nhưng không kém phần tinh tế để cả nhà thưởng thức thì món bánh bò dừa nướng sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời. Hãy cùng tham khảo cách làm trên và nhanh tay trổ tài chiêu đãi cả nhà nhé.

Từ khóa: 3 cách làm bánh bò nướng béo thơm, ngon, dai mềm, nhiều rễ,cách làm bánh bò nướng,làm bánh bò nướng,cách làm bánh bò nướng bằng bột gạo,