Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

3 bí quyết làm thịt một nắng 'bất bại', thành công ngay lần đầu tiên

Hãy tận dụng thời tiết nắng nóng để làm món thịt một nắng cực kỳ ngon và lạ miệng. Cùng HAY ĂN tìm hiểu ba bí quyết làm thịt một nắng thành công nhé!

Chắc hẳn không ai thích trời nắng nóng vì nó khiến thời tiết ngày càng oi bức, khó chịu. Nhưng mà nó là thời điểm vàng đối với những chị em nội trợ đảm đang mê bếp để làm một vài món ăn phơi nắng. Hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu về ba bí quyết làm thịt một nắng 'bất bại', thành công ngay lần đầu tiên nhé!

1 Thịt một nắng là gì? Có mấy loại thịt một nắng?

Thịt một nắng là đặc sản Gia Lai được ướp với các gia vị cơ bản như ngũ vị hương, muối, tiêu, đường, bột ngọt, sả, ớt sau đó đem phơi trực tiếp ở trời nắng to và gắt. Với các bước đơn giản đã có món ăn dự trữ tuyệt vời trong mùa dịch, hạn chế ra đường này đấy. Bạn có thể nướng hoặc chiên vừa tiện lợi vừa ngon và lạ miệng.

Thịt một nắng có rất nhiều loại như thịt bò một nắng với muối kiến, thịt ba chỉ một nắng, thịt heo một nắng, thịt heo một nắng kiểu thái,...

Thịt một nắng là gì? Có mấy loại thịt một nắng?Thịt một nắng là gì? Có mấy loại thịt một nắng?

2 Bí quyết làm thịt một nắng 'bất bại'

Không phải thịt một nắng chỉ cần “phơi nắng” là sẽ thành công, vì chỉ cần phạm phải một số sai lầm thì sẽ thất bại ngay đấy. Chính vì vậy, hãy bỏ túi vài bí quyết làm thịt một nắng “bất bại”, thành công ngay lần đầu tiên nhé.

Bí quyết thứ nhất: Thịt phải được tắm dưới nắng cả ngày

Không phải ngôi nhà chúng ta lúc nào cũng hứng trọn ánh nắng mặt trời mà nó chỉ hứng từng buổi là buổi sáng hoặc buổi chiều. Thời gian mà ánh nắng mạnh nhất là tầm từ 9h đến 12h trưa, nhưng nó có thể chuyển sang hướng khác.

Chính vì vậy, bạn cần quan sát và di chuyển thịt một nắng sang khu vực có ánh nắng mạnh. Bởi vì ánh nắng mặt trời có tác dụng khử vi khuẩn và giúp cho thịt không bị ôi thiu.

Lưu ý
Có một số cách thay vì phơi nắng thì treo thịt kế cục nóng điều hòa hay bất kỳ cái gì có hơi nóng phả ra. Thì theo cách này thịt sẽ khô nhanh hơn nhưng kém hiệu quả thậm chí thịt sẽ bị thiu.

Thịt phải được tắm dưới nắng cả ngàyThịt phải được tắm dưới nắng cả ngày

Bí quyết thứ hai: Không cắt thịt quá dày hay quá mỏng

Thịt không nên cắt mỏng quá hay dày quá. Vì khi cắt mỏng quá nó sẽ bị khô, cứng; còn khi cắt dày quá thì sẽ lâu khô, và nó chỉ khô ở bên ngoài mà bên trong vẫn còn chứa nhiều nước và mỡ gây ôi thiu.

Lưu ý
Khi phơi thịt, bạn nên móc ở 1 đầu miếng thịt rồi treo cách xa nhau để hứng được nhiều ánh nắng nhất. Không nên buộc thịt ở giữa vì nó sẽ gấp đôi lại khiến mặt ngoài thì khô mà mặt trong còn ướt.

Không cắt thịt quá dày hay quá mỏngKhông cắt thịt quá dày hay quá mỏng

Bí quyết thứ ba: Để thịt ở nơi thoáng, mát sau khi hết nắng

Sau khi hết nắng, bạn nên để thịt ở nơi thoáng mát, sạch sẽ. Vì nếu bạn tiếp tục để ở bên ngoài sẽ bị bám vi khuẩn và côn trùng đậu. Cũng không nên để thịt dưới bất kỳ dụng cụ gây nóng nào sau khi phơi vì điều đó sẽ làm cho thịt bị ôi thiu.

Lưu ý
Mặc dù gọi là thịt một nắng nhưng bạn phải phơi khoảng 3 ngày nắng gắt thì thịt mới đạt chuẩn và để được lâu nhất nhé.

Để thịt ở nơi thoáng, mát sau khi hết nắngĐể thịt ở nơi thoáng, mát sau khi hết nắng

Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được sự săn chắc của từng sớ thịt và thơm ngon, không hề bị khô cứng hay ngấy mỡ. Nào, hãy cùng HAY ĂN vào bếp làm ngay món này cho gia đình của mình nhé!

Từ khóa: 3 bí quyết làm thịt một nắng 'bất bại', thành công ngay lần đầu tiên,thịt một nắng,các món ngon từ thịt heo,thịt heo,