Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


21 món ăn độc đáo, không thể thiếu trong ngày Halloween

Halloween sắp đến nhưng bạn vẫn chưa nghĩ ra được nên chuẩn bị những gì để có một buổi tiệc thật ấn tượng và hấp dẫn? Hãy cùng Bách Hóa XANH tham khảo các món ăn thú vị cho đêm Halloween nhé!

Những món ăn Halloween ngon, độc đáo, "kinh dị" không thể thiếu trong các bữa tiệc bao gồm: bánh Halloween, kem ma quái, bí ngô Halloween...

Vào dịp Halloween này bạn muốn trổ tài làm những món ăn độc lạ chiêu đãi mọi người? Hãy tham khảo qua những món dưới đây để có thêm nhiều ý tưởng nhé. Cùng Bách Hóa XANH tìm hiểu ngay nào!

1 Bí ngô Halloween

Cách làm bí ngô HalloweenBí ngô Halloween

- Đầu tiên khi mua bí ngô về bạn làm sạch, lau khô, dùng dao lấy hết phần ruột bên trong. Sau đó bạn khắc mắt, mũi, miệng cho bí ngô tùy thích nhé, chú ý phần miệng bạn làm hơi to một chút.

- Đặt 1 miếng giấy nến trong miệng quả bí ngô, cố định giấy để không bị xê dịch bằng tăm xỉa răng ở bên trong.

- Đặt lên nắp bí ngô một chiếc tô chứa sốt cà chua, bạn có thể để bất cứ món ăn nào lên phần đầu quả bí cũng được.

- Tiếp đến bạn lấy salad bơ trải đều lên giấy nến đã đặt sẵn ở miệng quả bí ngô. Hãy đặt xung quanh phần salad bằng những miếng khoai tây chiên thật ngon thật giòn nhé!

- Để tạo điểm nhấn ấn tượng cho món bí ngô bạn có thể cho một chén đá khô vào trong ruột quả bí, đổ nước vào đá, đá khô sẽ bốc hơi bay ra khỏi miệng quả bí.

2 Ly nước máu ma cà răng

Phần đá trong răng sẽ từ từ chảy xuống nước uống giống màu máu.

- Cho 2 muỗng siro có màu đỏ vào ly nước và khuấy đều.

- Nhỏ hỗn hợp trên vào phần rãnh trên và rãnh dưới của răng giả bằng nhựa. Sau đó cho vào ngăn đá tủ lạnh cho đông đá.

- Sau khi răng giả ma cà rồng đã đông lại, bạn đặt răng lên miệng của ly nước khoáng có ga. Phần đá trong răng sẽ từ từ chảy xuống nước uống giống máu vậy.

3 Bánh cupcake găm kiếng vỡ

Cắm những mảnh thủy tinh vỡ bằng đường vào chiếc bánh bông lan kem nhỏ xinh để tạo cảm giác rùng rợn.

- Để làm món bánh này, đầu tiên bạn nấu hỗn hợp gồm nước, đường và siro ngô. Nấu đến khi hỗn hợp sôi tầm 2 đến 3 phút, đổ chúng ra khay đã lót sẵn giấy nến bên dưới, để nguội trong vòng 2 giờ.

- Sau khi hỗn hợp đường đã nguội và đặc lại, bạn hãy đập vỡ chúng. Khi đó chúng sẽ giống như những miếng thủy tinh bị vỡ, trông rất sắc bén và nguy hiểm.

- Cắm những mảnh thủy tinh vỡ bằng đường vào chiếc bánh cupcake nhỏ xinh. Để tạo điểm nhấn, bạn cho thêm siro có màu đỏ lên những mảnh vỡ để tạo cảm giác rùng rợn hơn.

4 Đầu lâu Halloween

 Để hoàn thành món ăn, bạn đặt xung quanh đó những lát bánh mì và phô mai để ăn kèm với thịt đắp ở trên đầu lâu

- Đầu tiên bạn dùng màng bọc thực phẩm để bao toàn bộ đầu lâu bằng nhựa. Sau đó sắp xếp những miếng thịt xông khói lên xung quanh đầu lâu, chú ý chừa lại phần mắt, mũi, miệng.

- Dùng kéo khoét 2 lổ nhỏ trên 2 mắt của đầu lâu và gắn 2 quả olive vào làm mắt giả.

- Để hoàn thành món ăn, bạn đặt xung quanh đầu lâu những lát bánh mì và phô mai để ăn kèm với thịt nhé!

5 Quả táo hộp sọ

Quả táo hộp sọ được tạo thành từ socola trắng tan chảy và những quả táo màu đỏ

- Để tạo hình hộp sọ trên quả táo đỏ, bạn dùng bút vẽ chứa socola trắng đã được nấu chảy, vẽ lên quả táo mắt và miệng của hộp sọ. Sau đó tiếp tục phủ socola trắng lên toàn bộ quả táo.

- Chuẩn bị hỗn hợp mật ong và màu thực phẩm màu đỏ để trang trí lên chiếc họp sọ.

Khám phá ngay những trò chơi Halloween cho bé vui nhộn, hài hước để tổ chức một ngày lễ vui vẻ nhé!

6 Bánh mì ngón tay

Đặt xúc xích đã được tạo hình giống ngón tay vào bánh mì hot dog

- Sử dụng dao để tạo hình giống như ngón tay thật trên xúc xích. Sau khi làm xong, bạn đem chúng đi nướng.

- Cắt bánh mì làm đôi, cho thêm tương ớt và tương cà tùy ý, sau đó đặt ngón tay vào giữa chiếc bánh. Như thế bạn đã hoàn thành xong món bánh mì hotdog ngón tay.

7 Bánh red velvet chết chóc

Bánh red velvet chết chócBánh red velvet chết chóc

Bánh red velvet với phần bông lan mềm xốp, thêm một chút chua chua của cream cheese và đăng đắng của cacao. Bạn có thể đun một chút socola màu đỏ và rưới lên bánh để tạo hình bánh trông như đang chảy máu khá ghê rợn.

8 Kẹo dẻo trolli hình con mắt

Kẹo dẻo trolli hình con mắtKẹo dẻo trolli hình con mắt

Món kẹo dẻo trolli hình con mắt chắc chắn sẽ làm tăng sự tò mò của các bé nhỏ. Bạn có thể thử làm hoặc mua ở các tiệm tạp hóa, siêu thị. Bên ngoài dẻo và bên trong có sốt ngọt thơm sẽ làm bạn thích mê. Hãy thử ngay nhé!

9 Dâu tây bóng ma

Dâu tây bóng maDâu tây bóng ma

Nếu không thích đồ ăn quá ngọt thì bạn có thể làm món dâu tây bóng ma. Lớp bên ngoài được phủ socola trắng và bên trong là dâu chua nhẹ. Dâu tây và socola sẽ là một sự kết hợp tuyệt vời. Bạn có thể thử qua nhé.

10 Táo độc bọc đường

Táo độc bọc đườngTáo độc bọc đường

Cái tên táo bọc đường chắc hẳn sẽ khiến nhiều khách ghé nhà bạn phải bất ngờ. Để làm món này bạn hãy nấu chảy đường đen hoặc đường nâu và nhúng quả táo vào. Vị đường đen được đun chảy hòa với táo giòn xốp sẽ làm bùng nổ vị giác của bạn.

11 Chum thuốc ma thuật

Chum thuốc ma thuậtChum thuốc ma thuật

Chum thuốc ma thuật là món ăn được làm từ socola và trang trí thêm kẹo dẻo bên trên. Nếu gia đình bạn có đông trẻ em thì các bé sẽ rất thích bởi sự bắt mắt của món ăn này. Món tráng miệng vô cùng dễ làm và không mất nhiều thời gian.

12 Cocktail Halloween

Cocktail HalloweenCocktail Halloween

Đã có đồ ăn thì chắc chắn phải có món nước độc lạ này - Cocktail Halloween. Cách pha đơn giản nhưng mang lại sự mới mẻ bởi các thành phần được thêm vào nước, tạo độ rùng rợn đúng với chủ đề Halloween.

13 Kem ma quái

Kem ma quáiKem ma quái

Kem là món ăn được từ trẻ nhỏ đến người già yêu thích. Nếu bạn muốn đổi mới thì hãy thử làm những que kem ma quái với nhiều hình thù như xác ướp, bí ngô, ma cà rồng,... Bạn cũng có thể sáng tạo thêm nhiều hương vị cho kem cũng để tạo nên những que kem độc lạ nhé.

14 Thạch nhãn cầu

Thạch nhãn cầuThạch nhãn cầu

Nếu không thích ăn kẹo thì bạn có thể thử qua thạch nhãn cầu với hình dạng tương tự kẹo dẻo trolli hình con mắt. Món thạch giòn, thanh mát và không bị ngấy. Bạn cũng có thể tự do sáng tạo hình thù cho món thạch đấy.

15 Ớt cuộn xác ướp

Ớt cuộn xác ướpỚt cuộn xác ướp

Một món ăn độc lạ không thể kể đến món ớt cuộn xác ướp. Với hình dạng xác ướp không đáng sợ mà khá đáng yêu sẽ khiến cho khách nhà bạn thích mê. Ngoài ra món ăn dễ thực hiện và hấp dẫn khi ăn thêm cùng tương ớt.

16 Thịt viên xác ướp

Thịt viên xác ướpThịt viên xác ướp

Món thịt viên xác ướp là một món ăn hấp dẫn với phần nhân thịt viên mềm ẩm cùng lớp vỏ bột giòn rụm. Bạn có thể chấm món thịt viên cùng với tương càtương ớt để tăng thêm hương vị.

17 Mì Ý xác ướp

Mì Ý xác ướpMì Ý xác ướp

Bạn có thể lựa chọn món mì Ý xác ướp cho buổi tối ngày Halloween. Món ăn không chỉ ngon mắt mà còn ngon miệng. Mì Ý được kết hợp với sốt Pestophô mai làm tăng sự hấp dẫn và độ béo rất đáng thử.

18 Pizza ma quái

Bé nhà bạn thích thức ăn nhanh thì nhân dịp Halloween hãy thưởng cho bé những chiếc pizza ma quái nhé. Món ăn có màu đỏ bắt mắt từ tương cà chua và phô mai mozzarella vô cùng hấp dẫn. Chắc chắn món ăn sẽ cuốn hút từ các bé nhỏ đến người lớn đấy.

19 Xíu mại trứng muối

Xíu mại trứng muốiXíu mại trứng muối

Món xíu mại trứng muối có phần sốt cà chua khá hợp cho chủ đề Halloween. Vì vậy bạn có thể làm món này để chiêu đãi những vị khách ghé thăm nhà buổi tối Halloween.

20 Cơm bento ma quái

Cơm bento ma quáiCơm bento ma quái

Bạn có thể chuẩn bị những hộp cơm bento ma quái vào dịp Halloween cho các bé nhỏ. Với nguyên liệu đơn giản nhưng có thể tạo ra những món ăn với các hình thù độc đáo, ghê rợn. Chắc chắn sẽ làm các bé muốn ăn ngay.

21 Xúc xích xác ướp

Xúc xích xác ướpXúc xích xác ướp

Nếu không thích thịt viên thì bạn có thể chuyển sang món xúc xích xác ướp. Với cách làm tương tự món thịt viên xác ướp, món ăn cũng mang hương vị cuốn hút và hấp dẫn người ăn.

Với những nguyên liệu đơn giản, dễ tìm, đặc biệt thao tác làm cực nhanh bạn đã thực hiện được những món ăn cho buổi tiệc đậm chất Halloween đầy ghê rợn và kinh dị. Bắt tay vào thực hiện món ăn nhanh thôi nào, và trang trí bàn tiệc Halloween độc đáo nhé!

Từ khóa: 21 món ăn độc đáo, không thể thiếu trong ngày Halloween,halloween,món ăn đêm halloween,món ăn thú vị đêm halloween,món ăn halloween,halloween ăn gì,