Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


20+ công thức chế biến bánh khoai lang thơm ngon tại nhà

Hôm nay, HAY ĂN sẽ giới thiệu cho bạn 22 công thức chế biến bánh khoai lang thơm ngon tại nhà nè. Đảm bảo cả gia đình sẽ thích mê cho xem.

Khoai lang vốn được nhiều người yêu thích bởi hương vị ngọt ngào, bùi béo của chúng đem lại. Nhưng nếu món khoai lang luộc đã làm bạn cảm thấy chán ngán thì sao không biến tấu chúng thành những món bánh thơm ngon nè. Hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu 22 công thức chế biến bánh khoai lang thơm ngon tại nhà ngay bạn nhé.

1  Bánh khoai lang hấp

Món bánh khoai lang hấp có vị bùi bùi từ khoai lang, vị béo từ nước cốt dừa. Bánh hấp xong có màu sắc đẹp mắt, bánh mềm nên trẻ em hay người lớn đều yêu thích.

Tham khảo chi tiết:  Cách làm bánh khoai lang hấp dẻo đơn giản, dễ làm

 Bánh khoai lang hấp Bánh khoai lang hấp

2  Bánh mì khoai lang

Món bánh mì khoai lang tím có lớp vỏ bánh giòn, nhân thì mềm dẻo, màu sắc bắt mắt. Món này càng ăn càng mê mà không hề bị ngán đâu nha.

Tham khảo chi tiết:  Cách làm bánh mì khoai lang tím mềm dai thơm ngon bằng nồi chiên không dầu

Bánh mì khoai langBánh mì khoai lang

3  Bánh khoai lang sữa chua

Món bánh khoai lang sữa chua được hấp cách thủy, bánh ăn thì mềm, khoai lang thì bùi béo, sữa chua ngọt ngọt chua chua lạ miệng. Món bánh này rất mềm nên mẹ có thể làm món ăn dặm mỗi ngày cho bé nha.

Tham khảo chi tiết:  Cách làm bánh sữa chua khoai lang tím hấp mềm mịn thơm ngon phù hợp ăn kiêng

Bánh khoai lang sữa chuaBánh khoai lang sữa chua

4  Bánh khoai lang cuộn

Bánh khoai lang tím cuộn có lẽ là món hơi lạ miệng nhưng cũng ngon không kém các loại bánh khoai lang khác đâu nha. Món bánh này sở hữu lớp vỏ mềm mịn, ngọt ngào hòa quyện vào phần nhân khoai lang bùi bùi, beo béo, hấp dẫn vô cùng luôn.

Tham khảo chi tiết:  Cách làm bánh khoai lang tím cuộn thơm ngon đẹp mắt dễ làm

Bánh khoai lang cuộnBánh khoai lang cuộn

5  Bánh khoai lang Hàn Quốc

Món bánh khoai lang Hàn Quốc với phần nhân bên trong thì mềm dẻo, lớp vỏ thì có màu tím đẹp mặt. Nếm thử bạn sẽ cảm nhận được vị khoai lang béo bùi và thơm nức từ bơ.

Bánh khoai lang Hàn QuốcBánh khoai lang Hàn Quốc

Tham khảo thêm:  Cách làm bánh khoai lang Hàn Quốc thơm ngon đơn giản tại nhà

6  Bánh khoai lang sợi

Món bánh khoai lang sợi này để ngon thì phải được chiên cho vàng giòn. Bánh vàng giòn bên ngoài, bùi béo bên trong nên ai cũng phải mê đắm.

Bánh khoai lang sợiBánh khoai lang sợi

Tham khảo thêm: Cách làm bánh khoai lang sợi giòn thơm, ngon miệng đẹp mắt

7  Bánh cá khoai lang

Chiếc bánh với hình dáng con cá thú vị, độc đáo này sẽ làm cho các bé thích mê cho xem. Không chỉ sở hữu vẻ ngoài đáng yêu, hương vị của chúng cũng rất ngon đấy nhé. Với lớp vỏ ngoài giòn tan cùng phần nhân phô mai mằn mặn, béo ngậy bên trong, hứa hẹn bạn sẽ muốn ăn mãi không dừng đấy.

Tham khảo chi tiết: Cách làm bánh cá khoai lang tím thơm ngon béo ngậy

Bánh cá khoai langBánh cá khoai lang

8  Pancake khoai lang

Món bánh pancake khoai lang có vị ngọt béo của bánh vô cùng hấp dẫn. Bạn nên ăn bánh khi còn nóng để bánh không bị tanh và cảm nhận được sự mềm, dẻo của món bánh này nhé.

Tham khảo chi tiết:  Cách làm bánh pancake khoai lang hạt chia thơm ngon cho bé ăn dặm

Pancake khoai langPancake khoai lang

9  Bánh khoai lang nướng

Bánh khoai lang nướng là món ngon rất thích hợp cho những hôm trời se lạnh lắm nè. Bạn thử nghĩ xem, trong thời tiết lạnh mà được cắn miếng bánh vừa nướng xong còn nóng hôi hổi thì còn gì bằng. Trong đó, còn phảng phất hương thơm lừng, ngọt bùi của khoai, chút vị béo của  và sữa, tạo nên một loại bánh tuyệt vời.

Tham khảo chi tiết:  Cách làm bánh khoai lang dừa bằng chảo đơn giản cực ngon

Bánh khoai lang nướngBánh khoai lang nướng

10 Bánh khoai lang kén

Bánh khoai lang kén sau khi hoàn thành có lớp vỏ ngoài giòn tan, còn bên trong thì lại mềm thơm vô cùng. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt bùi, beo béo từ khoai lang, thơm ngon lắm luôn đấy. Với loại bánh này, bạn có thể ăn trực tiếp hay chấm kèm với tương ớt nè, cách nào cũng ngon hết nha.

Xem ngay:  Cách làm khoai lang kén thơm ngon khiến bé mê tít

Bánh khoai lang kénBánh khoai lang kén

11 Bánh khoai lang tím chiên giòn

Bánh khoai lang tím chiên giòn được làm ra không chỉ tỏa hương thơm nức mũi mà còn giòn và ngọt nữa. Bánh có độ mềm mịn nhất định, chín đều và đặc biệt là vị ngọt không hề gắt chút nào, khiến cho bạn ăn hoài không ngán đấy.

Tham khảo chi tiết:  Cách làm bánh khoai lang tím chiên giòn trong béo ngoài thơm ngon và hấp dẫn

Bánh khoai lang tím chiên giònBánh khoai lang tím chiên giòn

12 Bánh khoai lang tẩm bột chiên xù

Món bánh này hứa hẹn sẽ là "tuyệt phẩm" khiến bạn phải "nghiện" đó nha. Bánh sở hữu lớp vỏ ngoài vàng ươm và giòn rụm luôn. Khi cắn một miếng, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt bùi và dẻo thơm của khoai lang bên trong, rất hấp dẫn đấy.

Xem chi tiết:  Cách làm bánh khoai lang tẩm bột chiên xù giòn ngon, mới lạ

Bánh khoai lang tẩm bột chiên xùBánh khoai lang tẩm bột chiên xù

13 Bánh bao nhân khoai lang

Bên cạnh bánh bao nhân thịt quen thuộc thì bánh bao nhân khoai lang hứa hẹn sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời đấy. Món bánh này có lớp vỏ ngoài cực kỳ mềm mịn luôn. Bên trong thì có phần nhân khoai lang dẻo thơm, ngọt ngọt bùi bùi, ngon lắm đấy.

Tham khảo chi tiết:  Cách làm bánh bao khoai lang tím thơm ngon bổ dưỡng dễ làm

Bánh bao nhân khoai langBánh bao nhân khoai lang

14 Bánh khoai lang mè đen

Bánh sau khi chiên ra có màu vàng ươm bắt mắt cùng với mè đen trông thật hấp dẫn. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt bùi của khoai, chút béo ngậy của sữa tươi hòa quyện vào hương thơm nức mũi của mè đen. Đảm bảo bạn ăn vào là sẽ ghiền cho xem.

Xem chi tiết:  Cách làm bánh khoai lang mè đen độc đáo

Bánh khoai lang mè đenBánh khoai lang mè đen

15 Bánh khoai lang nhân đậu xanh

Khi thưởng thức món bánh này, bạn chỉ cần cắn nhẹ một miếng là đã cảm nhận rõ lớp vỏ giòn tan bên ngoài ôm trọn phần nhân đậu xanh béo ngậy, dẻo thơm bên trong. Chút vị ngọt ngào của bánh sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái, vui vẻ hơn đấy.

Tham khảo chi tiết:  Cách làm bánh khoai lang nhân đậu xanh bùi béo tuyệt ngon

Bánh khoai lang nhân đậu xanhBánh khoai lang nhân đậu xanh

16 Bánh khoai lang sữa dừa

Sau khi hoàn thành, từng chiếc bánh màu vàng nâu đẹp mắt này sẽ khiến bất cứ ai nhìn vào cũng phải “thèm” hết đó. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị béo ngậy ngọt ngào của sữa dừa kết hợp với vị bùi bùi của khoai lang, dẻo dẻo của kẹo Marshmallow. Đảm bảo ăn vào là sẽ mê ngay.

Tham khảo chi tiết:  Cách làm bánh khoai lang sữa dừa thơm ngon bằng nồi cơm điện

Bánh khoai lang sữa dừaBánh khoai lang sữa dừa

17 Bánh trung thu khoai lang tím

Bánh trung thu khoai lang tím sở hữu lớp vỏ cực kỳ thơm mềm pha lẫn chút bùi bùi của khoai. Còn phần nhân bên trong thì lại có vị beo béo, ngọt ngào từ sữa. Tất cả cùng hòa quyện lại với nhau tạo nên món bánh vừa thơm ngon, vừa hấp dẫn.

Tham khảo:  Cách làm bánh trung thu khoai lang tím siêu dễ chẳng cần lò nướng

Bánh trung thu khoai lang tímBánh trung thu khoai lang tím

18 Bánh khoai lang yến mạch

Nếu bạn đã quá chán khoai luộc như mọi khi thì sao không thử biến tấu chúng thành bánh khoai lang yến mạch nè. Món bánh này cực kỳ thơm ngon với vị ngọt tự nhiên, vừa phải đầy và không hề gây béo đâu.

Tham khảo chi tiết:  Cách làm bánh khoai lang yến mạch thơm ngon bổ dưỡng dành cho người giảm cân

Bánh khoai lang yến mạchBánh khoai lang yến mạch

19 Bánh khoai lang nhân phô mai

Tín đồ mê phô mai thì đừng nên bỏ lỡ món bánh khoai lang nhân phô mai nha. Khi thưởng thức loại bánh này, bạn sẽ cảm nhận được phần vỏ ngoài giòn tan. Cùng với đó là phần nhân phô mai tan chảy và béo ngậy ẩn chứa bên trong. Đảm bảo bạn sẽ mê tít cho xem.

Tham khảo chi tiết:  Cách làm bánh khoai lang nhân phô mai chiên xù mềm thơm, béo ngậy

Bánh khoai lang nhân phô maiBánh khoai lang nhân phô mai

20 Bánh khoai lang que

Món bánh này vừa thơm ngon mà lại còn rất dễ làm nữa. Khi thưởng thức, bạn hãy chấm kèm với tương ớt nhé. Lúc này, bạn sẽ cảm nhận được phần bánh bên ngoài giòn rụm, còn bên trong thì có vị béo bùi, hơi ngọt hòa quyện vào chút cay nồng của tương ớt. Phải nói là kích thích vị giác cực kỳ luôn.

Tham khảo chi tiết:  Cách làm bánh khoai lang que thơm ngon, giòn rụm tại nhà

Bánh khoai lang queBánh khoai lang que

21 Bánh kem khoai lang

Bánh kem khoai langBánh kem khoai lang

Món bánh này tuy nghe có vẻ hơi lạ tai nhưng lại sở hữu hương vị hấp dẫn cực kỳ đấy. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được miếng bánh mềm xốp kết hợp cùng khoai lang dẻo thơm, ngọt bùi. Đặc biệt, lớp kem bao phủ bên ngoài còn rất thơm và có độ ngọt vừa phải nên sẽ không bị ngán khi ăn đâu nha.

Tham khảo chi tiết:  Học ngay cách làm bánh kem khoai lang mới lạ

22 Bánh rế khoai lang

Bánh rế khoai lang được biết đến là món ăn đặc sản trong ẩm thực Phan Thiết. Bánh có vị thơm đặc trưng, giòn rụm với nguyên liệu chính là khoai lang, mạch nha. Để làm nên những chiếc bánh rế khoai lang đòi hỏi người làm phải tỉ mỉ từ khâu lựa khoai, sơ chế và chế biến. Nếu bạn chưa từng thử món bánh này thì nên thử ngay nhé, đảm bảo sẽ không làm bạn thất vọng đâu!

Tham khảo thêm bài viết Cách làm bánh rế khoai mì, khoai lang giòn tan đơn giản tại nhà

Bánh rế khoai langBánh rế khoai lang

Tham khảo: 30 cách làm bánh từ bột gạo đơn giản, thơm ngon tại nhà

Hy vọng qua chia sẻ trên, bạn đã ghi được 22 công thức chế biến bánh khoai lang thơm ngon tại nhà vào trong quyển sổ tay nấu ăn của mình rồi nhé. Hãy xuống bếp và bắt tay vào làm ngay thôi nào bạn nhé.

Từ khóa: 20+ công thức chế biến bánh khoai lang thơm ngon tại nhà,bánh khoai lang,cách làm bánh khoai lang,