Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh flan dừa và rau câu bánh flan

2 món ăn hấp dẫn biến tấu từ bánh flan

Bánh Flan món bánh dễ ăn, dễ làm và rất thích hợp cho trẻ em. Nhưng đã bao giờ bạn nghĩ chỉ cần thay đổi 1 tí trong công thức Flan truyền thống là sẽ có ngay món ăn mới, lạ miệng hơn nhưng hương vị vẫn thơm ngon và cách làm thì vô cùng đơn giản. Hãy cùng HAY ĂN vào bếp và khám phá sự biến tấu ấy là gì nhé!

1. Bánh flan dừa

Bánh flan dừa
  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Nguyên liệu làm Bánh flan dừa

Bơ chảy Đường hoa mai Dừa tươi nạo nhỏ Sữa tươi không đường Lòng đỏ trứng gà

Dụng cụ thực hiện: Bếp, nồi, máy xay sinh tố, khuôn bánh

Nguyên liệu làm bánh flan dừa

Cách chế biến Bánh flan dừa

  • Làm bánh flan

    Đầu tiên các bạn cho đường và 25 g bơ vào máy xay sinh tố xay cho hỗn hợp đồng nhất (hình 1). Tiếp theo, cho trứng, sữa tươi, dừa vào xay nhuyễn (hình 2). Dùng 5 g bơ còn lại dùng để chống dính cho toàn bộ khuôn (hình 3) và đỗ hỗn hợp vừa xay xong vào khuôn.

    Chuẩn bị 1 nồi hấp, xếp bánh vào nồi khi nước trong nồi bắt đầu bốc hơi (hình 4). Nhớ đặt một miếng vải mỏng lên trên bề mặt để nước không nhỏ xuống mặt bánh. Hấp khoảng 30 phút thì bánh chín, dùng tăm để kiểm tra nếu tăm khô tức bánh đã chín.

  • Thành phẩm

    Lấy bánh ra để nguội, rồi cho vào tủ lạnh làm mát. Khi ăn dùng dao lách nhẹ xung quanh thành khuôn để lấy bánh ra, các bạn có thể cho thêm ít dừa bào sợi nếu thích.

2. Rau câu bánh flan

Rau câu bánh flan
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Rau câu bánh flan

Rau câu giòn (hiệu con cá có thể mua ở chợ hoặc siêu thị) Vani Đường cát trắng Sữa tươi không đường Cà phê hòa tan Trứng gà (lòng đỏ trứng) Sữa đặc có đường

Nguyên liệu làm rau câu bánh flan

Cách chế biến Rau câu bánh flan

  • Làm rau câu bánh flan

    Cho sữa tươi và sữa đặc vào nồi đun trên lửa nhỏ. Khi hỗn hợp sữa vừa sôi nhẹ thì từ từ đổ vào tô lòng đỏ trứng, dùng phới khuấy nhẹ nhàng. Lọc lại hỗn hợp qua rây cho mịn rồi cho vani vào khuấy đều (hình 1).

    Tiếp theo, cho 1.5 lít nước lã vào nồi, đổ rau câu vào ngâm 15 phút cho rau câu nở ra. Sau đó, bắc lên bếp nấu lửa nhỏ, quậy liên tục sát đáy nồi để rau câu không lắng tụ lại. Khi nồi rau câu sôi, thì cho đường cát vào, khuấy đều cho đường tan.

    Hoà tan bột cà phê với 3 muỗng canh nước sôi, khuấy cho cà phê tan đều (hình 3). Chia nồi rau câu làm 2 nồi đều nhau. Một nồi hoà cùng cà phê. Một nồi đổ hỗn hợp trứng sữa vào, quậy cho tan đều.

    Đổ một lớp rau câu Flan rồi đợi cho hỗn hợp vừa se mặt lại thì đổ tiếp 1 lớp rau câu cà phê (hình 3,4). Cứ vầy làm lần lượt cho hết lượng rau câu đã chuẩn bị.

  • Thành phẩm

    Khi đã đỗ xong hỗn hợp, các bạn đem vào ngăn mát tủ lạnh sau khoảng 2 giờ là có thể thưởng thức rồi!

Chỉ cần biến tấu đi một chút từ công thức bánh Flan truyền thống mà bạn đã có thêm 2 món tráng miệng mới cực kì hấp dẫn để chiêu đãi khách cũng như các thành viên trong gia đình mình rồi! Đừng ngần ngại chia sẻ cảm nhận của mình với HAY ĂN khi thực hiện món này ở ô bên dưới nhé. Chúc các bạn thành công!

Từ khóa: Bánh flan dừa và rau câu bánh flan,vào bếp,cách làm bánh flan dừa,bánh flan,cách làm rau câu bánh flan,vào bếp,cách làm bánh flan dừa,bánh flan,cách làm rau câu bánh flan,vào bếp,cách làm bánh flan dừa,bánh flan,cách làm rau câu bánh flan,