Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


2 món ăn bình dân của người Việt được CNN vinh danh món ngon nhất thế giới

Là một đất nước có nền ẩm thực phong phú nên không khó hiểu khi các món ăn Việt được đông đảo thực khách quốc tế yêu thích. Đặc biệt, Việt Nam còn có 2 món ăn được CNN vinh danh là ngon nhất thế giới nữa đó. Vậy, cùng khám phá xem 2 món này là gì nhé!

Vưa qua, CNN (một mạng truyền hình cáp tại Hoa Kỳ) vừa tổ chức một cuộc khảo sát và bình chọn về các loại đặc sản và món ăn được yêu thích nhất trên thế giới. Các món ăn trong danh sách này đến từ nhiều đất nước khác nhau như Ấn Độ, Pháp, Bồ Đào Nha, Mỹ, Thái Lan… Và thật bất ngờ, Việt Nam cũng góp mặt trong danh sách này, không chỉ là một mà có đến tận hai món. Vậy mới thấy, ẩm thực Việt cũng không thua kém bất kỳ quốc gia. Bạn có tò mò về 2 món ăn này không? Cùng tìm hiểu với Bách hóa Xanh nhé! Tuy chỉ là những món ăn bình dân nhưng nó lại được đánh giá rất cao đấy!

Gỏi cuốn

Gỏi cuốnGỏi cuốn

Gỏi cuốn là món ăn thứ 30 được CNN công bố là ngon nhất thế giới. Mặc dù ở cuối bảng xếp loại nhưng món ăn dân dã này của Việt Nam đã vượt qua hàng triệu “ứng cử viên” để góp mặt trong danh sách các món ngon nhất thế giới do đông đảo thực khách bình chọn.

Điều đặc biệt của gỏi cuốn nằm ở chính sự dân dã và bình dân của nó. Không phải là một loại đặc sản, không phải là một món ăn cầu kỳ và cũng không phải là một món ăn đắt tiền nhưng gỏi cuốn vẫn khiến thực khách thích mê vì sự kết hợp hài hòa giữa các loại nguyên liệu cùng nước chấm đặc trưng.

Gỏi cuốn là món ăn có xuất xứ từ miền Nam và được cuốn như chả giò. Mỗi cuốn gỏi cuốn bao gồm các loại rau thơm như xà lách, giá, rau thơm, húng quế, tía tô và các nguyên liệu khác như thịt luộc, tôm luộc và bún tươi. Tất cả nguyên liệu được xếp gọn gàng, ngăn nắp và được cuộn trong vỏ bánh tráng. Điểm đặc biệt của món ăn này chính là nước chấm. Tùy theo khẩu vị và sở thích mà thực khách có thể chọn loại nước chấm cho riêng mình. Gỏi cuốn có 2 loại nước chấm đó là mắm và tương.

Gỏi cuốn

Đối với nhiều người, mắm nêm chính là linh hồn của gỏi cuốn. Loại nước chấm này được làm từ loại mắm đặc biệt (tùy theo vùng miền mà có cách làm khác nhau), kết hợp với tỏi băm, ớt băm, sả băm và thơm băm. Các nguyên liệu này hòa quyện một cách hài hòa, tạo nên một loại nước chấm có mùi vị đặc trưng và không lẫn vào đâu được.

Gỏi cuốn

Ngoài mắm nêm, bạn cũng có thể chấm gỏi cuốn với tương đen. Để làm nước chấm này, người ta thường sử dụng sốt tương đen và bơ động phộng rồi kết hợp với đậu phộng, hành phi, ớt băm… Nếu bạn nào thích vị ngọt ngọt, bùi bùi và thơm nhè nhẹ thì tương đen sẽ là một lựa chọn thích hợp đấy!

Gỏi cuốn

Phở

Phở chính là món ăn thứ 2 nằm trong danh sách top các món ăn ngon nhất thế giới. So với gỏi cuốn thì phở có thứ hạng nhỉnh hơn một chút và xuất sắc nằm ở vị trí thứ 28. Nhắc đến phở là nghĩ ngay đến Việt Nam và nhắc đến Việt Nam là nghĩ ngay đến phở. Nói vậy để thấy rằng, phở là một món ăn cực kỳ cực kỳ nổi tiếng và đây cũng chính là món ăn truyền thống của Việt Nam.

Phở

Nguyên liệu chính của món ăn này là bánh phở, nước dùng cùng với thịt bò và thịt gà thái lát. Khi ăn phở, người ta thường ăn với các loại rau thơm như hành ngò, giá đỗ, rau mùi, rau húng và đặc biệt là ngò gai. Món phở phổ biến và được nhiều thực khách lựa chọn là phở bò và phở gà nhưng đôi khi, phở cũng được biến tấu thành phở trộn và phở xào.

Phở

Nước dùng là một yếu tố quan trọng quyết định đến độ ngon của phở. Nước dùng phở thường được hầm từ xương bò và kèm theo nhiều loại gia vị khác như quế, hồi, gừng nướng, thảo quả, sá sùng, đinh hương, hạt mùi và hành khô nướng. Các nguyên liệu này kết hợp hài hòa tọa nên thứ nước dùng có mùi vị thơm ngon, đậm đà và vô cùng đặc trưng.

Phở

Top 30 món ăn ngon nhất thế giới do CNN bình chọn

Cùng Bách hóa Xanh điểm sơ qua 30 món ăn ngon nhất thế giới nhé!

30. Gỏi cuốn, Việt Nam

Gỏi cuốn, Việt Nam

29. Thịt bò Ohmi-kyu, Nhật Bản

Thịt bò Ohmi-kyu

28. Phở, Việt Nam

Phở, Việt Nam

27. Heo sữa quay, Philippines

Heo sữa quay

26. Fajitas, Mexico

Fajitas

25. Cua rang bơ tỏi, Ấn Độ

Cua rang bơ tỏi

24. Champ, Ai-len

Champ

23. Mì Lasagna, Ý

Mì Lasagna

22. Poke, Mỹ

Poke

21. Bánh Croissant (bánh sừng bò), Pháp

Bánh Croissant

20. Bánh ngô Arepas, Venezuela

Bánh ngô Arepas

19. Cà ri Bunny chow – Nam Phi

Cà ri Bunny chow

18. Thịt nướng Kebab, Trung Đông

Thịt nướng Kebab

17. Tôm hùm, toàn thế giới

Tôm hùm

16. Bánh Pastel de nata, Bồ Đào Nha

Bánh Pastel de nata

15. Bánh Pierogi, Ba Lan

Bánh Pierogi

14. Bánh Donut, Mỹ

Tham khảo thêm2 cách làm bánh donut nướng và chiên ngon, đơn giản tại nhà

Bánh Donut

13. Bắp ngô, toàn thế giới

Bắp ngô

12. Gà nướng Piri Piri, Mozambique

Gà nướng Piri Piri

11. Bò Rendang, Indonesia

Bò Rendang

10. Gà Muamba, Gabon

Gà Muamba

9. Kem

Kem

8. Canh Tom yum goong, Thái Lan

Canh Tom yum goong

7. Mì me chua Penang Laksa, Malaysia

Mì me chua Penang Laksa

6. Hamburger, Đức

Hamburger

5. Vịt quay Bắc Kinh, Trung Quốc

Vịt quay Bắc Kinh

4. Sushi, Nhật Bản

Sushi

3. Chocolate, Mexico

Chocolate

2. Pizza Neapolitan, Ý

Pizza Neapolitan

1. Cà ri Massaman, Thái Lan

Cà ri Massaman

Các bạn thấy đại diện Việt Nam như thế nào? Rất xứng đáng phải không? Vượt qua bao “ứng viên” để có mặt trong danh sách này thì cũng không phải dạng vừa đâu nha! Vậy mới thấy, ẩm thực Việt Nam thực sự “đỉnh” mà! À, với danh sách trên đây thì bạn đã được thử qua bao nhiêu món rồi? Cùng chia sẻ cảm nhận với HAY ĂN nhé!

Xem thêm:

>> Cách làm nem cuốn (gỏi cuốn) hấp dẫn

>> Ăn liền 3 bát phở với công thức nấu phở này

>> Cách làm phở gà ngon đúng điệu với phở ăn liền

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: 2 món ăn bình dân của người Việt được CNN vinh danh món ngon nhất thế giới,món ngon thế giới,gỏi cuốn,phở,