Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


2 công thức làm sò dẹo nướng phô mai và nướng tiêu xanh ngon như ngoài tiệm

Hôm nay bạn hãy cùng HAY ĂN bỏ túi 2 công thức làm sò dẹo nướng phô mai và nướng tiêu xanh ngon như ngoài tiệm đổi món cho cả nhà bạn nhé.

Sò dẹo hay còn gọi sò vẹo, sò méo,... là loại hải sản được nhiều người ưa thích và thường được dùng để hấp, nướng ăn cực kỳ ngon, hấp dẫn. Các bạn cùng vào bếp với HAY ĂN nướng sò dẹo theo hai cách nướng phô mai và nướng tiêu xanh bạn nhé.

1 Sò dẹo nướng phô mai

Sò dẹo nướng phô mai

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
3 - 4 người

Nguyên liệu làm sò dẹo nướng phô mai

Nguyên liệu làm sò dẹo nướng phô maiNguyên liệu làm sò dẹo nướng phô mai

Mẹo hay
Để mua được sò dẹo ngon, bạn nên chọn những con sò có vỏ cứng và đóng chặt miệng, dùng tay tách thử thấy cứng là sò còn tươi sống. Không chọn những con có vỏ mềm, dùng tay tách vỏ dễ dàng vì đây là sò đã chết.

Để chọn được trứng gà ngon, bạn nên mua những trứng khi bạn sờ vào vỏ trứng, nếu cảm thấy vỏ trứng hơi nhám, sần sùi là trứng tươi, còn vỏ trứng láng là trứng đã để lâu ngày.

Bạn có thể mua sò dẹo, trứng gà ngon tại các cửa hàng thực phẩm, chợ truyền thống hay tại HAY ĂN.

Cách làm sò dẹo nướng phô mai

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên bạn mua phô mai về bào nhuyễn, cất vào ngăn mát tủ lạnh. Rau răm bạn đem đi rửa sạch. Sả cây bạn cắt khúc đập dập.

Sò dẹo mua về bạn ngâm nước muối loãng khoảng 2 giờ để sò nhả hết chất dơ. Tiếp tục bạn dùng bàn chải chà sạch vỏ sò rồi xả lại với nước rồi để ráo.

Bạn đặt nồi lên bếp, cho vào sả đã đập dập, 100ml rượu trắng và 1 lít nước đun sôi, thả sò vào trụng sơ trong khoảng 1 phút đến khi sò há miệng thì vớt ra, tách vỏ.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Nướng sò dẹo

Đầu tiên bạn đập trứng gà vào một cái chén rồi đánh đều. Sau đó, mỗi con sò bạn múc 1 muỗng cà phê phô mai cho lên trên.

Xếp sò lên vỉ nướng, bật bếp khoảng 200 độ C nướng đến khi thấy phô mai chảy ra thì lấy trứng gà rưới đều lên mặt sò. Tiếp tục bạn nướng cho trứng khô, chín là được.

Nướng sò dẹoNướng sò dẹo

Thành phẩm

Sò dẹo sau khi nướng cực thơm mùi phô mai, vị ngọt thanh của thịt sò tươi hòa cùng vị béo của phô mai sẽ khiến bạn không ngừng mê mẩn. Bạn đem sò ra đĩa, ăn kèm rau răm và chấm muối tiêu chanh để tăng thêm hương vị nhé.

Sò dẹo nướng phô maiSò dẹo nướng phô mai

2 Sò dẹo nướng tiêu xanh

Sò dẹo nướng tiêu xanh

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
3 - 4 người

Nguyên liệu làm sò dẹo nướng tiêu xanh

Nguyên liệu chính làm sò nướng tiêu xanhNguyên liệu chính làm sò nướng tiêu xanh

Mẹo hay
Bạn có thể mua tiêu xanh tại các chợ truyền thống, các cửa hàng thực phẩm hay có thể mua tại HAY ĂN.
Giá tiêu xanh hiện nay trên thị trường có giá dao động khoảng 100.000 - 130.000/kg.

Cách làm sò dẹo nướng tiêu xanh

Bước 1 Sơ chế sò dẹo

Đầu tiên, sò dẹo bạn mua về ngâm nước muối loãng 2 giờ rồi dùng bàn chải chà vỏ, xả lại với nước cho sạch. Tiếp tục bạn cho sò dẹo vào nồi, đổ nước ngập sò và luộc sơ trong 1 phút cho sò há miệng thì tắt bếp.

Bạn thả sò vô thau nước lạnh, tách vỏ. Bạn rửa sò lại hai lần nước cho thật sạch rồi vớt sò ra rổ, lật úp sò để sò ráo nước và xếp ra dĩa.

Sơ chế sò dẹoSơ chế sò dẹo

Bước 2 Làm sốt tiêu xanh

Đầu tiên, bạn mua tiêu xanh về lấy hột, giã dập rồi cho vào chén.

Tiếp tục bạn cho vào chén 3 muỗng cà phê nước mắm, 2 muỗng cà phê nước cốt chanh, 5 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê tiêu xay, 10gr tỏi băm, 5gr ớt băm, 2 muỗng cà phê tương cà, 3 muỗng cà phê tương ớt rồi trộn đều hỗn hợp.

Sốt tiêu xanhSốt tiêu xanh

Bước 3 Nướng sò dẹo

Bạn xếp sò lên vỉ nướng rồi bật bếp nướng khoảng 2 phút. Khi sò bắt đầu nóng thì bạn múc sốt cho vào sò, nướng đến khi thấy sốt sôi lên hơi cạn là được.

Nướng sò dẹoNướng sò dẹo

Thành phẩm

Như vậy món sò dẹo nướng tiêu xanh như vậy là đã hoàn thành. Sò dẹo sau khi nướng có mùi thơm nồng của tiêu xanh hòa quyện hòa quyện cùng vị ngọt và nêm nếm vừa miệng của nước sốt tiêu chanh sẽ làm bạn không ngừng kích thích.

Sò dẹo nướng tiêu xanhSò dẹo nướng tiêu xanh

Trên đây là những chia sẻ của HAY ĂN, hy vọng bạn đã bỏ túi được 2 công thức làm sò dẹo nướng thơm ngon dành tặng cho cả nhà. Hãy thử và cảm nhận hương vị này nhé.

Từ khóa: 2 công thức làm sò dẹo nướng phô mai và nướng tiêu xanh ngon như ngoài tiệm,sò dẹo nướng phô mai,sò dẹo nướng tiêu xanh,các món ngon từ sò dẹo,sò dẹo,phô mai,tiêu xanh,các món nướng,