Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Khô mực rim me và rim nước mắm

2 cách làm khô mực rim me và rim nước mắm cực ngon cơm ngày mưa gió

Với hương vị đặc trưng thơm ngon khó cưỡng, khô mực đã trở thành món ăn ưa thích của nhiều người. Hôm nay, HAY ĂN sẽ mách bạn 2 cách làm khô mực rim me và rim nước mắm cực đơn giản. Cùng vào bếp và thực hiện món khô - mắm này ngay thôi!

1. Khô mực rim me

Khô mực rim me
  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Khô mực rim me

Khô mực Me chín Đường Ớt khô Sa tế Nước mắm Dầu ăn Hạt mè trắng

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm Khô mực rim me

Cách chế biến Khô mực rim me

  • Nướng mực

    Đầu tiên, bạn bắc vỉ nướng lên bếp rồi cho tiến hành nướng mực. Dùng kẹp gắp trở đều mực trong quá trình nướng đến khi thấy thân mực hơi cong lại thì bạn lấy cho ra dĩa. Làm tương tự cho đến hết số mực còn lại.

    Mách nhỏ: Không nên nướng mực quá lâu sẽ làm cho mực dễ bị dai, ăn không ngon.

    Sau đó, bạn chờ cho mực nguội rồi đem tất cả mực bỏ vào bọc ni lông. Dùng chày đập dập để mực mềm hơn rồi bạn xé mực bằng tay hoặc dùng kéo cắt thành từng miếng vừa ăn.

  • Làm nước cốt me

    Ngâm 100gr me chín cùng 250ml nước ấm hoặc nước sôi trong khoảng 10 - 15 phút. Sau đó dùng muỗng dằm me cho mềm ra là được. Tiếp đến, bạn chuẩn bị một cái rây lọc đặt lên trên miệng rồi đổ hỗn hợp me ngâm vào để loại bỏ phần hạt.

    Cho 1 muỗng cà phê ớt khô, 1 muỗng cà phê sa tế, 50gr đường vào phần nước cốt me vừa chắt lọc được rồi dùng muỗng khuấy đều để đường tan hoàn toàn.

    Sau đó, bắc chảo lên bếp, rồi cho vào chảo 1 muỗng canh dầu ăn. Khi dầu sôi thì bạn cho tỏi và gừng đã băm nhỏ vào rồi phi thơm với lửa nhỏ.

    Kế đến, bạn cho hỗn hợp nước sốt me vào rồi cho thêm 1 muỗng cà phê nước mắm và đun với lửa vừa khoảng 10 phút.

  • Làm khô mực rim me

    Khi thấy nước sốt me đã vơi đi 1/2 so với lượng ban đầu thì bạn hãy cho khô mực vào và rim với lửa vừa khoảng 10 phút.

    Dùng đũa đảo đều đến khi thấy nước sốt thấm đều vào mực thì bạn rắc thêm một chút mè trắng lên trên.

    Đảo nhanh thêm 1 phút nữa. Cuối cùng, bạn tắt bếp rồi cho ra dĩa và thưởng thức thôi nào.

  • Thành phẩm

    Khô mực rim me vô cùng hấp dẫn và bắt mắt. Với vị mềm, ngon của mực cùng nước sốt me đậm đà, chua chua ngọt ngọt hòa quyện với mùi thơm quyến rũ chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với lần thử đầu tiên đó.

    Bạn có thể nhâm nhi món ăn cùng một ít bia sẽ rất tuyệt đó!

2. Khô mực rim nước mắm

Khô mực rim nước mắm
  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Khô mực rim nước mắm

Mực khô Bột chiên giòn Tỏi băm Ớt băm Tóp mỡ Dầu ăn Đường Nước mắm

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm Khô mực rim nước mắm

Cách chế biến Khô mực rim nước mắm

  • Sơ chế khô mực

    Đầu tiên bạn dùng kéo cắt mực thành từng sợi nhỏ. Tiếp đến cho mực vào một cái ngâm cùng 150ml nước nóng khoảng 5 phút để mực mềm hơn. Bạn chắt bỏ phần nước đi rồi dùng tay vắt khô mực cho thật ráo nước.

    Kế đến cho 20gr bột chiên giòn vào tô đựng khô mực rồi trộn đều.

  • Chiên khô mực

    Bắc chảo lên bếp rồi cho vào 3 muỗng canh dầu ăn. Bạn cho phần mực đã sơ chế vào và chiên với lửa vừa đến khi mực vừa vàng tới là được.

    Mách nhỏ: Thời gian chiên mực phụ thuộc vào sở thích của bạn. Nếu bạn muốn ăn mực giòn thì hãy chiên lâu hơn còn nếu bạn muốn mực vẫn giữ được độ dai đặc trưng thì hãy chiên sơ thôi nhé!

    Sau khi chiên xong thì bạn vớt mực ra một cái rây lọc để ráo dầu.

  • Làm mực rim nước mắm

    Trước tiên, bạn cho 1 muỗng canh dầu ăn vào chảo. Cho tóp mỡ vào rồi chiên với lửa nhỏ. Khi tóp mỡ đã giòn thì bạn cho 1 muỗng cà phê tỏi băm vào xào chung đến khi tỏi dậy mùi thơm và chuyển qua màu vàng là được.

    Cho thêm 1 muỗng cà phê ớt băm vào, dùng đũa đảo đều. Bạn tiếp tục cho 1 muỗng canh nước mắm cùng 1 muỗng canh đường vào.

    Khi thấy hỗn hợp đã hơi sệt lại thì bạn cho mực vào rồi rim với lửa nhỏ khoảng 10 phút đến khi mực thấm gia vị là được. Cuối cùng, bạn chỉ cần tắt bếp rồi cho ra dĩa và thưởng thức thôi nào.

  • Thành phẩm

    Khô mực rim nước mắm với màu sắc bắt mắt cùng hương vị hấp dẫn. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị giòn, thơm của mực cùng với nước sốt mặn ngọt, đậm đà. Đảm bảo sẽ cực hao bia đó nha!

Mẹo thực hiện món ăn thành công

  • Bạn có thể thay thế mực ống bằng mực lá hoặc mực trứng, mực sim. Tuy nhiên, mực ống tuy rẻ, phổ biến nhưng thịt mực không ngon bằng mực lá.
  • Bạn nên chọn mực có màu tươi, có mùi thơm đặc trưng của hải sản, không có mùi hôi. Sờ thấy thịt chắc, không nhão.
  • Để khử tanh cho mực, bạn rửa mực bằng nước pha chút rượu trắng và gừng đập dập.

Cách chọn mua khô mực ngon chất lượng

  • Bạn nên chọn mua những con khô mực có kích thước nhỏ vì chúng thường ngọt và không quá dai như mực to. Nên chọn khô mực lá hay khô mực ống để ngọt hơn nhé.
  • Nên chọn những con mực đã khô hoàn toàn, khi ấn tay vào thì thấy không có cảm giác bị dính tay, không bị ẩm là mực ngon.
  • Bạn nên tránh mua những con mực có kích thước lớn, khi cầm thấy nặng tay, sờ vào da mực bị dính tay, có màu sắc quá đậm vì đây là mực bị để lâu ngày, khi ăn sẽ dai và không ngon.

Như vậy, HAY ĂN đã mang đến cho bạn cách làm khô mực rim me và rim nước mắm vô cùng thơm ngon, hấp dẫn. Hy vọng với 2 gợi ý của HAY ĂN, bạn sẽ có thêm lựa chọn mới cho những kèo nhậu cùng bạn bè và gia đình nhé. Chúc bạn thực hiện thành công!

Từ khóa: Mực rim me và mực rim nước mắm,cách làm mực rim me,cách làm mực rim nước mắm,công thức mực rim,vào bếp,cách làm mực rim me,cách làm mực rim nước mắm,công thức mực rim,vào bếp,cách làm khô mực rim me,cách làm khô mực rim nước mắm,cách làm khô mực rim,khô mực rim,cách làm khô mực,