Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


2 công thức làm bánh Tiramisu trà xanh thơm ngon mềm mịn

Tiramisu trà xanh là món bánh đang rất được ưa chuộng ở nhiều nơi. Theo dõi bài viết sau để nắm công thức làm món bánh thơm ngon này nhé!

Tiramisu là bánh gì? là một loại bánh ngọt bắt nguồn từ Ý, tên bánh trong tiếng Ý có nghĩa là “hãy mang em đi”, một cái tên ngọt ngào cũng như hương vị của bánh vậy.

Ngoài hương cà phê nguyên bản, mọi người đã sáng tạo nên các cách làm bánh tiramisu với nhiều hương vị mới, mỗi loại đều có vị ngon khác biệt, đặc biệt là Tiramisu trà xanh đang rất được yêu thích hiện nay. Hôm nay, hãy cùng Bách hóa XANH tìm hiểu công thức làm bánh Tiramisu trà xanh thơm ngon, mềm mịn nhé!

1 Cách làm bánh Tiramisu trà xanh

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
5 - 6 người ăn

Nguyên liệu làm bánh Tiramisu trà xanh

Mẹo hay:

Cách chọn trứng gà tươi sạch: Bạn nên mua những quả trứng có phần vỏ tương đối nhám, sần, không có đốm đen, không bị nứt, không có mùi lạ và khi cầm lắc không nghe thấy tiếng động.

Cách chọn bột trà xanh chất lượng: Bạn nên quan sát kỹ, chọn mua bột trà xanh có màu xanh tươi, hương thơm nhẹ, vị ngọt dịu lẫn chút đắng, bột mịn, tơi, không lẫn tạp chất. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý tới nguồn gốc sản xuất và hạn sử dụng của bột.

Nơi mua heavy creamgelatin: Bạn có thể dễ dàng tìm mua 2 nguyên liệu này tại các cửa hàng chuyên bán nguyên liệu và dụng cụ làm bánh trên toàn quốc. Nếu không tiện ra ngoài, bạn có thể đặt mua trên các trang thương mại điện tử. Tuy nhiên bạn nên cẩn thận xem xét mua của các hãng uy tín, có nguồn gốc rõ ràng, cũng như nên tham khảo các phản hồi của những khách đã mua trước.

Nguyên liệu làm bánh Tiramisu trà xanhNguyên liệu làm bánh Tiramisu trà xanh

Cách làm bánh Tiramisu trà xanh

Bước 1 Đánh trứng

Trước tiên, bạn tách lấy 2 lòng trắng trứng cho vào và bắt đầu đánh trứng. Bạn bật máy đánh trứng ở mức thấp rồi tăng dần tốc độ máy lên trong lúc đánh. Khi trứng lên bọt thì tắt máy và thêm 20g đường vào, đánh tiếp 30 giây với tốc độ thấp cho tan đường. Lặp lại việc thêm đường và đánh trứng một lần nữa.

Tiếp theo, bạn cho thêm 20g đường vào và bật máy ở mức cao, đánh tới lúc hỗn hợp trứng thành dạng bông xốp, hiện vân kem, dẻo mịn, có thể tạo thành hình chóp. Khi hỗn hợp trứng đã đạt chuẩn, bạn cho 2 lòng đỏ trứng vào, đánh với tốc độ thấp cho nguyên liệu quyện đều vào nhau là hoàn thành.

Lưu ý: Bạn nên chia nhỏ số đường ra để cho từ từ vào, không cho hết vào cùng lúc.

Đánh trứngĐánh trứng

Bước 2 Trộn bột bánh

Bạn rây 53g bột mì và 7g bột trà xanh vào tô trứng đã đánh, chú ý đảo nhẹ tay để tránh làm vỡ bọt khí làm bánh không nở được. Bạn đẩy phần nguyên liệu dưới đáy tô lên và hất sang một bên theo kiểu fold, trộn tới khi hỗn hợp mịn, đều màu.

Bạn chuẩn bị một cái tô khác, cho vào tô 25ml sữa tươi không đường, 25g bơ lạt và cho tô vào nước nóng để bơ tan ra. Sau khi bơ tan, bạn cho 1 ít bột bánh đã chuẩn bị vào hỗn hợp bơ, khuấy đến khi bơ tan thì đổ hết phần bột bánh còn lại vào, trộn đều cho các nguyên liệu tan hết vào nhau (vẫn sử dụng kiểu fold).

Trộn bột bánhTrộn bột bánh

Bước 3 Nướng bánh

Trước khi nướng bánh, bạn cần làm nóng lò 15 phút ở mức 190 độ C. Trong lúc chờ lò nóng, bạn lót giấy nến vào khuôn, cho bánh vào, nhớ đảm bảo bánh trải đều cả khuôn, mặt bánh bằng phẳng.

Khi lò đã nóng, bạn giữ nguyên nhiệt độ cũ, nướng bánh trong 11 đến 13 phút thì bánh chín, đặt bánh ở crack cao, dùng màng bọc thực phẩm bọc lại và chờ nguội.

 Nướng bánh Nướng bánh

Bước 4 Đánh trứng cách thủy

Bạn tách lấy 2 lòng đỏ trứng gà cho vào một tô sạch và thêm 20g đường. Tiếp theo, bạn ngâm tô trong 1 nồi nước nóng, vừa đặt như vậy vừa khuấy tới khi trứng ngả màu vàng nhạt và tan hết đường là hoàn thành.

 Đánh trứng cách thủy Đánh trứng cách thủy

Bước 5 Trộn kem phô mai

Trước hết, cho 3g gelatin vào 20ml sữa tươi, khuấy lên và chờ trong 10 phút rồi cho vào phần trứng đã được đánh cách thủy, thêm 200g phô mai Mascarpone và khuấy tới khi mịn đều.

Bạn cho 100ml heavy cream, 10g đường vào một tô khác. Bạn sử dụng máy đánh trứng hoặc phới đánh tới khi kem mềm xốp, hiện vân, có thể tạo chóp thì ngừng lại. Bạn cho hỗn hợp này vào hỗn hợp phô mai vừa làm và trộn đều.

Mẹo đánh kem: Bạn nên làm lạnh kem khoảng 15 phút trước khi đánh, sẽ rút ngắn thời gian đánh kem.

 Trộn kem phô mai Trộn kem phô mai

Bạn cho 1 lòng trắng trứng vào một tô khác rồi thêm 10g đường. Bạn tiếp tục đánh hỗn hợp bằng máy đến khi đạt độ bông như những hỗn hợp trước thì cho vào phần kem phô mai ở trên, tiếp tục trộn kiểu fold đến khi mịn là được.

Bước 6 Cắt và đổ khuôn Tiramisu

Đối với phần bánh đã nướng, bạn lấy tăm gạc đi lớp nâu trên mặt bánh, cắt bánh thành hình tròn (sử dụng khuôn 15 và 12cm). Bạn cần làm một ít nước đường bằng cách hòa tan 20g đường với 20ml nước nóng.

Sau khi có phần bánh 15cm, bạn dùng nước đường phết lên mặt, cho kem phô mai vào gần đầy khuôn, đặt tiếp phần bánh 12cm lên trên, hoàn tất bánh với một lớp kem phô mai nữa trên cùng.

Bạn đặt bánh trong ngăn mát tủ lạnh 2 đến 3 giờ để chờ bánh đông lại và giữ hình dáng bánh. Khi đã đủ giờ, bạn lấy khuôn ra, phủ bột matcha lên mặt bánh. Vậy là món bánh Tiramisu trà xanh đã hoàn thành, sẵn sàng chờ bạn thưởng thức.

Tham khảo thêm:  Cách làm bánh Tiramisu truyền thống thơm ngon, đơn giản, nhanh chóng

Cắt và đổ khuôn TiramisuCắt và đổ khuôn Tiramisu

Bước 7 Thành phẩm

Bánh Tiramisu trà xanh sau khi hoàn thành có nhiều lớp trắng và xanh xen kẽ đẹp mắt, mùi thơm đặc trưng của bánh nướng hòa cùng hương trà xanh thoang thoảng dễ chịu. Phần bánh Tiramisu đạt chuẩn sẽ có vị ngọt thanh, bánh mềm mịn, kem phô mai béo ngậy cùng chút vị chát đặc trưng của trà xanh, khiến cho người ăn khó lòng cưỡng lại, chỉ muốn ăn mãi không ngừng.

Bánh Tiramisu trà xanhBánh Tiramisu trà xanh

2 Cách làm bánh Tiramisu trà xanh không cần lò nướng

Chế biến
20 phút
Chuẩn bị
10 phút
Dành cho
1 - 2 người

Nguyên liệu làm bánh Tiramisu trà xanh không cần lò nướng

  • 3 quả trứng gà
  • 200g phô mai Mascarpone
  • 200g bánh ladyfingers
  • 30g bột trà xanh
  • 3 lá gelatin
  • 200ml nước ấm
  • Gia vị: Đường

Mẹo hay
- Bạn có thể tìm mua vani, phô mai Mascarpone, kem tươi, bánh lady finger tại các trang như  Shopee Mall, Lazada Mall, Sendo.vn hay Beemart.vn,... hoặc  các tiệm làm bánh nha.

Nguyên liệu làm bánh Tiramisu trà xanhNguyên liệu làm bánh Tiramisu trà xanh

Cách làm bánh Tiramisu trà xanh không cần lò nướng

Bước 1  Làm phần kem

Bạn tách 3 lòng đỏ trứng cho vào tô và đánh đến khi chuyển sang màu vàng nhạt, sau đó bạn cho 60g đường, 15g bột trà xanh, 250g kem phô mai mascarpone vào trộn đều.

 Làm phần kem Làm phần kem

Kế đến ngâm 3 lá gelatin vào tô nước đá cho mềm, sau đó vớt ra chén trộn với một ít kem trước rồi mới cho vào tô hỗn hợp để trộn đều.

Ngâm gelatin và trộn hỗn hợp kemNgâm gelatin và trộn hỗn hợp kem

Bước 2 Pha trà xanh

Bạn pha 200ml nước ấm, 2 muỗng cà phê bột trà xanh, 1 muỗng canh đường rồi khuấy đều hỗn hợp.

Pha trà xanhPha trà xanh

Bước 3  Tạo hình cho bánh

Bạn chuẩn bị một hộp thuỷ tinh sạch. Bạn nhúng đều bánh ladyfingers vào nước trà xanh đã pha ở bước 2 rồi xếp vào hộp. Khi bánh đã xếp kín đáy hộp, bạn trải đều kem trà xanh lên trên. Bạn lặp lại thao tác xếp lớp bánh, lớp kem đến khi hết nguyên liệu đã chuẩn bị.

 Tạo hình cho bánh Tạo hình cho bánh

Bước 4 Thành phẩm

Bạn đặt bánh vào ngăn mát tủ lạnh tầm 6 tiếng hoặc qua đêm đều được. Bạn lấy bánh ra dĩa, rắc bột trà xanh lên là hoàn thành.

Bánh Tiramisu là sự kết hợp tuyệt vời giữa vị kem trà xanh beo béo, vị bánh ladyfingers giòn thơm khiến ai cũng phải xuýt xoa. Còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp làm ngay đi nào!

Thành phẩm bánh TiramisuThành phẩm bánh Tiramisu

3 Sưu tầm các mẫu bánh tiramisu trà xanh đẹp ngất ngây

Bánh tiramisu trà xanh trong cốc thủy tinhBánh tiramisu trà xanh trong cốc thủy tinh

Bánh tiramisu trà xanh với kem tươiBánh tiramisu trà xanh với kem tươi

Bánh tiramisu trà xanh miniBánh tiramisu trà xanh mini

Bánh tiramisu trà xanh với mâm xôiBánh tiramisu trà xanh với mâm xôi

Vậy là Bách hóa XANH đã hướng dẫn xong cho bạn cách làm bánh Tiramisu trà xanh thơm ngon, mềm mịn vô cùng hấp dẫn rồi. Tuy công đoạn làm bánh tương đối nhiều nhưng thành quả bánh trà xanh thật sự vô cùng đáng mong đợi. Nếu có thời gian hãy thử tài với món bánh này bạn nhé!

Xem clip Tiktok cách làm bánh tiramisu trà xanh:

Từ khóa: 2 công thức làm bánh Tiramisu trà xanh thơm ngon mềm mịn,bánh tiramisu,các món ngon từ bột trà xanh,bột trà xanh,các món bánh,bánh tiramisu trà xanh,cách làm bánh tiramisu trà xanh,