Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


2 công thức kem chanh tươi mát lạnh dễ làm tại nhà cho mùa hè

Hôm nay, bạn hãy cùng HAY ĂN khám phá ngay 2 công thức kem chanh tươi mát lạnh dễ làm tại nhà cho mùa hè này nhé. Đảm bảo mọi người sẽ thích lắm đấy.

Vào những ngày oi bức, nếu bạn được thưởng thức kem chanh mát lạnh, chua chua, ngọt ngọt thì còn gì bằng nữa chứ. Thay vì mua ngoài hàng quán, bạn cũng có thể tự tay làm kem chanh ở nhà đấy. Để hiểu rõ hơn về điều này, bạn hãy cùng HAY ĂN tham khảo 2 công thức dưới đây ngay nhé.

1 Cách làm kem chanh leo

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
40 phút
Dành cho
4 người

Nguyên liệu làm kem chanh leo

Mẹo hay
Để mua chanh leo tươi ngon, bạn nên chọn quả có vỏ nhăn nheo, hơi khô, khi lắc sẽ cảm giác hơi nặng tay, phần ruột có vẻ đặc, có mùi thơm đặc trưng. Ngoài ra, tránh chọn quả da trơn, vỏ dày, ruột ít, không mùi bởi chúng còn non và chua.

Bạn có thể tìm mua kem tươi, gelatin ở chợ, siêu thị, cửa hàng thực phẩm hay các trang thương mại điện tử (Shopee, Lazada,..) nhé.

Cách làm kem chanh leo

Bước 1 Sơ chế chanh leo

Đầu tiên, bạn cắt đôi chanh leo và lấy phần ruột vàng. Sau đó, bạn lọc qua rây phần ruột vàng của 3 quả chanh leo (tầm 90ml) để loại bỏ hạt và giữ lại nước cốt, 150ml chanh leo còn lại (5 quả) thì bạn giữ nguyên hạt để làm sốt nhé.

Sơ chế chanh leoSơ chế chanh leo

Tiếp theo, bạn cắt nhỏ 3g gelatin (tầm 1 – 1.5 lá) cho vào chén 90ml nước cốt chanh leo và ngâm tới khi nở ra. Sau khi gelatin nở, bạn đem chén nước cốt chanh leo này ngâm vào tô nước sôi, khuấy đều cho gelatin tan hoàn toàn. Xong thì bạn cho sữa đặc vào nước cốt chanh leo, rồi khuấy tan.

Bước 2 Làm kem chanh leo

Bạn cho 40g đường vào 150ml kem tươi, rồi dùng máy đánh trứng đánh cho bông mềm (nhưng vẫn chưa tạo chóp). Sau đó, bạn cho hỗn hợp chanh leo vừa làm vào, trộn đều lên.

Xong thì bạn cho hỗn hợp kem vào khay, dàn đều mặt, dùng màng bọc thực phẩm bao kín lại và đặt vào ngăn đá tới khi kem đông lại là được (tầm 7 – 8 tiếng).

Làm kem chanh leoLàm kem chanh leo

Bước 3 Nấu sốt chanh leo

Bạn bắc nồi lên bếp, cho 150ml chanh leo còn giữ lại lúc đầu và 150g đường vào, vừa nấu vừa khuấy đều tới khi đường tan, phần sốt hơi sệt lại là được.

Nấu sốt chanh leoNấu sốt chanh leo

Thành phẩm

Khi ăn, bạn hãy múc kem ra và rưới phần nước sốt chanh leo vừa làm vào nhé. Lúc thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị kem béo ngậy, chua chua, ngọt ngọt kèm theo chút hương thơm đặc trưng từ chanh dây. Ăn đến đâu là mát lạnh tới đấy.

Kem chua chua, ngọt ngọt cùng hương thơm đặc trưng từ chanh leoKem chua chua, ngọt ngọt cùng hương thơm đặc trưng từ chanh leo

2 Cách làm kem chanh dừa

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
4 người

Nguyên liệu làm kem chanh dừa

Nguyên liệu làm kem chanh dừaNguyên liệu làm kem chanh dừa

  • 25 – 30ml nước cốt chanh (tầm 1 quả lớn)
  • 150ml kem tươi (ít nhất 30% béo)
  • 120ml nước cốt dừa
  • 100g sữa đặc có đường
  • Lá gelatin, nước sôi
  • Gia vị: Đường
  • Dụng cụ: Muỗng, rây, tô, máy đánh trứng, màng bọc thực phẩm, khay (hộp hoặc bất kỳ vật dụng gì có thể đựng được kem)

Mẹo hay

Để mua chanh tươi ngon, bạn nên chọn quả có vỏ xanh tươi, bóng mịn, kích thước nhỏ vừa, cảm giác khi cầm chắc tay, có mùi thơm nồng đặc trưng.

Đồng thời, tránh chọn quả màu xanh xỉn, có đốm vàng, mùi hắc khó chịu bởi chúng có thể không còn tươi, thậm chí bị phun thuốc.

Cách làm kem chanh dừa

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn bào vỏ của quả chanh (chỉ lấy phần vỏ xanh bên ngoài, không lấy phần trắng bởi nó bị đắng), rồi vắt lấy nước cốt và lọc qua rây. Sau đó, bạn cắt nhỏ 3g lá gelatin vào, ngâm nó trong nước cốt chanh tới khi nở ra.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Sau khi gelatin nở, bạn đem chén nước cốt chanh này ngâm vào tô nước sôi, khuấy đều cho gelatin tan hoàn toàn. Xong thì bạn lần lượt cho nước cốt dừa và sữa đặc vào nước cốt chanh, rồi khuấy tan. Tiếp đến, bạn cho phần vỏ chanh bào vào luôn và trộn đều.

Bước 2 Làm kem chanh dừa

Bạn cho 40g đường vào 150ml kem tươi, rồi dùng máy đánh trứng đánh cho bông mềm (nhưng vẫn chưa tạo chóp). Sau đó, bạn cho hỗn hợp chanh dừa vừa làm vào, trộn đều lên.

Làm kem chanh dừaLàm kem chanh dừa

Xong thì bạn cho hỗn hợp kem vào khay, dàn đều mặt, dùng màng bọc thực phẩm bao kín lại và đặt vào ngăn đá tới khi kem đông lại là được (tầm 7 – 8 tiếng).

Thành phẩm

Kem xốp mịn, ngọt béo từ nước cốt dừa và chua thanh khiết của chanh, rất kích thích vị giácKem xốp mịn, ngọt béo từ nước cốt dừa và chua thanh khiết của chanh, rất kích thích vị giác

Món kem sau khi hoàn thành nhìn cực kỳ bắt mắt luôn. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị kem xốp mịn, không hề bị đá, có vị ngọt béo từ nước cốt dừa hòa quyện vào vị chua thanh khiết của chanh. Đảm bảo kích thích vị giác vô cùng đấy.

Hy vọng qua chia sẻ trên, bạn đã biết được 2 công thức làm kem chanh tươi rồi nhé. Giờ thì bạn còn chờ gì mà không nhanh vào bếp và trổ tài làm món ngon này thôi nào.

Từ khóa: 2 công thức kem chanh tươi mát lạnh dễ làm tại nhà cho mùa hè,các công thức kem chanh tươi,tổng hợp các công thức kem chanh tươi,hướng dẫn các công thức kem chanh tươi,