Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


2 cách pha nước chấm phở cuốn

2 cách pha nước chấm phở cuốn đậm đà ngon dễ làm chuẩn vị

Để các món phở cuốn thêm ngon và tròn vị thì nước chấm phở cuốn là một phần không thể thiếu. Vì thế hãy cùng Điện máy XANh vào bếp và tham khảo ngay 2 cách pha nước chấm phở cuốn siêu ngon đậm vị và vô cùng dễ làm này nhé! Đảm bảo món cuốn của bạn sẽ ngon lắm đấy!

1. Nước mắm dứa chua ngọt

Nước mắm dứa chua ngọt
  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    5 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Nước mắm dứa chua ngọt

Dứa Tỏi Ớt Giấm ăn Nước mắm Đường

Cách chọn mua dứa (thơm) tươi ngon

  • Khi mua dứa bạn nên chọn mua những quả có màu vàng bắt mắt, đôi khi có chỗ sẽ xen lẫn màu xanh nhưng chủ đạo vẫn là màu vàng, khi cầm lên thấy nặng tay và có mùi hương dịu nhẹ tỏa ra.
  • Bên cạnh đó, khi mua bạn nên chọn những quả có độ mềm vừa phải, lớp vỏ hơi nhăn và có hình dáng hơi bầu thân quả ngắn vì những quả này sẽ nhiều thịt hơn so với những quả dáng dài.
  • Hạn chế mua những quả dứa có vỏ vàng đều nhưng khi ngửi không có mùi hương nào. Vì những quả này được sử dụng chất hóa học để kích thích phát triển.

Nguyên liệu làm nước mắm dứa chua ngọt

Cách chế biến Nước mắm dứa chua ngọt

  • Sơ chế nguyên liệu

    Dứa để đơn giản, bạn có thể nhờ bán gọt giúp, khi về bạn chỉ cần rửa lại với nước, để ráo. Nếu người bán chưa gọt bỏ phần cùi thì bạn lấy dao gọt bỏ ra rồi cắt phần thịt dứa thành các hạt lựu nhỏ.

    Cách gọt vỏ dứa (thơm) nhanh không cần cắt mắt

    • Đầu tiên, bạn gọt bỏ 2 phần đầu của quả dứa sau đó bổ dọc dứa làm 2 rồi dùng lưỡi dao cắt chéo 2 bên phần lõi để lấy nó ra.
    • Tiếp theo, bạn đặt úp mặt dứa xuống thớt, dùng dao áp sát thân quả dứa để gọt bỏ đi phần vỏ và mắt dứa.

    Tỏi bạn lột vỏ, đập dập và băm nhỏ. Ớt bạn bỏ cuống, băm nhỏ.

  • Làm nước mắm

    Cho 1 muỗng canh đường, 5 muỗng canh nước lọc, 3 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh giấm ăn vào chén sau đó dùng muỗng khuấy đều cho đường tan hết.

    Tiếp đó, bạn cho khoảng 1 muỗng cà phê tỏi băm, khoảng 1 muỗng cà phê ớt băm và 50gr dứa cắt hạt lựu vào. Khuấy đều là hoàn tất.

  • Thành phẩm

    Nước mắm dứa chua ngọt khi nếm thử ta sẽ cảm nhận được vị chua ngọt đậm vị được nêm nếm vô cùng vừa ăn với vị ớt cay cay, the the hòa cùng dứa cắt hạt lựu nhỏ chua chua, ngọt ngọt, kích thích vị giác món phở cuốn tăng lên gấp bội phần.

2. Nước mắm tỏi ớt chua ngọt

Nước mắm tỏi ớt chua ngọt
  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Nước mắm tỏi ớt chua ngọt

Nước mắm (5 muỗng canh) Tỏi Ớt sừng Ớt hiểm Chanh Đường (4 muỗng canh)

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm món nước mắm tỏi ớt chua ngọt

Cách chế biến Nước mắm tỏi ớt chua ngọt

  • Sơ chế nguyên liệu

    Đầu tiên, tỏi mua về tiến hành lột vỏ, dùng dao băm nhuyễn. Kế đến, với ớt sừng bạn lấy dao cắt đường dọc từ đầu cho đến phần đuôi, đồng thời loại bỏ hạt. Sau đó, lấy ớt sừng cùng ớt hiểm đem băm nhuyễn.

    Cuối cùng, bạn cắt chanh làm 4 rồi dùng tay vắt lấy nước cốt cho ra chén.

  • Pha nước chấm

    Sơ chế nguyên liệu xong, bạn lấy chén khác rồi cho 4 muỗng canh đường và 6 muỗng canh nước lọc ấm vào, dùng muỗng khuấy đều 3 - 5 phút.

    Thấy đường đã tan, bạn tiếp tục cho 5 muỗng canh nước mắm vào, đảo đều lần nữa rồi nêm nếm gia vị vừa ăn.

    Cuối cùng, thêm nốt toàn bộ phần tỏi và ớt đã băm nhuyễn vào là hoàn thành rồi nhé!

  • Thành phẩm

    Nước mắm tỏi ớt chua ngọt với hương thơm thoang thoảng của nước mắm và tỏi, đã thế còn có màu đỏ của ớt thật cuốn hút vô cùng!

    Ngoài ra, nước mắm có độ mặn vừa phải, chấm phá thêm chút chua chua, ngọt ngọt, cay cay đúng là "hết sẩy". Có ngay chén nước mắm tỏi ớt này sẽ làm cho món cá chiên hấp dẫn lắm đây!

HAY ĂN vừa hướng dẫn chi tiết 2 cách pha nước chấm phở cuốn đậm đà, chuẩn vị để bạn thực hiện tại nhà. Chúc bạn thành công với công thức này và thưởng thức món phở cuốn thêm ngon nhé!

Từ khóa: 2 cách pha nước chấm phở cuốn,cách pha nước chấm phở cuốn,nước chấm phở cuốn,pha nước chấm phở cuốn,cách làm nước chấm phở cuốn,phở cuốn,cách pha nước chấm phở cuốn,nước chấm phở cuốn,pha nước chấm phở cuốn,cách làm nước chấm phở cuốn,phở cuốn,cách pha nước chấm phở cuốn,nước chấm phở cuốn,pha nước chấm phở cuốn,cách làm nước chấm phở cuốn,phở cuốn,