Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Lẩu tokbokki phô mai

2 cách nấu lẩu tokbokki phô mai thơm ngon hấp dẫn ăn thử là mê

Nếu đã là một "tín đồ" của các món ăn Hàn Quốc thì chắc hẳn rằng món lẩu tokbokki đã quá quen thuộc với bạn rồi đúng không nào? Hôm nay, hãy cùng HAY ĂN vào bếp biến tấu món lẩu này thêm hấp dẫn qua 2 công thức lẩu tokbokki phô mai thơm béo, nóng hổi ăn thử là mê ngay.

1. Lẩu tokbokki phô mai

Lẩu tokbokki phô mai
  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    25 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Lẩu tokbokki phô mai

Bánh gạo Tokbokki Mì gói Hàn Quốc Chả cá Hàn Quốc Xúc xích Kim chi Đậu phụ (khoảng 3 miếng) Thịt bò Phô mai miếng Nước hầm xương Rau cải thảo Hành tây Hành baro Tỏi băm Tương ớt Hàn Quốc Nước tương Muối

Cách chọn mua thịt bò tươi ngon

  • Thịt bò tươi có màu đỏ tươi xen lẫn đường gân trắng và phần mỡ thường có màu vàng tươi, thớ thịt mềm, nhỏ.
  • Khi dùng tay ấn vào nhận thấy độ đàn hồi và độ cứng nhất định, không có mùi hôi hay khó chịu bất thường.
  • Thịt bò để nấu lẩu tokbokki nên chọn mua thịt bò ba chỉ bởi phần thịt này mềm, xen lẫn thịt, mỡ đều nhau khi nhúng lẩu ăn rất ngon.

Tương ớt Hàn Quốc (Gojuchang) mua ở đâu?

  • Tương ớt Hàn Quốc (Gojuchang) hiện nay rất dễ tìm mua tại các hệ thống siêu thị, các cửa hàng chuyên bán thực phẩm Hàn Quốc hoặc trên các trang thương mại điện tử với mức giá chỉ tử 30.000 đồng - 35.000 đồng/ hộp 200gr (mức giá cập nhật vào tháng 10/2021).
  • Tương ớt Gojuchang đóng hộp được bán trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại, cho nên bạn nên để ý kĩ để chọn mua đúng loại dùng làm gia vị để nấu thay vì loại tương ớt được pha sẵn dùng để chấm nhé!

Nguyên liệu thực hiện món lẩu tokbokki phô mai

Cách chế biến Lẩu tokbokki phô mai

  • Sơ chế nguyên liệu

    Hành tây lột sạch vỏ, hành baro bỏ rễ rồi đem rửa qua với nước, để ráo và tiến hành thái mỏng.

    Đậu phụ, chả cá Hàn Quốc, xúc xích thái thành miếng vừa ăn.

    Rau cải thảo mua về rửa thật sạch để loại bỏ bụi bẩn, sau đó ngâm với nước muối loãng, rửa qua với nước sạch lần nữa rồi để ráo. Tiếp theo tiến hành cắt thành từng khúc nhỏ khoảng 4 - 5cm.

    Thịt bò ba chỉ rửa sạch, thấm ráo rồi thái thành những miếng dài theo chiều dọc rồi cuộn lại.

  • Làm sốt lẩu tokbokki

    Cho vào chén 2 muỗng canh tương ớt Hàn Quốc cùng 1 muỗng cà phê tỏi băm và 1 muỗng canh nước tương, khuấy thật nhẹ nhàng để hỗn hợp nước sốt sánh mịn.

  • Hoàn thành

    Lần lượt xếp các loại rau củ gồm rau cải thảo, hành tây vào đáy nồi lẩu inox (hoặc nồi lẩu điện) trước, tiếp theo đặt lên trên là bánh gạo, đậu phụ, xúc xích, chả cá, thịt ba chỉ bò, kim chi. Sau đó cho phần sốt lẩu đã làm vào và rải hành boa rô lên trên cùng.

    Các nguyên liệu đã xếp xong thì bạn đổ 2 lít nước hầm xương vào, đậy nắp và nấu đến khi nước lẩu sôi thì cho mì gói và 2 lát phô mai miếng vào, đun cho mì mềm, phô mai chảy ra là có thể ăn được rồi!

    Mách nhỏ: Nếu không dùng nước hầm xương bạn có thể đun nước dùng từ cá cơm khô và tảo bẹ khô nhé! Loại nước dùng này hay thường được sử dụng trong các món lẩu tokbokki đấy!
  • Thành phẩm

    Lẩu tokbokki phô mai nóng hổi, dậy mùi cay ấm vô cùng hấp dẫn.

    Món lẩu này sẽ làm bạn thỏa mãn vị giác của mình với nước dùng cay cay, chua chua cùng những miếng bánh gạo dai mềm, ăn kèm thịt bò, xúc xích, chả cá đậm vị và đặc biệt là phô mai tan chảy béo ngậy quyện đều vào các nguyên liệu cực kỳ bắt miệng.

2. Lẩu tokbokki nhân phô mai

Lẩu tokbokki nhân phô mai
  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Lẩu tokbokki nhân phô mai

Tokbokki nhân phô mai Sốt lẩu tokbokki Viên thả lẩu Thanh cua Xúc xích Chả cá Hàn Quốc Phô mai miếng Phô mai mozzarella bào sợi Củ cải trắng

Bánh gạo nhân phô mai mua ở đâu?

  • Bánh gạo nhân phô mai có thể dễ dàng tìm mua tại các hệ thống siêu thị lớn, tại các cửa hàng chuyên bán thực phẩm Hàn Quốc hoặc trên các trang thương mại điện tử với mức giá khoảng từ 40.000 đồng - 55.000 đồng/ 500gr tùy vào thương hiệu (mức giá cập nhật vào tháng 10/2021).
  • Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn thực phẩm, bạn có thể tự làm bánh gạo nhân phô mai tại nhà theo công thức hướng dẫn của HAY ĂN.

Chả cá Hàn Quốc, viên thả lẩu mua ở đâu?

  • Chả cá Hàn Quốc bạn có thể tìm mua tại các hệ thống siêu thị Hàn Quốc tại Việt Nam, các cửa hàng chuyên về nguyên liệu thực phẩm Hàn Quốc hoặc trên các trang thương mại điện tử với mức giá khoảng từ 30.000 đồng - 40.000 đồng/gói 500gr.
  • Các loại viên thả lẩu dễ dàng mua tại các hệ thống siêu thị lớn hay các chuỗi cửa hàng thực phẩm như Bách hóa XANH với mức giá khoảng từ 30.000 đồng - 40.000 đồng/gói 500gr.

Các nguyên liệu để làm tokbokki nhân phô mai

Cách chế biến Lẩu tokbokki nhân phô mai

  • Nấu nước dùng

    Củ cải trắng mua về rửa sạch bụi bám bên ngoài rồi để ráo, sau đó gọt sạch vỏ, cắt thành từng khoanh.

    Nấu sôi khoảng 800ml nước trong nồi lẩu điện rồi sau đó cho 1 gói sốt tokbokki và củ cải vào hầm khoảng 10 - 15 phút để ra hết làm phần nước dùng lẩu.

  • Nấu tokbokki phô mai

    Sau khi nước dùng lẩu sôi, bạn cho 300gr tokbokki nhân phô mai và lần lượt cho các món ăn kèm gồm viên thả lẩu, chả cá Hàn Quốc, xúc xích, thanh cua vào.

    Đợi đến khi nước sôi lần nữa thì cho 1 lát phô mai miếng và 100gr phô mai mozzarella bào sợi vào, đậy nắp và đun cho phô mai chảy ra là có thể thưởng thức rồi.

    Mách nhỏ: Để đỡ ngán bạn có thêm vào nồi lẩu rau cải thảo, hành tây cũng như một ít kim chi nhé!
  • Hoàn thành

    Lẩu tokbokki nhân phô mai với nước dùng lẩu cay nóng, bánh gạo dẻo dẻo, thơm béo ăn kèm các viên thả lẩu, thanh cua, chả cá mềm ngon, đặc biệt là phần phô mai tan chảy béo ngậy, có thả kéo sợi vô cùng hấp dẫn.

    Trời mưa lạnh có nồi lẩu đặc biệt này vừa ăn vừa tám chuyện cùng bạn bè thì tuyệt phải biết đấy! Thử làm ngay nhé!

Qua bài viết này, HAY ĂN hi vọng rằng bạn đã có thêm 2 công thức món lẩu tokbokki phô mai thơm ngon để cùng cả nhà đổi vị vào những ngày cuối tuần. Chúc các bạn có những phút giây đầm ấm bên bữa cơm gia đình nhé!

Từ khóa: Lẩu tokbokki phô mai,lẩu tokbokki phô mai, cách làm lẩu tokbokki phô mai, làm lẩu tokbokki phô mai, lẩu tokbokki, cách làm lẩu tokbokki,lẩu tokbokki phô mai, cách làm lẩu tokbokki phô mai, làm lẩu tokbokki phô mai, lẩu tokbokki, cách làm lẩu tokbokki,lẩu tokbokki phô mai, cách làm lẩu tokbokki phô mai, làm lẩu tokbokki phô mai, lẩu tokbokki, cách làm lẩu tokbokki,