Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Gà xào lăn sữa tươi và Gà xào lăn nước cốt dừa

2 cách nấu gà xào lăn thơm lừng béo ngậy, đậm đà hấp dẫn

Những món xào đặc biệt là xào lăn luôn gây được sự kích thích rất lớn bởi sự kết hợp hài hòa giữa các nguyên liệu và độ beo béo nhưng không hề ngấy chút nào! Nhân đây, HAY ĂN sẽ tiết lộ cho bạn 2 cách làm gà xào lăn mà ai cũng phải thích thú. Nào cùng bắt tay vào bếp thôi nhé!

1. Gà xào lăn sữa tươi

Gà xào lăn sữa tươi
  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Gà xào lăn sữa tươi

Thịt gà Sữa tươi Nấm mèo Hành tím Sả băm Tỏi băm Bột nghệ Dầu hào Dầu ăn Gia vị thông dụng (Hạt nêm/ muối/ đường/ tiêu xay)

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu nấu món gà xào lăn sữa tươi

Cách chế biến Gà xào lăn sữa tươi

  • Sơ chế thịt gà

    Để gà sạch và bớt hôi, bạn rửa sơ gà rồi ngâm gà trong nước muối pha loãng 15 phút để gà ra hết chất bẩn.

    Sau đó, bạn vớt gà ra, rửa qua 2 - 3 lần nước sạch, để ráo. Kế đến, chặt gà thành các khúc vừa ăn.

  • Ướp thịt gà

    Ướp thịt gà với 1 muỗng canh tỏi băm, 1 muỗng cà phê bột nghệ, 1 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay, 1/3 muỗng cà phê muối và 1 muỗng canh dầu hào.

    Sau đó, trộn đều tất cả lại với nhau và ướp trong khoảng 20 phút cho thịt gà thấm gia vị.

  • Xào lăn thịt gà

    Bắc chảo lên bếp, cho vào chảo 1 muỗng canh dầu ăn. Để lửa vừa, dầu bắt đầu nóng thì cho sả và tỏi băm vào chảo, phi vàng thơm.

    Kế đến, cho thịt gà vào, xào trên chảo khoảng 5 phút để thịt hơi săn lại thì cho tiếp 20gr nấm mèo (đã ngâm nở) và 100ml sữa tươi vào chảo, trộn đều hỗn hợp. Bạn có thể nêm nếm lại gia vị sao cho vừa ăn nhé!

    Cuối cùng, cho hành tây vào chảo, đảo đều đến khi thấy phần nước hơi sánh lại, hành tây chuyển sang màu trắng đục thì tắt bếp, múc gà ra dĩa rồi thưởng thức thôi nào!

  • Thành phẩm

    Thịt gà mềm, được nêm nếm vừa phải. Nước dùng béo ngậy từ sữa cùng nấm và hành tây dai giòn kết hợp cực ăn ý với nhau. Món này mà ăn kèm với cơm nóng hoặc bánh mì thì ngon hơn nữa đó nha.

2. Gà xào lăn nước cốt dừa

Gà xào lăn nước cốt dừa
  • Chuẩn bị

    25 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Gà xào lăn nước cốt dừa

Đùi gà (2 cái) Nước cốt dừa (1/2 chén) Bún tàu Hành tây Ớt sừng Tỏi Sả Rau ôm Lá cà ri Tương ớt Nước mắm Bột cà ri Màu dầu điều Dầu ăn Gia vị thông dụng (Hạt nêm/ muối/ đường)

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm món gà xào lăn nước cốt dừa

Cách chế biến Gà xào lăn nước cốt dừa

  • Sơ chế và ướp thịt gà

    Đầu tiên, đùi gà mua về bạn lấy ít muối chà xát lên bề mặt thịt 3 - 5 phút. Kế đến, đem rửa lại vài lần với nước cho sạch, để ráo, rồi dùng dao cắt thành từng khúc vừa ăn.

    Sau đó, bạn cho thịt gà ra tiến hành ướp cùng 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê nước mắm và 1 muỗng cà phê bột cà ri, dùng đũa trộn đều lên rồi để thịt gà được thấm gia vị khoảng 10 - 15 phút.

  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Với bún tàu bạn cho ra chén ngâm cùng 100ml nước trong vòng 10 - 15 phút. Thấy bún tàu mềm, bạn chắt bỏ nước, rồi lấy kéo cắt thành các khúc nhỏ.

    Hành tây bạn tiến hành lột vỏ, cắt múi cau. Sả thì bỏ ngọn, cắt khúc, rồi đập dập.

    Kế đến, với nhánh lá cà ri bạn chỉ cần lặt lấy phần lá, rồi cùng với ngò ôm đem rửa sạch, để ráo. Sau đó, đem ngò ôm đi cắt nhuyễn.

    Tỏi bạn lột vỏ, băm nhuyễn. Cuối cùng, ớt sừng bạn dùng dao cắt xéo mỏng là được.

  • Xào lăn thịt gà

    Chuẩn bị nguyên liệu xong, bạn bắc chảo lên bếp cùng 1 muỗng canh dầu ăn đun với lửa vừa. Dầu nóng bạn cho 1/2 số ớt sừng, 3 nhánh sả đập dập, 2 tép tỏi băm và lá cà ri vào phi thơm.

    Kế đến, bạn cho toàn bộ thịt gà đã ướp vào, đồng thời tăng lên lửa lớn, dùng sạn đảo đều 3 - 5 phút.

    Thấy thịt gà hơi săn lại, bạn giảm xuống lửa vừa, rồi cho 1 muỗng cà phê bột cà ri và 1 muỗng cà phê màu dầu điều vào, tiếp tục xào 3 phút.

    Sau đó, bạn thêm 1/2 chén nước cốt dừa, 20gr bún tàu và 1 muỗng canh tương ớt vào, xào trong vòng 5 - 7 phút, đến khi tất cả nguyên liệu chín mềm thì bạn nêm nếm gia vị vừa ăn, tắt bếp cho ra dĩa.

    Cuối cùng, bạn rắc số ớt sừng còn lại và 3 nhánh rau ôm lên nữa là món ăn hoàn thành rồi nhé!

    Mách nhỏ:

    • Để bột cà ri thơm, đồng thời không bị khét thì khi nêm bột cà ri vào bạn không nên xào với lửa quá lớn.
    • Để món ăn được sánh và sệt, béo hơn, bạn có thể cho thêm 2 muỗng canh sốt Mayonnaise sau khi tắt bếp rồi đảo đều lên thôi nha!
  • Thành phẩm

    Gà xào lăn nước cốt dừa thật hấp dẫn các bạn nhỉ? Từ hương thơm thoang thoảng lan tỏa đến mọi ngóc ngách cho đến màu sắc bắt mắt của món ăn đã làm trái tim của mọi người phải đập liên hồi.

    Thịt gà săn chắc, quyện cùng nước cốt dừa beo béo nhưng lại không quá ngấy khi có bột cà ri cay the nơi đầu lưỡi và hành tây mềm mềm. Tất cả được nêm nếm đậm đà đúng là hết sẩy!

    Món gà xào lăn nước cốt dừa hôm nay nên dùng ngay khi còn nóng. Ngoài cơm trắng thì bạn còn có thể ăn cùng với ổ bánh mì giòn rụm nữa nha!

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt gà tươi ngon

  • Chú ý chọn thịt gà có màu sắc hồng hào, tươi sáng, không nên chọn thịt gà có màu trắng hay đen sạm, da vàng toàn thân.
  • Thịt gà tươi khi sờ tay nhẹ vào miếng thịt sẽ cảm nhận độ đàn hồi cao, không bết dính vào tay.
  • Bên cạnh đó, gà ngon là gà có lớp da mỏng, mịn, mỡ màu vàng nhạt, một số chỗ như ức, cánh, lưng sẽ có màu vàng đậm.

Cách chọn mua hành tây giòn ngon

  • Hành tây giòn ngon là những củ có lớp vỏ bên ngoài mỏng, bóng loáng, đều màu và có dáng tròn. Dùng tay sờ vào thấy khô ráo, không bị ẩm ướt và có độ chắc tay rõ rệt.
  • Bên cạnh đó, hành tây tươi là củ có rễ nhiều, trái lại những củ nhanh hỏng thông thường sẽ không có rễ.
  • Bạn nên hạn chế mua hành tây bị méo mó quá nhiều, không đều màu, đồng thời còn mềm nhũn, thậm chí còn bị mọc mầm bởi đó là dấu hiệu cho thấy hành tây đã để quá lâu, vị ngọt cũng giảm sút đi rất nhiều.

Vậy là bạn vừa bỏ túi thêm 2 cách nấu gà xào lăn vừa thơm ngon, hấp dẫn mà lại còn không mất quá nhiều thời gian để thực hiện. Đừng ngần ngại gì mà không trổ tài ngay cho bữa cơm tối nay thêm phần thú vị nha!

Từ khóa: Gà xào lăn sữa tươi và Gà xào lăn nước cốt dừa,gà xào lăn,cách nấu gà xào lăn,cách làm gà xào,cách làm món gà xào lăn,gà xào,gà xào lăn,cách nấu gà xào lăn,cách làm gà xào,cách làm món gà xào lăn,gà xào,gà xào lăn,cách nấu gà xào lăn,cách làm gà xào,cách làm món gà xào lăn,gà xào,