Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


2 cách nấu chè khoai lang đậu xanh

2 cách nấu chè khoai lang đậu xanh thơm ngon, nhanh chóng dễ làm tại nhà

Khoai lang là loại thực phẩm được dử dụng nhiều để chế biến nhiều món ăn đa dạng, đặc biệt là có thể kể đến những món chè, tuy dẫn dã nhưng rất thơm ngon. Hôm nay, HAY ĂN sẽ mách bạn 2 cách nấu chè khoai lang đậu xanh thơm ngon, nhanh chóng dễ làm tại nhà. Cùng vào bếp thực hiện ngay món chè hấp dẫn này nha!

1. Chè khoai lang đậu xanh bột sắn

Chè khoai lang đậu xanh bột sắn
  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    25 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Chè khoai lang đậu xanh bột sắn

Khoai lang ( khoảng 2 củ ) Đậu xanh cà vỏ Bột sắn dây Tinh dầu hoa bưởi Đường nâu Muối

Thông tin về đường nâu

  • Đường nâu là loại đường succarose, loại đường này đều được tao ra từ phần nước thừa đường trắng của đường trắng sau khi kết tinh, vì vậy nên thường có màu nâu sẫm.
  • Đường nâu thường được đóng loại thành bánh tròn hoặc vuông, dùng để chế biến các món ăn như làm bánh hay nấu chè. Đường nâu giúp tạo vị ngọt và tạo màu cho các món ăn.
  • Đường nâu bạn có thể dễ dàng tìm mua tại các sạp bán gia vị, đồ khô tại các chợ truyền thống hoặc mua tại các siêu thị cũng như trên các trang thương mại điện tử.

Mua tinh dầu hoa bưởi ở đâu?

Tinh dầu hoa bưởi bạn có thể mua tại các cửa hàng bán hương liệu dùng để chế biến món ăn hoặc tìm mua trên các trang thương mại điện tử. Ngoài ra bạn có thể tham khảo công thức làm nước đường hoa bưởi cực đơn giản từ HAY ĂN dùng để nấu chè cũng rất thơm ngon.

Nguyên liệu nấu chè khoai lang đậu xanh

Cách chế biến Chè khoai lang đậu xanh bột sắn

  • Vo và ngâm đậu xanh

    Đậu xanh bạn vo sạch vài lần với nước, sau ngâm đậu xanh với nước ấm nóng khoảng 2 - 3 tiếng cho đậu nở ra.

    Tiếp theo, bạn vớt đậu xanh ra để ráo.

  • Sơ chế khoai lang

    Khoai lang bạn dùng dao bào để làm bào sạch vỏ, sau đó rửa sạch lại với nước.

    Bạn chuẩn bị một tô nước muối loãng, sau đó cắt khoai lang thành hình vuông độ dày khoảng 1/2 lóng tay. Ngâm khoảng 10 phút, bạn vớt khoai ra nhé!

  • Hầm khoai lang đậu xanh

    Bạn cho khoai lang đã sơ chế và đậu xanh đã ngâm nở vào nồi, thêm 1/4 muỗng cà phê muối, và 700ml nước vào, cho lên bếp nấu ở lửa vừa khoảng 15 - 20 phút đậu xanh và khoai lang chín mềm.

    Mách nhỏ: Để nước chè được trong, trong quá trình hầm khoai lang và đậu xanh, nếu có bọt nổi lên bị bạn vớt bỏ nhé!

  • Thêm bột và đường nấu chè

    Bạn lấy 1/2 chén nước thêm vào 50gr bột sắn dây sau đó hòa tan bột rồi cho vào nồi chè rồi thêm 70gr đường nâu vào nữa nhé!

    Khuấy đều cho đường và bột tan hết, nấu thêm 4 - 5 phút, thêm 1 ít tinh dầu hoa bưởi vào cho thơm, bạn nêm nếm lại vừa khẩu vị nhà mình rồi tắt bếp nhé!

  • Thành phẩm

    Cho chè khoai lang đậu xanh ra chén và thưởng thức nào. Chè thơm mùi tinh dầu bưởi, nước chè ngọt thanh tươi mát, khoai lang chín mềm, đậu xanh bùi bùi. Món chè này sẽ làm cả nhà mình thích lắm nhé!

2. Chè khoai lang đậu xanh cốt dừa

Chè khoai lang đậu xanh cốt dừa
  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Chè khoai lang đậu xanh cốt dừa

Khoai lang Đậu xanh Nước cốt dừa Nước cốt dừa dão Lá dứa Bột báng Đường Muối

Thông tin về bột báng

  • Bột báng được làm từ củ của khoai mì, hạt nhỏ, dạng hạt tròn, màu trắng đục. Bột báng khi nấu chín chuyển thành trong và ăn hơi dai.
  • Trong các món chè, bột báng thường được thêm vào để tạo độ sánh, kết dính cho chè và tạo thêm cảm giác bắt vị bởi sự dai dai vốn có.
  • Bột báng có tính bình, vị ngọt và còn có các tác dụng đối với cơ thể như giúp tăng cường sức khỏe, bồi bổ và bổ sung khí huyết hư tổn.

Nguyên liệu nấu chè khoai lang đậu xanh nước cốt dừa

Cách chế biến Chè khoai lang đậu xanh cốt dừa

  • Sơ chế khoai lang

    Khoai lang bạn bào sạch vỏ bằng dao bào, sau đó cắt hình vuông ngâm vào nước muối pha loãng cho sạch nhựa, sau đó vớt ra để ráo.

  • Vo sạch đậu xanh

    Đậu xanh bạn ngâm nước lấy sạch những hạt lép hạt sâu, sau đó vo vài lần với nước cho sạch bụi bẩn.

  • Nấu đậu xanh khoai lang

    Đậu xanh cho vào nồi thêm ít nước nấu khoảng 20 - 25 phút trên lửa vừa, đến khi đậu xanh vừa chín tới, rồi bạn cho đậu xanh ra rổ bỏ hết nước luộc đậu.

    Tiếp theo, bạn cho đậu xanh vào nồi thêm 500ml nước dão dừa, khoai lang đã sơ chế, 3 lá dứa cuối cùng là 500ml nước vào nấu khoảng 10 - 15 phút cho khoai chín.

  • Nấu bột báng cốt dừa và hoàn thành

    Bột báng bạn ngâm khoảng 10 phút, sau đó rửa cho hết bụi bẩn sau đó cho vào nồi nấu khoảng 7 - 10 phút khi nào bạn thấy bột báng nở ra màu chuyển sang trong là được.

    Cho bột báng ra rổ sau đó rửa lại với nước lạnh, tiếp theo bạn cho vào nồi bột báng 300ml nước cốt dừa.

    Trong nồi đậu xanh khoai lang, bạn vớt bỏ lá dứa rồi cho 200gr đường vào nấu thêm 5 phút cho đường tan hết. Cuối cùng cho bột báng ngâm nước cốt dừa vào, nấu thêm 3 phút, bạn thử lại vừa khẩu vị gia đình rồi tắt bếp nhé!

    Mách nhỏ: Để đậu xanh và khoai lang không bị sượng, bị cứng, bạn nên cho đường vào lúc gần cuối nhé!

  • Thành phẩm

    Cho chè khoai lang đậu xanh nước cốt dừa ra và thưởng thức nào. Màu chè xanh xanh vàng vàng thật đẹp mắt, khoai lang chín mềm ngọt lịm, đậu xanh bùi bùi, nước chè ngọt thanh béo béo của nước cốt dừa.

    Món chè này chắc chắn sẽ làm cả nhà mình xuýt xoa khen nha!

Cách chọn mua khoai lang ngon, không sượng

  • Bạn nên chọn mua những củ khoai lang có bề ngoài lành lặn, không bị nứt, sứt mẻ. Cầm khoai lên thấy nặng tay, cứng, không bị dập.
  • Bạn không nên mua khoai quá to vì có nhiều xơ, chọn mua khoai cỡ vừa là ngon nhất. Khi thấy khoai có màu đen hoặc bị rỗ, đó là dấu hiệu cho thấy khoai lang đã hỏng hoặc bị sượng.
  • Đặc biệt là khoai lang mọc mầm, bạn không sử dụng để chế biến để tránh gây ngộ độc.

Cách chọn mua đậu xanh ngon

  • Để tiết kiệm thời gian khi chế biến thì nên chọn loại đã cà vỏ sẵn, có màu vàng đẹp mắt, các nửa hạt đậu chắc, không bị sâu mọt và có mùi thơm nhẹ đặc trưng của đậu xanh.
  • Còn nếu bạn mua đậu xanh còn nguyên vỏ thì nên chọn loại hạt đậu xanh căng, mẩy đều nhau và không bị sâu hay lép.

Với công thức mà HAY ĂN chia sẻ với bạn ngày hôm nay. Bạn chắc chắn đã biết cách thực hiện món 2 cách nấu chè khoai lang đậu xanh rồi phải không nào. Còn chần chờ gì nữa, nhanh vào bếp và làm ngay món chè này nhé. Chúc các bạn thành công.

*Nguồn công thức và hình ảnh tham khảo từ kênh YouTube ẨM THỰC MIỀN QUÊNAM VIET

Từ khóa: 2 cách nấu chè khoai lang đậu xanh,cách nấu chè khoai lang đậu xanh,cách nấu chè khoai lang đỗ xanh,chè khoai lang đậu xanh nước cốt dừa,chè khoai lang đỗ xanh,chè khoai lang đậu xanh,cách nấu chè khoai lang đậu xanh,cách nấu chè khoai lang đỗ xanh,chè khoai lang đậu xanh nước cốt dừa,chè khoai lang đỗ xanh,chè khoai lang đậu xanh,cách nấu chè khoai lang đậu xanh,cách nấu chè khoai lang đỗ xanh,chè khoai lang đậu xanh nước cốt dừa,chè khoai lang đỗ xanh,chè khoai lang đậu xanh,