Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


2 cách nấu chè đậu đen kiểu thái

2 Cách nấu chè đậu đen kiểu Thái bùi béo thơm ngon ngọt mê ly

Chè đậu đen kiểu Thái là một trong những món ăn giải nhiệt mùa hè rất hiệu quả. Bài viết thuộc chuyên mục vào bếp dưới đây sẽ hướng dẫn đến bạn 2 cách nấu chè đậu đen kiểu Thái bùi béo thơm ngon ngọt mê ly, cùng tham khảo công thức nhé!

1. Chè đậu đen kiểu Thái ngọt bùi

Chè đậu đen kiểu Thái ngọt bùi
  • Chế biến

    1 giờ 10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Chè đậu đen kiểu Thái ngọt bùi

Đậu đen Dừa non Đường thốt nốt Đường Muối Bột báng Lá dứa

Dụng cụ: nồi, bếp, , muỗng,...

Đậu đen và bột báng bạn nên ngâm qua đêm để khi nấu đậu được ngọt bùi hơn nhé!

Nguyên liệu nấu chè đậu đen kiểu Thái

Cách chế biến Chè đậu đen kiểu Thái ngọt bùi

  • Nấu đậu

    Đậu đen sau khi ngâm đem rửa sạch với nước rồi cho đậu vào nồi và đổ nước ngập nửa nồi để nấu đậu. Nấu trong vòng 1 tiếng thì đậu sẽ chín mềm, khi đó hạt đậu sẽ bị nứt ra một xíu.

    Đổ nước đi và chỉ giữ lại phần xác đậu. Bột báng vo sạch rồi đổ chung đậu đen vào.

    Bắc nồi nước luộc trên bếp, đổ đậu đen và bột báng vào nồi. Khi nấu khuấy nhẹ để nguyên liệu không dính vào đáy nồi. Khi sôi thì tắt bếp đổ bột báng và đậu đen đậu ra một cái rổ có lỗ nhỏ thoát nước.

    Ngâm bột báng và đậu đen vừa luộc trong một tô nước lạnh.

  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Đường thốt nốt cắt nhỏ, dừa cắt sợi.

    Cho đường thốt nốt và đường cát vào nồi, cho vào một ít muối và lá dứa vào rồi cho nước cốt dừa vào. Khi đường tan thì cho bột báng và đậu đen vào và khuấy đều, nêm nếm lại cho vừa độ ngọt theo khẩu vị, cuối cùng cho dừa vào và tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Chè đậu đen kiểu Thái có vị ngọt thanh của đường thốt nốt, bột báng dai nhẹ, kết hợp cùng hạt đậu bùi thơm và nước cốt dừa thơm béo tạo nên hương vị rất hấp dẫn.

2. Chè đậu đen bột lọc kiểu Thái

Chè đậu đen bột lọc kiểu Thái
  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Chè đậu đen bột lọc kiểu Thái

Đậu đen Khoai mì Cốt dừa Đường Muối Bột năng Lá dứa

Dụng cụ: nồi, , bếp,...

Nguyên liệu món ăn 2 cách nấu chè đậu đen kiểu thái

Cách chế biến Chè đậu đen bột lọc kiểu Thái

  • Nấu đậu

    Đậu đen sau khi ngâm qua đêm cùng nước thì cho vào nồi kể cả phần nước, cho thêm một ít nước ngập khoảng nửa nồi để nấu cùng.

  • Làm viên khoai mì

    Vớt một ít xác đậu đen đã chín trong nồi vào bát nhỏ, vo tròn thành viên phần khoai mì trắng và xanh cho hạt đậu đen vào chính giữa khi vo.

  • Nấu chè

    Cho phần viên tròn khoai mì vào nấu cùng nồi đậu trên bếp, nấu cho đến khi sôi thì cho vào lá dứa, để một lát cho sôi thì gắp lá dứa ra để chè không bị đắng.

    Tiếp tục cho 70 gram đường, nước cốt dừa vào nồi, cho thêm bột năng đã hòa tan trong nước vào nồi nấu cho đến khi chè sệt lại. Cho một ít muối vào khuấy đều và tắt bếp, múc chè ra thưởng thức

  • Thành phẩm

    Chè đậu đen bột lọc kiểu Thái có vị ngọt thơm, đậu đen mềm kết hợp cùng viên khoai mì dai ngon rất hấp dẫn. Nước chè không quá ngọt lại có vị thơm béo của nước cốt dừa và có độ sánh đẹp mắt bởi bột năng.

    Có thể rắc thêm mè và hạt đậu lên bên trên để hương vị chè thêm hấp dẫn.

Cách chọn đậu đen ngon:

  • Đậu đen ngon là đậu đen xanh lòng, vỏ mỏng, màu đen bóng đẹp và hạt tròn đều. Chọn đậu đen nên lựa hạt có kích cỡ vừa phải, vỏ ngoài đen bóng, không bị sâu bọ, ẩm mốc.
  • Cầm trên tay cảm thấy chắc ruột, bóp mạnh vào hạt đậu vẫn như cũ. Nếu bóp mạnh mà nghe tiếng kêu thì chắc chắn bị rỗng ruột, không nên mua. Khi ngửi sẽ thấy thơm mùi đặc trưng của đậu đen.
  • Tránh mua phải hạt đậu lép, thối,màu sắc nhợt nhạt, đó là dấu hiệu để lâu ngày, sắp ẩm mốc. Khi mua nhớ để ý hạn sử dụng vì nếu quá hạn, chúng sẽ chứa những độc tố nguy hiểm.

Mẹo nấu chè đậu đen nhanh mềm:

Để nấu chè đậu đen nhanh mềm hơn, bạn dùng nồi áp suất để nấu có thể giảm một nửa thời gian nấu.

Trước khi ngâm đậu đen, bạn rang đỗ đen khoảng 10 phút cho đến khi mặt vỏ ngoài của đỗ đen hơi nhăn lại, lúc này mới cho nước vào. Đây là bí quyết giúp đỗ đen nhanh nhừ và nước chè đen sánh hơn.

Trên đây là bài viết hướng dẫn 2 cách nấu chè đậu đen kiểu Thái bùi béo thơm ngon ngọt mê ly. Chúc các bạn thực hiện thành công!

*Nguồn tham khảo và hình ảnh từ kênh Youtube SỨC KHỎE TÂM SINHMón Ăn Ngon

Từ khóa: 2 cách nấu chè đậu đen kiểu thái,chè đậu đen kiểu thái,chè đậu đen bột lọc,cách làm chè thái,cách làm chè đậu đen,vào bếp,chè đậu đen kiểu thái,chè đậu đen bột lọc,cách làm chè thái,cách làm chè đậu đen,vào bếp,chè đậu đen kiểu thái,chè đậu đen bột lọc,cách làm chè thái,cách làm chè đậu đen,vào bếp,