Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chè chuối sáp, chè chuối sáp khoai lang

2 cách nấu chè chuối sáp dẻo ngọt, thơm béo ăn là mê ngay

Chè chuối sáp dẻo thơm với nước cốt dừa sánh mịn, béo ngậy hứa hẹn sẽ đem đến cho gia đình bạn một món tráng miệng thơm ngon, bổ dưỡng. Cách nấu chè lại vô cùng đơn giản và nhanh chóng, cùng HAY ĂN vào bếp học 2 ngày công thức sau đây nhé!

1. Chè chuối sáp

Chè chuối sáp
  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    45 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Chè chuối sáp

Chuối sáp (khoảng 1 nải) Bột báng Nước cốt dừa (chén ăn cơm) Nước dão dừa (chén ăn cơm) Đậu phộng rang (giã nhỏ) Tinh chất vani Đường Muối

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm chè chuối sáp

Cách chế biến Chè chuối sáp

  • Luộc chuối sáp

    Đầu tiên, bạn rửa sạch từng quả chuối sáp với nước để loại bỏ bụi bẩn bên ngoài. Sau đó, bạn cho chuối vào nồi nước và luộc trên lửa vừa đến khi vỏ chuối nứt ra là chín.

    Tiếp theo, vớt chuối ra rổ để nguội rồi lột bỏ vỏ và sơ chuối.

  • Ngâm bột báng

    Cho vào chén bột báng 1 ít nước vừa đủ ngập mặt, sau đó để yên và ngâm nở trong vòng 1 tiếng. Sau 1 tiếng, bạn đổ bột báng qua rây để loại bỏ phần nước ngâm.

  • Nấu chuối sáp với nước cốt dừa và bột báng

    Cho vào nồi lớn 15 quả chuối sáp đã luộc chín, 1 ít muối, 150gr đường, 2 chén nước dão dừa. Tiếp đó, bắc nồi chuối lên bếp và đun trên lửa vừa khoảng 10 phút cho sôi.

    Sau khi nước trong nồi sôi, bạn cho vào thêm phần bột báng đã ngâm nở. Nấu thêm 5 - 7 phút trên lửa vừa đến khi bột báng chuyển màu trong là chín, nêm nếm lại đường cho vừa với độ ngọt theo khẩu vị của bạn.

    Cuối cùng, đổ vào thêm 1 chén nước cốt dừa và đun thêm 3 - 5 phút nữa cho chè sôi trở lại rồi tắt bếp. Cuối cùng, cho thêm 1 muỗng cà phê tinh chất vani, khuấy đều 1 lần nữa là hoàn tất.

  • Hoàn thành

    Chè nấu xong bạn múc chè ra chén, rắc thêm 1 ít đậu phộng rang giã nhỏ là có thể thưởng thức ngay rồi.

  • Thành phẩm

    Chè chuối sáp có độ sánh vừa phải, chuối dẻo mềm, ngọt thơm quyện cùng vị béo ngậy từ nước cốt dừa, bột báng nhai vui miệng và thêm chút vị bùi bùi từ đậu phộng rang, tất cả kết hợp hoàn hảo với nhau bạn đã ăn rồi là sẽ thích ngay đấy!

2. Chè chuối sáp khoai lang

Chè chuối sáp khoai lang
  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Chè chuối sáp khoai lang

Chuối sáp Khoai lang Bột báng Bột khoai Dừa già Đậu phộng rang (giã nhỏ) Sữa tươi có đường Muối/ đường

Cách chọn mua khoai lang dẻo ngon không sượng

  • Mua những củ khoai lang có bề ngoài lành lặn, không bị nứt, sứt mẻ. Cầm khoai lên thấy nặng tay, cứng, không bị dập.
  • Chọn những củ khoai có dáng tròn lẳn hoặc thuôn dài, không có eo, hõm, bóp nhẹ thấy không quá cứng, những củ này thường ít xơ, nhiều bột và ăn rất ngọt.
  • Hạn chế mua những củ khoai khi thấy có màu đen hoặc bị rỗ, đó là dấu hiệu cho thấy khoai lang đã hỏng. Càng không nên chọn củ quá nhỏ, dài, có eo hay hõm vì sẽ có nhiều xơ.

Nguyên liệu làm chè chuối sáp khoai lang

Dụng cụ thực hiện

Máy xay sinh tố, nồi, dao, , rây lọc,...

Cách chế biến Chè chuối sáp khoai lang

  • Luộc chuối sáp

    Rửa sơ chuối với nước để loại bỏ bụi bẩn bên ngoài, kế đến cho vào nồi luộc chín đến khi lớp vỏ ngoài nứt ra và thấy ruột chuối chín vàng đậm là được.

    Tiếp theo, lột bỏ vỏ chuối, để nguội và cắt chuối thành nhiều lát mỏng vừa ăn.

  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Đầu tiên, bạn bổ đôi 1 quả dừa già, nạo lấy phần cơm dừa bên trong rồi đem đi xay nhuyễn.

    Sau đó, cho phần cơm dừa vào tô cùng khoảng 200ml nước lọc rồi vắt lấy nước cốt và để ra một tô riêng. Tiếp theo, bạn cho thêm khoảng 1 lít nước vào phần cơm dừa và tiếp tục vắt lấy phần nước dão.

    Khoai lang gọt bỏ vỏ, rửa sạch rồi ngâm vào thau nước muối loãng cho khoai không bị thâm. Sau đó, bạn dùng dao cắt khoai thành nhiều miếng nhỏ vừa ăn và rửa lại với nước sạch.

    Cho hết phần bột báng và bột khoai vào tô lớn, kế đến đổ ngập nước rồi ngâm nở trong vòng 1 tiếng.

  • Nấu chè chuối sáp khoai lang

    Bắc nồi lên bếp, cho vào 1 lít nước dão dừa, phần khoai lang cắt nhỏ, 1/2 phần chuối sáp, 110ml sữa tươi có đường, 4 muỗng canh đường cùng với đó là bột báng và bột khoai đã ngâm nở.

    Tiếp theo, đậy kín nắp nồi và nấu chè trên lửa vừa đến khi khoai lang chín mềm, bột báng và bột khoai chín trong lại. Cuối cùng, nêm nếm chè lại cho vừa miệng rồi tắt bếp.

  • Hoàn thành

    Múc chè ra tô, sau đó cho vào phần chuối đã cắt lát còn lại, rưới lên mặt nước cốt dừa, rắc thêm 1 ít đậu phộng rang giã nhỏ là hoàn tất.

    Mách nhỏ: Để đảm bảo an toàn, bạn nên đun ấm nóng lại nước cốt dừa và có thể nêm nếm thêm 1 ít đường, muối để thơm ngon hơn nhé!
  • Thành phẩm

    Chè chuối sáp khoai lang nóng hổi vừa thổi vừa ăn, chuối sáp thì dẻo dẻo, khoai lang thì bùi ngọt. Tất cả hòa quyện đều với nước cốt dừa béo ngậy, bột báng và bột khoai dai dai, nếm thử là ngất ngây!

Với món chè chuối sáp dẻo mềm, ngọt thơm đến ngất ngây từ 2 công thức hướng dẫn trên đảm bảo sẽ khiến bất kì ai nếm thử cũng tấm tắc khen ngon. HAY ĂN chúc bạn thực hiện thành công nhé!

Từ khóa: Chè chuối sáp, chè chuối sáp khoai lang,chè chuối sáp,cách nấu chè chuối sáp,nấu chè chuối sáp,nấu chè chuối,chè chuối,chè chuối sáp,cách nấu chè chuối sáp,nấu chè chuối sáp,nấu chè chuối,chè chuối,