Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chè chuối khoai môn

2 cách nấu chè chuối khoai môn béo bùi thơm ngon cực dễ làm

Chè chuối khoai môn chắc chắn là món ăn mà ai ai cũng yêu thích bởi hương vị ngọt béo và hấp dẫn của nó. Vì vậy, hôm nay hãy cùng HAY ĂN vào bếp và thực hiện ngay món chè thơm ngon này nhé, đảm bảo cả nhà ai cũng thích mê cho mà xem!

1. Chè chuối khoai môn

Chè chuối khoai môn
  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Chè chuối khoai môn

Chuối sứ Khoai môn Bột nước cốt dừa ( hoặc 1 lon nước cốt dừa) Sữa tươi ( khoảng 3 bịch) Nước lọc Đường Bột báng và bột khoai (chén ăn cơm) Vani bột Muối

Hình nguyên liệu

Hình nguyên liệu Chè chuối khoai môn

Cách chế biến Chè chuối khoai môn

  • Sơ chế nguyên liệu nấu chè

    6 trái chuối sứ mua về bạn rửa sạch vỏ, sau đó luộc chín trên bếp ở nhiệt độ trung bình khoảng 10 - 15 phút. Để chuối nguội bớt thì bạn lột vỏ chuối, cắt miếng xéo vừa ăn dày khoảng 1 đốt ngón tay.

    Bạn gọt vỏ 400gr khoai môn, rửa sạch rồi cắt miếng vuông khoảng 1 đốt ngón tay và luộc ở nhiệt độ trung bình trong vòng 10- 15 phút đến khi khoai vừa chín tới.

    Bạn rửa sạch 1/2 chén bột báng, bột khoai rồi cho vào 1 cái cỡ vừa và đổ nước ngập 1/2 tô, ngâm bột báng và bột khoai trong nước lạnh khoảng 30 phút đến khi nở đều. Sau đó rửa lại 1 lần nữa với nước sạch và để ráo.

  • Nấu nước cốt dừa

    Bạn cho 600ml sữa tươi vào nồi cùng 100gr bột nước cốt dừa, 400ml nước lọc và khuấy đều đến khi bột nước cốt dừa tan bớt thì thêm 300gr đường vào và khuấy đều lần nữa.

    Khi đường và bột nước cốt dừa dần tan vào sữa thì bạn bắc nồi lên bếp và nấu ở nhiệt độ trung bình khoảng 2 - 3 phút đến khi hỗn hợp nước cốt dừa sôi nhẹ.

  • Nấu chè chuối khoai môn

    Tiếp theo, bạn cho bột khoai và bột báng đã ngâm nở vào nồi rồi nấu đến khi nước cốt dừa sôi, bạn thả nhẹ nhàng chuối sứ cắt lát cùng khoai môn vào và khuấy đều, nhẹ tay.

    Bạn nấu chè trên bếp khoảng 2 phút nữa thì 1/4 muỗng cà phê muối rồi khuấy đều và nêm nếm lại cho vừa khẩu vị.

    Cuối cùng bạn cho 1 ống vani bột vào cho nồi chè cho thơm và tắt bếp là có thể thưởng thức được rồi.

  • Thành phẩm

    Vậy là món chè chuối khoai môn hấp dẫn đã hoàn thành rồi đây!

    Chè thơm lừng hòa quyện với nước cốt dừa ngọt, béo, kết hợp cùng chuối mềm, dẻo; khoai môn béo bùi và bột báng, bột khoai dai dai tạo nên món chè tuyệt vời, càng ăn càng thích.

    Chè chuối khoai môn khi ăn lạnh hoặc ăn nóng đều ngon nên hãy vào bếp ngay và thưởng thức bạn nhé!

2. Chè chuối khoai môn trân châu

Chè chuối khoai môn trân châu
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Chè chuối khoai môn trân châu

Chuối sứ Khoai môn Trân châu (chén ăn cơm) Bột báng (khoảng 1/2 chén ăn cơm) Lá dứa Nước cốt dừa (khoảng 1 lon) Đường phèn ( khoảng 1 chén ăn cơm) Đường vani (khoảng 1 gói) Đậu phộng rang giã nhỏ Muối

Bột báng là gì? Mua ở đâu?

Bột báng là loại bột được làm từ củ khoai mì, dạng tròn, có màu trắng đục. Khi nấu chín sẽ chuyển sang màu trắng trong và có vị ngọt, độ dai nhất định khi ăn.

Bột báng là nguyên liệu thường được dùng trong các món chè cũng như món tráng miệng để tạo độ sánh, đặc và hấp dẫn hơn cho món ăn.

Bạn có thể dễ dàng tìm mua bột báng tại các cửa hàng tạp hóa, cửa hàng tiện lợi và các nơi bán nguyên liệu làm bánh. Ngoài ra, bạn có thể mua tại các siêu thị Bách hóa XANH trên toàn quốc hoặc mua online qua trang web hayan.vn.

Chè chuối khoai môn trân châu

Cách chế biến Chè chuối khoai môn trân châu

  • Sơ chế khoai môn và chuối

    Chuối mua về bạn rửa sạch và luộc trên bếp ở nhiệt độ trung bình từ 7 - 10 phút đến khi chuối vừa chín tới thì gắp ra để nguội.

    Tiếp theo, bạn lột vỏ chuối rồi cắt làm đôi theo chiều dọc và cắt đôi tiếp theo chiều ngang.

    Khoai môn bạn gọt vỏ, rửa sạch rồi cắt miếng nhỏ vừa ăn khoảng 1 đốt ngón tay.

    Bạn cho bột báng ra 1 cái rồi thêm nước khoảng 1/2 tô và ngâm từ 20 - 30 phút cho bột báng nở đều.

  • Luộc khoai môn

    Bạn đun 1 nồi nước trên bếp ở nhiệt độ cao vừa đến khi nước sôi thì cho 1/2 muỗng cà phê muối và 250gr khoai môn đã cắt vào luộc.

    Luộc khoai môn ở nhiệt độ trung bình cao khoảng 5 - 10 phút đến khi nước sôi mạnh và khoai vừa chín tới thì tắt bếp và vớt khoai ra, để ráo nước.

  • Nấu nước đường và nước cốt dừa

    Bạn cho đường phèn vào nồi cùng 200ml nước lọc và 2 cái lá dứa rồi đun trên bếp ở nhiệt độ vừa khoảng 4 - 6 phút đến khi đường tan hoàn toàn và sôi mạnh thì nhấc nồi ra khỏi bếp.

    Kế đến, trong 1 cái nồi khác, bạn cho lần lượt 400ml nước cốt dừa, 1/2 muỗng cà phê muối, 1 cái lá dứa còn lại và nấu ở nhiệt độ trung bình khoảng 2 - 3 phút.

    Sau 3 phút bạn cho số nước đường vừa nấu vào nồi nước cốt dừa rồi khuấy đều.

  • Nấu chè chuối khoai môn trân châu

    Sau đó, bạn thêm vào nồi nước cốt dừa khoai môn đã luộc, chuối cắt lát và nấu thêm 2- 3 phút đến khi nước dừa sôi mấp mé thì cho trân châu vào và đảo đều, nhẹ tay để trân châu không dính vào nhau.

    Tiếp theo, bạn vớt bột báng đã ngâm nở ra và cho từ từ, từng chút một vào nồi chè.

    Khi đã cho hết bột báng, bạn nêm nếm lại cho vừa khẩu vị rồi đợi nồi chè sôi thì thêm 8gr đường vani vào, đảo nhẹ 1 lần nữa và tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Món chè chuối khoai môn trân châu thành phẩm có hương thơm lừng của lá dứa, đường vani kết hợp với nước cốt dừa ngọt dịu, béo ngậy.

    Hòa quyện trong đó là chuối chín, mềm, khoai môn ngon, bùi bùi, lại thêm trân châu và bột báng dẻo dai vô cùng tuyệt vời!

    Múc ngay món chè ra chén, rắc thêm 1 ít đậu phộng rang giã nhỏ lên trên là bạn có thể thưởng thức được rồi đấy!

Cách chọn mua chuối tươi ngon

  • Những trái chuối chín tự nhiên thường có cả quả xanh và quả vàng, bạn nên ưu tiên chọn những trái chuối chín đều cả vỏ và phần cuống.
  • Nên chọn mua những quả chuối có hương thơm tự nhiên đặc trưng, vỏ quả chuối chín vàng có lốm đốm màu nâu đen và khi bóp nhẹ thì cảm nhận được độ mềm của ruột chuối.
  • Không nên chọn mua những quả chuối có kích thước quá to, màu vàng đều đẹp mắt và khi thấy chuối đã chín nhưng chạm vào phần quả thì thấy cứng chứ không mềm.

Cách chọn mua khoai môn không sượng

  • Bạn nên chọn mua những củ khoai môn tròn đều, hình dáng giống vỏ trứng gà và lớp vỏ ngoài sần sùi, có nhiều râu và còn bám nhiều đất cát.
  • Nên chọn mua những củ khoai môn khi cầm lên thì thấy nhẹ tay vì đó là những củ bên trong ruột có ít nước, lượng tinh bột cao và khi luộc chín ăn sẽ bùi, ngon.
  • Không nên chọn mua những củ khoai môn mà vỏ ngoài mịn màng, ít vết trũng vì đó thường là những củ không ngon.

Vậy là chỉ với vài bước thôi là bạn đã có thể thưởng thức ngay món chè chuối khoai môn ngon ngọt thơm béo rồi. Cách nấu thật đơn giản và nhanh gọn phải không nào? Chúc bạn thành công khi vào bếp nhé!

Từ khóa: Chè chuối khoai môn,cách nấu chè chuối khoai môn,cách nấu chè chuối khoai môn trân châu,chè chuối khoai môn,cách nấu chè chuối,cách nấu chè khoai môn,cách nấu chè chuối khoai môn,cách nấu chè chuối khoai môn trân châu,chè chuối khoai môn,cách nấu chè chuối,cách nấu chè khoai môn,