Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cháo trứng vịt lộn

2 cách nấu cháo trứng vịt lộn thơm ngon bổ dưỡng, vô cùng đơn giản

Trứng lộn là một trong những món ăn bổ dưỡng, có thể kết hợp để chế biến nhiều món đa dạng như trứng lộn xào me, lẩu trứng lộn,...Trong đó, chúng ta không thể không nhắc đến món cháo trứng lộn. Hôm nay, chuyên trang vào bếp sẽ hướng dẫn bạn 2 cách nấu món cháo trứng vịt lộn ngon bổ dưỡng mà không tanh.

1. Cháo trứng vịt lộn

Cháo trứng vịt lộn
  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    45 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Cháo trứng vịt lộn

Trứng vịt lộn Gạo Thịt băm Nấm rơm Hành phi Tỏi băm Hành tím Hành tây Rau răm Dầu hào Dầu ăn Đường phèn Gia vị thông dụng (đường/ muối/ bột ngọt/ hạt nêm/ tiêu)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua nấm rơm tươi ngon

  • Để cảm nhận đươc vị ngọt thanh của nấm, bạn nên chọn những cây chưa nở, còn tươi, có hình tròn hoặc hình thuôn dài.
  • Nên chọn những cây có kích thước vừa phải, không quá to, vì những cây quá to có thể bị sử dụng chất kích thích và quá nhỏ thì sẽ không đủ độ ngọt khi chế biến.
  • Chọn những cây nấm có màu xám hoặc đen thường sẽ ngon hơn những cây có màu trắng.

Cách chọn mua thịt heo tươi ngon

  • Chọn những miếng thịt rắn chắc, có độ đàn hồi cao, khi dùng ngón tay nhấn và rút ra không bị dính thịt.
  • Không nên chọn những miếng đã bị chảy nhớt, phần thịt bị xỉn màu và có màu xanh tím bất thường.
  • Đặc biệt, bạn nên tránh chọn những miếng thịt có lớp mỡ vàng đậm, sờ vào cảm thấy nhớt vì đây có thể là thịt của những con heo bệnh.

Nguyên liệu nấu cháo trứng vịt lộn

Cách chế biến Cháo trứng vịt lộn

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Nấm rơm cắt bỏ những phần đen và hư. Rửa sạch, vớt ra và để ráo nước.

    Lấy khoảng 100gr hành tím băm nhuyễn. Rau răm lặt lấy lá, rửa sạch với nước, cắt nhỏ. Hành tây lột bỏ vỏ, rửa sạch, cắt lát mỏng.

    Trứng vịt lộn rửa thật sạch. Bắc nồi lên bếp, đổ vào 500ml nước, cho toàn bộ trứng vịt lộn vào, bật lửa lớn và luộc trong khoảng 15 phút.

    Sau khi trứng chín, vớt trứng ra để nguội. Đợi trứng nguội, lần lượt bóc bỏ vỏ từng quả và cho vào dĩa để riêng.

    Mách nhỏ: Để nấm sạch và loại bỏ hết dư lượng thuốc thì bạn có thể ngâm nấm vào nước muối loãng trong 5 phút, sau đó rửa sạch lại với nước.

  • Ướp thịt

    Để ướp thịt, bạn cho vào 1 muỗng cà phê dầu hào, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/3 muỗng cà phê bột ngọt, 1/3 muỗng cà phê tiêu xay, 1/3 muỗng cà phê đường, 1/3 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh tỏi băm và 1 muỗng canh hành tím băm.

    Trộn đều để thịt thấm đều gia vị và để ướp trong 5 phút.

  • Xào thịt và nấm

    Bắc chảo lên bếp, cho vào 2 muỗng canh dầu ăn. Đảo đều tay để thịt chín đều. Sau đó, cho nấm rơm vào và tiếp tục trộn để nấm chín đều.

  • Nấu cháo

    Bắc nồi lên bếp, cho vào 200gr gạo, để lửa nhỏ. Sau khoảng 30 phút, hạt gạo nở đều và đặc lại thì cho phần hành tím còn lại vào.

    Đun tiếp thêm 5 phút nữa, cho toàn bộ phần nấm và thịt xào vào, khuấy nhẹ để gia vị từ phần thịt và nấm xào thấm vào cháo.

    Nêm thêm 1 muỗng canh đường phèn, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột ngọt và 1 muỗng cà phê muối. Bạn tiếp tục đun thêm 10 phút để cháo thấm gia vị và đậm đà hơn. Cho toàn bộ phần trứng vịt lộn đã lột vỏ vào.

    Sau đó, nêm nếm lại theo khẩu vị gia đình bạn và tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Cháo trứng vịt lộn đã hoàn thành, vịt lộn không bị quá bở, vẫn giữ được vị ngọt đậm đà và không hề tanh, kết hợp với nấm rơm và thịt xay mang đến cho bạn một món cháo không những ngon miệng mà còn bổ dưỡng.

    Thưởng thức món ăn khi còn nóng sẽ ngon hơn nhé. Bên cạnh đó, bạn có thể ăn cháo kèm với rau răm và hành tây, chấm với muối tiêu, rắc thêm tí hành phi vào để tăng thêm phần hấp dẫn.

2. Cháo trứng vịt lộn (công thức được chia sẻ từ người dùng)

Cháo trứng vịt lộn (công thức được chia sẻ từ người dùng)
  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Cháo trứng vịt lộn (công thức được chia sẻ từ người dùng)

Trứng vịt lộn Gạo (chén ăn cơm) Gừng cắt sợi Hành/ ngò Nước mắm Gia vị thông dụng (đường/hạt nêm/bột ngọt/tiêu)

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm cháo trứng vịt lộn (công thức được chia sẻ từ người dùng)

Cách chế biến Cháo trứng vịt lộn (công thức được chia sẻ từ người dùng)

  • Nấu cháo

    Gạo bạn cho vào nồi, vo sạch và cho 500ml nước vào, bắc lên bếp và nấu 20 phút cho đến khi sôi. Sau đó đậy nắp tắt bếp để cho gạo chín nở.

  • Nấu cháo trứng vịt lộn

    Cho 500ml nước vào nồi nấu sôi, cho gạo đã nấu vào nồi và nấu cho đến khi sôi lên. Sau đó cho trứng vịt lộn vào nấu chín, nêm vào 1 muỗng canh hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 2 muỗng cà phê đường, 1 muỗng canh nước mắm và phần gừng cắt sợi vào.

    Nêm lại cho đến khi vừa miệng thì tắt bếp. Khi thưởng thức thì bạn cho hành ngò, gừng lên trên để thêm hương vị.

  • Thành phẩm

    Món cháo có mùi hương vô cùng hấp dẫn, khi thưởng thức cảm nhận được vị ngon ngọt của trứng vịt lộn, kết hợp với hương nồng ấm của gừng.

    Thời tiết lạnh lạnh húp 1 miếng cháo trứng vịt lộn nóng hổi sẽ làm xua đi cái lạnh mà thêm ấm áp nhiều đấy!

Cách chọn mua trứng vịt lộn ngon

  • Với món ăn này, bạn nên lựa chọn những quả còn non, bạn có thể phân biệt nhờ độ nặng của trứng khi cầm, trứng càng nặng thì càng non và ngược lại, trứng có trọng lượng nhẹ thì thường sẽ già rồi.
  • Đồng thời, bạn có thể kiểm tra bằng cách lắc quả trứng, những quả khi lắc không phát ra tiếng động là những quả còn tươi, bạn nên chọn và những quả khi lắc phát ra tiếng là những quả đã lâu.

Trên đây là 2 cách thực hiện món cháo trứng vịt lộn ngon bổ dưỡng mà không tanh. Món ăn sẽ giúp thực đơn gia đình bạn thêm phong phú và đa dạng hơn đấy. Nhanh tay lưu lại công thức và thực hiện ngay cho gia đình bạn cùng thưởng thức nhé.

Từ khóa: Cháo trứng vịt lộn,cách nấu cháo hột vịt lộn,cách nấu cháo trứng vịt lộn,nấu cháo trứng vịt lộn,cháo trứng vịt lộn ngon,cháo hột vịt lộn nấm rơm,cách nấu cháo hột vịt lộn,cách nấu cháo trứng vịt lộn,nấu cháo trứng vịt lộn,cháo trứng vịt lộn ngon,cháo hột vịt lộn nấm rơm,